Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Pháp » 5 Ứng Viên Giải Nữ Chính Tại Oscar 2013 Diễn Viên: Emmanuelle Riva, Naomi Watts, Quvenzhané Wallis, Jessica Chastain,    
Ngày Đăng: 21 Tháng 02 Năm 2013

Hạng mục hấp dẫn và khó đoán nhất năm nay là cuộc cạnh tranh giữa 5 nữ diễn viên Emmanuelle Riva, Jennifer Lawrence, Jessica Chastain, Naomi Watts và Quvenzhané Wallis.

1. Emmanuelle Riva (phim “Amour”)

Nữ diễn viên 85 tuổi người Pháp được ghi nhận là người lớn tuổi nhất được đề cử Oscar cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc. Bà đóng phim từ năm 1957 nhưng phải sau 56 năm cống hiến trong nghề mới được giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới để mắt tới. Vai Anne trong bộ phim Cành Cọ Vàng của LHP Cannes lần thứ 65, Amour, là dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Emmanuelle Riva đến nay.

Diễn xuất của bà trong Amour để lại trong người xem nhiều cảm xúc dữ dội và cả sự ám ảnh. Ở Quả Cầu Vàng và SAGs, Emmanuelle không được đề cử giải nữ chính nhưng tại Bafta (được coi như Oscar của Anh), bà lại xuất sắc vượt qua hai người đẹp Jennifer Lawrence và Jessica Chastain để nhận danh hiệu này. Chiến thắng tại Bafta càng mở ra cơ hội lớn cho Emmanuelle ở Oscar. Đêm trao giải diễn ra vào tối 24/2, cũng là ngày mà bà tròn 86 tuổi.

2. Jennifer Lawrence (phim “Silver Linings Playbook”)

Được ví như một “Meryl Streep thế hệ mới”, Jennifer Lawrence nổi lên từ sau vai diễn trong phim Winter’s Bone năm 2010 – được đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Tên tuổi nữ diễn viên sinh năm 1990 nhanh chóng vụt sáng tại Hollywood và cô trở thành gương mặt được đạo diễn các phim bom tấn lẫn phim nghệ thuật săn đón. Trong năm qua, vai diễn Tiffany trong bộ phim tình cảm hài Silver Linings Playbook đã đem tới cho Jennifer đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp, khi chưa đầy 23 tuổi.

Silver Linings Playbook quy tụ dàn diễn viên tuyệt vời, trong đó phải kể đến diễn xuất duyên dáng của Jennifer Lawrence. Từng cảm xúc, từng chuyển biến tâm lý của nhân vật Tiffany được Jennifer thể hiện theo cách rất “đời” và hoàn toàn thuyết phục người xem. Đầu năm nay, cô đã ẵm vô số giải thưởng lớn, trong đó có Quả Cầu Vàng và SAGs. Jennifer Lawrence và Emmanuelle Riva đang là hai ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar lần thứ 85.

3. Jessica Chastain (phim “Zero Dark Thirty”)

Nổi lên từ sau vai diễn người mẹ dịu dàng trong bộ phim Cây đời, Jessica Chastain cũng từng được đề cử Oscar vào năm ngoái cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim The Help. Năm nay, cô tranh đấu ở danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trong Zero Dark Thirty, Jessica vào vai Maya – nữ chuyên gia phân tích của CIA đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch truy tìm trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Jessica Chastain mang tới màn ảnh rộng năm qua một hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường. Bản thân cô cho rằng mình thể hiện tốt được nhân vật Maya là do sức ảnh hưởng từ nữ đạo diễn Kathryn Bigelow – “mẹ đẻ” của Zero Dark Thirty. Tại Quả Cầu Vàng hồi tháng 1, Jessica Chastain đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý. So với hai đối thủ mạnh là Emmanuelle Riva và Jennifer Lawrence, cô cũng không kém cạnh về cơ hội chiến thắng.

4. Quvenzhané Wallis (phim “Beasts of the Southern Wild”)

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar năm nay cũng ghi nhận thêm một kỷ lục khi nữ diễn viên nhí 9 tuổi Quvenzhané Wallis là người trẻ nhất được đề cử giải này. Cô bé cũng là nữ diễn viên da màu thứ 10 trong lịch sử được đề cử nữ chính. Thử vai Hushpuppy trong bộ phim kinh phí thấp Beasts of the Southern Wild khi mới 5 tuổi nhưng Quvenzhané Wallis đã vượt qua hơn 4.000 cô bé khác để có được vai diễn này.

Hushpuppy là một cô bé sống cùng người cha ốm yếu, nóng nảy trong một vùng đất luôn bị lũ lụt tàn phá trên sông Louisiana. Diễn xuất tự nhiên của Quvenzhané khiến nhiều khán giả phải kinh ngạc. Nếu chiến thắng trong đêm trao giải Oscar tối 24/2, cô bé sẽ ghi danh vào lịch sử điện ảnh và sách Guinness. Hiện nữ diễn viên Tatum O’Neal đang nắm giữ danh hiệu “Người trẻ tuổi nhất từng được nhận tượng vàng Oscar”, khi mới 10 tuổi.

5. Naomi Watts (phim “The Impossible”)

Giống như hai đàn em Jessica Chastain và Jennifer Lawrence, đây cũng là đề cử Oscar thứ hai của Naomi Watts. Trong năm qua, nữ diễn viên 45 tuổi người Anh đã có vai diễn đầy xúc động trong The Impossible, bộ phim tái hiện lại thảm họa sóng thần khủng khiếp ở Đông Nam Á vào năm 2004. Naomi thủ vai Maria, người từng là bác sĩ. Cô cùng chồng và ba cậu con trai tới Thái Lan du lịch kỳ Giáng sinh.

Nhiều người cho rằng nhân vật trung tâm trong The Impossible là cậu con trai cả Lucas. Tuy nhiên, nhân vật Maria lại là đường dây then chốt cho câu chuyện cảm động này. Đất diễn của Naomi Watts có thể ít hơn nam diễn viên trẻ Tom Holland nhưng mỗi lần xuất hiện, cô lại mang tới nhiều cảm xúc dữ dội. Hình ảnh người mẹ Maria vật lộn trong dòng nước xoáy và bị va đập với vô số vật nguy hiểm để ngoi lên mặt nước đã chiếm trọn trái tim của người xem.

Sources: Vnexpress

Emmanuelle Riva, Naomi Watts, Quvenzhané Wallis, Jessica Chastain,
Tiểu Sử Emmanuelle Riva
Tiểu Sử Quvenzhané Wallis
Tiểu Sử Jessica Chastain
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Choi Ji Woo Khoe Lưng Trần
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Huỳnh Dịch Ngưỡng Mộ Nhan Sắc Lee Young Ae
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Thư Kỳ Hé Lộ Ảnh Kỷ Niệm Cưới
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Thu Quỳnh Nữ Tính Hơn Khi Bầu Con Gái