Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » Sam Claflin - Diễn Viên Phụ ‘Hạng Sang’ Diễn Viên: Sam Claflin    
Ngày Đăng: 21 Tháng 11 Năm 2014

Dù mới đóng các vai nhỏ trong những tác phẩm lớn, tài tử người Anh từng bước khẳng định tên tuổi và được săn đón ở Hollywood.

Mới có bộ phim đầu tay vào năm 2011 song đến nay, Sam Claflin đã kịp tham gia 5 bộ phim với tổng doanh thu toàn cầu lên tới hơn 2,3 tỷ USD. Dù trong đó các vai diễn mà tài tử điển trai người Anh này đảm nhiệm đều là vai phụ, vẫn không thể phủ nhận được cái duyên của anh đối với môn nghệ thuật thứ bảy.

Trong dịp cuối năm, hai vai diễn trong phim tình cảm Love, Rosie và bom tấn The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 hứa hẹn nâng tên tuổi Sam Claflin lên một tầm cao mới.

Suýt trở thành cầu thủ bóng đá

Sinh ngày 27/6/1986 tại Iswich (Anh), nam diễn viên có tên đầy đủ là Samuel George Claflin. Ngay từ nhỏ, Claflin đã thể hiện niềm đam mê mạnh mẽ đối với môn thể thao vua. Anh là một fan ruột của đội bóng Norwich City và mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá. Cậu nhóc này thể hiện quyết tâm lẫn tài năng khi tỏa sáng trong mọi đội bóng mình tham gia, tới năm 16 tuổi. Đúng vào lứa tuổi đứng trước cơ hội được vào đội trẻ của Norwich, Claflin lại gặp một chấn thương khủng khiếp ở hai chân khiến anh không còn khả năng chơi bóng chuyên nghiệp.

Cú sốc lớn đó đã thay đổi hoàn toàn Claflin và đưa cuộc sống của anh sang một ngã rẽ mới. Sau khi tham gia một vở kịch tại trường cấp ba Costessey, Claflin gây ấn tượng mạnh với một giáo viên và được ông khuyến khích theo đuổi con đường diễn xuất. Được sự ủng hộ của cha mẹ, anh quyết định theo học khóa diễn xuất tại Đại học Norwich trước khi lên thủ đô để trở thành sinh viên Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật kịch London.

Tài tử người Anh - Sam Claflin.

Quãng thời gian này đã giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp sau này của Claflin, như chính anh thừa nhận: “Chúng tôi dành rất nhiều giờ đồng hồ để học hỏi từ những diễn viên kịch chuyên nghiệp. Họ đã được đào tạo bài bản bởi họ chỉ được diễn một lần và phải thành công trước đám đông chứ không hề được diễn tới lần thứ hai, thứ ba như trước ống kính máy quay”.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2009, Claflin bắt đầu nhận được những lời mời chuyên nghiệp. Anh tham gia vào các loạt phim truyền hình The Pillars of the Earth và A Human Heart. Niềm đam mê bóng đá cũng giúp anh có một vai trong bộ phim United của đài BBC kể về những cầu thủ Manchester United trong thảm họa hàng không định mệnh Munich năm 1958. Cũng trong quãng thời gian này, Claflin được tuyển vào đoàn phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides và bắt đầu cái duyên với những bộ phim bom tấn.

Chàng diễn viên phụ “hạng sang”

Với gương mặt điển trai, Sam Claflin được chọn vào vai Phillip - chàng trai truyền giáo đem lòng yêu một nàng tiên cá trong phần bốn của loạt phim Pirates of the Caribbean. Đây là một bước ngoặt lớn đối với Claflin, khi dù chỉ là một diễn viên phụ song đây vẫn là một bom tấn với độ phủ sóng toàn cầu và có doanh thu lên tới hơn một tỷ USD.

Không những vậy, On Stranger Tides còn là cơ hội để Claflin được tiếp xúc và học hỏi từ những ngôi sao điện ảnh hàng đầu như Johnny Depp, Penelope Cruz và Geoffrey Rush. Anh thú nhận rằng lời khuyên tốt nhất mà anh từng có đến từ tài tử Johnny Depp: “Anh ấy dặn tôi hãy luôn giữ đôi chân mình trên mặt đất và nhớ rằng mình xuất thân từ đâu”.

Với bom tấn kể trên, anh đã được trao giải “Nam diễn viên mới ấn tượng nhất” tại giải Empire Awards. Tới năm 2012, Claflin tiếp tục được trao một cơ hội khác với Snow White and the Huntsman. Anh vào vai William, người bạn thân từ nhỏ của nàng Bạch Tuyết (Kristen Stewart) và sau này là người cùng chàng thợ săn (Chris Hemsworth) đánh bại mụ hoàng hậu tà ác. Bộ phim có doanh thu gần 400 triệu USD tại các rạp và mang về cho Claflin giải thưởng “Nam diễn viên đột phá” tại giải Teen Choice Awards.

Cũng trong năm 2012, hãng Lionsgate quyết định chọn Claflin vào vai nhân vật Finnick Odair trong ba tập phim sau của The Hunger Games. Đây là một trong những nhân vật quan trọng của loạt tiểu thuyết The Hunger Games và lựa chọn trên đã khiến không ít người nghi ngờ liệu Claflin có thể hoàn thành sứ mệnh được giao phó.

Hình ảnh Sam Claflin trong ba bom tấn mà anh tham gia là "The Hunger Games: Catching Fire" (ảnh trái), "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides" và "Snow White and the Huntsman".

Trong truyện, Finnick là thí sinh xuất sắc từ quận 4 và là nhà vô địch “Đấu trường sinh tử” lần thứ 65 ngay từ khi mới 14 tuổi. Chàng trai này sử dụng vũ khí là một chiếc đinh ba và một tấm lưới để tiêu diệt kẻ địch. Với vẻ điển trai rạng ngời và cơ bắp cuồn cuộn, Finnick còn được xem như một “biểu tượng tình dục” tại Capitol và được biết bao cô gái ngưỡng mộ.

Chính vì lẽ đó, nhiều người hâm mộ bộ sách gốc tỏ ý lo lắng trước khi phần hai Catching Fire được ra rạp. Song Sam Claflin đã dập tan sự nghi ngờ đó với màn thể hiện ấn tượng. Nhân vật Finnick trên màn ảnh rộng mang đúng sự hào hoa, quyến rũ và nam tính mà độc giả hình dung. Ban đầu, anh tỏ ra là một gã tay chơi kiêu ngạo song khi bước vào “Đấu trường sinh tử”, Finnick mới cho thấy mình thực sự là một người có tâm. Anh che chở cho người chơi cặp già nua và còn cứu mạng Peeta (Josh Hutcherson) cũng như giúp đỡ nhân vật chính Katniss (Jennifer Lawrence) vượt qua những khó khăn.

Sam Claflin chia sẻ về nhân vật Finnick: “Anh ấy là một cá tính thú vị. Ban đầu có cảm giác như đó là một gã trăng hoa quyến rũ song bạn sẽ dần dần thích anh ta và nhận thấy chiều sâu nội tâm của Finnick. Đó là một trong những lý do mà tôi nhận vai này, bởi tính cách của anh ta được bộc lộ dần theo chiều dài của câu chuyện”.

Dù chỉ là một nhân vật phụ Finnick của Claflin vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn hẳn hai nhân vật nam chính khác là Gale (Liam Hemsworth) và Peeta (Josh Hutcherson). Bên cạnh những phản hồi tích cực từ người hâm mộ về vai diễn, Claflin còn đón nhận thêm tin vui nữa khi Catching Fire đại thắng tại các rạp chiếu trên toàn cầu với doanh thu lên đến 864 triệu USD.

Từng bước lên đỉnh cao

Năm 2014, Sam Claflin tiếp tục có hai vai diễn trong các dự án điện ảnh được chuyển thể từ sách. Đầu tiên là Mockingjay 1, nơi anh tiếp tục đảm nhiệm vai Finnick và cùng nhân dân Panem nổi dậy chống lại thế lực tàn ác. Tiếp theo là bộ phim tình cảm Love, Rosie được chuyển thể từ cuốn sách Where Rainbow Ends nổi tiếng của nữ nhà văn Cecelia Ahern.

Trong Love, Rosie, anh vào vai Alex - người bạn thân từ bé của Rosie (Lily Collins). Đôi bạn thanh mai trúc mã này đã cùng nhau lớn lên và trải qua biết bao kỷ niệm. Để rồi mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi Rosie bất ngờ dính bầu khi cả hai đang chuẩn bị rời Anh tới Mỹ để du học. Alex vẫn lên đường như dự kiến để trở thành sinh viên của Havard trong khi Rosie ở lại làm bà mẹ đơn thân. Qua những tin nhắn và những cuộc điện thoại trong suốt hơn chục năm, họ vẫn nuôi hy vọng được ở bên nhau như xưa, song cuộc sống không hề đơn giản như vậy...

Love, Rosie không quá xuất sắc nhưng vẫn là một phim tình cảm ngọt ngào, hợp với những người trẻ và là nơi để bộ đôi Sam Claflin - Lily Collins chứng tỏ họ có khả năng đóng những tác phẩm lãng mạn.

Sam Claflin bên vợ là nữ diễn viên Laura Haddock.

Ngoài đời, chuyện tình của Sam Claflin không đến mức gian truân như trong phim. Anh bắt đầu hẹn hò với nữ diễn viên Laura Haddock năm 2011 trước khi thành hôn hai năm sau đó.

Tình yêu mà Sam dành cho Laura là một tình yêu sét đánh, khi anh đang thử vai: “Tôi bước vào phòng thử vai, nhìn cô ấy và lập tức biết rằng đó là nửa kia của mình. Tôi không còn quan tâm tới việc liệu mình có được nhận vai nữa không và chạy ra ngoài ngay lập tức để gọi điện cho người đại diện. Tôi bảo anh ấy: ‘Này, tôi yêu rồi đấy’. Anh ấy hỏi tôi buổi thử vai đã diễn ra thế nào và tôi thì gạt phăng: ‘Không, anh không hiểu đâu. Tôi vừa gặp người phụ nữ mà tôi muốn lấy làm vợ’”.

“Sau đó tôi đi tới một bữa tiệc và chỉ về vào lúc 5 giờ sáng. Khi tôi trở về trên chuyến tàu sớm, cô ấy đang đứng ngay ở bến ga. Chuyện này hoàn toàn có thực. Laura gọi tên tôi còn tôi thì cảm thấy bối rối vì mình vẫn mặc nguyên quần áo cũ và bốc mùi. Nhưng chúng tôi vẫn trao đổi số điện thoại cá nhân và chuyện tình của tôi bắt đầu từ đó”.

Với người vợ là hậu phương vững chắc, Sam Claflin đang từng bước khẳng định bản thân. Anh chia sẻ bí quyết thành công: “Sẽ có những lúc bạn cảm thấy mình muốn từ bỏ. Cách duy nhất để giấc mơ trở thành hiện thực là không ngừng làm việc chăm chỉ”.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Sam Claflin
Tiểu Sử Sam Claflin
  » 'Me Before You' - Phim Lãng Mạn Khiến Khán Giả Cười Nhiều Hơn Khóc
  » Trailer 'Ninja Rùa 2' Của 'Quả Bom Sex' Megan Fox Hot Nhất Tuần
  » Sam Claflin - Diễn Viên Phụ ‘Hạng Sang’
  » ‘Bồng Bột Tuổi Dậy Thì’ Và Chuyện Yêu Bạn Thân Khác Giới
  » Lily Collins Gửi Lời Chào Khán Giả Việt Nam
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Thắng Giải 'Oscar Nước Anh'
  » 10 Chuyện Tình Giàu Cảm Xúc Trên Màn Bạc Năm Qua
  » Vợ Sắp Cưới Của Hoàng Tử Harry Đẹp Nhất Tuần Với Suit Đen
  » 'Darkest Hour' Tôn Vinh Dũng Khí Và Lòng Bất Khuất
  » 200 Giờ Hóa Trang, 61 Gương Mặt Giả Giúp Oldman Hóa Thủ Tướng Anh
  » Diễn Viên Series Y Khoa Vượt Sao 'Game Of Thrones' Trên Bảng Lương
  » Hoàng Tử Harry và William Lên Thảm Đỏ Phim 'Star Wars'
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác
  » Nhan Sắc Diễn Viên Sắp Làm Vợ Hoàng Tử Harry
  » Kênh Truyền Hình Disney Sẽ Có Nhân Vật Đồng Tính Đầu Tiên
  » 'Breathe' - Câu Chuyện Tình Yêu Ra Mắt Khán Giả Việt Dịp 20/10
  » Halle Berry Mặc Xuyên Thấu Lên Thảm Đỏ Nước Anh