Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » 10 Tài Tử Nổi Bật Của Màn Ảnh Rộng 2015 Diễn Viên: Paul Walker    
Ngày Đăng: 28 Tháng 12 Năm 2015

Eddie Redmayne, Michael Fassbender hay Leonardo DiCaprio là những tài tử để lại nhiều dấu ấn nhất trên màn bạc năm qua.

Eddie Redmayne

Bất chấp thất bại phòng vé của Jupiter Ascending, năm 2015 vẫn là một năm tuyệt vời với nam diễn viên người Anh. Tài tử sinh năm 1982 đã khổ luyện để vào vai thiên tài tật nguyền Stephen Hawking trong The Theory of Everything (2014) và được tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy. Anh nhận giải thưởng từ Hiệp hội Diễn viên Mỹ SAG, Quả Cầu Vàng trước khi được vinh danh tại Oscar với tượng vàng dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” hồi đầu năm.

Tới giữa năm, anh lại vào vai chính - New Scamander - trong phim Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) đặt bối cảnh ở thế giới ma thuật của Harry Potter. Không chỉ vậy, Redmayne còn đang được xem như ứng viên hàng đầu cho Oscar năm tới với vai người chuyển giới Lili Elbe trong tác phẩm The Danish Girl (2015).

Tại các Liên hoan phim Venice và Toronto, các nhà phê bình đều dành những lời có cánh để nói về màn nhập vai Elbe một cách “hoàn hảo” của Redmayne. Trong đề cử Quả Cầu Vàng mới được công bố, Eddie Redmayne tiếp tục có tên trong danh sách “Nam diễn viên phim chính xuất sắc trong phim tâm lý”.

Chris Pratt

Nếu như ở năm 2014, Chris Pratt vẫn còn là một ngôi sao triển vọng với vai Starlord trong Guardians of the Galaxy thì đến năm 2015, anh vươn lên tầm của một siêu sao. Anh chàng vui tính này là nhân vật chính của Jurassic World - bộ phim ăn khách nhất năm 2015 tới thời điểm này. Pratt thủ vai Owen - chàng huấn luyện khủng long - phải tìm cách sống sót sau khi công viên mất kiểm soát với một giống khủng long mới đầy nguy hiểm.

Jurassic World gặt hái tới 1,6 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu, trong khi hình ảnh huấn luyện khủng long của nhân vật Owen đã tạo ra một trào lưu “chế ảnh” trên Internet. Không chỉ thành công trên màn ảnh rộng, Pratt còn tạo thiện cảm với người hâm mộ nhờ những bài phỏng vấn hài hước và thân thiện. Trong năm 2016, anh sẽ tham gia hai bộ phim đáng chú ý là Passengers cùng Jennifer Lawrence và The Magnificent Seven cùng Denzel Washington.

Paul Walker

Đứng ngay sau Jurassic World trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất năm 2015 là Fast & Furious 7 với 1,5 tỷ USD. Dù Fast & Furious đã là một thương hiệu đình đám, con số khổng lồ trên khó có thể trở thành hiện thực nếu tập phim này không phải là lần cuối khán giả có cơ hội gặp tài tử quá cố Paul Walker trên màn ảnh rộng. Đã qua đời từ cuối năm 2013 do một tai nạn giao thông, Paul vẫn xuất hiện trọn vẹn trong Fast & Furious 7 nhờ đã thực hiện trước nhiều cảnh quay và có cả sự trợ giúp của công nghệ CGI.

Nhờ đó, người hâm mộ ngôi sao bạc mệnh này được chứng kiến nhiều pha hành động, đua xe hấp dẫn của anh trong Fast & Furious 7, tiêu biểu là màn lái siêu xe xuyên ba tòa tháp chọc trời tại Abu Dhabi. Cảnh chia tay nhân vật Brian với đại gia đình Toretto trong nền nhạc See You Again trước khi dòng chữ “For Paul” xuất hiện ở cuối Fast & Furious 7 thực sự là một trong những thước phim tạo được nhiều cảm xúc nhất của Hollywood trong năm 2015.

Leonardo DiCaprio

Trong năm qua, Leonardo DiCaprio được nhắc tới với các hoạt động từ thiện hay phát biểu tại những sự kiện về thay đổi khí hậu toàn cầu. Song tới cuối năm, vai diễn Hugh Glass trong tác phẩm The Revenant đưa anh trở lại làm tâm điểm của mọi giải thưởng điện ảnh lớn. The Revenant được dựa trên một câu chuyện có thực, trong đó nhân vật Glass bị gấu tấn công và bị bạn thân bỏ mặc trong thời tiết khắc nghiệt.

Để vào vai Glass, DiCaprio đã phải để râu tóc bù xù, ăn gan bò sống, ngủ trong xác rữa của động vật và ngâm mình trong dòng sông băng lạnh buốt. Bù lại, giới phê bình hết lời ca ngợi diễn xuất của tài tử. Anh nhận một đề cử Quả Cầu Vàng cho “Nam diễn viên xuất sắc trong phim tâm lý”. Sau năm lần hụt giải Oscar, nhiều khả năng The Revenant là tác phẩm giúp DiCaprio lần đầu tiên chạm tay vào tượng vàng danh giá.

Sylvester Stallone

Câu nói “Gừng càng già càng cay” là thích hợp nhất để mô tả về Sylvester Stallone. Ở tuồi 69, ngôi sao hành động gạo cội này nhận được đề cử Quả Cầu Vàng thứ ba trong sự nghiệp cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” với vai diễn trong Creed. Stallone có lần thứ bảy vào vai Rocky - nhân vật võ sĩ huyền thoại đã giúp ông nổi tiếng. Nhưng trong Creed, Rocky không còn thượng đài thi đấu mà trở thành thầy huấn luyện cho Adonis Johnson - con trai của kình địch một thời là Apollo Creed.

Vai diễn người thầy cho thấy sự từng trải theo thời gian của Rocky và giúp Sylvester Stallone thể hiện khả năng diễn xuất. Tờ The Hollywood Reporter nhận xét: “Sylvester Stallone không cần xỏ găng nhưng ông ấy vẫn là nhà vô địch với bộ phim mới này”. Trong thời gian tới, Stallone tái xuất với các phần tiếp theo của The Expendables và Rambo.

Michael Fassbender

Tài tử gốc Đức - Michael Fassbender - tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những tài năng lớn nhất của Hollywood hiện nay. Hai vai diễn trong Macbeth và đặc biệt là Steve Jobs cho thấy khả năng biến hóa đa dạng cho từng nhân vật mà Fassbender thể hiện. Trong Steve Jobs, anh vào vai nhà đồng sáng lập hãng Apple và đưa người xem tới nhiều góc khuất chưa từng được biết tới trong cuộc đời của Jobs.

Bạn diễn Kate Winslet đã phải thốt lên: “Tôi chưa từng thấy ai chăm chỉ như Fassbender” khi chứng kiến tài tử này học thuộc lòng hơn 100 trang kịch bản. Anh sẽ cạnh tranh cùng Leonardo DiCaprio, Eddie Redmayne, Bryan Cranston và Will Smith trong cuộc đua tại hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc trong phim tâm lý” của Quả Cầu Vàng và rất có thể sau đó là Oscar.

Tom Hardy

Trên trang web điện ảnh nổi tiếng nhất IMDb, Tom Hardy được bình chọn là “Ngôi sao màn bạc của năm 2015”. Tài tử người Anh đã có một năm rực rỡ với các vai diễn chất lượng. Anh tham gia các dự án đáng chú ý như Child 44, Legend và là nhân vật chính trong bom tấn giả tưởng Mad Max: Fury Road. Hardy đã kế thừa vai diễn gắn liền với đàn anh Mel Gibson và có màn nhập vai thuyết phục, đưa bộ phim trở thành bom tấn hay nhất năm qua.

Không chỉ ghi dấu ấn với các phim kể trên, Hardy còn đóng trong The Revenant - ứng viên sáng giá của Oscar 2016 từ khi chưa ra mắt. Trong tác phẩm này, nhân vật của Hardy sẽ nhận sự trả thù vì đã bội bạc nhân vật của Leonardo DiCaprio.

Matt Damon

Nếu như trong Interstellar (2014), Matt Damon chỉ là diễn viên “khách mời” thì tới năm 2015, tài tử này trở thành ngôi sao chính của bom tấn khoa học viễn tưởng The Martian. Anh thủ vai phi hành gia Mark Watney bị mắc kẹt lại Sao Hỏa sau một chuyến thám hiểm của NASA. Watney được cho là đã tử nạn và bị đồng đội bỏ lại phía sau. Khi tỉnh dậy, anh phải tìm cách sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và phát tín hiệu kêu cứu về nhà trước khi quá muộn...

The Martian đạt doanh thu 555 triệu USD trên toàn cầu và Matt Damon được ngợi ca về diễn xuất. Trên mạng xã hội, khán giả còn đùa rằng: “Nước Mỹ đã bỏ ra hàng đống tiền để giải cứu Matt Damon trong Saving Private Ryan, Interstellar và The Martian vì diễn xuất của anh xứng đáng được như vậy”. Trong năm 2016, ngôi sao này sẽ trở lại với vai diễn làm nên thương hiệu của anh là điệp viên Jason Bourne.

Johnny Depp

Sau một thời gian dài gắn tên tuổi với các dự án “bom xịt”, Johnny Depp có vẻ đã trở lại đúng con đường mà người ta kỳ vọng ở anh vào nửa cuối năm 2015. Sau khi khởi đầu với một Mordecai nhạt nhẽo, tài tử này có một vai diễn ấn tượng trong bộ phim hình sự Black Mass. Trong phim, anh vào vai ông trùm Whitey Bulger khét tiếng một thời tại Boston. Vai diễn Bulger được đánh giá cao và giới phê bình thậm chí còn dự đoán Depp có thể nhận được đề cử Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc”.

Dường như cuộc hôn nhân với người đẹp Amber Heard năm qua đã đem cảm hứng trở lại với ngôi sao lập dị này. Hai dự án kế tiếp của anh là Alice Through the Looking Glass (2016) lẫn Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (2017) đều được dự báo là những tác phẩm ăn khách.

Jamie Dornan

So với phần còn lại của danh sách, Jamie Dornan là nam diễn viên kém tên tuổi nhất. Anh vốn xuất thân là một người mẫu quảng cáo và được chú ý nhiều nhất với tư cách... bạn trai cũ của Keira Knightley. Trong năm qua, anh cũng mới chỉ góp mặt trong duy nhất một phim. Nhưng bộ phim đó lại là Fifty Shades of Grey - tác phẩm chuyển thể từ loạt tiểu thuyết 18+ bán chạy trên khắp toàn cầu – Năm mươi sắc thái.

Trong vai tỷ phú Christian Grey với khuynh hướng tình dục khác người, Dornan có cơ hội khoe ngoại hình hấp dẫn và chinh phục các khán giả nữ. Với một bộ phim hạn chế khán giả dưới 17 tuổi như Fifty Shades of Grey, doanh thu 570 triệu USD là một con số khổng lồ. Dornan sẽ tiếp tục có cơ hội phô bày ngoại hình và khả năng diễn xuất với tập phim kế tiếp mang tên Fifty Shades Darker dự kiến ra rạp năm 2017.

Sources: Vnexpress

Paul Walker
Tiểu Sử Paul Walker
  » Những Bộ Phim Nổi Bật Về Loài Chó
  » Xếp Hạng Các Phim Trong Loạt 'Fast & Furious'
  » Dàn Sao 'Fast & Furious' Đời Đầu: Kẻ Thành Danh, Người Tử Nạn Vì Tốc Độ
  » Vin Diesel Nấc Nghẹn Nói Về Paul Walker Trong Buổi Chiếu Phim
  » Dàn Ôtô Rơi Khỏi Tòa Nhà Trong 'Fast & Furious 8'
  » Con Gái Paul Walker Diện Bikini Khoe Thân Nóng Bỏng
  » Con Gái Paul Walker Được Tặng 10 Triệu USD
  » Tòa Án Bác Bỏ Đơn Kiện Trong Vụ Tai Nạn Paul Walker
  » 10 Tài Tử Nổi Bật Của Màn Ảnh Rộng 2015
  » Vin Diesel Vượt Qua Nỗi Buồn Mất Paul Walker Nhờ Vai Phù Thủy
  » Vin Diesel Muốn Tái Hợp Với Đạo Diễn Phần Một 'Fast & Furious'
  » Con Gái Paul Walker Đăng Ảnh Tưởng Nhớ Cha
  » Vin Diesel Úp Mở Về 'Fast & Furious 8'
  » Diễn Viên Thế Kỷ 21 'Bất Tử Hóa' Nhờ Công Nghệ Vi Tính
  » 10 Diễn Viên 'Sống Lại' Trên Phim Nhờ Công Nghệ Và Kỹ Xảo
  » Giới Trẻ Thi Nhau Cover Bài Hát ‘See You Again’
  » Vin Diesel - ‘Gã Khổng Lồ’ Đa Cảm Của Hollywood
  » Vin Diesel Hát 'See You Again' Tri Ân Paul Walker
  » ‘Fast & Furious 7’ Vượt Mốc 70 Tỷ Đồng Tại Việt Nam
  » Eva Mendes Có Thể Trở Lại Trong ‘Fast & Furious 8’
  » Bài Hát Tưởng Nhớ Paul Walker Được Sáng Tác Trong 10 Phút
  » Quá Trình 'Tái Tạo' Paul Walker Trong ‘Fast & Furious 7’
  » ‘Fast & Furious 7’ Thu Hơn 52 Tỷ Đồng Tại Việt Nam Sau 5 Ngày
  » Paul Walker – Nụ Cười Sáng Mãi Trên Màn Bạc
  » Nathalie Emmanuel - Nữ Hacker Gợi Cảm Của 'Fast & Furious 7'