Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » 10 Diễn Viên Nổi Bật Của Năm 2013 Diễn Viên: Benedict Cumberbatch    
Ngày Đăng: 16 Tháng 12 Năm 2013

Tom Hanks, Sandra Bullock hay Jennifer Lawrence đều có một năm thành công trên màn ảnh rộng với những vai diễn để lại nhiều ấn tượng.

1. Tom Hanks

Phim tham gia: Captain Phillips, Saving Mr. Banks

Trong năm qua, khó có ngôi sao nào trở lại đỉnh cao ấn tượng như Tom Hanks. Sau nhiều năm vắng bóng tại các đề cử diễn xuất, tài tử 57 tuổi chứng tỏ đẳng cấp với vai diễn thuyền trưởng Phillips trong Captain Phillips. Bộ phim được đánh giá như một trong những tác phẩm căng thẳng và xúc động nhất của năm trong khi Tom Hanks nhận được nhiều lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả.

Hình ảnh người thuyền trưởng mẫn cán, dũng cảm và giàu tình yêu thương lấy đi không ít nước mắt của người xem vào phút cuối và giúp Tom Hanks trở thành ứng viên sáng giá cho Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” đầu năm tới. Ông vừa nhận được đề cử Quả Cầu Vàng 2014 nhờ vai Phillips. Ngoài vai diễn xuất thần trên, Tom Hanks còn có dịp hóa thân vào huyền thoại Walt Disney trong bộ phim Saving Mr. Banks. Tác phẩm này cũng được Viện phim Mỹ AFI xếp vào Top 10 phim của năm, cùng với Captain Phillips.

2. Sandra Bullock

Phim tham gia: The Heat, Gravity

Cuối tháng 11, tạp chí Entertainment Weekly đưa Sandra Bullock lên bìa và vinh danh cô với tư cách “Nghệ sĩ giải trí của năm”. Đây là điều hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn lại những gì minh tinh này làm được năm qua. Cả hai bộ phim của cô, gồm phim hài giải trí (The Heat) và phim khoa học viễn tưởng (Gravity) đều thắng lớn về doanh thu.

Mùa phim hè chứng kiến Sandra Bullock kết hợp cùng Melissa McCarthy trong The Heat để tạo nên bộ đôi nữ cảnh sát hài hước chinh phục khán giả. Doanh thu của The Heat là 229 triệu USD nhưng bộ phim sau đó của Bullock là Gravity thậm chí còn thành công hơn thế. Mang về doanh thu 631 triệu USD, bộ phim khoa học viễn tưởng với đột phá về kỹ xảo này thành công rực rỡ cả về mặt lợi nhuận lẫn nghệ thuật. Vai diễn kỹ sư cơ khí kiên cường Ryan Stone giúp Sandra Bullock được đề cử Quả Cầu Vàng 2014 về diễn xuất và có lẽ một đề cử Oscar khác cũng đang chờ đợi ngôi sao 49 tuổi.

3. Jennifer Lawrence

Phim tham gia: The Hunger Games: Catching Fire, American Hustle

Jennifer Lawrence xứng đáng được trao danh hiệu “Ngôi sao trẻ xuất sắc của Hollywood” vào thời điểm này. Sau khi trở thành một minh tinh hạng A với tượng vàng Oscar Nữ chính cho phim Silver Linings Playbook hồi đầu năm, nữ diễn viên 23 tuổi tiếp tục bứt phá mạnh mẽ. Cô tái đảm nhiệm vai Katniss Everdeen trong phần hai của loạt phim chuyển thể The Hunger Games mang tên Catching Fire và tạo hiệu ứng còn mạnh hơn phần đầu.

Phá vỡ hàng loạt kỷ lục doanh thu của tháng 11, Catching Fire thu về gần 700 triệu USD và vẫn liên tục lan tỏa sức nóng ở các rạp chiếu. Vai diễn của cô trong bộ phim American Hustle cũng được ghi nhận với đề cử Quả Cầu Vàng 2014. Jennifer sẽ còn thống trị màn ảnh thế giới trong năm tới với hai bom tấn X-Men: Days of Future Past và Mockingjay Part 1.

4. Benedict Cumberbatch

Phim tham gia: Star Trek: Into Darkness, August: Osage County, The Fifth Estate, 12 Years a Slave, The Hobbit: The Desolation of Smaug

2013 là một năm đột phá với tài tử người Anh này. Cumberbatch vốn là ngôi sao màn ảnh nhỏ với vai Sherlock Holmes trong loạt phim truyền hình đình đám Sherlock của đài BBC nhưng tới năm nay anh mới có tần suất phủ sóng rộng lớn tại các phòng vé toàn cầu. Nhân vật Khan trong Star Trek: Into Darkness là một trong những vai diễn phản diện hay nhất của năm, trong khi ở The Hobbit: The Desolation of Smaug, một mình Cumberbatch vào hai vai là rồng Smaug cùng kẻ tầm xương Necromancer.

Ngoài những bom tấn thương mại trên, nam diễn viên người Anh còn tham gia vào hai bộ phim nghệ thuật là August: Osage County và 12 Years a Slave - trong đó bộ phim sau đang dẫn đầu danh sách đề cử Quả Cầu Vàng 2014 cùng với American Hustle. Dù The Fifth Estate mà Cumberbatch vào vai ông trùm Wikileak Julian Assange là một thất bại lớn tại các rạp chiếu, vẫn không thể phủ nhận những bước tiến lớn trong năm 2013 của anh.

5. Leonardo DiCaprio

Phim tham gia: The Great Gatsby, The Wolf of Wall Street

Năm 2013 mở đầu với việc DiCaprio trượt Quả Cầu Vàng với vai diễn trong Django Unchained và kết thúc bằng việc anh nhận thêm một đề cử ở giải thưởng này nhờ vai chính trong The Wolf of Wall Street. Xen giữa khoảng thời gian trên là bộ phim The Great Gatsby mà DiCaprio là nhân vật chính.

“Chàng Jack” của Titanic ngày nào giờ đã 39 tuổi nhưng thời gian dường như chỉ làm cho anh trở nên tài năng và hấp dẫn hơn. DiCaprio gây chú ý với vẻ bảnh bao khi xuất hiện trong lễ khai mạc LHP Cannes hồi tháng 5 và là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất mùa hè nhờ vai diễn chàng đại gia si tình Gatsby. Giờ đây, The Wolf of Wall Street mà anh hợp tác cùng đạo diễn Martin Scorsese lại đang được xem như một cái tên đáng chú ý trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm.

6. Christian Bale

Phim tham gia: Out of the Furnace, American Hustle

Khi Ben Affleck được chọn làm Batman tiếp theo, không ít người hâm mộ của “hiệp sĩ bóng đêm” đã tiếc nuối và cho rằng Christian Bale mới là Batman hoàn hảo nhất. Nam diễn viên sinh ra tại Wales luôn có sự đầu tư và cống hiến hết mình cho mọi vai diễn. Ví dụ mới nhất là việc anh tăng đến 18 kg chỉ trong hai tháng để vào vai Irving Rosenfeld trong American Hustle.

Sự hy sinh ấy cùng tài năng diễn xuất đem về cho ngôi sao này đề cử Quả Cầu Vàng về diễn xuất thứ hai trong sự nghiệp. Ở lần đầu cách đây ba năm, Bale đã chiến thắng và sau đó tiếp tục đoạt Oscar trong The Fighter - bộ phim mà anh giảm cân để tham gia.

7. Cate Blanchett

Phim tham gia: Blue Jasmine, The Turning, The Hobbit: The Desolation of Smaug

Hai trong số ba dự án mà Cate Blanchett tham gia trong năm qua là những bộ phim nổi bật nhất trong năm. Được nhiều người biết tới nhất là The Hobbit 2, cô tái đảm nhiệm nhân vật phụ Galadriel từng xuất hiện trong phần đầu và loạt phim The Lord of the Rings trước đó. Ở trong Blue Jasmine, Cate là linh hồn của bộ phim với vai chính Jasmine.

Đây là bộ phim chính kịch của đạo diễn lừng danh Woody Allen, nói về người phụ nữ kiêu kỳ Jasmine và mối quan hệ với người em gái xa cách. Vai diễn Jasmine đòi hỏi đẳng cấp cao bởi sự phức tạp của nó - một người phụ nữ từng ở đỉnh cao danh vọng tại New York song lại hóa thất bại và phải trở về sống tại San Francisco. Cate được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Quả Cầu Vàng 2014 và là một ứng viên tiềm năng cho Oscar 2014.

8. Hugh Jackman

Phim tham gia: Movie 43, The Wolverine, Prisoners

Sau khi khiến tất cả phải kính nể bởi tài năng ca hát và diễn xuất giàu cảm xúc với vai Jean Valjean trong Les Miserables, Hugh Jackman trở lại vai diễn làm nên tên tuổi anh: dị nhân Wolverine. Trong tập phim này, người hùng bất khả chiến bại bị một đối thủ làm suy yếu, có một mối tình mới và còn phải chiến đấu với những kẻ thù kỳ lạ tại Nhật Bản. Chừng đó đã quá đủ để thu hút người xem tới rạp và 414 triệu USD là doanh số cuối cùng của The Wolverine.

Tới tháng 9, tài tử Australia lại có một bộ phim hấp dẫn khác là Prisoners, trong đó anh thủ vai một người cha phải chạy đua với thời gian để tìm lại con gái bị bắt cóc. Dù vào vai một người tù, một dị nhân hay người bố đang đau đớn, Hugh Jackman đều chinh phục được khán giả. Tới năm 2014, anh sẽ một lần nữa hóa thân vào Wolverine trong dự án rất được mong đợi là X-Men: Days of Future Past.

9. Chris Hemsworth

Phim tham gia: Star Trek: Into Darkness, Rush, Thor: The Dark World

Một tài tử khác tới từ Australia đang ngự trị ở đỉnh cao Hollywood bên cạnh Hugh Jackman là Chris Hemsworth. Tuy mới chỉ nổi tiếng hai năm trở lại đây nhưng chàng diễn viên tóc vàng này đã biết nắm bắt cơ hội rất tốt và nỗ lực nhiều để trụ lại trên đỉnh. Sau khi tham gia một vai phụ trong mùa phim hè với Star Trek: Into Darkness, Chris Hemsworth đã “gây bão” trên màn ảnh rộng vào những tháng cuối năm.

Đầu tiên là vai tay đua James Hunt trong bộ phim về đề tài đua xe công thức 1 - Rush. Anh cùng Daniel Bruhl tạo nên một cặp kỳ phùng địch thủ trên màn ảnh còn Rush được xếp vào danh sách các phim xứng đáng nhận Oscar. Tới tháng 11, anh khoác lên mình bộ giáp thần thoại và cầm chiếc búa Mjolnir để trở thành thần sấm Thor trong bom tấn Thor: The Dark World. Được đánh giá trội hơn hẳn phần đầu, Thor 2 đạt doanh thu ấn tượng 610 triệu USD và khiến khán giả háo hức được gặp lại Hemsworth trong những tập tiếp theo của Thor và The Avengers.

10. Scarlet Johansson

Phim tham gia: Under the Skin, Don Jon, Her

Tại LHP Rome năm nay, cô đào bốc lửa tới từ nước Mỹ Scarlett Johansson gây tranh cãi lớn khi được trao giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” nhờ tham gia bộ phim Her. Điều đặc biệt là trong phim, Scarlett không hề xuất hiện dù chỉ một giây trên màn ảnh mà chỉ thể hiện bằng giọng nói. Cô lồng giọng cho chương trình máy tính Samantha và khiến nhân vật chính Theodore (Joaquin Phoenix) đem lòng yêu.

Dù còn nhiều tranh cãi, Her của Scarlett Johansson nhận được ba đề cử Quả Cầu Vàng 2014 và được xem như một tuyệt tác điện ảnh của năm. Ngoài bộ phim ấn tượng trên, cô còn tham gia hai bộ phim khác là Don Jon và Under the Skin. Mỹ nhân này vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ khi được tạp chí Esquire phong tặng là “Người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh”.

Sources: Vnexpress

Benedict Cumberbatch
Tiểu Sử Benedict Cumberbatch
  » 10 Tài Tử Nổi Bật Nhất Màn Bạc Năm 2016
  » 'Doctor Strange' Được Cho Là Có Nội Dung Giống 'Iron Man'
  » Vợ sao Sherlock Holmes Sinh Con Trai Đầu Lòng
  » Benedict Cumberbatch - Sinh Ra Để Vào Vai Thiên Tài
  » Benedict Cumberbatch Kết Hôn Trong Ngày Valentine
  » ‘The Imitation Game’ - Những Cuộc Chiến Không Bom Đạn
  » Tài Tử 'Sherlock' Nhí Nhảnh Bên Chim Cánh Cụt
  » 10 Diễn Viên Nổi Bật Của Năm 2013
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Thắng Giải 'Oscar Nước Anh'
  » 10 Chuyện Tình Giàu Cảm Xúc Trên Màn Bạc Năm Qua
  » Vợ Sắp Cưới Của Hoàng Tử Harry Đẹp Nhất Tuần Với Suit Đen
  » 'Darkest Hour' Tôn Vinh Dũng Khí Và Lòng Bất Khuất
  » 200 Giờ Hóa Trang, 61 Gương Mặt Giả Giúp Oldman Hóa Thủ Tướng Anh
  » Diễn Viên Series Y Khoa Vượt Sao 'Game Of Thrones' Trên Bảng Lương
  » Hoàng Tử Harry và William Lên Thảm Đỏ Phim 'Star Wars'
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác
  » Nhan Sắc Diễn Viên Sắp Làm Vợ Hoàng Tử Harry