Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » ‘Oblivion’, Bài Ca Trái Đất Hậu Tận Thế Diễn Viên: Andrea Riseborough    
Ngày Đăng: 13 Tháng 04 Năm 2013

Ngoài việc đánh vào thị giác và thính giác, bom tấn mới của Tom Cruise còn đem tới một thông điệp ý nghĩa: ‘Trái Đất là ký ức đáng để đấu tranh’.

Sau ngày 21/12/2012, đề tài tận thế bắt đầu nhường chỗ cho hậu tận thế. Các nhà làm phim Hollywood thi nhau sáng tạo thêm về viễn cảnh Trái Đất sẽ ra sao sau khi trải qua thảm họa hay bị người ngoài hành tinh tấn công. Một hành tinh đổ nát và những người sống sót cuối cùng vật lộn để sinh tồn và tìm cuộc sống mới. Mùa hè năm nay có hai bom tấn về đề tài hậu tận thế rất đáng chú ý là Oblivion và After Earth. Oblivion là tác phẩm mới nhất của tài tử Tom Cruise và do Joseph Kosinsky, đạo diễn của Tron: Legacy, thực hiện.

Phim lấy bối cảnh Trái Đất năm 2077 gần như bị hủy hoại hoàn toàn sau cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh 60 năm về trước. Mặc dù giành chiến thắng nhưng loài người phải rời bỏ Trái Đất lên mặt trăng của Sao Thổ sinh sống. Nhân vật chính của Oblivion là Jack Harper, một cựu binh, được giao nhiệm vụ ở lại Trái Đất cùng người đồng hành xinh đẹp Victoria để sửa chữa máy bay không người lái và tìm kiếm nguồn sống ở hành tinh đã đổ nát vì chiến tranh này. Jack và Victoria sống trên một tòa tháp cách mặt đất hàng nghìn km và được bao phủ xung quanh toàn mây.

Tom Cruise vào vai một cựu binh ở lại Trái Đất để sửa chữa máy bay không người lái. Ảnh: Universal.

Nhiệm vụ của Jack sắp hoàn thành và chẳng bao lâu nữa anh cùng Victoria sẽ đoàn tụ với loài người trên một không gian sống mới. Tuy nhiên, hình ảnh về một cô gái lạ mặt luôn ám ảnh trong ký ức và những giấc mơ của anh. Một ngày, Jack giải cứu được chính cô gái đó từ một con tàu vũ trụ gặp nạn. Sự xuất hiện của người phụ nữ trẻ này cùng một loạt sự việc bí ẩn khiến Jack phải đặt câu hỏi về mọi thứ mà anh tưởng như mình đã biết quá rõ.

Oblivion dẫn dắt người xem bằng lời kể chậm rãi của nhân vật Jack Harper, cũng như những hình ảnh đầy bi tráng về Trái Đất hậu tận thế - mọi thứ đều đổ nát, bị nhấn chìm trong cát bụi, những không gian rộng lớn cô đơn, đường chân trời xa tít mù, những căn cứ khai thác năng lượng được dựng lên và đặc biệt là những tòa tháp xuyên mây (Sky Tower) – nơi cư ngụ của “đội làm việc hiệu quả” – Jack và Victoria. Hình ảnh Tom Cruise đứng giữa sân vận động hoang tàn, nơi có trận đấu bóng chày cuối cùng năm 2017 trước khi bị người ngoài hành tinh tấn công để lại nhiều cảm xúc.

Đây là bộ phim thứ hai của đạo diễn Joseph Kosinski (phim đầu tay là Tron: Legacy). Vốn đam mê thể loại giả tưởng và đặc biệt là đề tài thế giới trong tương lai, vị đạo diễn từng là kiến trúc sư đã đem tới cho khán giả những hình ảnh đẹp nhất với kỹ xảo đồ sộ nhất. Ở đa số các cảnh quay đòi hỏi hiệu ứng nhiều, Joseph không dùng phông xanh mà quay cảnh thật để tạo cho diễn viên nhiều cảm xúc thể hiện câu chuyện hơn. Joseph và êkíp đã lên ngọn núi Reykjavik ở Iceland và quay đủ hình ảnh về hoàng hôn, bầu trời sao hay bình trên với khung cảnh mây trắng xóa, sau đó đưa lên những màn hình khổng lồ trong trường quay để Tom, Olga và Andrea như đang ở trên chính tòa Sky Tower.

Hình ảnh Trái Đất sau cuộc chiến với người ngoài hành tinh. Ảnh: Universal.

Joseph Kosinski cũng cho biết anh muốn dùng Oblivion để tri ân các phim giả tưởng của thập niên 1970 – những bộ phim khơi gợi cảm hứng cho anh theo đuổi điện ảnh. Có thể thấy bóng dáng những con tàu vũ trụ, những trạm không gian rất điển hình như nhiều bộ phim giả tưởng nổi tiếng. Tuy nhiên, sự tiến bộ về mặt công nghệ giúp khán giả có được những trải nghiệm tuyệt vời về thị giác và thính giác khi thưởng thức Oblivion. Âm nhạc của M83 (công ty chuyên làm nhạc phim Hollywood) cũng tạo cho phim một không khí hào hùng, bi tráng và đầy hiệu quả khi kết hợp với hình ảnh.

Oblivion đánh dấu sự trở lại của Tom Cruise với thể loại hành động, giả tưởng kể từ sau War of the Worlds năm 2005. Đã ngoài 50 tuổi nhưng anh vẫn rất phong độ, ở các cảnh lái môtô, phi thuyền hay chạy đuổi, bắn súng Tom vẫn cho thấy sự dẻo dai. Và cũng như các bộ phim khác, Tom vẫn là người hùng nổi bật nhất trong phim và các nhân vật nữ đều sẽ bị mờ nhạt hơn anh. Olga Kurylenko và Andrea Riseborough đóng vai trò điểm xuyết làm tôn lên nhân vật Jack Harper nhưng vẻ đẹp của hai mỹ nhân này cũng đủ để hấp dẫn khán giả, đặc biệt là Olga Kurylenko với đôi chân siêu mẫu.

Câu chuyện phim có nhiều yếu tố bất ngờ. Ở nửa đầu, tiết tấu có thể hơi chậm rãi nhưng càng về sau lại càng được đẩy cao lên với những nút thắt, nút mở kịch tính mà các nhà sản xuất và phát hành đã phải khuyến cáo những khán giả may mắn được xem trước khi phim chính thức chiếu là không được spoil (tiết lộ trước nội dung) trên các trang mạng xã hội. Oblivion cũng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về gia đình, cuộc sống qua hình ảnh Tom luôn mơ ước có một chốn bình yên giữa thế giới đổ nát vì chiến tranh.

"Oblivion" có phần hình ảnh mãn nhãn và âm nhạc xuất sắc. Ảnh: Universal.

Phim hơi dài ở nửa đầu và sẽ rất tuyệt vời nếu đẩy nhanh tiết tấu, rút đi 10-15 phút, nhưng với những khán giả mê phim giả tưởng thì sẽ vẫn bị cuốn vào câu chuyện và không muốn bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Sau G.I. Joe: Retaliation mở màn mùa phim hè với không khí hừng hực của các món đồ chơi công nghệ, những màn cháy nổ kích thích trong một câu chuyện đơn giản thì Oblivion lại thể hiện chiều sâu hơn về mặt nội dung, bên cạnh những hiệu ứng kỹ xảo đậm chất phim giả tưởng mà số đông khán giả muốn trải nghiệm.

Câu tiêu đề giới thiệu phim: “Trái Đất là ký ức đáng để đấu tranh” thể hiện rõ rệt cho tình thần, ý tưởng của phim và đó chính là yếu tố thú vị nhất trong những bộ phim về hậu tận thế như này. Cho dù Trái Đất có bị phá hủy bao nhiêu lần, con người có di dời đi bao nhiêu hành tinh đi chăng nữa thì nơi đây vẫn là mái nhà thân thương nhất, đẹp nhất và xứng đáng để bao người hùng đấu tranh bảo vệ nó.

Oblivion (Bí mật Trái Đất diệt vong) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 12/4.

Sources: Vnexpress

Andrea Riseborough
Tiểu Sử Andrea Riseborough
  » ‘Welcome To The Punch’ Thuần Hành Động, Đuổi Bắt
  » ‘Oblivion’ Của Tom Cruise Dẫn Đầu Phòng Vé
  » ‘Oblivion’, Bài Ca Trái Đất Hậu Tận Thế
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Thắng Giải 'Oscar Nước Anh'
  » 10 Chuyện Tình Giàu Cảm Xúc Trên Màn Bạc Năm Qua
  » Vợ Sắp Cưới Của Hoàng Tử Harry Đẹp Nhất Tuần Với Suit Đen
  » 'Darkest Hour' Tôn Vinh Dũng Khí Và Lòng Bất Khuất
  » 200 Giờ Hóa Trang, 61 Gương Mặt Giả Giúp Oldman Hóa Thủ Tướng Anh
  » Diễn Viên Series Y Khoa Vượt Sao 'Game Of Thrones' Trên Bảng Lương
  » Hoàng Tử Harry và William Lên Thảm Đỏ Phim 'Star Wars'
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác
  » Nhan Sắc Diễn Viên Sắp Làm Vợ Hoàng Tử Harry
  » Kênh Truyền Hình Disney Sẽ Có Nhân Vật Đồng Tính Đầu Tiên
  » 'Breathe' - Câu Chuyện Tình Yêu Ra Mắt Khán Giả Việt Dịp 20/10
  » Halle Berry Mặc Xuyên Thấu Lên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Jennifer Lawrence Mặc Váy Lưới Trên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Vợ chồng Kim Kardashian chi 45.000 USD nhờ người mang thai hộ