Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » ‘Welcome To The Punch’ Thuần Hành Động, Đuổi Bắt Diễn Viên: Andrea Riseborough    
Ngày Đăng: 11 Tháng 05 Năm 2013

Tác phẩm mới của James McAvoy đóng mang nét đặc trưng của phim hành động Anh nhưng lại do một đạo diễn “non tay” thực hiện nên chưa thực sự “đã”.

Dòng phim tội phạm của Anh từng có những bộ phim rất xuất sắc là Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998) cùng Snatch (2000), với diễn xuất tuyệt vời, kịch bản thông minh và những lời thoại đắt giá. Ra đời năm 2013, Welcome to The Punch (tựa Việt là Âm mưu cuối cùng) cũng sở hữu những diễn viên tài ba, có những cảnh hành động chân thực song những nút thắt khá dễ đoán khiến bộ phim chưa thể sánh với hai người đàn anh kể trên.

Sau khi gây ấn tượng với khán giả qua Trance (Mê cung ký ức) vừa được ra mắt tại Việt Nam cuối tuần trước, tài tử người Scotland James McAvoy thêm lần nữa thủ vai chính với tuýp nhân vật được thay đổi. Không còn là một Simon với nội tâm phức tạp trong Trance mà giờ đây, anh trở thành viên cảnh sát hành động theo cảm tính Max Lewinsky. Max có mối thâm thù lâu năm với tên tội phạm sừng sỏ Jake Sternwood (Mark Strong), kẻ nhiều lần tẩu thoát khỏi vòng vây luật pháp và còn để lại một vết thương khó phai đối với Max.

Tài tử James McAvoy trong "Welcome to the Punch". Ảnh: Momentum.

Những tưởng Max sẽ chẳng bao giờ có cơ hội bắt được Sternwood khi hắn kịp tẩu thoát ra nước ngoài thì một ngày nọ, cơ hội chợt hiện ra trước mắt anh. Cậu thiếu niên có liên quan tới một vụ án mạng và bị cảnh sát giam giữ hóa ra chính là con trai của Sternwood và lập tức được đem làm mồi nhử dụ cha cậu. Đúng như dự đoán, Sternwood phải mò ra khỏi hang ổ và đến với cái bẫy mà phía cảnh sát Anh với Max cùng đồng nghiệp kiêm người tình Sarah (Andrea Riseborough) giăng sẵn ra. Nhưng những biến cố bất ngờ diễn ra khiến không chỉ thế giới của Sternwood mà cả Max cũng chợt bị đảo lộn.

Welcome to The Punch mới là bộ phim thứ hai trong sự nghiệp của đạo diễn Eran Creevy, sau tác phẩm kinh phí thấp Shiffty (2008). Ông từng chia sẻ lấy nguồn cảm hứng làm phim từng những đạo diễn như Michael Mann, Ridley Scott và ưa thích nam diễn viên Hong Kong Lưu Đức Hoa. Có lẽ vậy nên khi xem phim, người ta sẽ thấy phảng phất phong cách bộ ba phim Vô Gian Đạo, với những nút thắt mở khiến khán giả nhận ra không chỉ riêng giới tội phạm mới là những kẻ đen tối.

Mark Strong là diễn viên gây ấn tượng nhất trong phim. Ảnh: Momentum.

Tuy vậy, sự non tay của Creevy khiến cho đa phần người xem đều có thể đoán trước được những tình tiết lẽ ra phải gây bất ngờ. Tiết tấu bộ phim với tông màu chủ đạo xanh đen, cũng đem lại cảm giác chậm rãi trong phần lớn thời gian tác phẩm, dù cho đây là một bộ phim hình sự - hành động. Dù cho có một số câu thoại thông minh nhưng nhìn tổng thể, Creevy chưa làm được một bộ phim gangster Anh xứng tầm với dàn sao mà ông sở hữu.

Diễn xuất của các diễn viên chính trong Welcome to The Punch đều rất thuyết phục, dù cho có những người không giữ nguyên được phong độ xuyên suốt phim như Andrea Riseborough, mỹ nữ của Oblivion mới đây. McAvoy tiếp tục cho thấy khả năng biến hóa đa dạng khi thể hiện chàng cảnh sát sẵn sàng làm mọi thứ để tống kẻ thù vào ngục, trong khi Mark Strong thậm chí xuất sắc hơn anh. Vẻ ngoài lạnh lùng, ánh mắt sắc cùng những hành động dứt khoát khiến nhân vật mafia Sternwood của anh là ngôi sao sáng nhất của bộ phim. Ngay cả một nữ diễn viên phụ già cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả với nét hài tự nhiên, giảm bớt sự căng thẳng đối với người xem.

"Welcome to the Punch" có nhiều cảnh đấu tay đôi. Ảnh: Momentum.

Những cảnh truy đuổi, bắn súng trong phim dù được làm đem lại cảm giác thật song xuất hiện không nhiều và chưa đủ khiến người xem cảm thấy đã mắt. Ngoài ra, để tận hưởng một cách trọn vẹn nhất tác phẩm, khán giả cũng nên hiểu về luật cảnh sát không được mang súng khi thi hành công vụ tại Anh, trừ những trường hợp đặc biệt (có từ thế kỷ thứ 19), bởi bộ phim sẽ có nhiều chi tiết xoay quanh việc này.

Có một dàn diễn viên tốt, cốt truyện giàu tiềm năng song có lẽ nếu rơi vào tay một đạo diễn kỳ cựu, Welcome to The Punch sẽ vụt lên tầm cao hơn thay vì chỉ dừng lại ở mức xem được như những gì mà Creevy đem tới.

Welcome to the Punch (Âm mưu cuối cùng) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/5.

Sources: Vnexpress

Andrea Riseborough
Tiểu Sử Andrea Riseborough
  » ‘Welcome To The Punch’ Thuần Hành Động, Đuổi Bắt
  » ‘Oblivion’ Của Tom Cruise Dẫn Đầu Phòng Vé
  » ‘Oblivion’, Bài Ca Trái Đất Hậu Tận Thế
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Thắng Giải 'Oscar Nước Anh'
  » 10 Chuyện Tình Giàu Cảm Xúc Trên Màn Bạc Năm Qua
  » Vợ Sắp Cưới Của Hoàng Tử Harry Đẹp Nhất Tuần Với Suit Đen
  » 'Darkest Hour' Tôn Vinh Dũng Khí Và Lòng Bất Khuất
  » 200 Giờ Hóa Trang, 61 Gương Mặt Giả Giúp Oldman Hóa Thủ Tướng Anh
  » Diễn Viên Series Y Khoa Vượt Sao 'Game Of Thrones' Trên Bảng Lương
  » Hoàng Tử Harry và William Lên Thảm Đỏ Phim 'Star Wars'
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác
  » Nhan Sắc Diễn Viên Sắp Làm Vợ Hoàng Tử Harry
  » Kênh Truyền Hình Disney Sẽ Có Nhân Vật Đồng Tính Đầu Tiên
  » 'Breathe' - Câu Chuyện Tình Yêu Ra Mắt Khán Giả Việt Dịp 20/10
  » Halle Berry Mặc Xuyên Thấu Lên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Jennifer Lawrence Mặc Váy Lưới Trên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Vợ chồng Kim Kardashian chi 45.000 USD nhờ người mang thai hộ