Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » 'Thầy Snape' Alan Rickman – ‘Kẻ Phản Diện’ Được Yêu Mến Của Màn Bạc Diễn Viên: Snape' Alan Rickman    
Ngày Đăng: 15 Tháng 01 Năm 2016

“Thầy Snape” của loạt phim “Harry Potter” là một trong những diễn viên hàng đầu của màn ảnh rộng cũng như sân khấu kịch nước Anh trong hơn ba thập niên.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, làng giải trí Anh đã mất đi hai ngôi sao ở tuổi 69. Sau huyền thoại âm nhạc David Bowie, tới lượt diễn viên gạo cội Alan Rickman ra đi vì căn bệnh ung thư. Khi nhắc đến Alan Rickman, những người yêu điện ảnh nhớ ngay tới người đàn ông với chất giọng trầm đặc trưng và các vai diễn phản diện đáng nhớ.

Nhưng không phải ai cũng biết rằng ở ngoài đời, Rickman là một người chồng chung thủy, một người bạn đáng tin cậy, một người đàn ông nghĩa hiệp từng lên tiếng phản đối nhà sản xuất để nâng cấp khẩu phần ăn cho các bạn diễn người Nga...

Ngôi sao gạo cội người Anh - Alan Rickman.

Người đàn ông chung thủy

Alan Rickman chào đời tại London (Anh) vào ngày 21/2/1946 trong một gia đình trung lưu. Khi còn trẻ, ông sớm thể hiện năng khiếu trong việc vẽ và viết chữ đẹp, dẫn tới công việc tại tờ báo Notting Hill Herald. Khi ấy, việc làm thiết kế hình ảnh cho tờ báo đem lại cho ông một cuộc sống ổn định hơn nghề diễn viên vốn khó khăn để tìm chỗ đứng.

Nhưng sau ba năm thành công trong lĩnh vực thiết kế, Alan Rickman bất ngờ muốn theo đuổi nghiệp diễn xuất và thử gửi một lá thư xin học tới Học viện Hoàng gia Kịch nghệ của Anh. Lá thư trên đã được chấp thuận và từ năm 1972 tới 1974, ông đã trở thành một học viên năng động của Học viện. Alan Rickman say mê với các tác phẩm của Shakespeare và trở thành một diễn viên kịch chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp. Với những vở kịch như Romeo and Juliet, A View from the Bridge, Les Liasons Dangereuses... Rickman tạo dựng được tên tuổi như một trong những diễn viên kịch tài năng nhất của xứ sở sương mù.

Trong con mắt của Rickman, “tài năng là một thứ trách nhiệm”. Ông quan niệm: “Diễn viên là những đại sứ của sự thay đổi. Một bộ phim, một vở kịch, một ca khúc hay một cuốn sách đều có thể tạo ra sự khác biệt. Nghệ thuật có thể thay đổi cả thế giới”. Vì lẽ đó, ông luôn cố gắng hết mình để đem lại những trải nghiệm nghệ thuật khó quên nhất tới khán giả.

"Thầy Snape" là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Alan Rickman.

Ông từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Có một lần, tôi vừa kết thúc một vở diễn và gặp một cô bé đang run rẩy ở ngoài cửa. Tôi tới gần và hỏi cô ấy có ổn không bởi trông như thể cô bé đó đang bị ốm. Nhưng cô bé đáp lại: ‘Cháu không sao cả. Chỉ đơn giản đây là lần đầu tiên cháu đi xem kịch và không ngờ nó lại có thể tuyệt vời đến nhường ấy’. Điều là điều ảnh hưởng sâu sắc mà tôi được biết ở hậu trường sân khấu”.

Ngay cả sau khi đã trở thành một ngôi sao điện ảnh, Rickman vẫn thường xuyên xuất hiện trên những sân khấu kịch. Ông từng mô tả bộ môn kịch như “mối tình đầu ma thuật” mà mình không thể dứt bỏ.

Ngoài đời, Alan Rickman là một gã si tình thứ thiệt, khi ông một đời chung thủy với người bạn gái Rima Horton từ khi họ gặp nhau lần đầu năm 1965. Khi ấy, Rickman 19 tuổi còn Rima tròn 18. Họ đã sống cùng nhau từ năm 1977 cho tới khi nam diễn viên này trút hơi thở cuối cùng hôm 14/1. Có lẽ nữ tác giả J.K. Rowling cũng biết câu chuyện của Rickman, khi bà cho biết mình đã hình dung về Rickman khi viết về Snape - một nhân vật chung thủy cả đời trong Harry Potter.

"Kẻ phản diện" được ưa thích

Dù từng xuất hiện trong nhiều bộ phim tâm lý hay tình cảm như Sense and Sensibility, Love Actually hay Truly, Madly, Deeply, Alan Rickman vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả với dạng vai phản diện. Trong bộ phim hành động kinh điển Die Hard (1988), Rickman gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi hóa thân xuất sắc thành tên khủng bố Hans Gruber.

Nhân vật này còn được Viện Điện ảnh Mỹ (AFI) xếp thứ 46 trong danh sách “100 kẻ phản diện hay nhất lịch sử điện ảnh”. Sự lạnh lùng, mưu mẹo của Hans khiến người hùng John McClane (Bruce Willis) phải trải qua bao phen khốn đốn. Dù ban đầu Rickman từng không muốn nhận vai Hans, cuối cùng ông đã trở nên nổi tiếng vì nó. Sau thành công của Die Hard, vai diễn Quận trưởng Nottingham trong Robin Hood: Prince of Thieves (1991) tái khẳng định khả năng nhập vai ác của ngôi sao này.

"Die Hard" là bộ phim đem đến tên tuổi cho Alan Rickman.

Ngay cả vai diễn nổi tiếng nhất của Alan Rickman cũng là một nhân vật mang hơi hướng hắc ám trong hầu hết thời gian - giáo sư Độc dược Severeus Snape trong loạt phim Harry Potter. Ngay từ năm học đầu tiên tại trường Hogwarts, Harry Potter đã bị thầy Snape căm ghét một cách vô cớ. Không chỉ Harry mà nhiều khán giả khi xem phim cũng cảm thấy thiếu thiện cảm với nhân vật luôn xuất hiện trong trang phục màu đen và có gương mặt lạnh lùng này. Chỉ đến tập phim cuối cùng, người xem mới vỡ lẽ rằng Snape luôn âm thầm bảo vệ Harry bởi tình yêu trọn đời dành cho người mẹ Lily của cậu.

Sau khi được giao vai giáo sư Snape, Alan Rickman là một trong những người hiếm hoi được nữ tác giả J.K. Rowling hé lộ về con người thực sự của Snape, nhiều năm trước khi cuốn sách cuối được phát hành. Rowling trao bí mật này cho Rickman bởi tin tưởng nam diễn viên kỳ cựu này biết cách thể hiện nhân vật một cách tốt nhất. Đó là lý do mà trong nhiều cảnh phim, khi đạo diễn hỏi Rickman rằng tại sao ông lại chọn biểu cảm như vậy, nam diễn viên đã trả lời: “Bởi tôi biết những điều mọi người chưa được biết”.

Một trong những câu nói nổi tiếng khi sinh thời của Alan Rickman là: “Nếu mọi người muốn biết tôi là người như thế nào, hãy nhìn vào những công việc tôi đã làm”. Ra đi ở tuổi 69, ngôi sao người Anh này đã có một sự nghiệp đáng nhớ cả trên màn ảnh rộng lẫn sân khấu kịch và bộ sưu tập cá nhân bao gồm một giải Quả Cầu Vàng, một giải Emmy, một giải BAFTA và nhiều giải thưởng khác... Muốn biết Alan Rickman là người như thế nào, người ta còn có thể nhìn vào sự tiếc nuối mà đồng nghiệp và người hâm mộ dành cho ông.

Alan Rickman bên nam diễn viên Daniel Radcliffe - người vào vai cậu bé phù thủy Harry Potter.

Sau khi hay tin Alan Rickman qua đời, nhiều người hâm mộ Harry Potter đã lên mạng xã hội và bày tỏ sự thương tiếc dành cho nam diễn viên này với dòng chữ: “Always” (Mãi mãi). Đó là cách mà nhân vật Snape nói về tình yêu với Lily và giờ đây, đó là hình ảnh của Alan Rickman trong tâm trí người hâm mộ điện ảnh.

Daniel Radcliffe, nam diễn viên thủ vai Harry Potter, chia sẻ xúc động về ông: “Alan Rickman là một trong những người lớn đầu tiên trong đoàn làm phim Harry Potter đối xử với tôi như một đồng nghiệp thay vì một đứa trẻ. Được làm việc với ông ấy ở lứa tuổi học hỏi và tiếp thu ấy là một trải nghiệm quan trọng và tôi sẽ mang theo những bài học mà Alan đã dạy theo suốt cuộc đời và sự nghiệp.

Khác với những nhân vật phản diện mà ông ấy thường thể hiện, Alan là một con người vô cùng hiền hậu, hào phóng và hài hước. Tôi biết nhiều người đã làm bạn với ông ấy lâu hơn tôi rất nhiều và họ đều nói: ‘Nếu bạn gọi cho Alan thì dù cho ông ấy đang ở nơi đâu trên thế giới hay đang bận bịu cỡ nào, ông ấy sẽ luôn sớm trả lời bạn’. Phim trường và sân khấu kịch vừa mất đi một diễn viên vĩ đại và trên hết: một người đàn ông tuyệt vời”.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress


Warning: mysqli_num_rows() expects parameter 1 to be mysqli_result, boolean given in /var/www/htmlvideo/viewtintuc.php on line 109