Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Lương Triều Vỹ Và Dàn Mỹ Nhân 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' Sau 30 Năm Diễn Viên: Lương Triều Vỹ    
Ngày Đăng: 14 Tháng 01 Năm 2016

Từ những diễn viên tuổi đôi mươi tài sắc của đài truyền hình Hong Kong, Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn, Tăng Hoa Thiên... nay vào độ ngũ tuần và có bước chuyển mới trong sự nghiệp.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký ra mắt năm 1986, quy tụ dàn diễn viên tài sắc lúc bấy giờ là Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn, Đặng Tụy Văn, Thiệu Mỹ Kỳ, Tăng Hoa Thiên. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung, có bối cảnh cuối đời Nguyên, khi các cuộc khởi nghĩa liên tiếp nổi dậy. Giang hồ truyền tai nhau về hai thanh đao Đồ Long và kiếm Ỷ Thiên, cho rằng ai có được chúng thì có thể xưng bá võ lâm, làm chủ thiên hạ. Vì hai bảo bật này mà xảy ra những câu chuyện ly kỳ.

Lương Triều Vỹ đóng Trương Vô Kỵ - chàng trai cả nể, dễ bị chi phối cảm xúc. Anh vướng vào mối quan hệ phức tạp với các cô gái Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu, Ân Ly.

Từ chàng tiểu sinh của TVB, Lương Triều Vỹ trở thành nam diễn viên tài năng bậc nhất châu Á, với hàng loạt tác phẩm kinh điển như "Tâm trạng khi yêu", "Vô gian đạo", "Trùng Khánh sâm lâm"... Dự án mới nhất của anh là "Người đưa đò", hợp tác cùng diễn viên trẻ Angelababy. Lương Triều Vỹ được nhiều người yêu thích bởi sự chuyên nghiệp trong công việc và lối sống giản dị. Anh thường mặc đơn giản đi mua đồ ăn vặt, đi chợ. Điều này trái ngược với cách sống của vợ anh - Lưu Gia Linh - người thường lui tới các sự kiện của giới thượng lưu.

Lê Mỹ Nhàn gây ấn tượng mạnh với vai Triệu Mẫn. Lúc bấy giờ, cô là hoa đán nức danh TVB, được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân cổ trang thập niên 1980. Mỹ Nhàn bén duyên cùng Lương Triều Vỹ khi đóng phim này nhưng mối tình của họ chỉ kéo dài 9 tháng.

Lê Mỹ Nhàn năm nay 50 tuổi. Cô vắng bóng làng giải trí từ năm 2000. Người đẹp kết hôn cùng một doanh nhân giàu có năm 2005.

Đặng Tụy Văn vào vai Chu Chỉ Nhược - hồng nhan tri kỷ của Trương Vô Kỵ. Lúc đóng phim này, người đẹp tròn 20 tuổi.

Đặng Tụy Văn là một trong những diễn viên nữ trụ cột của TVB thập niên 1990, từng đóng "Thâm cung nội chiến", "Xứng danh tài nữ"... Sau "Thâm cung nội chiến 2" (2013), Tụy Văn mâu thuẫn với TVB. Sau đó, nhà đài tuyên bố không muốn tiếp tục làm việc với cô. Tụy Văn trải qua một vài mối tình mà không đi đến kết quả. Năm ngoái, diễn viên chia tay bạn trai kém cô 10 tuổi.

Thiệu Mỹ Kỳ đóng Tiểu Chiêu - cô gái đem lòng yêu Trương Vô Kỵ tha thiết.

Thiệu Mỹ Kỳ tiếp tục sự nghiệp diễn xuất ở tuổi ngũ tuần. Gần đây cô đóng "Danh môn ám chiến", "Tâm chiến", "Cực phẩm tân nương"... Mỹ Kỳ từng yêu Trịnh Y Kiện. Sau khi chia tay tài tử năm 1999, cô đến với tài tử Thi Tổ Nam, hai người đường ai nấy đi năm 2015.

Trần An Doanh đóng Ân Ly (hay còn gọi là Thù Nhi) - cô gái có số phận đau khổ. Vốn có gương mặt xinh đẹp, tâm hồn trong sáng nhưng cô phải tự hủy hoại nhan sắc để luyện tà công.

Trần Anh Doanh sinh năm 1960, đóng nhiều phim TVB như "Đại Hong Kong", "Bản sắc nam nhi", "Thư kiếm ân cừu lục"... Sau "Tòa án lương tâm 2" năm 2012, cô từ bỏ TVB, kết thúc 32 năm làm việc với đài.

Bóng hồng khác trong phim là Tăng Hoa Thiên, với vai Quách Tương. Cùng Lê Mỹ Nhàn, Hoa Thiên là mỹ nhân hàng đầu TVB thập niên 1980. Cô và Lương Triều Vỹ yêu nhau khi mới bắt đầu nghiệp diễn, chuyện tình trải qua nhiều ly hợp. Sau 9 tháng yêu Lê Mỹ Nhàn, Triều Vỹ quay về với Tăng Hoa Thiên. Tuy nhiên, mối tình của họ không đơm hoa kết trái, hai người chia tay năm 1988.

Những năm gần đây, Tăng Hoa Thiên làm MC cho một số chương trình của TVB. Cô kết hôn năm 1996 cùng một thương gia, sau đó sinh con trai. Vợ chồng ly hôn năm 2002, con trai ở với mẹ.

Sources: Vnexpress

Lương Triều Vỹ
Tiểu Sử Lương Triều Vỹ
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh Đưa "Sư Tử Vàng" Về Quê Nhà
  » Lương Triều Vỹ Gây Tranh Cãi Vì “Nụ Hôn Của Bạn Thân”
  » Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ Hẹn Hò Ở Seoul
  » Lưu Gia Linh Cùng Lương Triều Vỹ Dự Tiệc Ở LHP Busan
  » Chủ Tịch Marvel Ca Ngợi Lương Triều Vỹ
  » Lương Triều Vỹ Cô Độc
  » Lương Triều Vỹ 'Mải Chơi' Sau Khi Xa Rời Vương Gia Vệ
  » Lương Triều Vỹ Giảm Sức Hút Trên Màn Ảnh Ở Tuổi Ngũ Tuần
  » Ảnh Ngày Này Năm Xưa Của Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh Gây Chú Ý
  » Phim Của Lương Triều Vỹ Ăn Khách Nhất Mùa Tết Ở Trung Quốc
  » Lương Triều Vỹ: 'Tôi Ngày Càng Ít Hứng Thú Đóng Phim'
  » Thịnh Suy Thành Bại Của Ngũ Hổ Tướng TVB
  » Lương Triều Vỹ Gây Bàn Tán Vì Ôm Hờ Gia Linh Trước Đám Đông
  » Các Sao Hoa Ngữ Được Bạn Đời Ủng Hộ Đóng Cảnh Nóng
  » Điều Gì Làm Nên Đôi Mắt Biết Nói Của Lương Triều Vỹ
  » Đời Sống Bình Dị Của Các Ngôi Sao Hàng Đầu Hong Kong
  » Lưu Gia Linh: 'Cảm Giác Ở Bên Lương Triều Vỹ Rất Tuyệt Vời'
  » Những Bức Ảnh Của Trương Quốc Vinh Bên Sao Hong Kong
  » Lương Triều Vỹ Và Dàn Mỹ Nhân 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' Sau 30 Năm
  » Lương Triều Vỹ kể chuyện bị Châu Tinh Trì rủ rê làm diễn viên