Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Canada » Brie Larson - 'Nàng Thơ' Nổi Lên Nhờ Vai Bà Mẹ Bị Cưỡng Bức Diễn Viên: Brie Larson    
Ngày Đăng: 13 Tháng 01 Năm 2016

Chủ nhân 26 tuổi của Quả Cầu Vàng 2016 hiện là ứng viên số một của giải Oscar 2016, được coi là ngôi sao sắp nổi nhờ bom tấn "King Kong 2".

Hôm 10/1, Brie Larson trở thành "Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc" ở giải Quả Cầu Vàng nhờ vai diễn trong phim Room. Cô đánh bại các đối thủ đáng gờm gồm cặp sao Cate Blanchett, Rooney Mara của phim Carol, người đẹp Saoirse Ronan của phim Brooklyn, và nữ diễn viên Alicia Vikander của The Danish Girl.

Brie Larson là tên tuổi được ca ngợi rộng rãi trong vài tháng trở lại đây. Cô được so sánh là ngôi sao mới của Hollywood tương tự Jennifer Lawrence. Ở tuổi 26, người đẹp nổi lên như "nàng thơ" phim độc lập đang chuẩn bị thành ngôi sao chính thống. Thành công sự nghiệp của Larson đến từ vai diễn trong tác phẩm tâm lý Canada cảm động.

Brie Larson là gương mặt tiềm năng mới ở Hollywood.

Nhân vật người mẹ bị nhốt trong 7 năm gây xúc động

Room được nhà văn Emma Donoghue chuyển thể thành kịch bản từ chính tiểu thuyết gốc cùng tên của anh - xuất bản năm 2010. Tác giả lấy cảm hứng viết truyện sau khi đọc vụ án về một nhân vật có thật tên Josef Fritzl - người đã cầm tù và cưỡng hiếp chính con gái mình trong hầm nhà ở Áo suốt 24 năm. Lấy chất liệu từ tiểu thuyết và sự kiện có thật, các nhà làm phim tập trung vào câu chuyện tình mẹ con thay vì nhấn vào yếu tố giật gân và tội phạm của tác phẩm.

Trong Room, Brie Larson vào vai một phụ nữ tên Ma bị bắt cóc từ lúc còn là trẻ vị thành niên. Cô bị cưỡng bức và bị nhốt cùng con trai trong một căn phòng suốt bảy năm. Kẻ bắt cóc và cưỡng bức chính là cha của con trai đã năm tuổi của cô. Ma và con trai tên Jack phải tìm cách thoát ra khỏi nơi đã giam cầm hai mẹ con.

Cảnh trong phim "Room".

Larson chia sẻ: "Để chuẩn bị cho vai diễn, tôi gặp gỡ và trò chuyện với các chuyên gia chuyên trị liệu cho những người bị sang chấn tâm lý sau khi bị lạm dụng tình dục. Sau đó, tôi gặp các chuyên gia dinh dưỡng để trò chuyện về chế độ dinh dưỡng và thiếu thốn sinh hoạt của một người bị nhốt trong bảy năm".

"Trong lúc ghi hình, tôi cố diễn tả sao cho đúng một phụ nữ thiếu vitamin D, không được đánh răng hoặc rửa mặt đầy đủ. Dần dần, tôi nhập vào điểm nhìn của nhân vật để diễn chân thực. Đây là câu chuyện về tình mẹ hơn là chuyện về bạo lực". Larson không gặp khó khăn khi đóng cùng diễn viên nhí tám tuổi - Jacob Tremblay.

Ngay sau khi hoàn thành, Room được lựa chọn vào Liên hoan Telluride (Mỹ). Sau đó, phim thắng giải cao nhất ở Toronto - "Khán giả bình chọn". Giám đốc nghệ thuật của liên hoan là Cameron Bailey nhận định: "Room xứng đáng là tác phẩm được mọi người bàn luận suốt mùa thu này".

Giới chuyên môn Mỹ và Canada cho rằng phim hòa trộn xuất sắc phong cách giật gân và tâm lý bạo lực gia đình. Cách đạo diễn quay 45 phút đầu phim chỉ trong bối cảnh nội của căn phòng được đánh giá cao. Diễn xuất nhiều nội tâm của Larson chinh phục khán giả. Nối tiếp Julianne Moore, Cate Blanchett, Meryl Streep và Natalie Portman (chủ nhân Oscar sau khi thắng Quả Cầu Vàng 5 năm vừa qua), Larson đứng trước cơ hội gặt hái giải thưởng lớn đầu tiên từ Viện hàn lâm Mỹ.

Nghệ sĩ tuổi teen đa năng sắp thành ngôi sao bom tấn

Chào đời năm 1989, Brie Larson có bố mẹ làm nghề chuyên viên chỉnh hình bằng phương pháp nắn khớp xương. Năm 6 tuổi, Larson trở thành học sinh nhỏ tuổi nhất được nhận vào Trường Sân khấu Cổ điển Mỹ ở San Francisco. "Từ lúc đó tôi đã biết mình sẽ trở thành diễn viên", nữ diễn viên nhớ lại. Năm chín tuổi, Larson có vai diễn đầu tiên trong vở kịch The Tonight Show. Năm 13 tuổi, Larson ký hợp đồng diễn xuất đầu tiên với hãng Universal và đóng phim truyền hình.

Tuổi vị thành niên của Brie Larson là những năm tháng cô thử sức ở hàng loạt vai trò, diễn viên nhí, ca sĩ và đạo diễn. Từ năm 2001 đến 2005, Larson đóng nhiều series truyền hình ăn khách truyền hình như loạt phim sitcom Raising Dad hay phim Right on Track. Từ 2005 tới 2009, Larson ra mắt album nhạc Finally Out of P.E và đi diễn tour. Sau 2009, cô bước vào điện ảnh với phim độc lập đầu tay Short Term 12. Với vai diễn trong phim, cô được đề cử giải Indie Spirit Award và Critic's Choice Award. Năm 2012, Larson làm đạo diễn hai phim ngắn Weighting và The Arm.

Brie Larson đang đứng trước cơ hội gặt hái Oscar và thành ngôi sao bom tấn.

Brie Larson nổi lên với phim chính thống từ khi góp vai trong phim 21 Jump Street cùng Jonah Hill và Channing Tatum. Năm vừa qua, cô hóa thân thành em gái của Amy Schumer trong phim hài 17+ ăn khách - Trainwreck.

Trong khi tên tuổi chưa "hạ nhiệt" từ Room, người đẹp đang bận rộn ở trường quay phim Kong: Skull Island. Đây là phần hai của bom tấn King Kong (thu về 550 triệu USD hồi ra mắt năm 2005). Phim cũng là phần ba trong hệ vũ trụ điện ảnh quái vật của hãng Legendary và Warner Bros, sau King Kong (2005) và Godzilla (2014).

Có ngân sách 160 triệu USD, cốt truyện mới kể về một đoàn thám hiểm hành hương vào rừng già để khám phá nơi sinh ra chúa tể các loài vượn khổng lồ. Trong phim, Brason đóng cặp với tài tử Tom Hiddleston. Kong: Skull Island chọn Việt Nam là một trong ba bối cảnh chính và dự kiến ra mắt năm 2017.

Với thành công hiện tại và những dự án sắp tới, "nàng thơ" phim độc lập đã sẵn sàng để trở thành ngôi sao tiếp theo của Hollywood.

Vũ Văn Việt

Sources: Vnexpress

Brie Larson
Tiểu Sử Brie Larson
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » 9 Phim Kinh Dị, Hành Động Ra Rạp Việt Tháng 4
  » Doanh Thu Phim 'Kong' Được Cứu Ở Trung Quốc
  » Phim 'Kong' Chờ Được Cứu Doanh Thu Ở Thị Trường Trung Quốc
  » Diễn Viên Đóng Thế Kong - 17 Năm Lặng Lẽ Nấp Sau Lốt Thú
  » 'Kong: Skull Island' Thu 104 Tỷ Đồng Sau Một Tuần Ra Rạp Việt
  » Brie Larson - Từ Minh Tinh Oscar Tới 'Mỹ Nhân Của Kong'
  » 6 Phim Nổi Bật Về King Kong Trên Màn Bạc
  » Khỉ Kong Trong Bom Tấn Quay Ở Việt Nam Được Dựng Kỹ Xảo Ra Sao
  » Khán Giả Hà Nội, TP HCM Đổ Xô Đến Rạp Xem 'Kong' Cuối Tuần
  » Đạo diễn 'Kong: Skull Island' Hội Ngộ Nhóm Diễn Viên Việt Đóng Thổ Dân
  » Đạo diễn 'Kong: Skull Island': 'Tôi Bán Nhà Ở Mỹ ể Sống, Làm Phim Ở Việt Nam'
  » Đạo Diễn 'Kong: Skull Island' Tới Hà Nội
  » 5 Thời Đại King Kong Trên Màn Bạc
  » Các Sự Cố Sân Khấu Khiến Sao Việt Hốt Hoảng
  » 'Kong: Skull Island' Cháy Vé, Sẽ Chiếu Miễn Phí Ở Quảng Bình, Ninh Bình
  » Thế Lực Sau Cảnh Điềm - Sao Vô Thưởng Vô Phạt Trong bom tấn 'Kong'
  » Mỹ nhân 'Kong: Skull Island' - 10 Năm Loay Hoay Tìm Danh Tiếng
  » Bom Tấn Về Kong Quay Ở Việt Nam Là Canh Bạc Của Các 'Ông Lớn' Hollywood
  » Lý Do Việt Nam Được Đạo Diễn ‘Kong: Skull Island’ Chọn Làm Bối Cảnh
  » 12 Nhân Vật Của Bom Tấn 'Kong: Skull Island' Quay Ở Việt Nam
  » Những Bóng Hồng Của Khỉ Kong Suốt 84 Năm Trên Màn Bạc
  » Hậu Trường Hóa Trang Thổ Dân Việt Trong 'Kong: Skull Island'
  » Bom Tấn Về Khỉ Kong Quay Ở Việt Nam Được Khen Nhiều Hơn Chê
  » Hình Ảnh Hạ Long Xuất Hiện Tại Buổi Công Chiếu 'Kong: Skull Island' Ở London