Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Khương Ngọc: 'Tôi Thẳng Thắn, Khác Biệt' Diễn Viên: Thanh Trúc, Khương Ngọc    
Ngày Đăng: 23 Tháng 01 Năm 2015

Nam diễn viên chia sẻ, trong cuộc sống anh thích sống chung hơn kết hôn. Còn trong nghề, anh sẵn sàng bỏ vai nếu nhân vật không được đoàn phim thay đổi theo ý mình.

- Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Trúc công khai chuyện tình yêu 5 năm với anh. Anh chia sẻ gì về tình cảm này?

- Chúng tôi quen biết nhau qua những lần đóng phim chung. Ban đầu Trúc không ưa tôi, tôi cũng không có ấn tượng đặc biệt gì với cô ấy. Sau một thời gian tiếp xúc, thấy Trúc có nhiều tính cách và quan niệm làm nghề giống mình, tôi thường chia sẻ với cô ấy nhiều chuyện về cuộc sống, công việc. Cứ như vậy, tình yêu đến với chúng tôi hết sức tự nhiên. Hiện tại, tôi rất hài lòng với lựa chọn của mình.

- Khi yêu, anh là người thế nào?

- Trong công việc, tôi là một người cứng nhắc nhưng trong tình yêu, tôi rất linh hoạt. Tình cảm là chuyện của cảm xúc không phải của lý trí nên không thể uốn nó theo cách này hay cách khác. Có thể trong mắt nhau, nủa kia còn thiếu sót, nhưng bạn không thể bắt họ sống theo cách mình muốn, hoặc tự uốn mình cho phù hợp với sở thích của họ. Tôi quan niệm, nếu quá cầu toàn trong tình yêu, có thể mình sẽ chịu cảnh cô đơn suốt đời.

Khương Ngọc và bạn gái Thanh Trúc trong một bộ phim đóng cùng nhau.

- Đã quen nhau 5 năm, hai người dự định khi nào kết hôn?

- Tôi cho rằng, tình yêu giữa hai người không nhất thiết phải chứng minh bằng một đám cưới. Tôi thích sự lựa chọn của người phương Tây, nghĩa là yêu nhau, sống với nhau, thậm chí có thể có con nhưng không kết hôn. Sau một thời gian chung sống, nếu thấy không hợp, họ có thể tách ra mà vẫn có trách nhiệm chung với con và giữ mối quan hệ hòa hảo.

Một mối quan hệ bị ràng buộc bởi luật pháp sẽ gây khó khăn cho cả hai nếu sau một thời gian chung sống, người này chán người kia bởi vô số điều vặt vãnh. Ai giỏi chịu đựng thì tiếp tục chung sống vì con, ai chỉ nghĩ cho bản thân sẽ chọn giải pháp ly hôn. Tôi tiếp xúc nhiều với những người có bố mẹ ly hôn, họ hầu như bị tổn thương bên trong và lựa chọn cách sống khác với những người sinh trưởng trong một gia đình đầy đủ bố mẹ. Tôi sợ nhất viễn cảnh đó, sợ con mình sẽ giống với những người có bố mẹ ly hôn mà tôi từng gặp.

- Quan niệm đó có thể xuất phát từ việc anh chưa chắc chắn với tình yêu hiện có. Anh giải thích sao?

- Tôi nói ra điều này chắc nhiều người không ưa, nhất là phụ huynh hai bên. Con người tôi vốn thẳng thắn. Cũng may, bạn gái là người hiểu biết và đồng cảm với tôi. Dù vậy, cô ấy có bản lĩnh thế nào cũng không tránh khỏi sự tác động của gia đình và dư luận xã hội. Biết vậy nên tôi vẫn tôn trọng nguyện vọng của bạn gái và tuân theo phong tục Việt Nam. Chúng tôi đã lên kế hoạch đám cưới trong hai năm tới, sau khi đã sắp xếp ổn thỏa mọi kế hoạch công việc.

Tạo hình dữ dằn của Khương Ngọc trong "Thiên mệnh anh hùng". Thay vì để tóc dài như trong kịch bản, anh cạo trọc đầu và thuyết phục đạo diễn đồng ý với tạo hình mới của nhân vật.

- Tính cách thẳng thắn gây khó khăn gì cho anh trong công việc?

- Tôi biết, tính cách thẳng thắn và hay phản biện của mình không được lòng nhiều người. Tôi tự thấy mình là một diễn viên khác thường. Nhiều người đổ thừa cho kịch bản, rằng không có kịch bản hay nên mình cứ diễn mãi một dạng vai quen thuộc. Tôi thì không. Nếu cứ lệ thuộc vào kịch bản, bạn chỉ là một thợ diễn. Với nhân vật nào, tôi cũng cố thuyết phục đạo diễn cho phép mình được sáng tạo để tạo dấu ấn và cá tính của nhân vật đó. Nhiều khi không thuyết phục được, tôi sẽ bỏ vai.

Thật ra, trong nghệ thuật, nghệ sĩ nào cũng có cái tôi rất lớn. Cái khó là nên đặt cái tôi trong hoàn cảnh thích hợp. Nếu cứ thường xuyên bỏ vai, tôi cũng không có thu nhập để trang trải cuộc sống. Trước đây tôi chỉ làm những gì mình thích, thời gian gần đây, tôi cho rằng mình nên dung hòa mọi chuyện để mọi thứ được trôi chảy. Tôi cố gắng tiết chế bớt bản thân trong môi trường làm việc tập thể. Tôi nhận ra, không phải ai cũng thích sự thẳng thắn đến trần trụi của mình. Đôi lúc tính cách đó còn khiến người khác tổn thương hoặc tự ái.

- Ngoài diễn xuất, anh còn viết nhạc, làm MC, diễn kịch... Anh nghĩ sao nếu nói anh làm cùng lúc nhiều việc là do anh ít có vai diễn trong phim ảnh?

- Việc tôi viết nhạc, làm MC đều là sở thích ngoài diễn xuất. Thu nhập từ những công việc đó không nhiều nhưng đủ để tôi có điều kiện sống hết mình với phim ảnh. Việc đóng nhiều hay ít phim là do lựa chọn của mỗi người, không phụ thuộc vào bất cứ điều gì. Dù có nhận được nhiều lời mời, tôi cũng chủ trương không chạy cùng lúc nhiều phim. Tôi không đủ sức khỏe để đảm bảo chất lượng cho cùng lúc nhiều vai diễn, dù điều đó khiến thu nhập của tôi tăng lên.

Diễn kịch là một đam mê khác của tôi. Cảm xúc của người nghệ sĩ được thăng hoa hơn khi có cơ hội giao lưu trực tiếp với khán giả. Tất nhiên, thù lao từ kịch không lớn. Nhưng được làm những vở kịch có tính nghệ thuật giúp tôi có được hứng thú và động lực với nghề. Khi đóng kịch, tôi có cảm giác như đang được ở trong chính ngôi nhà của mình.

Khương Ngọc (phải) trên sân khấu kịch Thế giới trẻ trong vở "Chuyện hai chàng".

- Làm nhiều công việc cùng lúc như vậy, đâu là đích đến trong nghệ thuật của anh?

- Khác với nhiều người thường chuyên tâm cho một công việc nào đó, hiện tại, tôi thích được làm cùng lúc những việc trong khả năng của mình. Ngoài thu nhập, những công việc ngoài diễn xuất đem đến cho tôi trải nghiệm và những bài học mà người khác đôi khi phải mất nhiều tiền của, thời gian, công sức mới lĩnh hội được.

Về lâu dài, tôi muốn hướng tới việc tổ chức sản xuất. Thay vì học đạo diễn để sản xuất một bộ phim, tôi sẽ học dựng phim. Tôi không nói đến thao tác của những kỹ thuật viên mà nói đến công việc của một biên tập. Tôi biết nhiều đạo diễn giỏi đều trưởng thành từ công việc này. Phải tự tay biên tập chi tiết đến từng giây âm thanh, hình ảnh bạn mới dần hình thành tư duy tổng hợp để bao quát được cả bộ phim.

Châu Mỹ thực hiện

Sources: Vnexpress

Thanh Trúc, Khương Ngọc
Tiểu Sử Khương Ngọc
Tiểu Sử Thanh Trúc
  » Ảnh Sao 24/2: Diễn Viên Thanh Trúc Tậu Xe Hơi Tiền Tỷ
  » Bà Xã Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Khương Ngọc
  » Lý Hùng Đi Cà Phê Với Ba "Người Tình Màn Ảnh"
  » Lễ Cưới Chưa Tới 20 Khách Của Khương Ngọc
  » Diễn Viên Thanh Trúc Đăng Ký Hiến Tim Vào Ngày Sinh Nhật Con Trai
  » Diễn Viên Thanh Trúc: 'Tôi Đau Thắt Ruột Khi Con Đòi Cha'
  » Thanh Trúc: 'Toàn Người Có Vợ Tán Tỉnh Tôi'
  » Mạc Anh Thư Mặc Váy Cưới Đi Tiệc Cùng Chồng
  » Dàn Mỹ Nhân 'Nhuộm' Đỏ Show Đỗ Mạnh Cường
  » Các Phim Điện Ảnh Việt Thành Công Và Gây Thất Vọng 2017
  » Thanh Trúc: 'Lấy Chồng Đại Gia Rất Nguy Hiểm'
  » Thanh Trúc Hát Về Nỗi Đau Sau Khi Chia Tay Khương Ngọc
  » Tình Cũ Khương Ngọc Mặc Diêm Dúa Trong Phim Mới
  » Thanh Trúc Diện Đồ Sexy Sau Khi Giảm 8 Kg
  » Thanh Trúc Tái Hiện Nỗi Đau Làm Mẹ Đơn Thân Ở Tuổi 20
  » Phim 'Yêu Là Phải Xài Chiêu': Dàn Diễn Viên Cứu Kịch Bản Lỏng Lẻo
  » Khương Ngọc: 'Tôi Từng Buồn Đến Bỏ Sài Gòn Về Quê Với Mẹ'
  » Thanh Trúc Cá Tính Với Tông Màu Xám
  » Khương Ngọc Hôn Thủy Top Ở Bến Thuyền
  » Khương Ngọc Bế Thủy Top Ở Buổi Ra Mắt Phim Đầu Tay
  » Cậu Bé Giả Michael Jackson, Nhảy Moonwalk Giành 100 Triệu Đồng
  » Khương Ngọc Hóa Trang Quái Dị Cùng Bạn Diễn Nhí Giành 100 triệu
  » Khương Ngọc Giả Gái Làm Đức Huy, Hoài Linh Phát Cuồng
  » Khương Ngọc Bị Nhắc Nhở Vì Mải Tán Tỉnh Vũ Công Nữ Quên Hát
  » Giám khảo Đức Huy Khuyên Khương Ngọc Học Lại Tiếng Anh