Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Những Diễn Viên Nữ Không Ngại Làm Xấu Trên Phim Diễn Viên: Đinh Y Nhung, Thân Thúy Hà, Phi Thanh Vân    
Ngày Đăng: 23 Tháng 07 Năm 2015

Đinh Y Nhung để khuôn mặt bầm dập, tím tái khi đóng vai bị đánh ghen, Thân Thúy Hà phơi nắng cả tuần để quay phim khiến con trai không nhận ra cô khi về nhà...

Trong nhiều lần tâm sự, diễn viên Thân Thúy Hà chia sẻ nghề diễn viên có thu nhập cao hơn một số nghề khác nhưng sự cực nhọc cũng tăng gấp đôi, gấp ba. Chuyện dưỡng da, giữ sắc vóc... gần như là điều không tưởng với những diễn viên thường xuyên đóng một lúc hai đến ba phim. Ngoài chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, đối mặt với những cảnh quay nguy hiểm, việc hóa thân vào những nhân vật có ngoại hình xấu xí là chuyện không phải nữ diễn viên nào cũng làm được.

"Nhiều người đẹp lấn sân qua phim ảnh lúc nào cũng lo giữ cho mình đẹp lung linh trên phim. Đóng vai con gái nhà nghèo mà mặc bồ đồ ngủ satin, trang điểm đậm cả lúc đi ngủ", Thân Thúy Hà nói.

Từ người mẫu chuyển qua đóng phim, Thân Thúy Hà được đánh giá có khả năng hóa thân vào nhiều dạng vai. Cô thuộc nhóm những diễn viên không ngại thời tiết, địa hình khắc nghiệt ảnh hưởng đến nhan sắc, sức khỏe để hoàn thành tốt cảnh quay.

Thân Thúy Hà kể rằng trong phim Cỏ biếc, cô vào vai một người phụ nữ miền Trung cam chịu, vì hoàn cảnh phải lấy người chồng gần 80 tuổi từng là anh rể của mình. Là vợ nhưng nhân vật của Thân Thúy Hà không khác phận con sen, con ở. Bị đối xử tệ bạc, hành hạ về thể xác và tinh thần, người vợ trở nên tiều tụy. Để hóa thân, Thân Thúy Hà phải để con trai ba tuổi ở nhà và ra tận Phan Rí ghi hình. Cả tuần lễ phơi nắng dưới cái nóng dữ dội của miền Trung, người cô gầy gò, da khô đen, nhăn nheo, tóc xác xơ vì cháy nắng. "Khi về nhà, con trai không nhận ra tôi", nữ diễn viên cho biết.

Thân Thúy Hà trong phim "Cỏ biếc" (trái) và phim "Đánh thức trái tim"(phải).

Thúy Diễm khi vào vai chủ vựa ve chai trong phim Nhịp sinh tử cũng lăn lộn hàng tháng trời ở một bãi rác quận 7, TP HCM. Cô cho biết, đây là một bối cảnh đặc biệt khi chỉ có nắng, gió, rác, nước cống là "đặc sản". Ngoài việc tự làm xấu mình trong quần áo bảo hộ lao động, nữ diễn viên còn phải đóng cảnh bị đối thủ đẩy xuống con kênh ô nhiễm vì rác thải. "Khi nhảy xuống còn phải nhô đầu lên để chửi bạn diễn nên tôi nuốt mấy ngụm nước vào bụng", Thúy Diễm cho biết.

Một số diễn viên chấp nhận hóa trang xấu cho phù hợp với ngoại hình nhân vật như bôi da đen, tạo nếp nhăn, răng hô, tạo sẹo, mặc quần áo rách rưới.

Phi Thanh Vân được coi là nữ diễn viên chịu khó làm xấu mình bằng nhiều tạo hình "để đời" qua các bộ phim - từ bà bói mù trong Ly hôn đến cô giúp việc xấu xí trong Kính thưa ô sin và đỉnh điểm là vai bác sĩ Ái Lan trong phim Thẩm mỹ viện. Để tạo hình nhân vật nữ bác sĩ xấu xí với hàm răng hô, sống mũi to và gu ăn mặc quê mùa, Phi Thanh Vân cùng chuyên gia trang điểm nghiên cứu cách tạo mũi to thật tự nhiên bằng keo, bột thẩm mỹ đắp ngoài. Nữ diễn viên cũng đặt một hàm răng hô như thật từ bác sĩ nha khoa kèm thêm độn nhiều vải bên trong quần áo để nhân vật có thân hình phục phịch, quê mùa.

Tạo hình nữ bác sĩ Ái Lan của Phi Thanh Vân.

Ngoài đời, diễn viên Hoài An khá trẻ so với tuổi thật. Từ vai nữ doanh nhân quý phái, sang trọng, chị sẵn sàng hóa thân thành một phụ nữ quê kệch, già nua, xấu xí. Trong phim truyền hình đang khởi quay, Hoài An đóng vai một phụ nữ miền Tây bị bán qua biên giới Campuchia, bị lạm dụng tình dục, bóc lột sức lao động. Để phục vụ tốt cho tạo hình nhân vật, Hoài An phải đến trường quay trước vài tiếng để êkíp hóa trang nhuộm đen da, tạo nếp nhăn và những vết bầm tím trên cơ thể. Trong khi đoàn phim loay hoay tìm phục trang, nữ diễn viên đã chuẩn bị sẵn vài bộ quần áo lao động rách rưới khiến tạo hình nhân vật của cô "nhìn xác xơ, đáng thương vô cùng" như lời đạo diễn phim.

Diễn viên Đinh Y Nhung được nhắc nhiều ở dạng vai gái làng chơi. Năm 2012, cô gây bất ngờ khi hóa thân thành một phụ nữ vạn chài khắc khổ, tiều tụy khi bị hành hạ về tinh thần và thể xác trong phim Lấy chồng người ta. Khuôn mặt cô đầy những vết bầm tím, sưng tấy khi bị bạn diễn tát, đấm, đá. Không chỉ chịu làm xấu mình trên phim, nữ diễn viên nhập vai hết mình đến nỗi bị sảy thai sau một cảnh quay đánh ghen.

Đinh Y Nhung trong phim "Lấy chồng người ta".

Chịu khó làm xấu mình trên màn ảnh, các nữ diễn viên nhận được phản hồi tích cực từ người thân và khán giả hâm mộ.

Thúy Diễm cho biết lâu nay cô được yêu quý vì chuyên đóng vai dễ thương, hiền lành. Bỗng dưng chuyển qua vai ác, vai giang hồ..., nữ diễn viên bị khán giả trung thành ca thán rằng họ thất vọng khi nhìn cô trở nên xấu xí và độc ác. "Tôi cũng sợ bị khán giả ghét lắm nên gắng thay đổi mình một cách từ từ", cô nói.

Trong khi đó, bạn trai Lương Thế Thành lại hết sức ủng hộ Thúy Diễm trong hành trình làm mới mình. "Diễm cố gắng biến hóa trong từng dạng vai để bản thân tiến bộ và để được cháy hết mình với nghề diễn trước khi lập gia đình. Tôi khâm phục và ủng hộ cô ấy".

Xuất thân là diễn viên hài kịch nhưng Hạnh Thúy lại quen mặt với khán giả qua dạng vai người phụ nữ miền Tây khắc khổ, cam chịu trong các phim Dòng sông định mệnh, Vịt kêu đồng, Cái bóng bên chồng...

Trong những phim này, cô tự hóa trang nếp nhăn trên trán, quầng thâm ở mắt, làm cho mái tóc điểm những sợi bạc để vào vai người phụ nữ nhẫn nhục, có nhiều uẩn khúc nên đôi khi cay nghiệt với người sung sướng, hạnh phúc hơn mình. Biệt danh "Con còng gió" cho vai diễn trong Dòng sông định mệnh trở thành thương hiệu để khán giả nhận diện Hạnh Thúy.

Phi Thanh Vân cũng tạo được thiện cảm hơn sau nhiều cố gắng biến hóa trên màn ảnh. Cô từng có tên trong danh sách đề cử giải thưởng Mai Vàng hai năm liên tiếp (2008 và 2009) cho vai diễn trong phim truyền hình "Cô gái xấu xí".

Sources: Vnexpress

Đinh Y Nhung, Thân Thúy Hà, Phi Thanh Vân
Tiểu Sử Phi Thanh Vân
Tiểu Sử Thân Thúy Hà
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Trương Minh Cường Diện Áo Dài Cùng Dàn Nghệ Sĩ Dự Lễ Hội Tết
  » Phi Thanh Vân Diện Váy "Như Sắp Tụt" Đi Ra Mắt Phim
  » Ảnh Sao 1/1: Thân Thúy Hà Khoe Ảnh Năm 17 Tuổi
  » Con Trai 13 Tuổi Cao 1,74 M Của Thân Thuý Hà
  » Sốc Với Dung Mạo Phi Thanh Vân Ở Thì Hiện Tại: Mặt Sưng Phù, Vòng Một Ngoại Cỡ Cực "Bội Thực"
  » Ảnh Sao 15/6: Kỳ Duyên - Minh Triệu Hội Ngộ Diệu Nhi Ở Thái Lan
  » Cuộc Sống Phi Thanh Vân Sau Biến Cố Mẹ Qua Đời
  » Thân Thuý Hà Mua Cả Xe Tải Hoa Hồng Đà Lạt Cho Vườn Nhà
  » Trương Ngọc Ánh, Thân Thúy Hà Viếng NSND Lý Huỳnh
  » Chuyện hiểu lầm với Thân Thúy Hà khiến Tăng Thanh Hà bật khóc
  » Thân Thúy Hà Tái Xuất Sau Một Tháng Sinh Con
  » Phim Về Đời Kỹ Nữ Sài Gòn Xưa Lên Sóng
  » Cục Trưởng NTBD: 'Chưa Thể Phạt Phi Thanh Vân Vì Sang Mỹ Thi Nhan Sắc'
  » Dàn Người Mẫu Việt Đời Đầu: Người Xuất Ngoại, Kẻ Ly Hôn Hai Lần
  » Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn Kiểm Tra Việc Phi Thanh Vân Thi Hoa Hậu
  » Phi Thanh Vân: 'Tôi Thi Hoa Hậu Ở Mỹ Với Tư Cách Cá Nhân'
  » Sao Nữ Mặc Gợi Cảm Dự Ra Mắt Phim Kinh Dị
  » Dàn Sao Dự Tiệc 25 Năm Ca Hát Của Nguyên Vũ
  » Nhiều Sao Việt Công Khai 'Dao Kéo' Để Đổi Ngoại Hình
  » Phi Thanh Vân: 'Tôi Nén Đau Đớn Khi Đại Phẫu Cơ Thể Lần Thứ 15'
  » Phi Thanh Vân: 'Tôi Nén Đau Đớn Khi Phẫu Thuật Cơ Thể Lần Thứ 15'
  » Phi Thanh Vân Vừa Chăm Con Vừa Tập Chương Trình
  » Phi Thanh Vân Liên Tục Hụt Hơi, Quên Lời Khi Hát 'Lý Cây Đa'
  » Phi Thanh Vân Bị Ngã Khi Ghi Hình