Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Ngọc Hiệp Dạy Diễn Xuất Miễn Phí Diễn Viên: Ngọc Hiệp    
Ngày Đăng: 13 Tháng 05 Năm 2014

Nữ Nghệ sĩ Ưu tú cùng giảng viên hình thể Nguyễn Thành Danh có buổi lên lớp miễn phí dành cho những ai yêu môn nghệ thuật thứ bảy.

Với mong muốn góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự, nhất là đội ngũ diễn viên, trong lĩnh vực điện ảnh, phim truyền hình, NSƯT Ngọc Hiệp chủ trì buổi học diễn xuất dành cho những ai quan tâm. Buổi học này nhằm trang bị cho người tham gia những kiến thức cơ bản, cần thiết cũng như những "bí kíp" diễn xuất trước máy quay, phân tích kịch bản, biểu lộ cảm xúc... Học viên còn được thực hành tại chỗ với các giảng viên.

Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Hiệp tốt nghiệp khoa Diễn xuất Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vào năm 2001. 5 năm sau đó, chị hoàn thành khóa Đạo diễn cũng tại ngôi trường này. Năm 2001, chị được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Ngọc Hiệp hiện là Giám đốc Hãng phim Việt.

Nghệ sĩ Ngọc Hiệp.

Dù không “sắc nước hương trời” như các bạn diễn cùng thời như Diễm Hương, Việt Trinh, Ngọc Hiệp luôn là cái tên để làng nghề điện ảnh Việt Nam và khán giả trong nước nhớ đến. Ngọc Hiệp nổi tiếng với khả năng diễn xuất phong phú, có thể hóa thân xuất sắc vào những vai diễn "khó nuốt". Các phim chị tham gia cũng rất đa dạng về thể loại, như: Dấu ấn của quỷ (đạo diễn Việt Linh), Tây Sơn hiệp khách (đạo diễn Lê Mộng Hoàng), Vũ khúc con cò (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và Jonathan Foo), Lạc cầm (đạo diễn Nguyễn Hữu Luyện). Ngoài ra, chị còn may mắn có nhiều cơ hội hợp tác với các đoàn phim nước ngoài, như phim Vùng trời mơ ước do Đài truyền hình NHK Nhật Bản sản xuất, Ba mùa (đạo diễn Tony Bùi)...

Về phim truyền hình, diễn viên Ngọc Hiệp tham gia các phim: Bảy sắc cầu vồng (đạo diễn Cao Khương), Người bất hạnh (đạo diễn Lê Mộng Hoàng), Những nẻo đường phù sa (đạo diễn Châu Huế), Giữa dòng (đạo diễn Mỹ Hà), Chuyện ngã bảy (đạo diễn Mỹ Hà), Đất trắng (đạo diễn Trần Quang Đại), Cõi tình (đạo diễn Lê Cung Bắc), Cánh buồm ảo ảnh (đạo diễn Phạm Ngọc Châu), Cô gái xấu xí (đạo diễn Minh Chung).

Ngọc Hiệp với vai Huyền Diệu trong phim truyền hình "Cô gái xấu xí".

Năm 2014, Ngọc Hiệp trở lại màn ảnh rộng với phim Đoạt hồn (đạo diễn Hàm Trần), dự kiến phát hành vào tháng 7. Ngoài ra, chị còn là một nghệ sĩ đa năng khi đảm nhiệm vai trò casting diễn viên cho nhiều phim Việt và casting lồng tiếng cho nhiều phim hoạt hình nước ngoài.

Bên cạnh sự chia sẻ của diễn viên Ngọc Hiệp, giảng viên Nguyễn Thành Danh mang đến cho học viên những kiến thức căn bản nhất của nghệ thuật sử dụng hình thể. Bộ môn nghệ thuật này chính là công cụ trực tiếp giúp diễn viên thể hiện nhân vật ở cả trạng thái vật chất (bạn đang làm gì) và trạng thái tinh thần (bạn đang cảm thấy thế nào). Giống như một sợi dây liên kết, ngôn ngữ hình thể kết nối nhân vật bên trong người diễn viên với cơ thể bên ngoài của họ, giúp khán giả cảm nhận được trọn vẹn vai diễn mà người diễn viên thể hiện ống kính máy quay.

Giảng viên Thành Danh là người từng hướng dẫn từng động tác hình thể cho các diễn viên: Lý Hùng, Ngọc Hiệp, ca sĩ Quang Vinh, siêu mẫu Vĩnh Thụy, diễn viên Đình Toàn, ca sĩ Thúy Uyên, diễn viên Hồng Ánh… Ông có hơn 20 năm giảng dạy bộ môn hình thể và kịch câm. Ngoài ra, với khả năng nói lưu loát nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Khmer, tiếng Pháp, ông còn tham gia đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình - MC cho nhiều chương trình. Hiện ông dạy bộ môn kịch câm và hình thể cho Nhạc viện TP HCM, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM…

Buổi học diễn xuất miễn phí do trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn tổ chức, diễn ra từ 14h-16h ngày 17/5 ở TP HCM.

Bạch Tiên

Sources: Vnexpress

Ngọc Hiệp
Tiểu Sử Ngọc Hiệp
  » Bạo Lực Và Tình Dục Trong Phim Mới Của Hồng Ánh
  » 15 Phim Ra Rạp Tháng 6
  » Dàn Diễn Viên Nổi Tiếng Thập Niên 1990 Của 'Những Nẻo Đường Phù Sa'
  » Tặng 5 Cặp Vé Phim Kinh Dị 'Đoạt Hồn'
  » ‘Đoạt Hồn’ Hù Dọa Khán Giả Bằng Chuyện Ma Quỷ
  » Ngọc Hiệp Dạy Diễn Xuất Miễn Phí
  » Nguyễn Đạt Phi: 'Thành Công Là Được Làm Việc Mình Thích'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ảnh Sao 3/5: Thu Quỳnh Năng Động Với Bụng Bầu Sắp Sinh
  » Lan Phương Tận Hưởng Kỳ Nghỉ Ở Biển
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng