Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Diễn Viên 'Đồng Tiền Xương Máu' Mê Hóa Trang Hơn Đóng Phim Diễn Viên: Chi Bảo    
Ngày Đăng: 19 Tháng 07 Năm 2015

Sau bộ phim đình đám một thời, Thanh Ngọc - người đóng vai cô gái thất tình tên Nga - lập gia đình, sinh con rồi theo học nghề hóa trang, trở thành giảng viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

Lần đầu lên sóng vào năm 1998, Đồng tiền xương máu của đạo diễn Đinh Đức Liêm để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả. Phim nói về số phận của những thành viên trong một gia đình trước sự đổi thay mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường. Ngoài diễn xuất của Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Quyền Linh, diễn viên Thanh Ngọc đóng vai Nga - người yêu của Toàn (Chi Bảo) - cũng khiến khán giả nhớ đến.

Trong phim, Thanh Ngọc vào vai người phụ nữ do tuyệt vọng vì chuyện tình cảm đã nhảy lầu tự tử rồi bị điên. Sau khi được gia đình chăm sóc tận tình, Nga hồi tỉnh và tìm cách quên quá khứ bằng mối tình với Hòa (Trương Minh Quốc Thái đóng). Trong khi những bạn diễn khác sau này đều thành danh trên con đường nghệ thuật, Thanh Ngọc gần như mất hút khỏi phim ảnh.

Thanh Ngọc (phải) và Chi Bảo trong phim "Đồng tiền xương máu".

Nữ diễn viên lưu giữ nhiều hình ảnh về những bộ phim mình từng tham gia như một kỷ niệm đẹp. Nói về vai diễn trong Đồng tiền xương máu, cô cho biết ban đầu, vai Nga chỉ có một vài phân đoạn. Nhưng khi thấy tuyến nhân vật phát triển tốt, đạo diễn Đinh Đức Liêm quyết định cho nhân vật này xuất hiện đến cuối phim.

"Để chuẩn bị cho các cảnh quay Nga bị điên, tôi được đoàn phim cho vào khoa Thần kinh, bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội tiếp xúc với bệnh nhân trong ba ngày. Tôi nhớ thời tiết ngoài đó rất lạnh, các bệnh nhân luôn đút tay vào hai túi áo ngực, co mình lại như sợ hãi điều gì đó. Đó là hình ảnh tôi ấn tượng nhất và áp dụng vào vai diễn của mình", Thanh Ngọc kể.

Ngoài Nga trong Đồng tiền xương máu, Thanh Ngọc còn đóng một vai nhỏ trong phim Giã từ dĩ vãng cũng của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Cô cũng được nam đạo diễn mời đóng tiếp vai nữ chính trong phim Người đàn bà yếu đuối, nhưng cô từ chối do mang thai con đầu lòng. Trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, Thanh Ngọc là một diễn viên diễn rất bản năng, đặc biệt là những phân đoạn khơi gợi cảm xúc của khán giả. Đạo diễn Trần Vịnh nhớ khi sản xuất bộ phim Người đàn bà đi trong mưa, ông đã khóc khi chứng kiến Thanh Ngọc diễn tả tình cảm mẹ con với một diễn viên nhí là người dân tộc thiểu số.

Thanh Ngọc hóa trang cho thí sinh Thanh Duy thành NSND Thu Hiền trong đêm chung kết "Gương mặt thân quen" 2015.

Quyết định dành thời gian cho hạnh phúc gia đình, Thanh Ngọc sinh liền hai cậu con trai trong ba năm rồi ghi tên theo học khóa hóa trang đầu tiên và cũng là duy nhất của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa, Thanh Ngọc được giữ lại trường làm giảng viên bộ môn hóa trang cho các sinh viên ngành điện ảnh, sân khấu và đạo diễn. Ngoài công việc giảng dạy, cô còn là chuyên viên hóa trang mát tay của nhiều chương trình giải trí như Người bí ẩn, Gương mặt thân quen.

Khi đóng Đồng tiền xương máu, Thanh Ngọc mới 22 tuổi. Hiện cô là một phụ nữ 40 tuổi có cuộc sống viên mãn với công việc yêu thích và một gia đình hạnh phúc. "Nhiều năm sau, vẫn có đạo diễn rủ tôi đóng phim. Vì bận việc gia đình và đam mê làm đẹp cho người khác nên tôi từ chối. Tôi thấy thú vị hơn khi được chứng kiến toàn bộ quá trình sản xuất phim và góp một phần nhỏ bé vào hành trình đó", Thanh Ngọc tâm sự.

Thanh Ngọc cho biết ở Việt Nam chưa được đào tạo bài bản và không có nguồn nguyên vật liệu nên các nhân vật trong phim được hóa trang rất xơ cứng, dễ bị khán giả phát hiện. "Sản phẩm dùng để hóa trang phải không gây phản ứng phụ cho da, mắt và tạo hiệu ứng hình ảnh tốt. Diễn viên, ngoài khả năng diễn xuất, chỉ có khuôn mặt làm tài sản. Vì vậy, tôi phải đặt mua mỹ phẩm hóa trang từ nước ngoài. Có những sản phẩm dùng được một, hai lần xong phải bỏ đi vì hết hạn sử dụng", cô chia sẻ.

Thanh Ngọc cùng chồng và hai con trai. Chồng cô kinh doanh mỹ phẩm ngành tóc.

Ngoài đời, Thanh Ngọc khá giản dị, nhẹ nhàng. "Trên phim Ngọc khiến khán giả thổn thức với nhân vật của mình bao nhiêu thì ngoài đời, cô ấy khiến người đối diện thoải mái bấy nhiêu trước tinh thần lạc quan, yêu đời của mình", diễn viên Thanh Nga - người đóng vai bà mẹ trong phim Giã từ dĩ vãng - nói về bạn diễn.

Sources: Vnexpress

Chi Bảo
Tiểu Sử Chi Bảo
  » Ảnh Sao 2/4: Con Trai Lớn Của Chi Bảo Đưa Bạn Gái Về Thăm Bố
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Chi Bảo Quấn Quýt Vợ Con Trong Chuyến Nghỉ Dưỡng
  » "Bố Bỉm Sữa" Chi Bảo Tự Chăm Con Khi Du Xuân Cùng Đại Gia Đình
  » Vợ Chi Bảo Diện Váy Siêu Ngắn Dạo Phố Tokyo Cùng Chồng Con
  » Vợ Chồng Hà Kiều Anh, Chi Bảo Mừng Sinh Nhật Bình Minh
  » Ảnh Sao 7/11: Vợ Chồng Chi Bảo Ngồi Thuyền Ngắm Cảnh Italy
  » Vợ Chi Bảo Phủ Đồ Hiệu Dạo Chơi Paris Cùng Chồng Con
  » Ảnh Sao 20/10: Thanh Hằng Hé Lộ Ảnh Cưới Nhưng Vẫn Giấu Mặt Chú Rể
  » Ảnh Sao 4/9: Quý Tử Nhà Chi Bảo Mặc Áo Cờ Đỏ Sao Vàng
  » Ảnh Sao 4/8: Chi Bảo Mời Vợ Cũ Đến Nhà Ăn Tối
  » Sắc Vóc "Gái Một Con" Của Bà Xã Chi Bảo
  » Ảnh Sao 2/5: Gia Đình Chi Bảo Đi Singapore
  » Bà Xã Chi Bảo Xả Kho Loạt Ảnh Đi Du Lịch Cùng Chồng Con, Cậu Ấm Lại Chiếm Spotlight
  » Ảnh Sao 22/4: Chi Bảo Lên Đồ Bảnh Bao Cho Con Trai
  » Gia Đình Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Bình Minh Tụ Họp
  » Nhóc Tì Kháu Khỉnh Nhà Chi Bảo - Lý Thùy Chang
  » Vợ Chồng Chi Bảo Tận Hưởng Kỳ Nghỉ Ở Châu Âu
  » ‘Mẹ Bỉm Sữa " Lý Thùy Chang" Chăm Khoe Body Sau Sáu Tháng Sinh
  » Con Trai Chi Bảo Được Khen Trông Như " Soái Ca Nhí "
  » Ảnh Sao 6/6: Chi Bảo Cưng Nựng Con Trai
  » Dàn Sao Nghỉ Lễ Tại Resort Của Vợ Chồng Chi Bảo
  » Ảnh Sao 30/4: Con Trai Như Bản Sao Của Chi Bảo
  » Vợ Chi Bảo Giảm 10 Kg Sau Hơn 3 Tháng Sinh Con
  » Chi Bảo - Lý Thùy Chang Làm Tiệc Đầy Tháng Cho Con