Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đồng Nghiệp Đau Buồn Chia Sẻ Hồi Ức Về Nghệ Sĩ Trịnh Thịnh Diễn Viên: Trịnh Thịnh, Phạm Bằng, Minh Vượng    
Ngày Đăng: 13 Tháng 04 Năm 2014

Nghệ sĩ Phạm Bằng trân trọng Trịnh Thịnh bởi tài năng, nhân cách và tình yêu đối với gia đình còn diễn viên Minh Vượng ví ông là "ngọn nến luôn cháy hết mình".

Ở tuổi 87, Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thịnh trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào sáng 12/4. Vẫn biết cuộc đời là hữu hạn, con người không thể tránh khỏi guồng quay "Sinh, lão, bệnh, tử", nhưng sự ra đi của ông khiến cho các đồng nghiệp cùng người hâm mộ đau lòng và tiếc nuối.

Nghệ sĩ Phạm Bằng ngưỡng mộ Trịnh Thịnh ở tinh thần làm việc tập trung và tình thương yêu gia đình hết mực.

Chia sẻ về nỗi mất mát lớn của làng điện ảnh Việt Nam, NSƯT Phạm Bằng tâm sự: "Tôi làm việc với anh Thịnh từ thời còn trẻ. Điều tôi trân trọng nhất ở anh là sự tập trung cao độ trong công việc đồng thời vẫn luôn đặt gia đình lên trên tất cả". Những thứ như rượu, chè, thuốc hay các cuộc la cà với bạn bè, Trịnh Thịnh đều không ham. Mỗi khi xong việc ở trường quay, ông đều trở về với gia đình. "Thịnh từng tâm sự với tôi rằng anh rất thương vợ", Phạm Bằng nói thêm.

Từ khi về hưu, Phạm Bằng và Trịnh Thịnh ít gặp nhau hơn. Vốn ít nói và sống kín đáo, chuyện ốm đau, bệnh tật, Trịnh Thịnh cũng không chia sẻ nhiều với bạn bè xung quanh.

NSND Trần Phương, đóng cùng Trịnh Thịnh trong phim Vợ chồng A Phủ, không khỏi đau lòng khi một loạt bạn diễn như Đức Hoàn, Kim Lân, Trịnh Thịnh... lần lượt qua đời. Ông vẫn nhớ hình ảnh nam nghệ sĩ tận tâm, chịu khó với vai diễn trong những ngày đoàn phim sống kham khổ ở Tủa Chùa, Điện Biên. Đóng vai phụ nhưng cố nghệ sĩ vẫn dành trọn thời gian để thâm nhập thực tế, hóa thân vào nhân vật một cách chân thực nhất.

Diễn viên Minh Vượng - người gần gũi cố nghệ sĩ qua các vai hài - cũng không nén được đau xót khi biết tin. "Tôi nhớ nhất là lần đóng một vở hài kịch với Trịnh Thịnh. Khi ấy, anh đóng vai một Việt kiều cao tuổi có tên Henry Cường còn tôi là bà bán cháo lòng tiết canh", NSƯT Minh Vượng chia sẻ.

Nữ diễn viên coi Trịnh Thịnh như một người đàn anh đáng kính. Không ngừng thúc đẩy bản thân phải sáng tạo, ông còn truyền cảm hứng và ý chí cầu tiến cho các bậc đàn em. "Anh Thịnh cống hiến cả đời cho nghệ thuật như một ngọn nến cháy hết mình. Đó là một trong những đại diện tiêu biểu cho thế hệ vàng của điện ảnh Việt Nam, là tấm gương sáng cho các nghệ sĩ trẻ", Minh Vượng nhận định.

Nghệ sĩ Minh Vượng đau buồn trước tổn thất lớn của nền điện ảnh Việt Nam.

Trần Lực, đạo diễn bộ phim cuối cùng Trịnh Thịnh tham gia là Tết này ai đến xông nhà, bày tỏ: "Lại một cây đại thụ nữa ra đi. Vĩnh biệt Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thịnh".

Nghệ sĩ Nhân dân Trà Giang, từng đóng cùng Trịnh Thịnh trong bộ phim Lửa rừng của đạo diễn Phạm Văn Khoa, từng có những kỷ niệm đẹp với cố nghệ sĩ. Chị kể rằng, hồi ấy, Trịnh Thịnh luôn là người gương mẫu, làm việc đúng giờ giấc. Tuy vậy, ông sống hòa đồng và hay trêu chọc người khác.

Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng bày tỏ sự tiếc thương trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt bác Trịnh Thịnh! Bác ra đi để lại một khoảng trống lớn cho điện ảnh Việt Nam. Sao dạo này phải khóc nhiều vì những nghệ sĩ đã ra đi làm vậy". Chị từng tâm sự, Trịnh Thịnh là biểu tượng về diễn xuất. Với vai hài, ông khiến người ta nhớ về hình ảnh một ông lão ngây ngô còn với vai bi, Trịnh Thịnh lại làm khán giả ghét và tức giận trước nhân vật ông đóng.

Sources: Vnexpress

Trịnh Thịnh, Phạm Bằng, Minh Vượng
Tiểu Sử Trịnh Thịnh
Tiểu Sử Phạm Bằng
  » 'Cả Một Đời Ân Oán' Lộ Sạn Sau Gần Một Phần Ba Phim
  » Phim Truyền Hình Gây Chú Ý Nhờ Khai Thác Chuyện Tình Cũ, Con Riêng
  » Các Phim Điện Ảnh Lấy Bối Cảnh Chiến Tranh Biên Giới 1979
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Chị Dậu' Sau Gần 40 Năm
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Chị Dậu' Sau Gần 40 Năm
  » Dấu Ẩn Của NSND Trịnh Thịnh Trên Màn Ảnh
  » Ảnh Cưới Một Thời Của Các Nghệ Sĩ Việt
  » Ảnh Cưới Một Thời Của Các Nghệ Sĩ Việt
  » Những Nghệ Sĩ Tuổi 70, 80 Vẫn Miệt Mài Đi Diễn
  » NSƯT Phạm Bằng 85 Tuổi Vẫn Lái Xe Máy Đi Diễn
  » Đồng Nghiệp Tề Tựu Tiễn Biệt NSND Trịnh Thịnh
  » Vợ Con Đau Buồn Tiễn Đưa Nghệ Sĩ Trịnh Thịnh
  » ‘Chung Một Dòng Sông’ Và Dấu Ấn Lịch Sử Phim Việt
  » Những Năm Cuối Đời Của Nghệ Sĩ Trịnh Thịnh
  » Đồng Nghiệp Đau Buồn Chia Sẻ Hồi Ức Về Nghệ Sĩ Trịnh Thịnh
  » Trịnh Thịnh, Lão Nông Quê Mùa Của Điện Ảnh Việt
  » Nghệ Sĩ Nhân Dân Trịnh Thịnh Qua Đời
  » Phạm Bằng: 'Vợ Góp 98% Vào Thành Công Của Tôi’
  » Nghệ Sĩ Phạm Bằng Định Bỏ... Quán Bánh Trôi Tàu
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body