Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » ‘Âm Mưu Giày Gót Nhọn’ Duyên Dáng Và Lãng Mạn Diễn Viên: Kathy Uyên    
Ngày Đăng: 17 Tháng 10 Năm 2013

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Kathy Uyên là một tác phẩm giải trí tròn trịa, có đủ yếu tố để hút khán giả như hình ảnh đẹp, nhạc hay, câu chuyện có duyên.

Sau gần ba quý ảm đạm trong năm nay, điện ảnh Việt Nam có sự khởi sắc hơn ở ba tháng cuối năm với nhiều tác phẩm mới được ra mắt. Một trong những cái tên gây chú ý là Âm mưu giày gót nhọn của đạo diễn Việt kiều Hàm Trần. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Kathy Uyên từ sau Để Mai Tính. Ở dự án này, Kathy vừa đảm nhiệm vai chính lại vừa là nhà sản xuất và lên ý tưởng kịch bản. Âm mưu giày gót nhọn có chủ đề về thời trang với bối cảnh ở cả New York (Mỹ) lẫn TP HCM (Việt Nam).

Phim là câu chuyện về cô nàng Việt kiều tên Anne sống ở kinh đô thời trang New York (Mỹ). Anne thông minh, nhanh nhẹn và luôn tự hào với bản kế hoạch “3x2” mà cô tự lập cho cuộc đời mình - hai năm để có một sự nghiệp thăng hoa, hai năm để có một tấm chồng tử tế và hai năm để có một đứa con kháu khỉnh. Khi Kiệt, chồng sắp cưới của Anne phải về Việt Nam công tác một thời gian trong môi trường phải tiếp xúc với vô số người đẹp chân dài, mọi thứ trở nên nằm ngoài kế hoạch của nữ thiết kế trẻ. Nghi ngờ hôn phu phản bội mình, Anne lên một kế hoạch “giày gót nhọn” và trở về Việt Nam…

Kathy Uyên đóng vai nhà thiết kế Việt kiều Anne sống ở New York (Mỹ).

Do phần lớn thành viên trong êkíp thực hiện bộ phim là Việt kiều nên Âm mưu giày gót nhọn mang phong cách rất điển hình của phim tình cảm hài Hollywood. Người xem sẽ bắt gặp những nét quen thuộc ở bộ phim nổi tiếng Mean Girls trong Âm mưu giày gót nhọn. Câu chuyện đơn giản, tiết tấu nhanh, hài hước và quần áo đẹp là những yếu tố nổi bật trong tác phẩm này. Môtíp phim không mới nhưng nhờ các tình tiết gây cười bất ngờ và logic, Âm mưu giày gót nhọn vẫn có sức lôi cuốn được người xem khám phá âm mưu của cô nàng Anne.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở cả Mỹ và Việt Nam. Những trường đoạn Anne đi trên phố ở New York, dạo trong công viên dưới trời tuyết rơi trắng xóa hay toàn cảnh cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng của xứ cờ hoa được quay rất đẹp và lung linh. Khung cảnh Sài Gòn sôi động và rực rỡ ánh đèn nhìn từ trên tầng cao hay những con hẻm cụt rất đặc trưng cũng được đưa lên màn ảnh rộng một cách sáng tạo, làm tôn lên vẻ đẹp cuộc sống hiện đại ở Việt Nam.

Phong cách “Tây” ở Âm mưu giày gót nhọn thể hiện rõ nhất qua lời thoại. Những cuộc nói chuyện giữa Anne và Kiệt khi mặt đối mặt lẫn lúc… chat sex đều có nhiều từ ngữ trần trụi nhưng cách thể hiện lại rất duyên và tạo nên tiếng cười. Hình ảnh tưởng tượng trong tâm trí Anne khi nghĩ đến Kiệt và ba cô người mẫu ở Việt Nam, đặc biệt là đoạn tưởng tượng về nhân vật Hà My của Trúc Diễm cũng là những chi tiết đắt giá làm nên “chất duyên” cho bộ phim.

Ba người mẫu Việt Nam là tình địch trong tầm ngắm của Anne do Yaya Trương Nhi, Phương Mai và Trúc Diễm đảm nhiệm.

Dàn diễn viên của Âm mưu giày gót nhọn, ngoài Kathy Uyên, đều là những gương mặt mới hoặc bị coi là những “thảm họa” trong nhiều phim trước của họ như Don Nguyễn hay Trúc Diễm. Tuy nhiên ở bộ phim này, họ đều có vai diễn thực sự phù hợp với mình và phát huy được thế mạnh. Trương Tri Trúc Diễm từng bị chê thậm tệ về diễn xuất trong Nhật ký Bạch Tuyết hay Đam mê nhưng với vai Hà My trong bộ phim này, cô ít nhiều cũng gỡ gạc lại được những thất bại trên màn ảnh rộng trước đó.

Yaya Trương Nhi của Nhà có năm nàng tiên cũng làm tốt vai trò của mình khi vào vai một chân dài đặc trưng cho hình mẫu “cô gái tóc vàng hoe”. Nhân vật của Phương Mai khá thú vị ban đầu nhưng đáng tiếc là về sau lại ít đất diễn và không được phát triển tính cách nhiều hơn. Nhân vật Danny của Don Nguyễn hứa hẹn gây ấn tượng cho khán giả nhất. Vào vai một chuyên gia trang điểm “bóng lộ”, Don Nguyễn làm tốt nhiệm vụ chọc cười khán giả bằng diễn xuất tự nhiên của mình từ điệu bộ, cử chỉ, dáng đi và cả sự đanh đá ở nhân vật Danny.

Nhân vật Danny của Don Nguyễn để lại nhiều tiếng cười.

Khai thác câu chuyện về một cô gái trẻ luôn đặt sẵn kế hoạch cho cuộc đời mình, Âm mưu giày gót nhọn cũng gửi gắm một thông điệp nhẹ nhàng ở cuối phim. Cái kết tuy chưa thực sự cân xứng với phần mở đầu nhưng nhìn chung vẫn làm hài lòng tất cả.

Với công thức làm phim theo đúng phong cách Hollywood, Âm mưu giày gót nhọn dễ chinh phục được số đông khán giả tới rạp với nhu cầu giải trí và mong muốn được thưởng thức một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước. Hàm Trần và Kathy Uyên cũng như êkíp bộ phim đã làm tốt việc đưa đến cho khán giả một tác phẩm giải trí tròn trịa, duyên dáng và lãng mạn. Đây cũng là một bộ phim được làm cẩn thận, trau chuốt của điện ảnh Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Âm mưu giày gót nhọn khởi chiếu tại các rạp từ ngày 17/10.

Sources: Vnexpress

Kathy Uyên
Tiểu Sử Kathy Uyên
  » Vợ Chồng Đặng Thu Thảo, Tăng Thanh Hà Dự Cưới Kathy Uyên
  » Kathy Uyên sinh con trai
  » Kathy Uyên Mừng Sinh Nhật Bên Chồng Sắp Cưới
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Bế Mạc 'Gặp Gỡ Mùa Thu' Ở Đà Nẵng
  » Kathy Uyên Hóa Phụ Nữ Xưa Với Áo Dài 'Cô Ba Sài Gòn'
  » Dàn Mỹ Nhân Việt Chưng Diện Dự Chung Kết Next Top Model 2017
  » Kathy Uyên, Ngô Thanh Vân Đối Lập Phong Cách Ở Sự Kiện
  » Kathy Uyên Vào Vai Minh Tinh Mê Trai Trong Phim Hài
  » Dàn Sao Việt Dự Tiệc Cùng Đạo Diễn 'Kong: Skull Island'
  » Đạo diễn 'Kong: Skull Island': Từ Tình Yêu Điện Ảnh Đến Mối Duyên Việt Nam
  » Dàn Sao Việt Khoe Dáng Với Áo Dài
  » Kathy Uyên Mê Mẩn Món Ăn Hà Nội
  » Phim 'Bộ Ba Rắc Rối' Gây Cười Từ Mảng Hài Vụng, Chắp Vá
  » Những ‘Nàng Thơ’ Của Đạo Diễn Victor Vũ
  » Kathy Uyên: ‘Phụ Nữ Ghen Khi Không Tự Tin Với Tình Yêu’
  » ‘Âm Mưu Giày Gót Nhọn’ Thu 7,5 Tỷ Đồng Sau Bốn Ngày
  » Kathy Uyên Tung Tẩy Trong Váy Hoa
  » ‘Âm Mưu Giày Gót Nhọn’ Duyên Dáng Và Lãng Mạn
  » Kathy Uyên Đội Thanh Long Đi Catwalk
  » Liên Hoan Phim Quốc Gia Lùi Ngày Tổ Chức Vì Quốc Tang
  » Thu Minh, Thanh Bùi Hát Nhạc Phim Mới Của Kathy Uyên