Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Khán Giả Xếp Hàng, Ngồi Bệt Xem Phim Ở Tuần Liên Hoan Điện Ảnh Diễn Viên: Trương Ngọc Ánh    
Ngày Đăng: 05 Tháng 12 Năm 2015

Người Sài Gòn chen chúc tại các cụm rạp xem miễn phí "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Hương Ga" hay "49 ngày" ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 chiếu miễn phí 35 phim truyện điện ảnh, trong đó có 20 phim tranh giải và 15 phim của chương trình toàn cảnh. Chiếm đa số trong danh sách phim là các tác phẩm gắn mắc 16+ như Lạc giới, Đập cánh giữa không trung, Ngủ với hồn ma... Còn lại là những phim chính luận hoặc nghệ thuật từng gây hiệu ứng tốt trong dư luận thời gian qua như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Người trở về, Cuộc đời của Yến...

Qua bốn ngày, các cụm rạp chiếu phim miễn phí tại TP HCM đều quá tải về lượng khán giả. Ngay sau khi thông tin vé miễn phí được phát ra, hàng trăm người xếp hàng để có cơ hội thưởng thức những bộ phim từng được phổ biến rộng rãi trong hai năm 2014 và 2015. Ở mùa giải này, ban tổ chức Liên hoan phim chú trọng vào khâu mang tác phẩm đến khán giả. Do đó, có hẳn một tiểu ban phụ trách về phần phát vé tặng. Người xem đến rạp có nhân viên hướng dẫn cách vào xem phim, phát phiếu bình chọn phim cho khán giả đánh giá về tác phẩm vừa xem.

Khán giả chật kín trong buổi chiếu phim "Hương Ga" tại rạp Nguyễn Du, TP HCM.

Tình trạng hết vé luôn xảy ra trong suốt tuần liên hoan. Chiều 3/12 tại cụm rạp Cineplex nằm trên đường 3/2 TP HCM, nhiều khán giả đến muộn đành ra về vì không có vé. “Tôi luôn trông ngóng những dịp chiếu phim miễn phí thế này để được xem những bộ phim của Việt Nam. Đến đây mới biết có quá nhiều người muốn xem phim miễn phí giống mình. Nhiều phim tôi muốn xem đã hết vé từ lâu", một khán giả cao tuổi chia sẻ.

Do không có vé vẫn muốn vào xem nên nhiều khán giả xếp hàng chờ đợi ở ngoài để mong được vào rạp ngồi ghế phụ hoặc đứng xem. Trong một suất chiếu phim 49 ngày, hàng trăm khán giả chen kín để vào xem. Người xem đa số là sinh viên. Vì lượng người đến quá đông, họ được sắp xếp ngồi bệt ở các bậc thang trên lối đi.

Cảnh xếp hàng đông đúc diễn ra thường xuyên ở rạp Nguyễn Du (quận 1) - nơi có lợi thế về giao thông và là điểm trình chiếu khá nhiều phim hot. Bà Vũ Ngọc Dung - quản lý rạp - cho biết hai suất chiếu dành cho phim Cuộc đời của Yến và Nước 2030 đều chật khán phòng 239 ghế. Với phim Nước 2030, rạp phải bố trí thêm hàng ghế phụ cho khán giả. Có đến hơn 20 người ngậm ngùi ra về vì khán phòng không đủ chỗ để tiếp nhận thêm người xem.

Cũng tại rạp Nguyễn Du tối 4/12, khi khán giả xem xong phim Người trở về đang tìm cách để ra thì khán giả của suất chiếu phim Hương Ga đã ùa vào khiến nhân viên phòng vé phải vất vả dựng rào chắn. Giống như những suất chiếu trước, nhiều khán giả không có vé vẫn túc trực hy vọng một cơ hội được xem miễn phí tác phẩm mình chờ đợi.

"Tôi đến xin thì vé phát đã hết. Nghe bạn bè nói mấy suất chiếu trước không có vé vẫn được chiếu cố cho vào nên tôi chờ ở đây hy vọng mình nằm trong số những khán giả may mắn. Dù phải đứng để xem phim tôi vẫn sẵn lòng", sinh viên Văn Hùng cho biết.

Tương tự, nhân viên soát vé ở cụm rạp trên đường Cao Thắng, TP HCM cho biết tính đến tối 4/12, 13 phim được chọn chiếu ở rạp này đều kín 144 ghế. Với số chỗ ngồi có hạn, nhiều khán giả chấp nhận ngồi bệt dưới sàn, ngay trên hàng ghế đầu hoặc đứng sau hàng ghế cuối cùng để xem.

Khán giả đến xem phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sáng 4/12 tại rạp Nguyễn Du, TP HCM.

Ở Liên hoan phim năm nay, khán giả đón nhận các tác phẩm có đề tài chính luận, nghệ thuật không kém các phim có chủ đề nhạy cảm như bạo lực, tình dục hay đồng tính.

Những phim như Người trở về, Nước 2030, Cuộc đời của Yến có số lượng người xem áp đảo. Đại diện cụm rạp có chiếu các phim này cho biết khán giả đã xếp hàng trước giờ chiếu đến 30 phút, khi suất chiếu của phim khác còn chưa kết thúc.

Chị Ly - một nhân viên văn phòng - chia sẻ chị đã tận dụng các mối quan hệ để xin được vé của phim Người trở về vì đọc được nhiều thông tin hay về phim. "Sau khi xem, tôi bỏ hẳn định kiến lâu nay của mình về phim lịch sử. Xem Người trở về vừa xúc động vừa tự hào nhưng cách kể không gượng ép và rất duyên dáng. Hình ảnh trong phim cũng rất đẹp", chị Ly nói.

Khá nhiều khán giả đi xem phim hài. Trong hàng dài khán giả xếp hàng xem phim Để Mai Tính 2, không thiếu những mái đầu tóc bạc trắng. Một cụ già 86 tuổi nói bà thích phim vì xem từ đầu đến cuối được cười sảng khoái. Người con gái ngoài 50 tuổi của cụ cho rằng những phim như Để Mai Tính 2 xem xong cũng có nhiều điều đáng suy ngẫm chứ không đơn giản là cười lúc đó rồi thôi.

Cụ bà 86 tuổi (đeo kính) ngồi chờ xem phim "Thần tượng" tại rạp Cao Thắng (TP HCM) sau khi xem xong phim "Để Mai Tính 2".

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được kỳ vọng là phim có lượng người xem đông nhất lại không diễn ra cảnh khán giả chen chúc đến xem. Quản lý rạp Nguyễn Du cho biết lượng khán giả đăng ký xem Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cao gấp ba lần so với số vé phát ra nhưng thực tế buổi chiếu vẫn trống nhiều ghế. Khán giả đến rạp thưa thớt chứ không tập trung vào một thời điểm nhất định như các phim khác. Phim dự kiến chiếu 10h ngày 4/12 nhưng do khán giả đến lác đác nên đến tận 10h15 phim mới bắt đầu.

"Tôi cho rằng phim chiếu vào giờ làm việc nên không nhiều người xem được. Chắc ai cũng nghĩ vé của phim này khó xin nên bỏ cuộc từ đầu", anh Văn - một khán giả không có vé nhưng vẫn được vào xem - cho biết.

Đại diện cụm rạp trên đường Cao Thắng cũng khẳng định những suất chiếu buổi tối bao giờ cũng kín ghế, còn các suất chiếu ban ngày chỉ chiếm 50% số ghế. Những phim thuộc hạng mục phim tài liệu, phim hoạt hình, lượng khán giả ít hơn nhiều so với phim truyện.

Ngày 5/12, chỉ còn hai bộ phim được chiếu miễn phí tại hai cụm rạp Nguyễn Du và Cao Thắng là Chàng trai năm ấy và Cô dâu đại chiến 2.

Châu Mỹ

Sources: Vnexpress

Trương Ngọc Ánh
Tiểu Sử Trương Ngọc Ánh
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi
  » Ảnh Sao 8/1: Fan Nhí Mếu Máo Vì Sợ Tạo Hình Của Hồng Ánh
  » Ảnh Sao 26/12: Trần Bảo Sơn Mừng Sinh Nhật Bên Mẹ Và Con Gái
  » Trương Ngọc Ánh Diện Váy Trễ Ngực Chấm Thi Cùng Shontelle
  » Trương Ngọc Ánh Mặc Đầm Khoét Ngực Đọ Sắc Đàn Em
  » Ảnh Sao 30/10: Trương Ngọc Ánh Thân Thiết Với Hoa Hậu Siêu Quốc Gia
  » Trương Ngọc Ánh Đi Tiệc Cùng Con Gái
  » Trương Ngọc Ánh Diện Đầm Hai Dây Đón Hoa Hậu, Á Hậu Miss Earth
  » Con Gái Trần Bảo Sơn Gặp Bà Nội Ở Thái Lan
  » Con Gái Trần Bảo Sơn Khoe Chân Dài Khi Du Lịch
  » Trương Ngọc Ánh Chăm Sóc Miss Earth 2022 "Như Công Chúa"
  » Ảnh Sao 17/7: Trương Ngọc Ánh Khoe Con Gái Cao Gần Bằng Mẹ
  » Trương Ngọc Ánh Sánh Đôi Tình Trẻ Đi Sự Kiện
  » Trương Ngọc Ánh Diện Mốt Khoe Nội Y Tới Mừng Nghệ Sĩ Violin Jmi Ko
  » Ảnh Sao 22/5: Trương Ngọc Ánh Hội Ngộ Minh Anh, Chung Vũ Thanh Uyên
  » Trương Ngọc Ánh Khoe Loạt Khoảnh Khắc Đầy Tự Nhiên Của Con Gái Khi Chụp Vội, Vẫn Nét Nào Ra Nét Nấy Chuẩn Con Nhà Nòi
  » Trương Ngọc Ánh Khoe Mẹ 65 Tuổi Trẻ Đẹp
  » Gia Đình Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Bình Minh Tụ Họp
  » Lý Hùng, Trương Ngọc Ánh Bên Quan Kế Huy 27 Năm Trước
  » Ảnh Sao 29/1: Trương Ngọc Ánh Khoe Khéo Vòng Eo
  » Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn Mừng Con Gái Tròn 14 Tuổi
  » Ảnh Sao 12/12: Hai Mẹ Con Hà Kiều Anh Được Có Khen Nhan Sắc Trời Cho
  » Con Gái 14 Tuổi Của Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn