Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » Daniel Radcliffe – ‘Cậu Bé Phù Thủy’ Đang Trưởng Thành Diễn Viên: Daniel Radcliffe    
Ngày Đăng: 04 Tháng 12 Năm 2015

Nổi danh từ bé với vai diễn Harry Potter song nam diễn viên người Anh không sa đà vào các scandal mà từng bước thể hiện bản thân.

Hôm 12/11, Daniel Radcliffe nhận ngôi sao khắc tên mình trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Với nhiều người, đây là một sự thừa nhận muộn màng bởi Radcliffe đã là một cái tên vang danh khắp toàn cầu từ lâu.

Nam diễn viên 26 tuổi được biết tới nhiều nhất với vai diễn “cậu bé phù thủy” Harry Potter trong loạt phim bom tấn được chuyển thể từ bộ sách của tác giả J.K. Rowling. Nhân vật Harry Potter đã đem tới danh tiếng và tiền bạc đủ cho Radcliffe có thể sống sung túc cả đời nhưng cũng là thách thức lớn nhất cho sự nghiệp tương lai của ngôi sao này.

Nam diễn viên người Anh - Daniel Radcliffe.

“Người được chọn”

Trong loạt truyện Harry Potter, cậu bé phù thủy với cái sẹo nổi tiếng trên trán là “Người được chọn” để đương đầu chống lại thế lực hắc ám của Chúa tể Voldemort. Ngoài đời, số phận cũng đã chọn Daniel Radcliffe trở thành Harry Potter, dù anh phải cạnh tranh với hàng nghìn diễn viên nhí khác ở khắp nước Anh và đi ngược ý muốn ban đầu của cha mẹ. Số phận đã sắp đặt Radcliffe trở thành nhân vật chính của loạt phim gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu khán giả với tổng doanh thu lên tới 7,7 tỷ USD.

Radcliffe sinh ra tại phía Tây London vào ngày 23/7/1989. Từ khi lên năm, cậu nhóc đã thể hiện đam mê diễn xuất giống như cha mẹ mình khi còn nhỏ. Lúc quay một vai phụ trong bộ phim The Tailor of Panama, nữ diễn viên Jamie Lee Curtis đã nói với mẹ của Radcliffe rằng cậu hoàn toàn giống với tưởng tượng của bà về nhân vật Harry Potter - vốn đang là tựa sách bán chạy nhất tại Anh và được các nhà sản xuất Hollywood rục rịch đưa lên màn ảnh rộng.

Sau đó, duyên số đưa nhà sản xuất loạt phim Harry Potter - ông David Heyman - tới xem một vở kịch có sự góp mặt của hai bố con nhà Radcliffe vào năm 2000. Vốn quen biết từ trước, Heyman tới chào ông Alan Radcliffe và ngỡ ngàng khi nhìn thấy Daniel. Cậu nhóc ấy giống như một Harry Potter bước ra từ trang sách để đứng trước mặt ông và chính là người mà Heyman cùng các cộng sự đang ra sức tìm kiếm.

Suốt vở diễn tối hôm đó, Heyman không thể tập trung vào xem kịch mà nhìn chằm chằm vào Daniel bởi ông tin cậu nhóc này “là người hoàn hảo vào vai Harry Potter”. Sau đêm đó, Heyman ra sức thuyết phục cha Daniel để cậu đi thử vai. Đạo diễn của tập đầu là Chris Columbus cũng nhanh chóng đồng ý với gợi ý của Heyman sau khi xem vai diễn của cậu trong bộ phim David Copperfield (1999). Đạo diễn nói: “Đây chính là người tôi muốn. Cậu bé này chính là Harry Potter”.

Daniel Radcliffe (giữa) cùng hai bạn diễn Emma Watson (trái) và Rupert Grint khi đóng tập đầu tiên của loạt phim "Harry Potter".

Kết quả là sau vài vòng tuyển chọn, Daniel Radcliffe được lựa chọn vào vai cậu bé phù thủy. Nữ tác giả J.K. Rowling đã nhiệt liệt ủng hộ Radcliffe bằng cách khẳng định: “Tôi không nghĩ Chris Columbus có thể tìm được Harry nào phù hợp hơn Radcliffe”.

Khúc mắc duy nhất còn lại là việc ông bà Radcliffe không muốn con trai mình tham gia dự án này bởi nó đồng nghĩa với việc cậu sẽ phải xa nhà để tới Los Angeles đóng phim trong một thời gian dài. Để giải quyết vấn đề này, hãng Warner Bros đưa vào hợp đồng điều khoản sẽ có ít nhất hai tập phim được quay ở Anh, đồng thời Radcliffe và các bạn diễn nhí khác sẽ có gia sư phụ đạo trong giờ nghỉ giải lao khi quay để được học hành đầy đủ như bao đứa trẻ khác. Sau khi nhận được cái gật đầu của bố mẹ, Daniel trở thành đứa trẻ 10 tuổi nổi tiếng nhất thế giới thời điểm đó.

Thành công và cái bóng của Harry Potter

Tập phim Harry Potter and the Sorcerer’s Stone (2001) ra mắt trong sự chờ đợi của nhiều người, sau khi đã có bốn tập sách Harry Potter được phát hành và gây sốt toàn cầu. Từ khi ra mắt vào ngày 16/11/2001, bộ phim nhận được những “cơn mưa lời khen” từ cả giới phê bình lẫn người hâm mộ nhờ hiện thực hóa trí tưởng tượng của tất cả về thế giới ma thuật do bà Rowling tạo ra. Harry Potter and the Sorcerer’s Stone trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2001 với 974 triệu USD và kéo theo bảy tập phim thành công rực rỡ khác.

Daniel Radcliffe không chỉ ghi dấu ấn với ngoại hình giống với mô tả của Harry Potter mà còn có khả năng diễn xuất thực sự. Xuyên suốt tám tập phim, khán giả được thấy sự trưởng thành rõ rệt của Harry. Từ một cậu bé mảnh khảnh thư sinh, Harry trở thành một chàng trai dũng cảm, sẵn sàng đương đầu với gánh nặng chống lại thế lực hắc ám. Từ một tâm hồn vô tư, cậu đã hiểu thế nào là mất mát, hy sinh và học được sức mạnh của tình yêu, tình bạn.

Với những đứa trẻ “thế hệ Potter”, Daniel Radcliffe chính là diễn viên gắn chặt với người hùng thơ ấu của họ và là hình ảnh đầu tiên đến trong tâm trí khi nhắc tới cái tên Harry Potter. Radcliffe cũng khẳng định: “Sẽ có nhiều người không nhớ tới tôi với vai diễn nào ngoài Harry Potter, nhưng tôi tự hào vì được gắn tên với loạt phim này mãi mãi”.

Dù đã dành nhiều thời gian trên trường quay, Daniel Radcliffe khẳng định mình không hề đánh mất tuổi thơ như nhiều ngôi sao nhí khác. Anh có những người bạn thân thiết như Grint hay Watson, được đóng phim cùng thần tượng Gary Oldman, được đến nhiều nơi trên thế giới và gặp những người hâm mộ nhiệt thành.“Tôi may mắn có góc nhìn tốt hơn về cuộc sống nhờ vào vai Potter”.

Ngay cả khi đã nằm trong danh sách những triệu phú trẻ tuổi nhất nước Anh, Radcliffe vẫn tỏ ra khiêm tốn và viết thư trả lời cho người hâm mộ bởi “nếu họ đã dành thời gian để viết thư cho tôi thì ít ra tôi cũng phải tự hồi đáp họ”.

Hình ảnh mới nhất của Daniel Radcliffe trong phim "Victor Frankenstein".

Cách sống của nam diễn viên cũng thay đổi từ khi anh nhận thức danh tiếng của bản thân từ loạt phim. Radcliffe dần hạn chế uống rồi cai rượu, nói không với scandal khiến cánh paparazzi phải thất vọng vì không thể kiếm chác gì từ đời tư của mình.

Ngoài điện ảnh, Radcliffe còn tham gia sân khấu kịch, trong đó nổi tiếng nhất là khi anh khỏa thân trong vở Equus ở tuổi 17. Vai diễn kể trên khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng diễn xuất nghiêm túc của Radcliffe đã đem lại chiều sâu cho nhân vật.

Từ khi tập phim cuối của Harry Potter được phát hành năm 2011, Daniel Radcliffe vẫn thường xuyên tham gia sân khấu kịch và được khen ngợi với vở The Cripple of Inishmaan. Các dự án phim đáng chú ý mà anh góp mặt gần đây có Victor Frankenstein và sắp tới là Now You See Me 2 trong hè 2016.

Daniel Radcliffe có thể sẽ chẳng bao giờ có được vai diễn nào nổi tiếng hơn Harry Potter nhưng anh cho thấy mình cũng không chìm đắm trong các thú vui và đánh mất mình như nhiều ngôi sao nhí khác như: Macaulay Culkin hay Edward Furlong. Ở một chốn phù hoa như Hollywood, sự kiên định của Radcliffe cũng giống như một thứ ma thuật của Harry Potter năm nào.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Daniel Radcliffe
  » Sao "Harry Potter" Sẽ Thừa Kế 111 Triệu USD
  » Sao Hạng A Suýt Mất Vai Diễn Để Đời
  » Tài Tử 'Harry Potter' Gầy Rộc Trong Phim Mới
  » Những Tài Tử Hollywood Từng Nghiện Rượu
  » 10 Phim Đặc Sắc Lôi Cuốn Trẻ Em Hơn Nửa Thế Kỷ Qua
  » Daniel Radcliffe Hóa Xác Chết Biết Nói
  » Khán Giả Bỏ Rạp Vì Daniel Radcliffe Đóng Xác Chết Quái Đản
  » Daniel Radcliffe – ‘Cậu Bé Phù Thủy’ Đang Trưởng Thành
  » Ngày Ấy - Bây Giờ Của Các Sao Đình Đám Nước Anh
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Thắng Giải 'Oscar Nước Anh'
  » 10 Chuyện Tình Giàu Cảm Xúc Trên Màn Bạc Năm Qua
  » Vợ Sắp Cưới Của Hoàng Tử Harry Đẹp Nhất Tuần Với Suit Đen
  » 'Darkest Hour' Tôn Vinh Dũng Khí Và Lòng Bất Khuất
  » 200 Giờ Hóa Trang, 61 Gương Mặt Giả Giúp Oldman Hóa Thủ Tướng Anh
  » Diễn Viên Series Y Khoa Vượt Sao 'Game Of Thrones' Trên Bảng Lương
  » Hoàng Tử Harry và William Lên Thảm Đỏ Phim 'Star Wars'
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác