Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar Diễn Viên: Emma Stone    
Ngày Đăng: 06 Tháng 03 Năm 2024

Vượt rào cản tâm lý thuở nhỏ và những lời từ chối khi mới vào nghề, Emma Stone chạm đến thành công chỉ sau một thập kỷ.

Bill Murray gọi Emma Stone là "cô gái vàng của Hollywood". Bradley Cooper nhận định cô là "người có nhiều phép màu". Woody Harrelson ví nữ diễn viên giống Lauren Bacall thời trẻ. Octavia Spencer đánh giá Emma là người hội tụ đầy đủ kỹ năng. Với tinh thần làm việc hăng say và đời tư trong sạch, Emma Stone chứng minh những mỹ từ đồng nghiệp dành cho mình gần 20 năm làm nghề hoàn toàn chính xác.

Tìm thấy đam mê giữa nghịch cảnh thơ ấu

Emma Stone sinh năm 1988 tại Scottsdale, Arizona và tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm. Vừa vào tiểu học, cô được chọn đóng trong vở kịch dành cho học sinh lớp năm của trường. Đến tuổi 11, cô sinh hoạt thường niên trong các nhà hát cộng đồng. Diễn xuất mang lại cho Emma nguồn năng lượng tích cực, giúp cô thoát khỏi sự lo âu và hướng ngoại hơn, đặc biệt trong hoàn cảnh nữ diễn viên thường xuyên mắc phải các cơn hoảng loạn ngày nhỏ.

7 tuổi, Emma Stone đã hay lo lắng và luôn dễ hoảng sợ với mọi thứ xung quanh. Việc thường nghĩ đến những viễn cảnh tồi tệ như cháy nhà hay thế giới sụp đổ khiến nữ diễn viên liên tục bị chóng mặt, buồn nôn, đau thắt ngực và khó thở. Tình trạng ngày càng tồi tệ, Emma khó hòa nhập với bạn bè đồng trang lứa và dần trở nên nhút nhát, khiến ba mẹ cô phải dành nhiều năm để đưa con đi trị liệu tâm lý.

Vượt qua những cơn hoảng loạn, Emma Stone tìm thấy niềm vui khi tham gia diễn xuất trong các vở kịch ứng tác tại địa phương sau giờ học. Với nữ diễn viên, sân khấu là nơi cho cô cơ hội tách khỏi cuộc sống thực tế và là lối thoát giúp cô bớt sợ hãi, dễ tương tác với mọi người. Qua đó, niềm đam mê nghệ thuật trong cô bắt đầu hình thành.

Sau một buổi học năm 14 tuổi, Emma chạy nhanh về nhà, vội vàng chuẩn bị một bài thuyết trình bằng PowerPoint mang tên "Dự án Hollywood" để thuyết phục ba mẹ cho mình chuyển đến Los Angeles theo đuổi ước mơ làm diễn viên.

Emma Stone lấy hình mẫu của những ngôi sao giải trí thành công khi còn trẻ như Sarah Jessica Parker, Michelle Branch để củng cố quan điểm của mình. Với một cô nàng tuổi teen chưa từng đứng trước máy quay hay tham gia diễn xuất chuyên nghiệp, đó là một quyết định táo bạo. Song, nhìn được sự quyết liệt của con gái, ba mẹ cô đồng ý.

Emma Stone thực hành diễn xuất kịch nghệ ở các sân khấu địa phương ngày còn nhỏ.

Vài ngày sau sinh nhật lần thứ 15, Emma Stone cùng mẹ đến kinh đô điện ảnh thế giới và bắt đầu chuỗi ngày tìm kiếm cơ hội đổi đời. Ở Hollywood, nữ diễn viên miệt mài tham gia các buổi thử vai xen kẽ những buổi học trực tuyến, đồng thời làm thêm trong một cửa hàng bán bánh quy cho chó. Dù liên tiếp bị các đạo diễn casting từ chối, cô không ngừng nỗ lực trau dồi bản thân, học thêm về triết học, tâm lý học, ngôn ngữ ký hiệu để làm giàu vốn kiến thức của mình.

Tới một ngày, Emma được chọn tham gia vào chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm gương mặt nữ chính cho loạt phim The New Partridge Family. Song, tác phẩm không nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư, khiến dự án bị hủy bỏ ngay sau tập đầu tiên và không được lên sóng.

Ở nơi nhiều cạnh tranh như Hollywood, nữ diễn viên trân trọng từng vai diễn nhỏ, không bỏ qua cơ hội nào. Quen mặt với nhiều đạo diễn casting, Emma may mắn đóng vai phụ trong một vài phim truyền hình trước khi được giới thiệu thử vai thứ chính cho tác phẩm hài Superbad, bộ phim đã tạo nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô.

Emma Stone bén duyên điện ảnh với phim "Superbad".

Sao nữ thế hệ mới

Với vẻ ngoài xinh đẹp và lối diễn hài hước, nữ diễn viên tạo thiện cảm với giới chuyên môn khi hóa thân thành crush của nam chính Jonah Hill trong Superbad. Vai diễn điện ảnh đầu tiên giúp cô giành giải "Gương mặt mới" của Young Hollywood Awards.

Emma nhanh chóng được báo chí chú ý, xếp vào hàng ngũ diễn viên triển vọng và được dự đoán sẽ trở thành nàng thơ mới của dòng phim hài – lãng mạn. Sau đó, nữ diễn viên liên tiếp góp mặt trong The House Bunny, Ghosts of Girlfriends Past, Paper Man, Zombieland bên cạnh các tên tuổi Matthew McConaughey, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Bill Murray, Jeff Daniels, trước khi đóng chính Easy A.

Vào vai nữ sinh trung học phải đối diện với những tin đồn thất thiệt, Emma Stone nhiều lần khiến khán giả bật cười khi thể hiện thần thái tự tin và cong cớn của một cô nàng nổi loạn. Vai diễn giúp nữ diễn viên nhận đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc phim hài – nhạc kịch".

Ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Emma luôn cố gắng làm mới bản thân, không muốn đóng khung trong một dạng vai hay gắn tên tuổi với một dòng phim cụ thể. Sau hàng loạt tác phẩm hài – lãng mạn, nữ diễn viên rẽ hướng sang các phim mang chủ đề và tư tưởng nghiêm túc hơn.

Vai diễn cô nhà báo trẻ Skeeter viết câu chuyện về những người giúp việc da màu tại nước Mỹ vào những năm 1960 trong The Help đánh dấu bước chuyển mình quan trọng. Sau đó, Emma Stone lồng tiếng cho nữ chính trong phim hoạt hình The Croods và trở thành người yêu của Spider-Man trong loạt phim The Amazing Spider-Man.

Gwen Stacy lan toả thực lực của nữ diễn viên đến khán giả toàn cầu, đồng thời cho thấy hình ảnh của cô vẫn phù hợp với các phim siêu anh hùng, tương tự các đàn chị Michelle Pfeiffer, Gwyneth Paltrow, Kirsten Dunst. Với Emma Stone, cơ hội góp mặt trong bom tấn không chỉ để mọi người biết đến mình, còn giúp cô học thêm về sản xuất một tác phẩm điện ảnh kinh phí lớn và cách tương tác cùng bạn diễn, phông xanh.

Emma nổi loạn trong "Birdman".

Sự nghiệp thăng hoa

Năm 2014, Emma bất ngờ rũ bỏ vẻ ngoài ngọt ngào để hóa thân thành cô gái nghiện ngập trong tác phẩm Birdman của đạo diễn Alejandro G. Iñárritu. Với ngoại hình hốc hác, nữ diễn viên có nhiều phân đoạn tâm lý nặng nề bên cạnh nam diễn viên gạo cội Michael Keaton. Vai diễn mang về đề cử Oscar đầu tiên cho Emma Stone, đồng thời ghi dấu tài năng của cô trong lòng giới phê bình ở các tác phẩm nặng tính hàn lâm.

Sau khi thủ vai chính trong vở nhạc kịch Cabaret trên sân khấu Broadway, Emma Stone được đạo diễn Damien Chazelle chọn trở thành nữ chính trong phim tình cảm La La Land, đóng cặp với Ryan Gosling. Vai Mia cho thấy sự chín muồi trong diễn xuất của Emma Stone, giúp cô giành được tượng vàng Oscar "Nữ chính xuất sắc" chỉ sau một thập kỷ làm nghề.

Chiến thắng của Emma tại Oscar năm đó giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn khó tính trên thế giới, trong đó có đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos. Góp mặt trong The Favourite của Yorgos, Emma Stone nổi bật khi là diễn viên người Mỹ duy nhất tham gia cùng dàn sao Anh Quốc. The Favourite mang về cho cô đề cử Oscar thứ ba, đồng thời mở ra sự hợp tác lâu dài giữa Emma Stone và Yorgos Lanthimos.

Emma mang về tượng vàng đầu tiên nhờ phim "La La Land".

Poor Things là tác phẩm mới nhất của cả hai, nhận về 11 đề cử Oscar, trong đó có đề cử cá nhân dành cho Yorgos Lanthimos và Emma Stone. Khi phim ra mắt tại Liên hoan phim Venice hồi tháng 9/2023, minh tinh được giới chuyên môn dành nhiều lời khen ngợi.

Vào vai Bella, người phụ nữ được hồi sinh thông qua việc sử dụng não của một đứa trẻ, Emma khắc họa sự chuyển biến cảm xúc mượt mà của một người được thức tỉnh nội tâm bởi hành trình khám phá thế giới. Với 6 năm chuẩn bị kỹ lưỡng cho vai diễn, nữ diễn viên được nhiều giải thưởng điện ảnh vinh danh và được dự đoán sẽ giành tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp.

Quan sát sự nghiệp của Emma Stone, ta thấy thành công của nữ diễn viên đến từ tinh thần cầu thị, không ngừng phát triển bản thân và chưa bao giờ chấp nhận đánh đổi tiêu cực. Ở nơi nhiều cám dỗ như Hollywood, cô luôn tránh xa những lời dụ dỗ và tạo dựng tên tuổi bằng các bộ phim chất lượng, không phải từ các scandal.

Dù vẻ ngoài xinh đẹp, Emma chưa bao giờ hướng tới hình tượng gợi cảm để thu hút công chúng, cũng không cố gắng thể hiện sự nghiêm túc, sang trọng của một ngôi sao. So với các đồng nghiệp nữ cùng thời, phong cách Emma Stone lựa chọn có phần cổ điển và kín đáo, tương tự hình ảnh của Diane Keaton, Marion Cotillard, Gilda Radner. Qua nhiều chương trình truyền hình và talkshow, khán giả luôn nhìn thấy sự gần gũi và "lầy lội" của nữ diễn viên.

Đối với sự bền bỉ và tâm huyết của Emma Stone suốt gần hai thập kỷ làm nghề, lời nhận xét của đạo diễn Superbad Greg Mottola trong những ngày đầu nữ diễn viên lập nghiệp đúng hơn bao giờ hết: "Không có gì ngạc nhiên khi thấy sự nghiệp của cô ấy thăng hoa".

Emma được kỳ vọng thắng Oscar với phim "Poor Things".

Sources: ngoisao

Emma Stone
  » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar
  » 10 Câu Chuyện Điện Ảnh Nổi Bật Thế Giới 2017
  » Phong Cách Làm Đẹp Ấn Tượng Của Các Mỹ Nhân Năm 2017
  » Diễn Viên Có Cát-xê Cao Nhất 2017 Mặc Đẹp Với Đầm Corset
  » Emma Stone Là Nữ Diễn Viên Được Trả Lương Cao Nhất 2017
  » Thế Giới Âm Nhạc Đậm Chất Jazz Trong 'La La Land'
  » Nguyên Nhân Trao Nhầm Giải Thưởng Lớn Của Oscar 2017
  » Sao Khoe Tượng Vàng Oscar Sau Chiến Thắng
  » Những Màn Trình Diễn Đầy Cảm Xúc Tại Oscar 2017
  » Giải Oscar Được Bầu Chọn Như Thế Nào
  » Bên Trong Túi Quà 25.000 USD Dành Cho Các Ứng Viên Oscar
  » Emma Stone - Sinh Ra Để Làm Nàng Thơ Biết Hát Của Hollywood
  » 'La La Land' Hé Lộ Nhiều Cảnh Hôn Giữa Emma Stone Và Ryan Gosling
  » Emma Stone Khoe Giọng Hát Trong 'La La Land'
  » Ryan Gosling và Emma Stone khiêu vũ xuyên vũ trụ trong phim mới
  » Trang Phục Hở Lưng Táo Bạo Của Sao Trên Thảm Đỏ Oscar
  » 10 Mỹ Nhân Mặc Đẹp Nhất Thế Giới 2015
  » 10 Ngôi Sao Hollywood Đột Phá Trong Năm
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar
  » Kim Kardashian Mặc Bốc Lửa Trong Tiệc Sinh Nhật 43 Tuổi
  » Tại Sao Pax Thiên Và Shiloh Lại Là Cậu Ấm, Cô Chiêu Được Săn Đón Nhất Trong Gia Đình Angelina Jolie?
  » Leonardo Dicaprio Đi Du Lịch Biển Với Bố Mẹ
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Suri Cruise - Từ Nhóc Tỳ Sành Điệu Nhất Hollywood Đến Thiếu Nữ Giản Dị Tuổi 17
  » Giải Mã Thời Trang Phim "Titanic"