Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ Diễn Viên: Thanh Hà, Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Song Hye Kyo, Tân Chỉ Lôi    
Ngày Đăng: 17 Tháng 01 Năm 2024

Qua lăng kính điện ảnh ảo mộng của Vương Gia Vệ, minh tinh các thế hệ như Lâm Thanh Hà, Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Song Hye Kyo, Tân Chỉ Lôi... gieo tương tư vào lòng khán giả bởi dung nhan diễm lệ vương sầu muộn.

Trương Mạn Ngọc là nàng thơ đầu tiên của Vương Gia Vệ trong điện ảnh, đảm nhận vai chính phim đầu tay ông đạo diễn - "As Tears Go By", năm 1988. Tuổi 23-24, minh tinh Hồng Kông mang vẻ đẹp căng mọng, trong trẻo, vừa vặn với nhân vật cô gái quê từ làng chài nhỏ đến Hồng Kông, lần đầu biết rung động trước một gangster cuộc đời bất định. Á hậu Hồng Kông 1983 thể hiện nét ngây thơ, nhu mỳ. Vai diễn giúp cô thoát mác "nữ hoàng phim dở", lần đầu vào đề cử ảnh hậu của giải thưởng Kim Tượng, bước sang giai đoạn theo đuổi dòng phim đậm tính nghệ thuật.

Hai năm sau đó, Trương Mạn Ngọc tiếp tục có tên trong tác phẩm thứ hai của Vương Gia Vệ - "Days of Being Wild". Vẫn mang nét ngây thơ, dễ bị dụ của con gái nhà lành nhưng lần này, nàng thơ Hồng Kông lên phim với sắc vóc, thần thái có phần ướt át, gợi cảm hơn.

Lần thứ ba hợp tác, Vương Gia Vệ khai thác vẻ nhuận sắc, cao quý của Trương Mạn Ngọc ở dòng phim cổ trang, với tác phẩm "Đông Tà Tây Độc". Qua hồi ức của người tình cũ Âu Dương Phong (Trương Quốc Vinh), cô hiện lên với chân dung người đàn bà phụ tình, nhưng có lúc cũng bộc lộ nỗi đau chôn giấu tình yêu thực sự.

"In The Mood For Love" là một trong những mốc son trong sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc, giúp cô thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" của các giải thưởng Kim Mã, Kim Tượng, Kim Tử Kinh; đồng thời bước lên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes. Trong bối cảnh năm 1962 của câu chuyện, minh tinh Hồng Kông hiện diện duyên dáng, thanh lịch mà vẫn gợi cảm với mái tóc bới cao và hơn 20 bộ xường xám được thiết kế riêng. Cô khắc họa nỗi niềm khắc khoải đơn độc và khát khao được yêu thương của người đàn bà bị chồng phản bội, đến khi tìm được chân ái cũng không thể nắm giữ. Những khung hình Mạn Ngọc bước đi trong con hẻm cô quạnh hay tựa cửa nhìn xa với thần thái nhuốm sầu muộn trở nên kinh điển.

Trong bộ phim mang màu sắc siêu thực, du hành thời gian "2046", cô làm tóc, lên đồ theo concept phá cách. Đây là phim cuối cùng Trương Mạn Ngọc đóng cho Vương Gia Vệ. Với 5 phim, cô là bóng hồng xuất hiện nhiều lần nhất trong vũ trụ điện ảnh của đạo diễn kính đen.


Trong "Đông Tà Tây Độc", Lâm Thanh Hà đảm nhận hai vai - hai huynh muội sinh đôi của gia tộc Mộ Dung. Nhưng đôi lúc, câu chuyện gây cảm giác họ vốn là hai bản ngã trong cùng một con người. Tài nữ Đài Loan chuyển biến nhịp nhàng giữa hai hình tượng, lúc là nam nhân thần sắc lạnh lùng, ánh mắt sắc lẹm; có khi là nữ nhi lả lơi, cuồng si vì tình. Ngay cả trong những khoảnh khắc tình mê ý loạn, Lâm Thanh Hà cũng tỏa sáng với ánh nhìn, điệu cười đầy mê hoặc.

Trong toàn bộ cảnh quay của "Chungking Express", nữ diễn viên giấu đôi mắt đằng sau cặp kính râm, đội tóc giả, mặc áo manteau. Cô rất hạn chế lời thoại, duy trì phong thái bàng quan, bí ẩn. Dẫu vậy, cô vẫn tạo sức hút lớn cho nam chính Kim Thành Vũ cũng như khán giả. Vai diễn làm nên kiểu tạo hình bất hủ của màn bạc Hồng Kông.

Trong loạt phim nổi tiếng của Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi thường xuất hiện với vẻ ngoài thô mộc, chân quê của một người lao động nông thôn. Vậy nên trong lần duy nhất bước chân vào thế giới phim của Vương Gia Vệ , cô gây bất ngờ với hình ảnh thoa môi đỏ rực, uốn tóc cụp, mặc xường xám, trong phim "2046". Đất diễn không nhiều nhưng minh tinh Trung Quốc gây chú ý với thần thái người đàn bà sành đời, trải đau thương, sẵn sàng lao vào bể khổ tìm kiếm người đàn ông của mình.

Lưu Gia Linh là lựa chọn xứng đáng cho vai diễn Mimi trong "Days of Being Wild". Hình tượng cô vũ nữ sắc vóc nóng bỏng, yêu cuồng nhiệt, ghen bất chấp được thể hiện sinh động qua màn hóa thân của bà xã Lương Triều Vỹ.

Sang đến "Đông Tà Tây Độc", cô có độ đằm hơn, đầy khó đoán và bất định qua ký ức của những nam nhân đi qua đời cô.

Lưu Gia Linh là một trong những bóng hồng bên cạnh Lương Triều Vỹ trong "2046".

Song Hye Kyo là ngôi sao Hàn Quốc duy nhất từng góp mặt trong phim Vương Gia Vệ. Nhập vai vợ của Diệp Vấn (Lương Triều Vỹ) trong phim "Nhất đại tông sư", cô lên hình với vẻ đẹp bình đạm, kiệm son phấn nhưng vẫn muôn phần sang trọng.

Bước vào thế giới điện ảnh của Vương Gia Vệ, Củng Lợi không còn là gái quê; Chương Tử Di khi lả lơi gợi tình, lúc cương nghị gai góc; Song Hye Kyo thâm trầm đầy khác lạ.

Lúc đóng chính "2046", Chương Tử Di mới nổi lên với các phim "Đường về nhà", "Anh hùng". Vẫn giữ vẻ mộc mạc quen thuộc của ngày ấy, nhưng hoa đán xứ Trung thêm phần gợi tình với các bộ xường xám. Cô khắc họa thành công chân dung người phụ nữ lụy tình, tận hưởng cảm giác khổ đau vì tình.

Nhưng đến "Nhất đại tông sư", Chương Tử Di mang đến màu sắc khác biệt hẳn, bộc lộ khí chất khảng khí, có cương có nhu của một cao thủ võ thuật; nhưng vẫn giữ được những rung động mềm mại tính nữ. Đây là đả nữ duy nhất trong phim của Vương Gia Vệ.

Lý Gia Hân hóa thân cô gái sầu bi vì không được người trong mộng đáp lại chân tình, trong phim "Fallen Angels". Ở phim này, Vương Gia Vệ nhiều lần dùng ống kính rộng tạo cảm giác như gương cầu lồi, với góc quay gần. Đó là những cú máy đầy tính xâm phạm, làm mặt nhân vật bị méo và bị lột trần hết mọi cảm xúc sâu thẳm. Được mệnh danh là hoa hậu đẹp nhất Hong Kong, Lý Gia Hân khó tránh đôi khi bị làm xấu ở phim này. Dù vậy, ánh mắt trống rỗng, đôi môi căng mọng và cặp chân dài mang tất lưới vẫn làm nên những điểm nhấn sexy.

Vương Phi là nàng thơ tóc tém duy nhất của Vương Gia Vệ. Không đẹp kiểu ủy mị, ngọt ngào như nữ chính khác, thiên hậu Hong Kong thu hút ánh nhìn bằng vẻ đẹp thông minh, cá tính. Trong "Chungking Express", cô thể hiện thú vị nhân vật cô gái âm thầm chăm sóc cho crush của mình. Càng tỏ vẻ tảng lờ, cô càng để lộ sự bận lòng của mình dành cho người kia.

Qua tới "2046", chất phá cách của Vương Phi càng thêm được phát huy.

Dương Thái Ni ưu tư trầm mặc, mong manh tựa sương khói, trong lành không chút bụi trần trong "Đông Tà Tây Độc".

Với "Fallen Angels", cô biến đổi sắc thái thành cô gái nổi loạn vì bị phụ tình. Cô tết tóc cầu kỳ, chạy tới từng tầng của tòa chung cư cũ, la hét, lùng sục tình địch để đánh ghen, dù không biết đối phương sống ở căn hộ nào.

Không nổi trội về nhan sắc nhưng Mạc Văn Úy bắt mắt về tạo hình với tóc vàng ánh kim, môi đỏ rực trong "Fallen Angels". Cô bung tỏa tự nhiên, thể hiện vẻ phóng túng của cô gái bí ẩn. Vai diễn mang về cho nữ ca sĩ hai giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

Sau 10 năm vắng bóng trong giới điện ảnh, đạo diễn Vương Gia Vệ trở lại với phim truyền hình đầu tay "Phồn hoa", nhận nhiều sự quan tâm gần một tháng nay. Qua lăng kính mộng - thực khó phân định đặc trưng của ông, dàn người đẹp phim trong phim được khai thác những góc mới trên màn ảnh. Đường Yên thể hiện vai diễn cô gái trẻ mới gia nhập giới làm ăn, mang tính cách sôi nổi, xông xáo. Cô được dành cho tone màu đỏ rực rỡ và phù hợp cá tính, lên đồ với nhiều set đồ theo đúng phong cách thập niên 1990.

Mã Y Lợi hóa thân bà chủ nhà hàng sành điệu và hào sảng.

Tân Chỉ Lôi là người nhận nhiều khen nhất với sắc vóc gợi cảm, sang chảnh và lạnh lùng.

Sources: ngoisao

Thanh Hà, Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Song Hye Kyo, Tân Chỉ Lôi
Tiểu Sử Song Hye Kyo
Tiểu Sử Củng Lợi
Tiểu Sử Trương Mạn Ngọc
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Kiểu Áo Dài "Tết Nào Cũng Diện" Của Tăng Thanh Hà
  » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ
  » Những Bức Ảnh Bị Loại Bỏ Của Song Hye Kyo Được Công Khai, Chứng Minh Nhan Sắc Thật Tuổi 42
  » Không Nhận Ra Song Hye Kyo Cách Đây 26 Năm, Liệu Có Xinh Đẹp Đúng Như Lời Ca Ngợi?
  » Song Hye Kyo Khoe Ảnh Với Cún Cưng
  » Lâm Thanh Hà: "Tôi Trau Dồi Cách Yêu Thương"
  » Ảnh Sao 8/8: Tăng Thanh Hà Hội Ngộ Lương Mạnh Hải
  » Hậu Ly Hôn, Song Hye Kyo 42 Tuổi Sống Như Một Bà Hoàng, Chỉ Có Ăn Mặc Đẹp Mới Sống Đúng Gu Thời Trang
  » Song Hye Kyo Tươi Rói Khi Sang Pháp
  » Ảnh Sao 19/5: Tăng Thanh Hà Mừng Sinh Nhật Mẹ
  » Củng Lợi Và Chồng Sang Pháp
  » Ảnh Sao 4/5: Tăng Thanh Hà Khoe Lưng Trần
  » Song Hye Kyo Dự Met Gala
  » Song Hye Kyo “Kiệm Nụ Cười” Trên Thảm Đỏ Baeksang
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang
  » Song Hye Kyo "Ăn Gian" Tuổi Khi Dự Show Thời Trang
  » Ảnh Sao 13/2: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Hẹn Hò
  » Sao Việt Đón Năm Mới Bên Gia Đình, Người Yêu
  » Ảnh Thời Trung Học Của Song Hye Kyo Bỗng Gây Sốt, So Sánh Với Hiện Tại Lại Càng Sốc Hơn
  » Song Hye Kyo, Song Joong Ki Có Giá Trị Thương Hiệu Cao Nhất Hàn Đầu Năm 2023
  » Ảnh Sao 9/1: Mẹ Ba Con Tăng Thanh Hà Khoe Dáng Với Bikini