Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 13 Vai Diễn Gây Chú Ý Của Điện Ảnh Việt Nam 2022 Diễn Viên: Ninh Dương Lan Ngọc. Kaity Nguyễn    
Ngày Đăng: 27 Tháng 12 Năm 2022

Lan Ngọc "lội ngược dòng", Đồng Ánh Quỳnh "so găng" Ngô Thanh Vân, Thuận Nguyễn "lột xác" là ba trong những dấu ấn diễn xuất của điện ảnh Việt năm qua.

Bước vào năm 2022 với dấu ấn đẹp trong phim "Bẫy ngọt ngào", Minh Hằng đưa mình vượt thoát khỏi hình tượng ngọt ngào, dễ thương ngày trước để trở nên mặn mà, sắc sảo và gợi tình đúng tuổi 35. Vai diễn của cô thu hút về "giao diện" với khoản đầu tư lớn cho tủ đồ hàng hiệu. Không chỉ vậy, nhân vật có nhiều góc khuất, mưu toan cũng cho cô phát huy được khả năng diễn có chiều sâu.

Cô còn cho thấy độ lăn xả với nghề khi sẵn sàng để lộ nhiều phần cơ thể trong cảnh sex bạo liệt trên xe hơi với Quốc Trường. Chinh phục vai diễn phức tạp, Minh Hằng là một trong những diễn viên nổi bật của điện ảnh Việt Nam 2022.

Hoạt động sân khấu từ lâu nhưng Nhã Uyên lần đầu được khán giả mảng điện ảnh biết đến với phim "Đêm tối rực rỡ". Mặc dù đôi chỗ còn cường điệu, nữ diễn viên lột tả giàu cảm xúc chân dung người con gái lớn lên với ký ức bị bố mẹ bạo hành, người vợ bị chồng ruồng bỏ và người mẹ mất quyền nuôi con.

Đích thân viết kịch bản dựa theo trải nghiệm của chính mình, Nhã Uyên khắc họa nỗi đau của nhân vật mắc bệnh trầm cảm, có nhiều khoảnh khắc gây ám ảnh cho người xem. Đóng phim khi mang bầu 8 tháng, cô không ngại loạt cảnh khóc, giằng co và còn cạo đầu phục vụ vai diễn. Bộ phim mang về cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Santa Fe của Mỹ và giải thưởng Cánh Diều Vàng 2022.

Lần đầu đóng phim, sao nhí Lại Trường Phú của "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" thuyết phục khán giả bởi lối diễn thông minh, chuyển biến nhịp nhàng giữa các cung bậc cảm xúc, thể hiện tự nhiên cả vẻ lém lỉnh và những cảnh đong đầy nước mắt. Tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng, cậu bé 10 tuổi vượt qua hai ngôi sao Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường để thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc". Ngoài ra, bé được đề cử hạng mục tương tự ở một số giải thưởng khác.

Nhập vai Lệ Mai trong phim "Em và Trịnh", Bùi Lan Hương làm khán giả tin vào nhân vật trong kịch bản và quên đi hình ảnh một ca sĩ lấn sân diễn xuất. Cô khắc họa nhiều tính cách đối lập song song tồn tại trong nhân vật - vừa trẻ con vừa già dặn, vừa cứng rắn vừa yếu mềm, vừa ngây thơ vừa sành sỏi. Cô bộc lộ nỗi buồn trên phim bằng một vẻ điềm tĩnh.

Sau khi xem phim, đạo diễn Bảo Nhân dành lời khen cho Bùi Lan Hương: "Em diễn như một diễn viên có bề dày kinh nghiệm. Ngoại trừ giọng nói đặc trưng khó đổi của em, mọi thứ em làm tốt. Em có đôi mắt như chứa cả một thùng đầy cảm xúc bên trong. Em nghiêm túc và có suy nghĩ rõ ràng cho vai diễn của mình".

Ngoại trừ giọng thoại không tròn vành rõ chữ, Rima Thanh Vy có màn chào sân tốt ở phim kinh dị "Mười: Lời nguyền trở lại". Cô giảm 10 kg để có thân hình gầy rộc đúng nhân vật, lột tả thần sắc nhợt nhạt, tâm trí bất ổn của cô gái mang nhiều nỗi đau, thù hận và bị quỷ ám. Ngoài vai diễn này, người đẹp 27 tuổi cũng diễn tròn vai trong "Thanh Sói" nhưng ở phim đó, cô có phần hạn chế đất diễn.

Nhiều năm, Ninh Dương Lan Ngọc giữ mình an toàn trong hình tượng quý cô sang chảnh và thành đạt, nhiều khi bị khán giả chê nhạt. Nhưng qua "Cô gái từ quá khứ", cô lấy lại được tin yêu từ người hâm mộ. Sâu bên trong visual giàu sang, cô lột tả sự vụn vỡ, tổn thương, sợ hãi và cả tham vọng, toan tính của vai diễn Hoàng Quyên. Có những phút giây, Lan Ngọc làm khán giả khinh thường nhân vật. Có những khoảnh khắc, cô khiến người xem muốn ôm lấy để xoa dịu những đớn đau thể xác lẫn tinh thần nhân vật chịu đựng.

Với phim này, Lan Ngọc khẳng định vẫn là tên tuổi thực lực của điện ảnh Việt Nam.

Đóng vai phiên bản đa nhân cách của Lan Ngọc trong "Cô gái từ quá khứ", Kaity Nguyễn ít đất diễn hơn đàn chị. Nhân vật của cô cũng là cái bóng của vai chính do Lan Ngọc đóng. Dù vậy, ngọc nữ sinh năm 1999 vẫn biết cách để lại ấn tượng riêng. Cô tiếp tục trưởng thành hơn sau các phim "Tiệc trăng máu", "Gái già lắm chiêu V" và lần đầu hóa ác nữ trên màn ảnh. Vẻ ngây thơ bọc lấy tâm lý bệnh hoạn, mưu đồ ghê rợn làm nhiều người xem vừa thích thú, vừa sợ hãi.

Cũng trong "Cô gái từ quá khứ", Lãnh Thanh mang đến chân dung gã trai hư hỏng, côn đồ, háo sắc. Anh nhập vai tự nhiên trong các cảnh con trai ăn nói láo lếu với bố (NSƯT Hữu Châu) và các cảnh chửi bới, đe dọa nhân vật của Lan Ngọc. Sau "Chị chị em em", Lãnh Thanh tiếp tục cho thấy sự phù hợp với dạng vai phản diện hơn hình ảnh chính diện.


Được giới thiệu là nữ chính của phim "Tro tàn rực rỡ", Phương Anh Đào từng gây nghi ngại gương mặt hiện đại và sắc sảo của cô không hợp vai phụ nữ miền Tây. Nhưng vào phim, cô thuyết phục khán giả khi thể hiện vẻ tháo vát, hào sảng của một người vợ, người mẹ vùng sông nước; thoát khỏi hình tượng nữ cường quen thuộc để trở thành người phụ nữ mắc kẹt trong tình yêu bao dung đến mù quáng dành cho chồng.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Tóc Tiên từng không thành công khi đóng chính "Già gân, mỹ nhân và găng tơ", một phim bị gắn mác "hài nhảm" năm 2015. Nhưng trở lại sau 7 năm trong "Thanh Sói", cô chứng minh bản thân có tiềm năng, thay vì là một ca sĩ thử sức đóng phim.

Nhập vai một nữ sát thủ từng bị ép vào nhà chứa, Tóc Tiên khắc họa vẻ cứng rắn lẫn sự yếu mềm của nhân vật, cho thấy thói quen bao bọc dành cho hai đứa em gái không chung máu mủ. Cô thổi hồn chân thực vào loạt cảnh đánh đấm, đua xe, hút thuốc; diễn tròn cả hình thể, biểu cảm và đài từ. Trấn Thành nhận xét Tóc Tiên tiến bộ và nghiêm túc trong vai diễn này.

Xuất thân là người mẫu, Đồng Ánh Quỳnh từng gây ngao ngán bởi sự đơ cứng trong biểu cảm lẫn lời thoại, ở các vai diễn nhỏ trước đây. Nhưng lần đầu đóng chính ở "Thanh Sói", chân dài người Hà Nội thay đổi cái nhìn của khán giả. Không chỉ chinh phục toàn bộ cảnh hành động, võ thuật của phim, Đồng Ánh Quỳnh còn thuyết phục khi nói giọng thoại miền Nam, thể hiện trọn vẹn cảm xúc sợ hãi, thù hận của nhân vật.

Đặc biệt, cô giữ được sự điềm tĩnh, bộc lộ sức hút riêng trong một màn "tỉ thí" với đàn chị Ngô Thanh Vân, tạo nên một trong những hình ảnh hay nhất phim. Diễn viên Hồng Ánh đánh giá Đồng Ánh Quỳnh xứng đáng là đả nữ thế hệ mới của phim Việt.

Chỉ giới thiệu là đạo diễn kiêm giám đốc sản xuất, Ngô Thanh Vân bất ngờ xuất hiện trong "Thanh Sói" với vai diễn khá quan trọng. Đài từ và biểu cảm không thực sự mượt mà nhưng phần võ thuật vẫn là thế mạnh của Ngô Thanh Vân. Sự kết hợp giữa cô và ba nữ chính Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy mang đến sự tiếp nối thế hệ của hình tượng đả nữ trong phim Việt.

Thoát khỏi hình ảnh hiền lành từ ngoài đời vào các vai diễn trước đây, Thuận Nguyễn hóa điên, man rợ, bệnh hoạn trong "Thanh Sói". Nhân vật ít đất diễn và không được đào sâu quá khứ nhưng đủ cho thấy sự đổi khác về hình tượng, sự tiến bộ trong diễn xuất của nam diễn viên.

Sources: ngoisao

Ninh Dương Lan Ngọc. Kaity Nguyễn
  » 13 Vai Diễn Gây Chú Ý Của Điện Ảnh Việt Nam 2022
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi
  » Mĩ Nhân Ảnh Lịch Hỏng Mặt Sau Tai Nạn Tưởng Chừng Không Qua Khỏi, Cuộc Sống Hiện Tại Ra Sao?
  » Ảnh Sao 6/3: Huỳnh Thanh Tuyền Hóa Người Đẹp Thập Niên 1950
  » Ảnh Sao 5/3: Mẹ Bầu Phương Oanh Vượt Mệt Mỏi Để Vào Bếp
  » Việt Trinh Vui Thú Điền Viên Trong Nhà Vườn 3.000 M2
  » Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Hâm Nóng Tình Cảm Ở Phú Quốc
  » Diễm My 9X Mong Đón "Rồng Con"
  » Ngọc Trinh Tiết Chế Sự Gợi Cảm Trong Bộ Ảnh Mới