Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Đài Loan » Những Bộ Phim Gợi Nhớ Một Thời Tuổi Trẻ Diễn Viên: Trần Nghiên Hy    
Ngày Đăng: 16 Tháng 05 Năm 2014

“You Are the Apple of My Eye”, “Mean Girls” hay “A Little Thing Called Love” đều là những tác phẩm để lại nhiều cảm xúc mạnh mẽ về những ký ức tuổi học trò.

1. You Are the Apple of My Eye (xem trailer)

Dựa trên cuốn sách Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, You Are the Apple of My Eye do chính tác giả Cửu Bả Đao làm đạo diễn. Phim là câu chuyện về một nhóm bạn thân cùng cảm mến một nữ sinh ưu tú trong lớp. Một ngày nọ, chàng trai hiếu động nhất nhóm bày trò nghịch ngợm và bị thầy giáo xếp lên ngồi cạnh cô nàng ưu tú. Một câu chuyện tình trong trẻo, thơ ngây bắt đầu…

Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, dù bị cảm vẫn muốn quay lại để được ướt thêm một lần nữa” - Tất cả những gì trong trẻo, ngây thơ, ngọt ngào, thậm chí là ngớ ngẩn nhất của lứa tuổi học trò đều được gói gọn trong từng thước phim của You Are the Apple of My Eye. Với lối kể chuyện chân thật, đầy tính thực tế, bộ phim đã chạm vào sâu thẳm cảm xúc trái tim người xem. Ai cũng có một thời thanh xuân để lưu luyến, để day dứt và sẽ là những ký ức ngọt ngào đi theo ta trong suốt cuộc đời.

2. Mean Girls (xem trailer)

Trong số những phim về tuổi học trò của Hollywood, Mean Girls của Lindsay Lohan là tác phẩm để lại nhiều dấu ấn hơn cả. Phim kể về cô nàng Cady lớn lên ở châu Phi xa xôi và quay về Mỹ năm 16 tuổi. Trường học là một khái niệm hoàn toàn xa lạ với cô và Cady vô cùng ngạc nhiên khi thấy bạn bè mình chia bè, phái. Cady kết thân với hai người bạn lập dị và được cử làm gián điệp tìm hiểu nhóm The Plastics - những cô nàng chảnh chọe và sành điệu nhất trường…

Mean Girls là tác phẩm làm nên tên tuổi cho Lindsay Lohan vào giữa thập niên 2000. Với độ dài hơn một tiếng rưỡi, phim thâu tóm được tất cả những thói xấu điển hình nhất trong thế giới của các thanh thiếu niên hiện đại: quá chăm chút cho vẻ ngoại hình khi đi học, nói xấu sau lưng, đạo đức giả, thủ đoạn, tìm cách phá hoại cuộc sống của bạn bè... Phim giống như một cuốn nhật ký, ghi lại những tháng ngày của tuổi trẻ với những ký ức xen lẫn cả ngọt ngào và đắng cay.

3. A Little Thing Called Love (xem trailer)

Từng gây sốt phòng vé Thái Lan vào năm 2011, A Little Thing Called Love là câu chuyện về Nam, một cô nàng 14 tuổi có ngoại hình không mấy bắt mắt, phải lòng anh chàng hot boy khóa trên tên là Shone. Tuy nhiên do mặc cảm mình là “vịt con xấu xí” nên Nam giữ tình cảm trong lòng và không cho Shone biết. Với sự giúp đỡ của bạn bè, Nam dần thay đổi và thành “thiên nga”…

Cũng dựa trên những trải nghiệm có thật của tuổi học trò như You Are the Apple of My Eye, A Little Thing Called Love mang màu sắc dịu dàng hơn về những cảm xúc hưng phấn, ngọt ngào khi nghĩ về mối tình đầu, về người mà một thời đã làm cho trái tim mình “điêu đứng” đến nỗi quên ăn, quên ngủ. Phim có sự tham gia của nam diễn viên Tình người duyên ma - Mario Maurer.

4. The Breakfast Club (xem trailer)

Ra mắt từ thập niên 1980, The Breakfast Club được xếp vào hàng “kinh điển” trong những phim nói về tuổi trẻ. Nội dung xoay quanh 5 học sinh của một trường trung học ngồi phạt chung với nhau trong một phòng học vào ngày thứ bảy. 5 học sinh ấy tưởng như tới từ 5 thế giới khác nhau trong không gian trường học. Vào những ngày học bình thường, họ như 5 đường thẳng song song, có những người chưa từng nói chuyện với nhau nửa lời, giờ bị “nhốt” chung trong phòng thư viện trường vào ngày cuối tuần.

Phim không đơn thuần khai thác về ngày bị phạt của 5 học sinh với những câu chuyện tầm phào mà bên trong đó còn là những bài học về cuộc sống, sự trưởng thành và tình bạn… Từ các câu thoại cho tới hành động của nhân vật trong phim, ai từng trải qua thời đi học thì sẽ đều nhìn thấy mình ở đó. Mỗi lời thoại, mỗi cảnh phim có sức nặng chạm tới một phần ký ức của bất cứ ai.

5. The Perks of Being a Wallflower (xem trailer)

Bộ phim có sự góp mặt của Emma Watson và Logan Lerman đề cập tới những khía cạnh nhân văn trong tình bạn, tình cảm gia đình ở lứa tuổi chuẩn bị trưởng thành. Phim kể về cậu bé nhút nhát Charlie từng phải chịu nỗi mất mát trong quá khứ, bước vào trường trung học với nỗi sợ hãi, bơ vơ. Tại trường, cậu gặp gỡ và thân thiết với cô nàng Sam xinh đẹp, cá tính học trên một lớp và cậu bạn Patrick kỳ quái.

The Perks of Being a Wallflower có thể tạm dịch là “Lợi thế của việc là một kẻ nhút nhát”. Bộ phim dễ đi vào lòng người và nhận được sự đồng cảm bởi một câu chuyện cảm động về tuổi trẻ, về những khó khăn trong hành trình đi đến sự trưởng thành mà ai cũng từng gặp phải trong cuộc đời này.

6. Sunny (xem trailer)

Im Na-mi là học sinh mới chuyển tới trường nữ sinh cấp ba Jinduk. Mỗi khi lo lắng hay bối rối, cô nàng không thể kiểm soát được chất giọng quê mùa của mình. Một hôm, Na-mi bị một nhóm nữ sinh “giang hồ” trong trường bắt nạt. Lúc đó, một nhóm nữ sinh khác lại nhảy vào cứu Na-mi. Sau đó, cô kết thân với nhóm này và lập nên một nhóm mới có tên Sunny nguyện sẽ bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên một tai nạn bất ngờ khiến các thành viên mỗi người một nơi.

25 năm sau, Im Na-mi đã “yên bề gia thất, chồng con đề huề” nhưng cô vẫn cảm thấy thiếu vắng thứ gì đó. Cuộc gặp tình cờ với một thành viên của Sunny năm xưa đã khiến cô quyết tâm đi tìm lại những người bạn cũ của thời cấp 3 trong sáng, nghịch ngợm… Sunny có thể khiến người xem phải ôm bụng cười không dứt nhưng cũng sẽ để lại nhiều xúc động với những hồi tưởng về một thời quá khứ đầy hạnh phúc, tươi vui bên những người bạn hồn nhiên.

7. So Young (xem trailer)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Anh có thích nước Mỹ không của nhà văn Tân Di Ổ, So Young là phim đầu tay mà Triệu Vy làm đạo diễn. Nội dung phim xoay quanh mối tình của Trịnh Vy, một cô gái có cá tính mạnh, chỉ vì muốn được bên cạnh Lâm Tĩnh nên quyết tâm thi đậu bằng được vào trường Kiến Trúc. Nhưng Lâm Tĩnh lại biến mất không một lý do, thay vào đó, cô tình cờ gặp được Trần Hiếu Chính, một chàng trai có tính cách hoàn toàn trái ngược với mình.

Nếu như Trịnh Vy ngang tàng, bướng bỉnh, liên tục “theo đuôi” Trần Hiếu Chính chỉ để đòi lại một lời xin lỗi, thì anh lại là người ít nói, lạnh lùng như vô cảm. Thế nhưng theo thời gian, hai cực nam châm ấy dần dần lại hút vào nhau và yêu nhau bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ… Nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau khi ra mắt nhưng So Young của Triệu Vy vẫn là một bộ phim có nhiều cảm xúc và khơi gợi được những ký ức tuổi trẻ trong mỗi người xem.

8. The Spectacular Now (xem trailer)

Phim xoay quanh cuộc sống của chàng sinh viên Sutter ham mê chơi bời vui thú và không có tương lai. Trong một lần nhậu nhẹt tiệc tùng thâu đêm tại nhà bạn đến sáng, khi tỉnh dậy anh phát hiện ra mình đang ở trong vườn nhà của Aimee Finicky - cô gái xinh đẹp nhưng lập dị ở trường. Sutter nhận thấy một điều đặc biệt gì đó ở cô gái này và muốn tìm hiểu xem, dần dần cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau…

The Spectacular Now cũng khai thác về hành trình trưởng thành nhưng theo một khía cạnh sâu hơn so với các bộ phim teen thông thường. Phim đem tới nhiều cung bậc, từ nỗi thất vọng về bản thân của nhiều thanh niên trẻ tới sự nhút nhát, sợ hãi trong các mối quan hệ. The Spectacular Now có sự tham gia của nữ diễn viên đang lên tại Hollywood - Shailene Woodley.

9. Suck Seed (xem trailer)

Khi còn ở lứa tuổi teen, không ít người từng muốn thể hiện bản thân bằng cách thành lập ban nhạc hay hát trước đám đông. Suck Seed là bộ phim nói về những ký ức ấy, với câu chuyện về một nhóm học sinh muốn thành lập nhóm nhạc dù không hề có năng khiếu. Ý định của họ là gây ấn tượng với các bạn nữ nhưng khi một cô gái xinh đẹp muốn gia nhập vào nhóm để chơi guitar thì mọi chuyện thay đổi…

Những cậu bé tuổi teen luôn có một sự bồng bột và thích “lấy le” với bạn gái. Họ sẵn sàng làm mọi thứ để gây ấn tượng với cô gái trong mộng. Suck Seed là một bộ phim dành riêng cho những chàng trai trưởng thành từng là một cậu bé vụng về, ngây ngô. Phim khơi gợi nhiều kỷ niệm đẹp của lứa tuổi học trò để khi xem xong, mỗi khán giả sẽ đều thấy mình là một phần của câu chuyện phim.

10. 10 Things I Hate About You (xem trailer)

Từng gây sốt vào cuối thập niên 1990, 10 Things I Hate About You chính là bộ phim đem tới tên tuổi cho tài tử bạc mệnh Heath Ledger. Phim là câu chuyện về anh chàng Cameron (Joseph Gordon Levitt) vừa chuyển tới trường mới thì phải lòng cô nàng hot nhất trường - Bianca. Tuy nhiên, Bianca chỉ được phép hẹn hò khi cô chị gái mọt sách khó tính Kat có người rủ đi chơi trước.

Patrick (Heath Ledger), một chàng trai “đầu gấu” được thuê nhằm mục đích quyến rũ Kat để Bianca có cơ hội hẹn hò. Mọi chuyện phức tạp khi Patrick và Kat đều nảy sinh tình cảm với nhau. 10 Things I Hate About You có những màn tỏ tình lãng mạn nhất của tình yêu tuổi học trò. Khoảnh khắc mà bất kỳ ai từng xem bộ phim khó có thể quên là cảnh Patrick tỏ tình với Kat bằng bản tình ca Can’t Take My Eyes off You ngay giữa sân vận động của trường.

Sources: Vnexpress

Trần Nghiên Hy
Tiểu Sử Trần Nghiên Hy
  » Trần Nghiên Hy Đón Tuổi Mới Bên Chồng Con
  » 'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy Đăng Hình Con Trai 3 Tuổi
  » Các Mỹ Nhân, Tài Tử Kiếm Hiệp Nên Duyên Ngoài Đời
  » 'Tiểu Long Nữ' Nghiên Hy Ốm Nghén Vẫn Tham Gia Sự Kiện
  » 'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy Ngồi Thuyền Cưới 'Dương Quá'
  » Đôi Uyên Ương 'Thần Điêu Đại Hiệp' Hôn Nhau Nồng Nàn
  » Sao Việt, Sao Gốc Hoa Đọ Dáng Khi Đụng Váy Hàng Hiệu
  » Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy Âu Yếm Ở Công Viên
  » Loạt Sao Châu Á Mắc Lỗi Trang Phục Rườm Rà, Quá Khổ
  » Trần Hiểu Thừa Nhận Yêu Trần Nghiên Hy
  » Người Đẹp Gốc Hoa Xúng Xính Váy Áo Trên Thảm Đỏ
  » Trần Nghiên Hy: 'Tôi Từng Mất Tự Tin Vì Bị Chê Quá Nhiều'
  » Phạm Văn Phương Ủng Hộ Trần Nghiên Hy Đóng Tiểu Long Nữ
  » 'Thần Điêu Đại Hiệp' Mới Hé Lộ Đoạn Tiểu Long Nữ Làm Nũng
  » Những Bộ Phim Gợi Nhớ Một Thời Tuổi Trẻ
  » Sao Gốc Hoa Tươi Trẻ Với Sơ Mi Trắng
  » Vu Chính Tự Tin Làm Nên Kỳ Tích Với 'Thần Điêu Đại Hiệp'
  » 'Tiểu Long Nữ' Nghiên Hy Bị Chê Kém Xinh Hơn Người Đóng Thế
  » Người Đẹp Châu Á Sánh Vai Bạn Diễn Nam Kém Tuổi
  » 'Tiểu Long Nữ' Nghiên Hy Trẻ Trung Tuổi 31
  » Bốn Tiểu Hoa Đán Mỗi Người Một Vẻ Trên Sân Khấu
  » Nhà Biên Kịch Hé Lộ Cảnh Tiểu Long Nữ Bị Làm Nhục
  » Thanh Hằng Rạng Ngời Bên Trần Nghiên Hy, Lâm Y Thần
  » Gu Ăn Mặc Đơn Giản, Trẻ Trung Của Trần Nghiên Hy
  » Nghiên Hy Được Đóng Tiểu Long Nữ Vì 'Ra Giá Cát-Xê Thấp'