Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Sự Nhàm Chán Của Ngô Kinh Diễn Viên: Ngô Kinh    
Ngày Đăng: 08 Tháng 10 Năm 2021

Nhờ thành công của phim mới, Ngô Kinh trở thành ông hoàng phòng vé Trung Quốc. Tuy nhiên, nam diễn viên gắn chặt với hình ảnh quân nhân.

Ngày 7/10, Sina đưa tin doanh thu phòng vé của bộ phim Hồ Trường Tân đạt 3 tỷ NDT. Trong suốt 7 ngày, doanh thu của Hồ Trường Tân luôn tăng cao không giảm, đạt 500 triệu NDT vào ngày 6/10. Đây cũng là bộ phim thứ 13 của điện ảnh Trung Quốc đạt thành tích này.

Thành tích của phim giúp Ngô Kinh vượt qua Thẩm Đằng trở thành vua phòng vé của điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, Ngô Kinh bị đánh giá trung thành với một dạng vai diễn. Diễn xuất của Ngô Kinh cũng chỉ ở mức bình thường, không có giải thưởng về diễn xuất.

Vị thế Ngô Kinh

Theo Sina, Hồ Trường Tân là bộ phim điện ảnh thứ 3 liên tiếp của Ngô Kinh đạt doanh thu phòng vé trên 3 tỷ NDT (460 triệu USD). Trong khi đó, lịch sử điện ảnh Trung Quốc chỉ có 13 tác phẩm có thành tích này.

Ngô Kinh liên tiếp có 3 tác phẩm doanh thu trên 3 tỷ NDT, thành tích khó ai đạt được. Ảnh: 163, Sina.


Mỗi tác phẩm của nam diễn viên đều có dấu ấn mạnh mẽ. Trong đó, Chiến Lang 2 với doanh thu 877 triệu USD hiện tại là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Hàng loạt nghệ sĩ lớn Trung Quốc gọi Chiến lang 2 là điểm sáng, "nguồn nước mát lành" của điện ảnh Trung Hoa.

Trong khi đó, bộ phim Lưu lạc địa cầu cũng gặt hái hơn 700 triệu USD doanh thu phòng vé. Phim được nhiều nhà phê bình phương Tây khen ngợi, dư luận ngợi ca Lưu lạc địa cầu "mở ra cánh cửa cho dòng phim khoa học viễn tưởng Trung Quốc".

"Ngô Kinh làm được những điều mà thậm chí thế hệ đàn anh chưa làm được. Tài tử đột phá với thể loại hành động chiến tranh hiện đại, góp công lớn trong việc đưa dòng phim khoa học viễn tưởng của Trung Quốc vươn tầm thế giới. Những thành tích, kỷ lục là bệ phóng giúp nam diễn viên chiếm giữ vị trí độc tôn, trở thành ông vua không ngai của làng giải trí Hoa ngữ", China Daily nhận định.

Hiện tại, các nhà làm phim của Trung Quốc muốn được hợp tác với Ngô Kinh. Nam diễn viên là lựa chọn hàng đầu cho những dự án bom tấn, có kinh phí sản xuất lớn, bởi tên tuổi của anh giúp phim dễ dàng lấy lại vốn. Các nghệ sĩ trẻ cũng muốn góp mặt trong phim của Ngô Kinh. Theo Sina, nhiều người tranh suất diễn trong bộ phim Lưu lạc địa cầu 2, khiến tác phẩm chưa thể tiến hành quay.

Bên cạnh thành tích tốt, Ngô Kinh còn được coi là tấm gương của giới diễn viên vì anh có sự nhiệt huyết mạnh mẽ trong nghề. Trong suốt 4 năm, nam diễn viên dốc sạch vốn liếng, bán nhà, bán xe để theo đuổi ước mơ làm phim điện ảnh. Nhờ đó, các dự án Chiến lang 1, 2 và Lưu lạc địa cầu mới có cơ hội thực hiện.

Trên phim trường, Ngô Kinh luôn tự quay các cảnh phim hành động mạo hiểm. "Không dùng thế thân" là phương châm làm nghề từ trước đến nay của Ngô Kinh. Nam diễn viên gặp không ít chấn thương, anh từng phải chống nạng trong nhiều tháng. Ngô Kinh cũng suýt chết đuối sau cảnh giao đấu dưới nước với 4 tên hải tặc khi quay Chiến lang 2.

Do đó, Ngô Kinh nhận được sự tán thưởng của khán giả và giới làm phim. Các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc cũng khẳng định anh là hình mẫu lý tưởng về một người nghệ sĩ.

Hiện tại, Ngô Kinh là Phó chủ tịch Hiệp hội diễn xuất của Trung Quốc. Điều này cũng giúp nâng tầm ảnh hưởng, vị thế của ngôi sao Chiến Lang 2.

Hình tượng rập khuôn

Theo 163, với ngoại hình rắn rỏi, phong cách diễn xuất mạnh mẽ, Ngô Kinh rất hợp với vai diễn quân nhân. Từ Chiến Lang 1, 2, Lưu lạc địa cầu đến Hồ Trường Tân, hình ảnh nam tính, dũng cảm, kiên cường của nhân vật được Ngô Kinh khắc họa rõ nét.

Theo 163, Ngô Kinh thông minh khi lựa chọn nhân vật phù hợp với hình tượng ngoài đời của mình. Với việc phong cách unisex, ẻo lả đang bị bài trừ, việc Ngô Kinh nâng cao hình ảnh nam tính của nhân vật nhận được sự yêu thích của khán giả Trung Quốc.

Không thể phủ nhận thành tích của Ngô Kinh, tuy nhiên, việc nam diễn viên thường xuyên đóng vai quân nhân, phô diễn sức mạnh khiến khán giả cảm thấy anh không có sự đột phá, trung thành với một dạng vai. Cùng với đó, diễn xuất của anh bị đánh giá là rập khuôn, kém tinh tế.

Theo QQ, trong Hồ Trường Tân, tác phẩm quy tụ nhiều diễn viên kỳ cựu, diễn xuất của Ngô Kinh không thể lọt vào top 3.

Với bộ phim Lưu lạc địa cầu, nhân vật phi hành gia cần nhiều biểu cảm khuôn mặt thay vì cơ thể, sử dụng giọng nói để thể hiện cảm xúc, diễn xuất của Ngô Kinh càng bộc lộc điểm yếu. Trên Zhihu, khán giả đánh giá Ngô Kinh không phải diễn viên tệ hay khiến người xem khó chịu vì cách thể hiện quá lố. Song, anh cũng cần trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất.


Ngô Kinh gắn chặt với các vai diễn quân nhân, có tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Ảnh: HK01.


Bên cạnh đó, các tác phẩm của Ngô Kinh đạt doanh thu phòng vé tốt, song bị đánh giá là sản phẩm thương mại, ít có tính nghệ thuật. Do đó, trong nhiều năm, Ngô Kinh không giành được các giải thưởng vinh danh diễn xuất.

Tuy nhiên, sử dụng sức mạnh để diễn xuất không phải hướng đi lâu dài. Các ngôi sao võ thuật như Thành Long, Lý Liên Kiệt hay chính Ngô Kinh đều gặp nhiều chấn thương. Trong đó, Lý Liên Kiệt đã tạm dừng nghiệp diễn, Thành Long phải hạn chế các cảnh hành động.

Theo QQ, Ngô Kinh tàn nhẫn với bản thân, xây dựng lên hình ảnh kiên cường, không thể khuất phục trên màn ảnh và cả trong đời sống. Song, việc đánh đổi sức khỏe lấy danh tiếng để lại nhiều hệ lụy.

Sources: zing

Ngô Kinh
Tiểu Sử Ngô Kinh
  » Sự Nhàm Chán Của Ngô Kinh
  » Vị Thế Độc Tôn Của Ngô Kinh
  » Nữ Thủ Khoa Học Viện Điện Ảnh Nổi Bật Giữa Dàn Sao Hạng A
  » Ngô Kinh Nổi Nóng Tại Sân Bay
  » Ngôi Sao Võ Thuật Ngô Kinh Bị Cô Lập Ở Giới Giải Trí Trung Quốc?
  » Vợ Ngô Kinh Sinh Thêm Con Trai
  » Mỹ Nhân Phim Hành Động Của Ngô Kinh Hẹn Hò Hàn Canh
  » 10 Tài Tử Nổi Bật Thế Giới Năm 2017
  » Bóng Hồng Duy Nhất Trong Phim Võ Thuật Của Jack Ma
  » Dàn Võ Sư, Sao Võ Thuật Đấu Cùng Jack Ma Trong Phim Mới
  » Tỷ Phú Jack Ma Đóng Phim Võ Thuật Của Lý Liên Kiệt
  » Phim Ngô Kinh Giúp Phòng Vé Trung Quốc Tăng Trưởng Mạnh Năm 2017
  » Trung Quốc Gây Bất Ngờ Khi Chọn 'Chiến Lang 2' Đi Oscar
  » Ngô Kinh Chống Nạng Sau Phẫu Thuật
  » Phim Ma Hề 'It' Giải Cứu Phòng Vé Hollywood Ế Ẩm
  » Lý Liên Kiệt Khuyên Ngô Kinh Giữ Đầu Lạnh Khi Thành 'Vua Phòng Vé'
  » Phim Của Ngô Kinh Đạt 849 Triệu USD Toàn Cầu
  » Mỹ Nhân 'Chiến Lang 2' Mặc Đẹp Nhưng Hụt Đi Thảm Đỏ Venice
  » Cổ Thiên Lạc Khóc Một Ngày Để Diễn Cảnh Thương Con Gái
  » Phim Của Ngô Kinh Đạt 815 Triệu USD Toàn Cầu
  » Chân Tử Đan: 'Kỷ Lục Của Ngô Kinh Quá Sức Tưởng Tượng'
  » Vẻ Đẹp Lai Của Bóng Hồng Phim Hành Động Ngô Kinh
  » Ngô Kinh Kể Về Nụ Hôn Với Mỹ Nhân Trong 'Chiến Lang 2'
  » Phim Của Ngô Kinh Thua Sát Nút Ở Phòng Vé Thế Giới
  » Phim Của Sao Võ Thuật Ngô Kinh Đạt Cột Mốc Lịch Sử Phòng Vé