Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Vì Sao Khán Giả Muốn Dàn Diễn Viên Tây Du Ký 1986 Giải Nghệ? Diễn Viên: Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa    
Ngày Đăng: 04 Tháng 09 Năm 2021

Bộ phim "Ngộ nhập thanh xuân" do dàn diễn viên "Tây du ký" tham gia thất bại phòng vé. Khán giả Trung Quốc cho rằng các nghệ sĩ nên ngừng ăn theo phim cũ.

Trang 163 đưa tin bộ phim Ngộ nhập thanh xuân do các diễn viên Tây du ký 1986 đóng vai chính ra rạp 4 ngày, song doanh thu chỉ đạt khoảng 1.000 NDT (154 USD). Dàn diễn viên chính gồm "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Sa Tăng" Lưu Đại Cương, "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu.

Theo Sohu, khán giả yêu mến dàn diễn viên Tây du ký 1986. Tuy nhiên, việc liên tục tái hợp, nhắc lại kỷ niệm cũ của các nghệ sĩ khiến cảm tình của khán giả giảm sút.

Liên tiếp các bộ phim thảm họa

Theo 163, Ngộ nhập thanh xuân có nội dung về 4 ông cụ trong viện dưỡng lão, lập kế hoạch giúp bé gái tham gia cuộc thi văn nghệ. Phim truyền tải thông điệp về tình yêu thương dành cho người già, đồng thời nhắc nhở cha mẹ tôn trọng nhu cầu, sở thích của con trẻ.

Thế nhưng, cách kể chuyện khô khan khiến bộ phim khó hấp dẫn khán giả. Theo Sohu, các nghệ sĩ đều là diễn viên gạo cội, song diễn xuất nhàm chán. Người xem cũng khó chịu khi poster của phim có hình ảnh Tôn Ngộ Không dù nội dung phim không hề liên quan.

Với thành tích ảm đạm, Ngộ nhập thanh xuân trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé thấp nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc trong vòng 20 năm trở lại đây. "Doanh thu hiện tại thậm chí không đủ chi trả tiền nước uống của đoàn phim", Sohu viết.

Năm 2020, 4 nghệ sĩ gồm Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương và Uông Việt (Đường Tăng) cũng tham gia phim Tham tiền. Tác phẩm này chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng gần 20.000 USD) sau 3 ngày công chiếu.

Nhiều tác phẩm do dàn sao Tây du ký thể hiện thất bại phòng vé, bị chê chất lượng thấp.

Trên trang đánh giá Douban, phim chỉ nhận được khoảng 100 bình luận. Trong đó, đa số khán giả chấm tác phẩm điểm một sao và kèm ý kiến chê bai. Tham tiền trở thành bộ phim thảm họa nhất năm 2020 của màn ảnh Trung Quốc.

Riêng Lục Tiểu Linh Đồng bị chê diễn xuất khoa trương, kém thu hút, xây dựng nhân vật phi logic, sáo rỗng. Đặc biệt việc nam diễn viên cài cắm các chi tiết về Tây du ký vào một tác phẩm không liên quan khiến khán giả bức xúc.

Năm 2017, trong phim Đại náo Thiên Trúc, Lục Tiểu Linh Đồng cũng thể hiện vai diễn Tôn Ngộ Không nhưng không được đánh giá cao. Khán giả cho rằng ngoài Tây du ký 1986, những tác phẩm sau này của ông không được đầu tư đúng mực.

Không dừng lại ở đó, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả, được bấm máy vào tháng 12/2019 sau 4 năm chuẩn bị. Nam diễn viên tiếp tục thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không khi đã qua tuổi 60. Ngoài ra, ông còn giữ vai trò cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi về nội dung tác phẩm. Bên cạnh đó, Mã Đức Hoa cũng trở lại với vai Trư Bát Giới ở tuổi 74.

Theo 163, Tây du ký nổi tiếng khắp thế giới, các diễn viên vốn quen mặt với khán giả. Tuy nhiên, điều này cũng không thể khiến khán giả chấp nhận các tác phẩm kém chất lượng. Việc sản xuất tràn lan các bộ phim gắn mác Tây du ký, không có sự mới lạ trong kịch bản, khiến người xem nhàm chán.

Các nghệ sĩ cả đời sống nhờ "Tây du ký"

Tây du ký là tác phẩm kinh điển, có sức sống mãnh liệt trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc.

"Tây du ký là minh chứng rõ nét cho câu nói nghệ thuật chân chính sẽ không bao giờ bị ảnh hưởng trước quy luật tàn phai của thời gian. Bốn nhân vật bước ra từ trang sách là Đường Tam Tạng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ", khán giả bình luận trên Sina.

Tuy nhiên, cũng vì đã trở thành những vai diễn kinh điển, các nghệ sĩ như Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa... không thể tìm thêm bộ phim nào nổi bật trong sự nghiệp.

Theo Sina, có khoảng 20 diễn viên từng thể hiện vai Tôn Ngộ Không, nhưng Lục Tiểu Linh Đồng đã trở thành thế hệ Mỹ Hầu Vương nổi tiếng nhất, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Nhờ hình tượng "vua khỉ", Lục Tiểu Linh Đồng đạt được nhiều thành tựu đỉnh cao trong cuộc đời nghệ sĩ.

Nhưng các tác phẩm Lục Tiểu Linh Đồng tham gia như Ngô Thừa Ân và Tây du ký lại chỉ đạt điểm chất lượng 2,4/10 theo bầu chọn trên trang Douban. Ông bị đánh giá là đã "chết vai" khi chẳng có thêm tác phẩm nào mới xuất sắc.

"Sau thành công của Tây du ký, bất kể diễn vai Chu Ân Lai, Lỗ Tấn hay Hồ Thích, Lục Tiểu Linh Đồng đều mang đến bóng dáng của Tôn Ngộ Không, mà không thể tạo nên "sinh mệnh" riêng cho từng nhân vật", QQ kết luận.

Các nghệ sĩ Tây du ký chỉ có một vai diễn nổi bật trong suốt 30 năm.

Mã Đức Hoa cũng sống nhờ nhân vật Trư Bát Giới. Thậm chí, nam nghệ sĩ cho biết ông rất vui vẻ khi chỉ thành danh với một vai diễn: "Tôi không day dứt nếu cả đời chỉ diễn được Trư Bát Giới. Vai diễn này với tôi là đại công trình, cả đời tôi chỉ có một đại công trình này là không có gì phải tiếc nuối".

Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên thủ vai Đường Tăng trong Tây du ký, hiện tại vẫn đi diễn trong bộ áo cà sa. Sự nghiệp của ông sa sút, chỉ có thể biểu diễn tại các sự kiện nhỏ.

Vì sống cả đời với một nhân vật, các nghệ sĩ sẵn sàng đóng lại vai khi đã 60, 70 tuổi. Song, khán giả không cho rằng đây là sự hy sinh vì vai diễn, mà thể hiện sự tham lam, ích kỷ, vì muốn bòn rút lợi ích từ nhân vật kinh điển. Đáng nói nhất là trường hợp của Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không. Từ nghệ sĩ kỳ cựu được khán giả yêu mến, ông dần đánh mất tình cảm của người xem.

Sự độc quyền thương hiệu Tôn Ngộ Không gây tranh cãi

Theo QQ, Lục Tiểu Linh Đồng có nhiều kế hoạch thực hiện các phiên bản khác nhau của Tây du ký, từ phim điện ảnh tới truyền hình. Từ đó, nghệ sĩ hứng chịu chỉ trích nặng nề vì bị cho là có hành vi "lũng đoạn" quyền tác giả.

Lục Tiểu Linh Đồng không ít lần công khai đứng ra chỉ trích các tác phẩm mới dựa trên Tây du ký mà bản thân cho là sẽ khiến khán giả hiểu sai về Tôn Ngộ Không và văn hóa "hầu hí". Hai "nạn nhân" điển hình của nam diễn viên là Đại thoại Tây du do Châu Tinh Trì thực hiện và phiên bản Tây du ký của Trương Kỷ Trung.

Lục Tiểu Linh Đồng còn mở trường nghệ thuật đào tạo "tiểu Tôn Ngộ Không". Ngôi sao thậm chí đứng ra đăng ký bản quyền Tôn Ngộ Không. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật đều bị ông yêu cầu nộp phí tác quyền, thậm chí, áp dụng cho cả bộ tiểu thuyết Tây du ký.

Trong khi đó, bộ tiểu thuyết được đứng tên tác giả Ngô Thừa Ân. Đỉnh điểm của sự lạm quyền khiến công chúng chỉ trích là việc phát hiện trong căn nhà di tích của Ngô Thừa Ân để tượng Lục Tiểu Linh Đồng, không khác gì ông chính là hiện thân của tác giả.


Lục Tiểu Linh Đồng đi khắp nơi biểu diễn Tôn Ngộ Không. Ông cũng không đồng ý để người khác thể hiện nhân vật này vì cho rằng không ai giỏi bằng mình.

Theo Sohu, Lục Tiểu Linh Đồng đang làm mất đi sự yêu mến của khán giả vì gắn chặt với hình ảnh của Tôn Ngộ Không và ngăn cấm sự sáng tạo.

Cây viết Chương Di cho rằng: "Ỷ đóng thành công Tôn Ngộ Không nên cả đời không cho người khác làm lại Tây du ký. Đó là sự ích kỷ". Hàng nghìn khán giả đồng quan điểm văn hóa mỹ hầu vương và Tôn Ngộ Không không thuộc về Lục Tiểu Linh Đồng.

"Từ một tượng đài, giờ đây, khán giả mong Lục Tiểu Linh Đồng buông tha cho Tôn Ngộ Không và mong dàn diễn viên đừng tái diễn tác phẩm Tây du ký", Sina bình luận.

Sources: zing

Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa
Tiểu Sử Lục Tiểu Linh Đồng
  » Tây Du Ký 1986 Khổ Đủ Đường Vì Thiếu Tiền
  » Vì Sao Khán Giả Muốn Dàn Diễn Viên Tây Du Ký 1986 Giải Nghệ?
  » Cuộc Sống Kín Tiếng Của Con Gái Lục Tiểu Linh Đồng
  » Ảnh Hiếm Hoi Của Con Gái 'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng
  » Phật Tổ, Thầy Trò Đường Tăng Của 'Tây Du Ký' 1986 Tái Ngộ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Cưới
  » Khán Giả Xôn Xao Vì Nơi Ở Khiêm Tốn Của Lục Tiểu Linh Đồng
  » Chỉ Đạo Võ Thuật Kể Chuyện Vào Sinh Ra Tử Cùng 'Tây Du Ký' 1986
  » Lục Tiểu Linh Đồng Vái Lạy Khi Tái Ngộ 'Phật Tổ', 'Quan Âm'
  » Tôn Ngộ Không Đại Chiến Ngưu Ma Vương Ở New York Trong Phim Mới
  » Nghệ Sĩ Phim 'Tây Du Ký' Tề Tựu Tiễn Đưa Đạo Diễn Dương Khiết
  » 'Thầy Trò Đường Tăng' Nhớ Ân Tình Của Đạo Diễn Dương Khiết
  » Nửa Thế Kỷ Đồng Cam Cộng Khổ Của Vợ Chồng Đạo Diễn 'Tây du ký'
  » 'Tây Du Ký' - Nỗi Đau Suốt Đời Của Đạo Diễn Dương Khiết
  » Đạo Diễn 'Tây Du Ký' Qua Đời
  » Những Nghệ Sĩ Phim 'Tây Du Ký' 1986 Thành Người Thiên Cổ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Nhập Viện Vì Viêm Ruột Thừa
  » Lục Tiểu Linh Đồng Làm Bố Vương Bảo Cường Trong Phim Hài
  » 'Thầy Trò Đường Tăng' Hội Ngộ
  » Những Bản Nhạc Lay Động Trong Phim 'Tây Du Ký' 1986
  » Các Cặp 'Song Sinh' Của Làng Giải Trí Hoa ngữ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Chia Sẻ Tin Mẹ Qua Đời
  » Lục Tiểu Linh Đồng Tưởng Niệm 'Sa Tăng' Diêm Hoài Lễ
  » Người Viết Lời Ca Khúc Chủ Đề Phim 'Tây Du Ký' Qua Đời
  » Những Diễn Viên Ghi Dấu Ấn Với Vai Tôn Ngộ Không