Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Kinh Khuyên - Thế Lực Chống Lưng Cho Triệu Vy Và Ngô Diệc Phàm Diễn Viên: Triệu Vy, Trịnh Sảng, Từ Tịnh Lôi, Ngô Diệc Phàm    
Ngày Đăng: 29 Tháng 08 Năm 2021

Kinh Khuyên - tức cộng đồng nghệ sĩ làm việc tại Bắc Kinh - có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành giải trí Trung Quốc. Đây cũng là thế lực nâng đỡ sự nghiệp cho Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm.

Trong vài tháng ngắn ngủi, hai ngôi sao hàng đầu Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm và nam diễn mới nổi Trương Triết Hạn lần lượt phải rời khỏi giới giải trí vì nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đời tư không trong sạch, vi phạm đạo đức nghề.

Khán giả Trung Quốc, cũng như những người yêu thích nền giải trí Hoa ngữ tại Việt Nam, nhanh chóng nhận ra điểm chung của ba ngôi sao trên. Cả ba đều liên quan đến Kinh Khuyên - một trong những "đế chế" lớn nhất showbiz Trung Quốc.

Theo Sina, Triệu Vy thậm chí được xem là một trong những nhân vật chủ chốt của Kinh Khuyên. Đây được cho là nền tảng chống đỡ danh tiếng, cung cấp công việc cho các nghệ sĩ trên trong nhiều năm dù họ vướng phải scandal.

Kinh Khuyên là gì?

Phùng Tiểu Cương, Trịnh Hiểu Long, Cát Ưu, Vương Trung Quân - Vương Trung Lỗi... là những tên tuổi trụ cột của Kinh Khuyên.

Dần dần về sau, nhóm nghệ sĩ thuộc Kinh Khuyên cũng lấn sân sang làm điện ảnh, và gặt hái được thành công vang dội, trong đó có Phùng Tiểu Cương. Tuy nhiên, thế mạnh và nguồn nhân lực của Kinh Khuyên vẫn chủ yếu nằm ở mảng phim truyền hình.

Phùng Tiểu Cương cùng những đạo diễn, nhà sản xuất hàng đầu như Trịnh Hiểu Long, Vương Sóc, Khương Văn, Vương Trung Quân - Vương Trung Lỗi (hay còn gọi là Hoa Nghị Huynh Đệ), Triệu Bảo Cương, Cát Ưu, Diệp Đại Ưng... là những tên tuổi chủ lực, gia nhập trong giai đoạn đầu và có tiếng nói trong Kinh Khuyên.

Về sau, một số diễn viên nổi tiếng như Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi, Huỳnh Hiểu Minh, Bạch Bách Hà, Hứa Tình cũng gia nhập Kinh Khuyên.

Bằng chứng rõ nhất cho vòng tròn quan hệ này là việc Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi và Bạch Bách Hà được các đạo diễn, diễn viên gạo cội của Kinh Khuyên hết lòng nâng đỡ trong sự nghiệp phim ảnh. Trong khi đó, Huỳnh Hiểu Minh lại là cổ đông lớn của công ty Hoa Nghị Huynh Đệ, theo Sina.

Theo thời gian, mạng lưới quan hệ của Kinh Khuyên được mở rộng thêm nhờ sự gia nhập của những ngôi sao trên. Trần Hồng (vợ Trần Khải Ca), Châu Tấn, Trần Khôn, vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ, Vương Lạc Đan, Văn Chương, Lý Dịch Phong... được cho là đã nối gót Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh gia nhập Kinh Khuyên.

Ngoài ra, còn có một số ca sĩ nổi tiếng cũng có quan hệ mật thiết tới "vòng tròn" trên, như Vương Phi, Na Anh.

Bạch Bách Hà và Từ Tịnh Lôi là hai minh tinh được Kinh Khuyên hết lòng nâng đỡ

Mối quan hệ chặt chẽ của các thành viên Kinh Khuyên

Nhìn vào những nhân vật nổi tiếng, vai vế trong ngành giải trí trên, có thể thấy vị thế và sức ảnh hưởng của Kinh Khuyên tới lĩnh vực phim truyền hình nói riêng và ngành giải trí Hoa ngữ nói chung. Đây cũng là lý do khiến khán giả tin rằng Kinh Khuyên đã dùng quyền lực nội bộ để bao che cho những tên tuổi liên tục phạm phải scandal như Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi, Bạch Bách Hà, Văn Chương...

Trước khi vướng tai tiếng ngoại tình, Bạch Bách Hà được xếp vào hàng ngũ ngôi sao thực lực, từng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Bách hoa lần thứ 31 (2012) với bộ phim 33 ngày thất tình.

33 ngày thất tình là tác phẩm do Hoa Nghị Huynh Đệ sản xuất, nam chính là Văn Chương. Các tác phẩm gây tiếng vang khác của cô như Hợp đồng chia tay, 5 năm bị đánh cắp, Tróc yêu ký đều do Kinh Khuyên đứng sau.

Từ Tịnh Lôi vốn là bạn gái cũ của Vương Sóc - tên tuổi trụ cột trong Kinh Khuyên. Cô được các tên tuổi hàng đầu nâng đỡ sự nghiệp ngay từ buổi đầu gia nhập ngành giải trí.

Thậm chí, khi nữ diễn viên họ Từ lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn với Cha và tôi, Diệp Đại Ưng giúp đỡ cô bằng cách đảm nhận vai nam chính. Phim tiếp theo do cô làm biên kịch kiêm đạo diễn là Lá thư từ người đàn bà lạ mặt, Khương Văn - thay mặt cộng đồng Kinh Khuyên - góp mặt với vai trò diễn viên chính. Hay khi quyết định quay lại sự nghiệp diễn xuất, chính bạn trai cũ - nhà văn kiêm đạo diễn Vương Sóc - đã tự tay viết kịch bản phim cho cô.

Các thành viên chủ chốt của Kinh Khuyên có quan hệ gắn bó chặt chẽ, cùng tiến cùng lùi trong ngành giải trí.

Thậm chí, nếu một thành viên có xích mích, quan hệ không tốt với một ai ngoài "vòng tròn", những tên tuổi còn lại trong Kinh Khuyên cũng sẽ cắt quan hệ hoặc trực tiếp công kích người này.

Đây được cho là lý do Phạm Băng Băng không thể gia nhập Kinh Khuyên, vì nữ diễn viên nổi tiếng có quan hệ bất hòa với Từ Tịnh Lôi. Và mối quan hệ "cùng tiến, cùng lùi" của Kinh Khuyên cũng là nguyên nhân Từ Tịnh Lôi từng hợp tác với tất cả đạo diễn nổi tiếng nhất của Trung Quốc, trừ Trương Nghệ Mưu - người không được lòng các thành viên của Kinh Khuyên.

Thậm chí, khi Trương Nghệ Mưu bắt tay vào sản xuất bộ phim Anh hùng (Lý Liên Kiệt, Chương Tử Di, Trương Mạn Ngọc đóng) vào năm 2001, Kinh Khuyên cũng nhanh chóng sắp xếp ê-kíp sản xuất bộ phim cạnh tranh có tên Thiên hạ anh hùng.

Kinh Khuyên, gồm Kinh trong Bắc Kinh và Khuyên có nghĩa là vòng tròn, tứ là giới văn nghệ sĩ hoạt động tại Bắc Kinh. Nói về sự hình thành của Kinh Khuyên, có ý kiến nhận định cộng đồng này xuất phát từ những tài năng nghệ thuật người gốc phương Bắc hoặc Tây Nam Trung Quốc, được hưởng chế độ đào tạo nghệ thuật của chính phủ, sau đó đồng loạt chuyển tới sống và hoạt động tại Bắc Kinh.

Giới văn nghệ sĩ tại Bắc Kinh dần phân hóa thành ba phần, gồm nhóm các diễn viên của rạp hát Nhân dân Nghệ thuật Bắc Kinh (gọi là Nhân Nghệ) - chuyên hoạt động ở mảng sân khấu, nhóm nghệ sĩ thuộc xí nghiệp Sản xuất Điện ảnh Bắc Kinh (gọi là Bắc Ảnh) - đảm nhận hoạt động sản xuất phim điện ảnh, và nhóm còn lại chính là Kinh Khuyên ngày nay - chuyên trách mảng phim truyền hình.

Triệu Vy tham gia Kinh Khuyên từ đầu thập niên 2000, trong khi Phạm Băng Băng không thể gia nhập cộng đồng vì xích mích với Từ Tịnh Lôi.

Cách Kinh Khuyên mở rộng mạng lưới

Thiên hạ anh hùng cũng là cơ duyên giúp Triệu Vy gia nhập Kinh Khuyên. Cô chính là nữ chính của Thiên hạ anh hùng, do đạo diễn Hà Bình lựa chọn. Nam chính của bộ phim là Khương Văn - một nhân vật quan trọng của Kinh Khuyên.

Sau scandal mặc váy nhạy cảm, cũng chính Kinh Khuyên là đơn vị đưa Triệu Vy trở lại với thị trường phim ảnh khi cho cô đóng vai chính bộ phim có tên Trà xanh của đạo diễn Trương Nguyên. Nam chính bộ phim Trà xanh vẫn là Khương Văn.

Huỳnh Hiểu Minh là bạn thân nhiều năm của Triệu Vy, đồng thời là cổ đông của Hoa Nghị Huynh Đệ, do đó cũng nằm trong vòng tròn hưởng lợi ích của Kinh Khuyên.

Vợ của nam diễn viên là Angela Baby cũng thường được chọn đóng nhiều phim điện ảnh, truyền hình có dàn diễn viên nổi tiếng, kinh phí lớn nhờ sức ảnh hưởng của cộng đồng văn nghệ sĩ Bắc Kinh trên.

Thực tế, đây chính là cách Kinh Khuyên mở rộng mạng lưới ở giai đoạn sau năm 2010. Mỗi nghệ sĩ trong Kinh Khuyên lại giới thiệu, dẫn dắt người quen hoặc học trò gia nhập. Chẳng hạn, Huỳnh Hiểu Minh giúp vợ là Angela Baby, Trần Hồng đưa con trai là Trần Phi Vũ gia nhập Kinh Khuyên, Quan Hiểu Đồng có quan hệ trong nội bộ ngành nghệ thuật của gia đình...

Ngay cả Trịnh Sảng cũng từng cố gắng thiết lập quan hệ để gia nhập Kinh Khuyên. Cuối năm 2019, cô được trông thấy cùng đi ăn với Phùng Tiểu Cương, Trương Quốc Lập... Nữ diễn viên cũng tham gia bữa tiệc riêng của Kinh Khuyên, đứng trò chuyện vui vẻ cùng Đặng Tiệp - vợ nam diễn viên Trương Quốc Lập, và cũng là một thành viên của Kinh Khuyên.

Tuy nhiên, cô đã vướng vào scandal mang thai hộ, phải giải nghệ trước khi kịp góp mặt trong một tác phẩm của giới văn nghệ Bắc Kinh.

Khán giả Trung Quốc nhận định Quan Hiểu Đồng, Trần Phi Vũ, Lý Dịch Phong đã gia nhập Kinh Khuyên. Trịnh Sảng cũng từng tiếp xúc vòng quan hệ này

Hai minh tinh có chỗ đứng lớn nhất trong Kinh Khuyên là Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy cũng tự tay nâng đỡ thế hệ mới gia nhập Kinh Khuyên.

Từ Tịnh Lôi chính là người đứng sau thành công của Ngô Diệc Phàm, giúp cựu thành viên EXO trở thành ngôi sao hàng đầu sau khi rời nhóm, trở về Trung Quốc. Nàng hoa đán họ Từ giao vai chính phim điện ảnh Nơi chỉ chúng ta biết do cô đạo diễn cho Ngô Diệc Phàm đóng, đưa anh gia nhập giới phim ảnh.

Sau đó, cô tiếp tục giới thiệu Ngô Diệc Phàm cho đạo diễn Phùng Tiểu Cương, từ đó nhận vai trong tác phẩm điện ảnh Lão Pháo Nhi. Phùng Tiểu Cương tiếp tục "gửi gắm" cựu thành viên EXO cho Thành Long và nhiều mối quan hệ khác.

Triệu Vy lựa chọn Trương Triết Hạn để nâng đỡ. Nhiều ý kiến nhận định Trương Triết Hạn vẫn luôn được đóng vai chính dù đến tận năm 2021 mới nối tiếng là nhờ mối quan hệ và quyền lực của Triệu Vy.

Tuy nhiên, mối quan hệ nâng đỡ của Triệu Vy - Trương Triết Hạn đã "đứt gánh" vào tháng 8. Ngô Diệc Phàm cũng bị đuổi khỏi giới giải trí sau bê bối đời tư xôn xao dư luận châu Á.

Loạt scandal liên tiếp của nghệ sĩ liên quan mật thiết tới Kinh Khuyên khiến khán giả Trung Quốc đặt câu hỏi, phải chăng vòng tròn quan hệ của giới văn nghệ Bắc Kinh đã bắt đầu lung lay?

Trước khi "ngã ngựa", Ngô Diệc Phàm (trái) và Trương Triết Hạn (phải) được Kinh Khuyên nâng đỡ, cung cấp tài nguyên phim ảnh.

Sources: zing

Triệu Vy, Trịnh Sảng, Từ Tịnh Lôi, Ngô Diệc Phàm
Tiểu Sử Triệu Vy
  » Triệu Vy Chuộng Đồ Phong Thủy Từ Sau Ồn Ào Bị Phong Sát
  » Khi Còn Trẻ, Vương Phi Lạnh Lùng, Châu Tấn Như Tiên Nữ, Trương Bá Chi Đẹp Như Tranh Còn Triệu Vy Thật Ấn Tượng
  » Người Đàn Ông Gốc Việt Làm Việc Với Phạm Băng Băng, Neymar
  » 25 Nghệ Sĩ Trung Quốc Bị Cấm Hoạt Động
  » Triệu Vy Xuất Hiện
  » Chồng Tỷ Phú Ở Đâu Trong Lúc Triệu Vy Điêu Đứng?
  » Triệu Vy Sụp Đổ, Ai Đang Ngồi Trên Đống Lửa?
  » Đả Nữ Màn Ảnh Bị Cắt Vai Vì Triệu Vy
  » Kinh Khuyên - Thế Lực Chống Lưng Cho Triệu Vy Và Ngô Diệc Phàm
  » Triệu Vy Trốn Khỏi Trung Quốc Bằng Chuyên Cơ Riêng
  » Triệu Vy Tháo Chạy
  » Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của Triệu Vy Biến Mất Chỉ Trong Một Đêm
  » Triệu Vy Đang Bị Tẩy Chay Như Thế Nào?
  » Nữ Thạc Sĩ Lên Tiếng Về Tin Là Vợ Cũ Của Ngô Diệc Phàm
  » Đô Mỹ Trúc: Cảm Ơn Cảnh Sát Đã Bắt Giữ Ngô Diệc Phàm
  » Nhóm Chat Sex Suy Đồi Của Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn
  » Nhiều Luật Sư Từ Chối Bào Chữa Cho Ngô Diệc Phàm
  » Ngô Diệc Phàm Bị Bắt Và Làn Sóng Tẩy Chay Sao Trẻ
  » Nhan Sắc Triệu Vy Và Dàn Tiểu Hoa Đán Tại Sự Kiện Thời Trang
  » Dấu Chấm Hết Cho Ngô Diệc Phàm Ở Tuổi 31
  » Án Phạt Cho Ngô Diệc Phàm Sau Cáo Buộc Cưỡng Hiếp Hàng Loạt
  » Triệu Vy Còn Lại Gì Ở Tuổi 45 Sau Cáo Buộc Lừa Đảo?
  » Chồng Triệu Vy Nợ Hơn 38 Triệu USD
  » Vì Sao Ngô Diệc Phàm Bị Ghét Ở Showbiz?
  » Những Mối Quan Hệ Quyền Lực Của Triệu Vy