Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của Triệu Vy Biến Mất Chỉ Trong Một Đêm Diễn Viên: Triệu Vy    
Ngày Đăng: 26 Tháng 08 Năm 2021

Triệu Vy được mệnh danh là "thần tượng quốc dân", mức độ phủ sóng, quyền lực trong giới giải trí khó ai bì nổi. Nhưng nữ diễn viên đã đánh mất sự nghiệp chỉ trong một đêm.

163 đưa tin ngày 26/8, rất nhiều dữ liệu liệu quan đến Triệu Vy bị xóa trên các trang web, mạng xã hội. Từ khóa "Triệu Vy làm sao thế" trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất. Công chúng bất ngờ khi tượng đài của giới giải trí Hoa ngữ bị sụp đổ chỉ trong một đêm.

Xóa tên trong các tác phẩm kinh điển

Theo Sina, có thể nói Triệu Vy là nghệ sĩ có sự nghiệp lừng lẫy. Cô nằm trong nhóm Tứ đại hoa đán Trung Quốc, được công nhận có tài năng, quyền lực, độ phủ sóng với người dân cả nước.

Trong sự nghiệp, Triệu Vy có nhiều tác phẩm kinh điển, mà 20 năm sau vẫn được khán giả nhắc tới như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Kinh hoa yên vân, Mẹ hổ bố mèo... Tuy nhiên, tối 26/8, tên của cô đột ngột biến mất khỏi phần giới thiệu của các phim này.

Tác phẩm kinh điển Hoàn Châu cách cách bị gỡ bỏ vì scandal của Triệu Vy.

Trong lúc khán giả đang hoang mang, hai phần phim Hoàn Châu cách cách bị trang video Tencent xóa luôn khỏi hệ thống. Đây vốn là tác phẩm kinh điển được toàn dân Trung Quốc yêu thích, được chiếu lại vào mỗi năm, tạo nên danh tiếng cho Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng... giúp họ có chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí trong những năm qua.

Theo Sina, động thái này được cho là khởi đầu của quá trình xử lý hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức của Triệu Vy. Cho thấy nữ diễn viên đã phạm phải lỗi nghiêm trọng, thậm chí liên quan tới pháp luật và có thể bị cấm hoạt động nghệ thuật.

Trước đó, giới chức Trung Quốc chỉ dành hành động này cho những nghệ sĩ bị tẩy chay hoàn toàn như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn.

Tiếp theo trang dành riêng để người hâm mộ của Triệu Vy hoạt động trên mạng xã hội Weibo (Super Topic) đã bị cấm. Khán giả cũng không thể tìm thấy tên Triệu Vy trên trang video iQiYi.

Super Topic là nơi người hâm mộ thể hiện tình cảm với nghệ sĩ, kêu gọi ủng hộ họ, tuyên truyền phim giúp diễn viên, hay chạy số liệu giúp nghệ sĩ được biết đến nhiều hơn. Việc đóng cửa trang này, cho thấy giới chức Trung Quốc không muốn cái tên Triệu Vy được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội nữa.

Đóng cửa văn phòng đại diện

Ngay sau khi các tác phẩm bị tiến hành gỡ bỏ, hãng truyền thông như Sina cố gắng liên hệ với diễn viên Tân dòng sông ly biệt và quản lý của sao nữ. Tuy nhiên, điện thoại của hai người đều ở tình trạng tắt máy.

Chia sẻ với Sina, một số nguồn tin trong giới tiết lộ 2 tuần qua Triệu Vy biến mất trong ngành giải trí. Cô và công ty quản lý giữ im lặng trước loạt tin tức tiêu cực gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp.

Phóng viên Sina cũng phát hiện công ty của người đẹp Hoàn Châu cách cách không có dấu hiệu hoạt động như trước.

Triệu Vy bị lật lại nhiều scandal trong quá khứ.

Trước đó, nghệ sĩ thuộc công ty quản lý do Triệu Vy lập nên là Trương Triết Hạn vướng scandal lớn liên quan đến lịch sử chính trị hồi đầu tháng 8. Tuy nhiên, phía Triệu Vy không có động thái nào, giữ im lặng trong suốt quá trình. Sự nghiệp của Trương Triết Hạn sau đó sụp đổ chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi vì không có sự hỗ trợ từ công ty quản lý.

Theo Sina, chính bà chủ Triệu Vy cũng bị điều tra, không thể giữ được sự trong sạch của mình, càng không thể giúp đỡ nghệ sĩ dưới trướng.

Cũng trong đêm 28/9, nhiều scandal trong quá khứ của Triệu Vy bị nhắc lại như lập công ty ma, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản khiến nhiều nhà đầu tư phá sản, dính dáng đến vụ ăn hối lộ của quan chức ngân hàng nhà nước, lùm xùm tình ái...

Bên cạnh đó, thông tin về vụ án chấn động, Triệu Vy vì tranh chấp làm ăn đẩy đối thủ vào bệnh viện tâm thần, nạn nhân là người phụ nữ tên Vạn Huệ, cũng trở thành chủ đề được khán giả quan tâm.

Trang 163 cho biết nữ diễn viên bị xếp vào nhóm nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức, không đủ tư cách tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Trong 28 năm làm nghề, Triệu Vy vướng vào không ít scandal gây chấn động.

Vì những scandal trên, khi hay tin Triệu Vy đang bị điều tra, khán giả Trung Quốc thất vọng về cách hành xử của nữ diễn viên, cho rằng cô bị mất hết sự nghiệp là thích đáng.

Sự nghiệp lừng lẫy hiếm có bị xóa sổ

Triệu Vy sinh năm 1976, một đêm thành sao với bộ phim Hoàn Châu cách cách. Cô được gọi là "Thần tượng quốc dân", thành công ở nhiều lĩnh vực như điện ảnh, ca nhạc, kinh doanh, sản xuất chương trình truyền hình...

So về mức độ nổi tiếng, tại Trung Quốc, khó ai có thể vượt qua Triệu Vy. Năm 2013, nữ diễn viên làm giám khảo Chinas Got Talent, có vợ chồng người dân tộc 90 tuổi tới tham gia chương trình chỉ để được gặp Triệu Vy. Điều này cho thấy mức độ phủ sóng tên tuổi của nữ diễn viên tại Trung Quốc và khẳng định địa vị vững chắc của minh tinh Hoa Mộc Lan trong giới giải trí Hoa ngữ.

Triệu Vy là nữ nghệ sĩ hiếm có thành công lừng lẫy cả ở mảng nghệ thuật và kinh doanh, nhưng hiện tại cô có thể bị cấm hoạt động nghệ thuật.

Bên cạnh tài năng, sự thành công trong sự nghiệp, một yếu tố khác khiến vị thế của Triệu Vy được nhiều người ngưỡng mộ là mối quan hệ thân thiết với các nhân vật nghệ sĩ tiếng tăm, quyền lực, các tỷ phú như Jack Ma, Vương Kiện Lâm.

Năm 2015, New Fortune công bố vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vào vào top những tỷ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới. Cặp đôi đứng thứ 35 trong danh sách với khối tài sản khoảng 1 tỷ USD. Nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách cũng vào bảng xếp hạng Nữ tỷ phú tự thân 2018, đứng thứ 100 trong tổng số 102 người. Cô là nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Hoa ngữ đứng ngang hàng với các doanh nhân giàu có bậc nhất. Giới đầu tư từng đánh giá Triệu Vy là Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ.

Tuy nhiên, hiện tại, các nghệ sĩ như Dương Tử, Huỳnh Hiểu Minh đều xử lý các thông tin liên quan đến Triệu Vy, xóa sạch hình ảnh khỏi trang cá nhân.

Nếu Triệu Vy bị cấm hoạt động, bộ phim Học khu phòng đã quay xong của cô sẽ bị cấm sóng vĩnh viễn. Giới chức Trung Quốc khẳng định không để cho các nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức được phép xuất hiện trên màn ảnh. Ngoài ra, Triệu Vy còn dự định tham gia bộ phim The Good Wife, cùng Huỳnh Hiểu Minh, dự án này cũng bị gác lại.

Sources: zing

Triệu Vy
Tiểu Sử Triệu Vy
  » Triệu Vy Chuộng Đồ Phong Thủy Từ Sau Ồn Ào Bị Phong Sát
  » Khi Còn Trẻ, Vương Phi Lạnh Lùng, Châu Tấn Như Tiên Nữ, Trương Bá Chi Đẹp Như Tranh Còn Triệu Vy Thật Ấn Tượng
  » 25 Nghệ Sĩ Trung Quốc Bị Cấm Hoạt Động
  » Triệu Vy Xuất Hiện
  » Chồng Tỷ Phú Ở Đâu Trong Lúc Triệu Vy Điêu Đứng?
  » Triệu Vy Sụp Đổ, Ai Đang Ngồi Trên Đống Lửa?
  » Đả Nữ Màn Ảnh Bị Cắt Vai Vì Triệu Vy
  » Kinh Khuyên - Thế Lực Chống Lưng Cho Triệu Vy Và Ngô Diệc Phàm
  » Triệu Vy Trốn Khỏi Trung Quốc Bằng Chuyên Cơ Riêng
  » Triệu Vy Tháo Chạy
  » Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của Triệu Vy Biến Mất Chỉ Trong Một Đêm
  » Triệu Vy Đang Bị Tẩy Chay Như Thế Nào?
  » Nhan Sắc Triệu Vy Và Dàn Tiểu Hoa Đán Tại Sự Kiện Thời Trang
  » Triệu Vy Còn Lại Gì Ở Tuổi 45 Sau Cáo Buộc Lừa Đảo?
  » Chồng Triệu Vy Nợ Hơn 38 Triệu USD
  » Những Mối Quan Hệ Quyền Lực Của Triệu Vy
  » Triệu Vy Tiếp Tục Lộ Ảnh Hẹn Hò Thiếu Gia
  » Tuổi 45 Của Triệu Vy
  » Hai Người Đẹp Bị Triệu Vy Chê Đạo Đức Giả Là Ai?
  » Triệu Vy Chê Thẳng Hai Nữ Diễn Viên Trẻ Giả Tạo
  » Dương Mịch Bên Triệu Vy Sau 8 Năm Xích Mích
  » Cách Triệu Vy, Trương Vũ Kỳ Cứu Sự Nghiệp Khi Bị Tẩy Chay
  » Triệu Vy Bị Xử Thua 102 Vụ Kiện
  » Triệu Vy Tránh Né Sau Tin Hẹn Hò Thiếu Gia
  » Triệu Vy Đi Mua Sắm Cùng Người Đàn Ông Lạ Mặt