Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Lâm Phụng Kiều - Người Phụ Nữ “Tay Hòm Chìa Khóa” Của Thành Long Diễn Viên: Lâm Phụng Kiều    
Ngày Đăng: 10 Tháng 08 Năm 2021

Nắm trong tay khối tài sản ước tính hàng tỷ NDT của diễn viên Thành Long, Lâm Phụng Kiều được mô tả là "người đàn bà quyền lực ngầm".

Giống như chồng - tài tử Thành Long - cùng nhiều người nổi tiếng khác với túi tiền rủng rỉnh, cựu ngôi sao màn ảnh Đài Loan Lâm Phụng Kiều rất thích đầu tư vào bất động sản. Truyền thông mô tả Lâm Phụng Kiều là một quý bà "mua nhà như mua chiếc khăn tay". Theo một nguồn tin, năm 2014, ngay khi con trai vừa ra tù vì ma túy, bà Lâm bỏ 240 triệu TWD (khoảng 8,7 triệu USD) mua một căn hộ chung cư cao cấp đứng tên con tại quận Tín Nghĩa, coi đó là món quà để con "tẩy trần", bắt đầu cuộc sống mới.

Tờ TO còn tiết lộ, bà Lâm là fan của một thương hiệu đồ lót đặc biệt của Pháp có tên là Chantelle. Do đó, bà luôn ghé qua cửa hàng chi nhánh tại Đài Loan để mua đồ lót, bất cứ khi nào từ Hong Kong bay về Đài Loan để thăm gia đình. Bà mua sắm ở đây hai lần một năm, mỗi lần chi khoảng 500.000 TWD (hơn 400 triệu đồng). Với hóa đơn tiền tỷ mỗi năm như vậy ở cửa hàng, không có gì ngạc nhiên khi bà trở thành khách VIP của họ. Cựu diễn viên từng hiếm hoi tiết lộ rằng bà yêu thích thương hiệu vì sự sang trọng dù đơn giản của nó.

Bà Lâm Phụng Kiều, khi trẻ, cùng con trai Phùng Tổ Danh.

Hiện ở tuổi 68, bà Lâm là người đàn bà "quyền lực ngầm" trong giới nhà giàu Trung Quốc. Theo BL, bà Lâm Phụng Kiều là "tay hòm chìa khóa" duy nhất được Thành Long tin tưởng cho đến nay. Bà là người duy nhất được ông giao phó toàn bộ khối tài sản tiền tỷ của mình. 40 năm làm việc, Thành Long hiện có khối tài sản ước đạt hàng tỷ NDT, tất cả do vợ một tay nắm giữ. Công ty TNHH Tư vấn Bất động sản Bắc Kinh Zhongtai Longwei và công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Yifangzi (Bắc Kinh) - đều được thành lập vào tháng 2/2007 - đều có người đại diện theo pháp luật là Lâm Phụng Kiều. Ở cả hai công ty này, Lâm Phụng Kiều nắm giữ 100% vốn cổ phần. Tính tới tháng 6 năm nay, Thành Long đã hoàn toàn rút khỏi hai công ty này, để vợ toàn quyền quản lý.

Khối tài sản mà Thành Long giao cho vợ rất "khủng". Trong vòng 6 năm 2015-2020, thu nhập tích lũy của Thành Long đã đạt 2 tỷ NDT, chưa kể bất động sản tăng giá theo thời gian đầu tư. Trong danh sách Top 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2020, Thành Long đứng thứ 10 với 40 triệu USD - là người Trung Quốc duy nhất trong danh sách. Trong danh sách 100 người nổi tiếng giàu có của Forbes năm 2019, Thành Long đứng thứ 39 với 58 triệu USD. Ngoài ra, trong top 100 của Forbes năm 2018, Thành Long đứng thứ 67 với 45 triệu USD, là ngôi sao Trung Quốc duy nhất lọt vào danh sách. Trong danh sách người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc năm 2017, Thành Long đứng thứ 7 với thu nhập hàng năm là 330 triệu NDT, vượt qua mức thu nhập 300 triệu NDT của Phạm Băng, giai đoạn nữ hoàng quảng cáo này chưa "ngã ngựa" vì trốn thuế.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở ngoại ô Đài Bắc, Lâm Phụng Kiều bỏ học từ sớm để phụ giúp gia đình từ năm 12 tuổi. Cô làm công việc đồng áng, rửa bát trong nhà hàng. Tuổi thiếu nữ, cô đến vũ trường làm vũ công, sau đó được giới thiệu để làm diễn viên cho đài TVB.
Sau 6 năm từ khi dấn thân vào giới giải trí, cô được đề cử giải Kim Mã cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở tuổi 25 với phim "This Love Can Ask the Blue Sky". Sau đó, cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong lễ trao giải Kim Mã với phim "Little Town Story". Kể từ khi ra mắt, cô đóng tổng cộng hơn 70 bộ phim.

Bất động sản của vợ chồng Thành Long trải rộng toàn thế giới, đa phần đều đứng tên vợ ông. Đơn cử, nhà họ có căn biệt thự ở Beverly Hills với diện tích 3.000m2 (hiện đã bán với giá lãi nhiều lần so với khi mua), hai biệt thự ở Đài Loan, Singapore, chưa kể đất nền tại Bắc Kinh, các nhà khách sạn, nhà hàng ở Hong Kong được đầu tư dạng kinh doanh... Thành Long cũng đã thành lập Học viện Truyền thông Điện ảnh và Truyền hình Thành Long, mời nhiều diễn viên quyền lực và bạn bè trong giới làm giáo sư thỉnh giảng, học phí cao tới 28.000 NDT một năm. Có thông tin tiết lộ rằng các dự án đầu tư của Thành Long tại Đại lục đã lên tới hàng tỷ tệ.

Ngoài việc mua nhà, Thành Long còn thích sưu tầm đồ cổ. Nhiều bộ sưu tập khác nhau được tích trong 8 tư gia. Bộ sưu tập của Thành Long có các bức tranh của họa sĩ Từ Bi Hồng (chuyên vẽ ngựa), một chiếc yên ngựa trị giá hơn 2 triệu USD... Ngoài ra, ông còn có một bộ sưu tập đồ gỗ đàn hương đỏ trị giá hàng trăm triệu USD, được đặt trong phòng trưng bày tư gia ở Vịnh Clear Water, Hong Kong.

Thành Long còn sưu tập nhiều ngôi nhà cổ. Từ những năm 1980, Thành Long đã sưu tập 7 ngôi nhà kiến trúc cổ Huệ Châu và 2 gian nhà có tuổi đời hơn 500 năm, tất cả đều ở Tô Châu. Một số nguồn Thành Long đã tặng 4 căn nhà cho Singapore, và phần còn lại được tặng cho Đại lục.

Tại sao Lâm Phụng Kiều được Thành Long tin đến vậy?

Năm 1999, tại Mỹ, Lâm Phụng Kiều vừa đón con trai từ trường mẫu giáo về nhà. Tâm trạng cô hôm đó không vui lắm. Trên xe về nhà, cô nói với con: "Chút nữa, chúng ta sẽ gọi cho bố".

Vừa vào nhà, chưa kịp uống nước, Lâm Phụng Kiều nhận được những tin tức dồn dập ở Trung Quốc. Cách đó hàng ngàn cây số, bạn đời của cô lộ ra chuyện vụng trộm với một hoa hậu, người phụ nữ hiện có thai. Thành Long không muốn nhận đứa con đó.

Lâm Phụng Kiều ngồi trên sofa suy nghĩ hồi lâu, nhấc điện thoại lên, rồi đặt xuống, cuối cùng quyết định không chủ động nhắc tới chuyện này. Tính cách ham chơi của Thành Long, Lâm Phụng Kiều hiểu từ khi yêu. Dù đã sang Mỹ định cư sau khi kết hôn, cô chưa bao giờ giữ nổi chân chồng lấy một phút ngắn ngủi.

Chỉ là, đây là lần đầu tiên anh "để lại hậu quả".

Lâm Phụng Kiều không phải chờ đợi lâu, bởi vì người gọi trước là Thành Long. Giữa hai vợ chồng đã có một cuộc trao đổi không quá lâu. Thành Long rơi nước mắt vì tội lỗi. Trước cuộc điện thoại, anh đã nghĩ: "Chỉ cần cô ấy căn vặn, trách móc, sẽ ly hôn".

Quan điểm sống của Thành Long rất rõ ràng: công việc thứ nhất, anh em thứ hai, phụ nữ là thứ ba. Lâm Phụng Kiều hiểu và tôn trọng quan điểm này của chồng. Sau khi có thai, Lâm Phụng Kiều sang Mỹ âm thầm sinh con, dù quan hệ với Thành Long khi đó chỉ là người tình. Sát ngày cô sinh, Thành Long sang thăm nom, hai người mới quyết định đăng ký kết hôn tại Mỹ, để con "có giá thú". Cả hai đã tổ chức một buổi lễ đơn giản, không có nhẫn và những lời chúc phúc.

Trong cuốn tự truyện Thành Long: Chưa lớn đã già của mình cách đây 3 năm, ngôi sao gốc Hoa từng tâm sự thật lòng những tình cảm trong quá khứ và cuộc sống riêng tư của mình. Ông thừa nhận từng nghĩ rằng vợ - như nhiều người đàn bà khác - đến với ông vì tiền, có mưu đồ thủ tiền riêng và âm thầm chuyển tài sản sang một tài khoản nước ngoài để "ấm thân". Khi sự cố ngoại tình, con rơi nổ ra, ông vỡ lẽ vợ là người duy nhất không bỏ mình mà đi. "Anh trai tôi từng nhắc nhở tôi không nên tin tưởng vào phụ nữ. Anh ấy nói nhiều người đàn ông đã đưa hết của cải cho vợ rồi bị vợ bỏ. Nhưng sau cuộc nói chuyện với vợ, tôi nhận ra mình quá tệ. Tôi nói với vợ tất cả, nhưng cô ấy không nổi giận mà chỉ nhẹ nhàng nói: "Anh không cần giải thích. Em không muốn làm ai tổn thương, vậy cũng đừng để ai làm tổn thương chúng ta. Nếu anh cần em và con, chúng ta sẽ bên nhau".

Cú ngã giúp Thành Long nhận ra: Chỉ có vợ và con trai là đáng tin cậy nhất.

Trên trang cá nhân năm 2018, Thành Long từng viết: "Tôi một đời cảm ơn vợ vì nấu ăn, giặt ủi, chăm sóc cha mẹ tôi, nuôi nấng con trai, chăm sóc hai chú chó mà tôi yêu quý. Cô ấy hy sinh rất nhiều. Gặp được cô ấy là diễm phúc lớn nhất đời tôi".

Theo một số tờ báo, về già, Thành Long nghĩ nhiều hơn cho vợ. Ông mời vợ góp mặt trong dự án phim mình sản xuất, thi thoảng "tạt" về thăm vợ, sau những chuyến công tác dài ngày. Giai đoạn Phùng Tổ Danh đi tù, Lâm Phụng Kiều suy sụp, Thành Long quan tâm đến vợ hơn bao giờ hết.

Lâm Phụng Kiều có hạnh phúc không?

Lâm Phụng Kiều - mang tiếng có chồng, một ngôi sao vang danh - nhưng đa phần là một mình. Quanh năm suốt tháng, cô sống đơn độc. Cho dù là đêm giao thừa, Thành Long vẫn dành thời gian cho bạn bè, mặc vợ trơ trọi. Con trai họ - Phùng Tổ Danh - trong một buổi phỏng vấn, từng nói: "Tôi rất ngưỡng mộ mẹ mình. Bà ấy mạnh mẽ và nghiêm khắc. Cho đến khi tôi 6 tuổi, tôi chỉ gặp bố tôi 6 lần".

39 năm chung sống, Lâm Phụng Kiều giờ đây có địa vị, có tài sản, có danh vị. Tuy nhiên, trong trong mắt nhiều người, cuộc đời của cựu diễn viên bị coi là một thất bại. Nhiều ý kiến nhận xét bà không chỉ hy sinh sự nghiệp mà còn đánh mất chính mình, bởi cuộc hôn nhân và của cải này, tất cả chỉ tồn tại trên danh nghĩa.

Nhiều người nói rằng Lâm Phụng Kiều không hạnh phúc. Tuy nhiên, là một người đàn bà kín tiếng, Lâm Phụng Kiều ít chia sẻ. Trong một bài phỏng vấn hiếm hoi, bà từng nói đơn giản: "Chỉ cần tôi hạnh phúc là đủ".

Gia đình Thành Long trong một tấm ảnh hiếm hoi.

Thành Long là nam diễn viên phim hành động nổi tiếng người Hong Kong. Bên cạnh vai trò diễn viên, ông còn là đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật. Không chỉ nổi tiếng trong ngành điện ảnh thế giới, ông còn được biết đến như một ca sĩ, doanh nhân thành đạt.

Sources: ngoisao

Lâm Phụng Kiều
Tiểu Sử Lâm Phụng Kiều
  » Lâm Phụng Kiều - Người Phụ Nữ “Tay Hòm Chìa Khóa” Của Thành Long
  » Thành Long: 'Xin Đừng Làm Vợ Tôi Tổn Thương'
  » Con Gái Thành Long Càng Lớn Càng Giống Bố
  » Thành Long Xấu Hổ Vì Con Trai Nghiện Hút
  » Quản Lý Cũ Nhắc Lại Chuyện Ngoại Tình Của Thành Long
  » Mối Tình Đầu Với Thiếu Nữ Tóc Dài Của Thành Long
  » Thành Long Tiết Lộ Chuyện Lãng Mạn Cùng Vợ
  » Mỹ Nhân Xúng Xính Váy Áo Dự Sinh Nhật Thành Long
  » Thời Trẻ Rực Rỡ Của Vợ Thành Long
  » Vợ Thành Long Gợi Cảm Trong Ảnh Thuở Đôi Mươi
  » Lâm Phụng Kiều Một Tay Quản Lý Tài Sản Của Thành Long
  » Những Mỹ Nhân Châu Á Theo Chồng Bỏ Nghiệp Diễn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Huỳnh Dịch Ngưỡng Mộ Nhan Sắc Lee Young Ae
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ