Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Triệu Vy Còn Lại Gì Ở Tuổi 45 Sau Cáo Buộc Lừa Đảo? Diễn Viên: Triệu Vy    
Ngày Đăng: 10 Tháng 07 Năm 2021

Triệu Vy chuẩn bị tái xuất với 2 dự án phim. Tác phẩm cô hợp tác cùng Huỳnh Hiểu Minh dự kiến bấm máy trong tháng 7.

Ngày 10/7, trang Toutiao có bài viết đánh giá sự nghiệp của nữ diễn viên Triệu Vy sau 4 năm vướng bê bối kinh tế chấn động. Người đẹp Hoàn Châu cách cách lao đao khoảng thời gian dài, bị gọi là "quý bà lừa đảo".

Trái với tình cảnh ảm đạm của Phạm Băng Băng, Triệu Vy dần lấy lại thiện cảm nơi khán giả. Cô vẫn giữ được vị thế đại hoa đán trong ngành giải trí. Sina đưa tin Triệu Vy chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ với 2 dự án phim truyền hình.
Đại hoa đán tái xuất sau 6 năm

Triệu Vy không có bất kỳ dự án phim dài tập nào sau Mẹ hổ bố mèo năm 2015. Việc cô ngừng đóng phim không chỉ để tránh lùm xùm hậu bê bối gian lận chứng khoán mà còn là vì chưa chọn được kịch bản ưng ý.

Theo Sina, Triệu Vy đã nhận lời tham gia dự án The Good Wife, tác phẩm xoay quanh cuộc sống của những phụ nữ hiện đại. Trong phim, nữ diễn viên thủ vai một bà nội trợ buộc phải đi làm lại sau khi chồng trở thành kẻ tình nghi của một vụ án, đồng thời dính vào các tin đồn tình dục.

Triệu Vy chuẩn bị quay dự án mới với Huỳnh Hiểu Minh. Ảnh: Weibo.

Cô làm việc trong hãng luật do bạn cũ sáng lập. Nhân vật của Triệu Vy nhanh chóng bộc lộ năng lực làm việc xuất chúng. Tuy nhiên, điều này đã đẩy cô đến chỗ chống lại chồng, bạn tốt.

Họ đối mặt với một vụ kiện tụng dai dẳng trên tòa. Sau khi vượt qua khó khăn, người phụ nữ không chỉ đạt tới sự thăng tiến trong sự nghiệp mà còn khẳng định giá trị bản thân.

Theo Sina, vai diễn mới khá tương đồng với tính cách nữ cường và tư tưởng đề cao nữ quyền ngoài đời của Triệu Vy. Đặc biệt, cô tái ngộ trên màn ảnh với người bạn thân - Huỳnh Hiểu Minh. Dự án nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. Phim chính thức bấm máy trong tháng 7.

Ngoài The Good Wife, Triệu Vy vẫn còn một phim khác đang chờ lên sóng là Học khu phòng. Giữa tháng 4, đoàn làm phim tung trailer giới thiệu đầu tiên. Bộ phim xoay quanh những mâu thuẫn trong quan điểm giáo dục con cái giữa vợ chồng Hà Gia Như (Triệu Vy) và Diệp Dật Phàm (Tần Hạo).

Hà Gia Như dạy con theo hướng "vừa học, vừa chơi", còn Dật Phàm đầu tư cho con học thêm từ năm lên 3 tuổi. Dù kinh tế khó khăn, anh vẫn muốn mua căn hộ ở gần trường điểm của Bắc Kinh. Hôn nhân của họ cũng đứng trên bờ vực đổ vỡ vì chuyện học hành của con.

Lần này vai diễn của Triệu Vy đối lập với thời đóng Mẹ hổ bố mèo - cũng là tác phẩm lấy đề tài gia đình, giáo dục. Khi đó, cô trong vai người mẹ có cá tính mạnh, độc tài. Nhân vật của nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách ép con theo khuôn phép, học cả ngày và cấm đoán tham gia hoạt động giải trí.

Bộ phim Học khu phòng của đại hoa đán đang chờ lịch lên sóng. Ảnh: Sohu.

Mẹ hổ bố mèo năm đó đạt được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, phá vỡ các kỷ lục truyền hình. Rating trung bình mỗi tập đạt 2,1%, dẫn đầu các phim truyền hình phát sóng trên toàn quốc.

Không chỉ vậy, tác phẩm nói về vấn nạn giáo dục ở Trung Quốc được phát sóng cùng lúc tại 9 khu vực Hong Kong, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Mỹ và Canada. Theo Sina, đây là kỷ lục chưa từng có trong ngành truyền hình Trung Quốc. Ngay cả Võ Mỵ Nương truyền kỳ của Phạm Băng Băng gây bão trong cùng thời điểm cũng không vượt qua thành tích này.

Đường đi nước bước sau bê bối

Năm 2017, QQ đưa tin giới giải Hoa ngữ chấn động trước thông tin Triệu Vy và chồng bị Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải kết luận gian lận thông tin, gây lũng đoạn thị trường chứng khoán và nhận án phạt nặng.

Với vai trò quản lý chủ chốt, đứng phía sau các thương vụ gian lận kinh tế, người đẹp bị công chúng và truyền thông chỉ trích dữ dội. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV công khai phê bình Triệu Vy trên sóng.

Gần 4 năm trôi qua, dư âm của vụ gian lận tài chính vẫn còn đó, nhưng Triệu Vy vẫn giữ vững vị thế sao hạng A, được săn đón trong giới giải trí. Sina nhận định Triệu Vy có kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông không chê vào đâu sau khi bê bối bị phanh phui.

Triệu Vy hạn chế hoạt động nghệ thuật vài năm sau khi vướng bê bối. Ảnh: Sina.

Hậu bê bối, ngôi sao Hoàn Châu cách cách im ắng một thời gian. Cô chủ động tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật, bất chấp điều này có thể gây thiệt hại kinh tế. Nữ diễn viên chấp nhận chờ đợi để khán giả quên đi những thị phi cũ.

Trong thời gian đó, Triệu Vy lui về làm công tác hậu trường, xử lý các vụ kiện và đền bù thiệt hại cho đối tác đầu tư. Thái độ "hối lỗi" thành khẩn của Triệu Vy khiến công chúng dần chấp nhận cô.

Đến năm 2019, Triệu Vy mới tích cực hoạt động nghệ thuật trở lại. Cô tái xuất màn ảnh rộng với vai trò diễn viên chính kiêm giám chế cho tác phẩm hài tội phạm Hai con hổ. Bộ phim có thành phòng vé lẫn chất lượng trung bình do kịch bản dở tệ, phi logic.

Sau đó, cô nhận lời tham gia show truyền hình Diễn viên mời vào chỗ. Triệu Vy dùng kinh nghiệm, năng lực chuyên môn để tìm ra gương mặt diễn viên tài năng cho ngành giải trí.

Trong chương trình, biểu hiện của Triệu Vy khiến người xem thán phục. Nữ diễn viên thể hiện sự hiểu biết sâu sắc với điện ảnh và có những nhận xét công tâm, hữu ích cho các thí sinh. Cô thẳng thắn phê bình hai nữ diễn viên trẻ Lý Khê Nhuế và Mạnh Tử Nghĩa giả tạo, vờ khóc lóc để khiến khán giả thương cảm sau phần thi mắc nhiều sai sót.

Ngoài ra, người đẹp còn trở thành đạo diễn cho nhiều bộ phim ngắn trong show. Cô gọi đây là tác phẩm khảo nghiệm khả năng học tập của mình. Người đẹp bắt đầu trau dồi chuyên môn, chuẩn bị cho việc đứng sau ống kính từ năm 2013. Phim ngắn Đề nhĩ của cô nhận được đánh giá tốt từ giới chuyên môn. Trên Douban, khán giả chấm phim 8,0/10 điểm chất lượng.

Im lặng trước ồn ào, dốc sức cho sự nghiệp

Tuy trở thành người đứng sau, Triệu Vy vẫn là diễn viên có sức ảnh hưởng sâu rộng tại showbiz Trung Quốc. Chia sẻ với Sina, Triệu Vy tiết lộ cô nuôi tham vọng thử nghiệm càng nhiều vai trò càng tốt, tham gia dự án có nội dung sâu sắc, phản ánh các vấn đề xã hội.

"Tôi muốn trải nghiệm mọi thứ. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, vậy nên hãy làm những gì bản thân muốn cho dù thành quả có được như mong đợi hay không", Triệu Vy nói.

Nữ nghệ sĩ mong muốn sản xuất nhiều dự án đề cao phụ nữ. Ảnh: iFeng.

Cô chia sẻ bản thân đánh giá rất cao bộ phim Doctor Foster của BBC One. Người đẹp từng ròng rã hai năm đi xin vốn đầu tư để sản xuất một bộ phim khai thác góc khuất trong đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng, nhưng không ai mảy may quan tâm. Năm 2020, bộ phim 19+ Thế giới hôn nhân của Hàn Quốc được làm lại từ Doctor Foster, gây tiếng vang lớn và là phim ăn khách nhất năm.

Ngôi sao Tân dòng sông ly biệt tâm sự cô muốn dùng ảnh hưởng trong giới của mình nói lên những bất công, đòi lại quyền lợi cho các nữ nghệ sĩ để họ có thể kéo dài sự nghiệp. Trên sóng truyền hình, không kiêng dè hay sợ thị phi, Triệu Vy lên án vấn nạn bất bình đẳng, "trọng nam khinh nữ" trong ngành giải trí.

Triệu Vy cho biết: "Tôi có khởi đầu khá thuận lợi so với nhiều diễn viên. Trong gần 30 năm làm nghề, tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và cũng chứng kiến không ít sự bất công. Tôi nghĩ mình hiện tại đã đủ cứng cáp, có thể dùng tiếng nói và tư duy văn minh để loại bỏ những thói xấu trong ngành".

Vừa qua, Triệu Vy đã thuyết phục được Tencent đầu tư cho show tạp kỹ Hear Her Say. Theo người đẹp Hoàn Châu cách cách, từ năm 2017, cô đã tìm nhà đầu tư cho dự án, nhưng nghe đến show dành cho phụ nữ ai cũng phẩy tay từ chối.

Hear Her Say có 8 tập, tập trung khai thác câu chuyện éo le, khó nói của người phụ nữ như bị bạo lực gia đình, ám ảnh ngoại hình, ngại chuyện cưới sinh... Trên Douban, chương trình được khán giả chấm 8,2/10 điểm chất lượng, nhận nhiều lời khen về tính nhân văn, thức thời.

Sources: zing

Triệu Vy
Tiểu Sử Triệu Vy
  » Triệu Vy Chuộng Đồ Phong Thủy Từ Sau Ồn Ào Bị Phong Sát
  » Khi Còn Trẻ, Vương Phi Lạnh Lùng, Châu Tấn Như Tiên Nữ, Trương Bá Chi Đẹp Như Tranh Còn Triệu Vy Thật Ấn Tượng
  » 25 Nghệ Sĩ Trung Quốc Bị Cấm Hoạt Động
  » Triệu Vy Xuất Hiện
  » Chồng Tỷ Phú Ở Đâu Trong Lúc Triệu Vy Điêu Đứng?
  » Triệu Vy Sụp Đổ, Ai Đang Ngồi Trên Đống Lửa?
  » Đả Nữ Màn Ảnh Bị Cắt Vai Vì Triệu Vy
  » Kinh Khuyên - Thế Lực Chống Lưng Cho Triệu Vy Và Ngô Diệc Phàm
  » Triệu Vy Trốn Khỏi Trung Quốc Bằng Chuyên Cơ Riêng
  » Triệu Vy Tháo Chạy
  » Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của Triệu Vy Biến Mất Chỉ Trong Một Đêm
  » Triệu Vy Đang Bị Tẩy Chay Như Thế Nào?
  » Nhan Sắc Triệu Vy Và Dàn Tiểu Hoa Đán Tại Sự Kiện Thời Trang
  » Triệu Vy Còn Lại Gì Ở Tuổi 45 Sau Cáo Buộc Lừa Đảo?
  » Chồng Triệu Vy Nợ Hơn 38 Triệu USD
  » Những Mối Quan Hệ Quyền Lực Của Triệu Vy
  » Triệu Vy Tiếp Tục Lộ Ảnh Hẹn Hò Thiếu Gia
  » Tuổi 45 Của Triệu Vy
  » Hai Người Đẹp Bị Triệu Vy Chê Đạo Đức Giả Là Ai?
  » Triệu Vy Chê Thẳng Hai Nữ Diễn Viên Trẻ Giả Tạo
  » Dương Mịch Bên Triệu Vy Sau 8 Năm Xích Mích
  » Cách Triệu Vy, Trương Vũ Kỳ Cứu Sự Nghiệp Khi Bị Tẩy Chay
  » Triệu Vy Bị Xử Thua 102 Vụ Kiện
  » Triệu Vy Tránh Né Sau Tin Hẹn Hò Thiếu Gia
  » Triệu Vy Đi Mua Sắm Cùng Người Đàn Ông Lạ Mặt