Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Có Một Huyền Thoại Mang Tên Mai Diễm Phương Diễn Viên: Mai Diễm Phương    
Ngày Đăng: 08 Tháng 07 Năm 2021

Theo SCMP, quyết định làm phim về Mai Diễm Phương của Giang Chí Cường là điều đúng đắn. Huyền thoại của giới giải trí Hong Kong xứng đáng có được sự tôn vinh này.

Là một trong những siêu sao có danh tiếng khắp châu Á, việc Mai Diễm Phương qua đời vào tháng 12/2003 vì ung thư cổ tử cung để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Không chỉ được tôn vinh bởi tài năng và sức hút trên sân khấu, màn bạc, Mai Diễm Phương còn được ngưỡng mộ vì các hoạt động từ thiện, đóng góp cho xã hội.

Vì vậy, Mai Diễm Phương đang được tôn vinh xứng đáng, sau khi ông Giang Chí Cương, đạo diễn Lương Nhạc Dân quyết định làm phim về "Bách biến thiên hậu" của showbiz Hong Kong, theo SCMP.

Bộ phim tiểu sử có tựa đề là Anita, kể về mối quan hệ của Mai Diễm Phương với gia đình, bạn bè, đồng thời tôn vinh huyền thoại không thể thay thế của làng giải trí Hong Kong thập niên 1980-1990.

Lúc đương thời, tên tuổi Mai Diễm Phương sánh ngang nhiều ngôi sao như Thành Long, Châu Tinh Trì, Trương Quốc Vinh...

Giao tình giữa Giang Chí Cường và Mai Diễm Phương

Theo SCMP, bộ phim về cuộc đời Mai Diễm Phương là dự án thú vị với Giang Chí Cường - ông chủ công ty điện ảnh Edko Films, đồng thời là nhà sản xuất đứng sau tác phẩm kinh điển như Ngọa hổ tàng long.

Với tư cách là nhà sản xuất và nhà đầu tư lớn nhất của Anita, Giang Chí Cường cho biết ông rất hãnh diện khi làm phim về Mai Diễm Phương. Thời điểm nữ ca sĩ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, ông nợ cô món nợ ân tình.

Năm 1986, khi Edko Films chỉ là công ty nhỏ mới thành lập, Mai Diễm Phương đã là biểu tượng khó thay thế của Cantopop. Khi Giang Chí Cường ngỏ lời mời quảng bá bộ phim mua bản quyền từ Nhật Bản, cô lập tức nhận lời, mặc tiền lương thấp hơn nhiều so với giá trị của nữ ca sĩ.

Cô đồng ý xuất hiện tại buổi ra mắt phim Cuộc phiêu lưu của Milo và Otis diễn ra ở New Town Plaza, Sa Điền, Hong Kong. Mai Diễm Phương giúp tác phẩm được biết đến nhiều hơn và thắng lớn. Thành công phòng vé của phim mở đường cho sự phát triển vượt bậc của hãng phim Edko.

Mai Diễm Phương ra đi ở tuổi 40 vì bạo bệnh để lại nhiều tiếc nuối cho gia đình, đồng nghiệp và khán giả.

“Sự xuất hiện của Mai Diễm Phương là một trong những lý do giúp bộ phim thành công về mặt doanh thu. Tôi thực sự rất biết ơn cô ấy. Cô cứu hãng phim và những anh em làm việc cùng. Tôi rất cảm động và sẽ nhớ mãi điều này. Lúc đó, cô ấy là ngôi sao đương thời, chúng tôi chẳng là gì cả”, Giang Chí Cường nói với SCMP.

Theo lời ông chủ hãng phim Edko, ý tưởng về việc thực hiện bộ phim tiểu sử về Mai Diễm Phương nảy ra từ năm 2003. Lúc đó, cô trực tiếp đến gặp nhà sản xuất, mong muốn được thực hiện bộ phim để đời cho riêng mình sau khi phát hiện bị ung thư cổ tử cung.

“Tháng 5/2003, Mai Diễm Phương mời tôi đi ăn trưa ở Hong Kong Parkview. Cô ấy đến đúng giờ và ngỏ lời làm một bộ phim giúp khán giả nhớ đến cô mãi mãi”, Giang Chí Cường nhớ lại.

Lúc đó, ông chủ Edko đã thành công vang dội với Ngọa hổ tàng long. Nhớ lại ân tình Mai Diễm Phương dành cho, ông lập tức nhận lời và xếp cô vào vị trí nữ chính của Thập diện mai phục - bộ phim do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn.

“Tôi gọi điện cho Mai Diễm Phương báo tin mừng. Hợp đồng, tiền cọc được ký kết và thông qua. Cô ấy rất hào hứng, thông báo sẽ xuất hiện trong phim ở nhiều sự kiện lớn. Nhưng rồi, cái chết không đúng lúc của cô ấy vào cuối năm 2003 đã dập tắt mãi mãi ước mơ có bộ phim cuối cùng để đời”, Giang Chí Cường hồi tưởng.

Cuộc đời Mai Diễm Phương trên màn ảnh

Nhà sản xuất nổi tiếng Hong Kong cho biết ông luôn cảm thấy nợ Mai Diễm Phương một bộ phim hoàn chỉnh. Vì vậy, ông luôn đau đáu, ấp ủ ý tưởng thực hiện bộ phim tôn vinh huyền thoại âm nhạc xứ Cảng thơm.

“Khi Mai Diễm Phương vừa qua đời, tôi đã muốn làm phim về cô ấy. Tuy nhiên, bạn bè và đồng nghiệp nói rằng không thể làm phim tiểu sử của ngôi sao vừa qua đời, ít nhất là vài chục năm sau. Thực tế là tôi muốn tôn vinh Mai Diễm Phương bằng chính nét diễn của cô ấy. Vì vậy, tôi băn khoăn không biết làm thế nào”, ông trả lời SCMP.

Hiện tại, Giang Chí Cường khẳng định việc ông bật đèn xanh, gật đầu cho dự án về Mai Diễm Phương không vì mục đích lợi nhuận.

“Cô ấy là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi. Nếu quyết định làm vì lợi nhuận, tôi sẽ không làm. Bởi, ngay cả Hollywood, những bộ phim tài liệu, tiểu sử đều không thu được lợi nhuận. Vì vậy, Anita ra đời không vì mục đích thương mại. Đó là tình cảm của Edko Films nhằm đáp lại chân tình ngày trước cho cô ấy”, nhà sản xuất Ngọa hổ tàng long khẳng định.

Mai Diễm Phương ra đi ở tuổi 40 vì bạo bệnh để lại nhiều tiếc nuối cho gia đình, đồng nghiệp và khán giả.


Vương Đan Ny vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để vào vai "Bách biến thiên hậu" Mai Diễm Phương.

Để thực hiện bộ phim về Mai Diễm Phương, Giang Chí Cường chọn Lương Nhạc Dân làm đạo diễn. Ông khẳng định quá trình tìm kiếm diễn viên mất đến 3 năm.

Ông yêu cầu diễn viên phải học nhảy, hát, sao chép cách sống, nét diễn để làm ra chất “thiên hậu Hong Kong”. Cuối cùng, họ chọn Vương Đan Ny - người mẫu sinh năm 1990 - đảm nhận vai diễn.

“Khi nghe thông tin nhận được vai diễn, tôi rất lo lắng. Đây là cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức. Tôi phải nhốt mình trong phòng suốt hai ngày vì không nghĩ mình sẽ nhận được vai diễn lớn này”, Vương Đan Ny chia sẻ.

Vai diễn hai người bạn thân nhất của Mai Diễm Phương là nhà thiết kế Eddie Lau và nhà sản xuất kỳ cựu So Hang Leung lần lượt do Cổ Thiên Lạc và Lâm Gia Đống thể hiện.

Nữ diễn viên người Malaysia gốc Hoa Fish Liew đóng vai Mai Ái Minh - ca sĩ, chị ruột của Mai Diễm Phương - người cũng qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Nam diễn viên mới nổi Terrance Lau sẽ đóng vai người bạn tinh thần của Mai Diễm Phương - biểu tượng Cantopop Trương Quốc Vinh.

Lương Nhạc Dân khẳng định đây là một trong những bộ phim tỉ mỉ nhất ông từng thực hiện. “Công sức tôi dồn vào Anita ngang bằng việc tôi thực hiện ba bộ phim khác nhau. Tôi không hề nói đùa”, ông khẳng định.

Ngoài khâu tìm diễn viên phù hợp, nhà sản xuất và đạo diễn mất nhiều thời gian để tái tạo chính xác bối cảnh Hong Kong cổ điển. Một số địa danh nổi tiếng hàng đầu Hong Kong như đấu trường Hong Kong, sân vận động Hong Kong, đường Nathan, nhà hát Lee ở Vịnh Causeway, lối đi dạo Tsim Sha Tsui… sẽ được tái hiện trong bộ phim tiểu sử.

“Tôi không chỉ muốn kể chuyện, tôn vinh Mai Diễm Phương. Chúng tôi đang tái hiện nét đẹp của Hong Kong cổ điển” Lương Nhạc Dân chia sẻ thêm.

Đạo diễn nổi tiếng cho biết thập niên 1980-1990 là thời kỳ hoàng kim của nghệ thuật, văn hóa của Hong Kong. Vì vậy, khi thực hiện bộ phim về huyền thoại Mai Diễm Phương, ông muốn toàn bộ diễn viên có mặt trong phim đều sinh ra và lớn lên ở Hong Kong, một cách để tôn vinh văn hóa nơi này.

Cuối cùng, sau nhiều năm, nhà sản xuất Giang Chí Cường vẫn nhớ về câu nói nổi tiếng của Bách biến thiên hậu: Một ngày nọ, khi bạn ăn tối xong và nhìn qua cửa sổ, ngước mặt lên bầu trời đầy sao, hy vọng bạn nhớ đến một người tên Mai Diễm Phương.

“Đúng, mục tiêu lớn nhất của tôi khi thực hiện bộ phim này là nhắc nhở mọi người nhớ về một huyền thoại với tên gọi Mai Diễm Phương”, Giang Chí Cường nói với SCMP.

Sources: zing

Mai Diễm Phương
Tiểu Sử Mai Diễm Phương
  » Mai Diễm Phương Làm Mọi Cách Để Đóng Cặp Trương Quốc Vinh 35 Năm Trước
  » Có Một Huyền Thoại Mang Tên Mai Diễm Phương
  » Cuộc Đời Ngắn Ngủi Của Mai Diễm Phương
  » Mẹ Mai Diễm Phương 15 Năm Đi Kiện Đòi Tiền Của Con Gái
  » 10 Diễn Viên Hoa Ngữ Ghi Dấu Ấn Với Vai Phật Bà Quan Âm
  » Các Sao Nữ Trung Quốc Chết Trẻ Vì Bệnh Ung Thư
  » Những Nghệ Sĩ Châu Á Gây Tiếc Nuối Khi Qua Đời Vì Ung Thư
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hồ Hạnh Nhi Mừng Sinh Nhật Chồng Triệu Phú
  » Dương Di, La Trọng Khiêm Khoe Hai Con "Trai Giống Bố, Gái Giống Mẹ"
  » Đẳng Cấp Thượng Lưu Của Gia Đình Chồng "Bông Hồng Lai" Ngô Thiên Ngữ
  » Ôn Bích Hà Được Chồng Tặng Quà Xa Xỉ
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Vợ Trần Hạo Dân Khoe Vóc Qua 4 Lần Sinh Nở
  » Lý Gia Hân Và Ông Xã Đại Gia Tình Tứ
  » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ
  » Chung Gia Hân Khoe Ảnh Cả Gia Đình Ở Phú Quốc
  » Em Trai Lê Tư Cải Thiện Sức Khỏe Sau 16 Năm Gặp Nạn
  » Ảnh cưới chụp tại Pháp của Mã Quốc Minh, Thang Lạc Văn
  » Thang Lạc Văn Mở Tiệc Chia Tay Đời Độc Thân
  » Lâm Thanh Hà: "Tôi Trau Dồi Cách Yêu Thương"
  » Tuyên Huyên "Nựng Yêu" Cổ Thiên Lạc
  » Vợ Chồng Quách Khả Doanh "Hâm Nóng Tình Yêu"
  » Quách Phú Thành Và Vợ Ăn Mừng Thắng Đua Ngựa
  » Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh Đưa "Sư Tử Vàng" Về Quê Nhà
  » Đường Cong Tuổi 52 Của Hoa Hậu Hong Kong Lý Gia Hân