Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Đài Loan » ‘Hợp Đồng Chia Tay’ Và Dư Âm Ngọt Đắng Của Mối Tình Đầu Diễn Viên: Bành Vu Yến    
Ngày Đăng: 04 Tháng 08 Năm 2015

Là phim Trung Quốc nhưng mang “hồn” Hàn Quốc, bộ phim của Bành Vu Yến và Bạch Bách Hà khiến khán giả nữ rơi lệ như nhiều phim tình cảm của xứ kim chi.

Mùa phim hè 2013 với nhiều bom tấn hành động, giả tưởng kỹ xảo hoành tráng sắp kết thúc để nhường chỗ cho mùa phim thu dịu dàng hơn với nhiều tác phẩm tình cảm. Bên cạnh những tác phẩm đến từ kinh đô điện ảnh thế giới – Hollywood, tháng này khán giả Việt Nam còn được thưởng thức một số phim tình cảm châu Á để “khởi động” trước cho mùa thu. A Wedding Invitation (Hợp đồng chia tay) là bộ phim hợp tác giữa Trung Quốc, Hàn Quốc và có sự tham gia của cặp diễn viên Bành Vu Yến – Bạch Bách Hà.

Phim lấy bối cảnh ở Bắc Kinh, kể câu chuyện về hai nhân vật Lý Hành và Tiếu Tiếu. Cả hai cùng lớn lên, trở thành một đôi khi học trung học. Vào thời điểm chuẩn bị tốt nghiệp đại học, Lý Hành bất ngờ cầu hôn Tiếu Tiếu trong một quán ăn mà cả hai vẫn thường lui tới. Tuy nhiên, Tiếu Tiếu lại từ chối lời cầu hôn này vì cô nghĩ Lý Hành chưa sẵn sàng. Nhưng thực chất là Tiếu Tiếu muốn che giấu một bí mật.

Hai diễn viên chính Bành Vu Yến và Bạch Bách Hà của "Hợp đồng chia tay". Ảnh: CJ.

Cả hai đưa ra một hợp đồng chia tay với nội dung rằng trong 5 năm tới, nếu cả hai vẫn sống cuộc sống độc thân thì họ sẽ làm đám cưới. Tiếu Tiếu lên đường rời Bắc Kinh đi Thượng Hải. Sau 5 năm, cô vẫn tin rằng Lý Hành chờ đợi mình và luôn mong ngóng cuộc gọi của anh. Đến một ngày, Lý Hành gọi Tiếu Tiếu nhưng là để mời dự đám cưới của mình với con gái ông chủ nhà hàng mà anh đang làm đầu bếp. Bàng hoàng và kinh ngạc, Tiếu Tiếu quyết tâm giành lại tình yêu bằng mọi giá, kể cả khi bí mật của cô đã không còn là bí mật…

Câu chuyện ban đầu của Hợp đồng chia tay nghe khá giống bộ phim tình cảm nổi tiếng của Hollywood – My Best Friend’s Wedding (Đám cưới bạn thân) của Julia Roberts - cùng về một cô gái đột nhiên nghe tin bạn trai cũ sắp lấy vợ thì quay trở lại rắp tâm giành lại tình yêu và gây nên vô số tình huống hài hước. Hợp đồng chia tay cũng bắt đầu với việc Tiếu Tiếu bay từ Thượng Hải về Bắc Kinh để giành lại Lý Hành từ tay cô tiểu thư Châu Ngụy. Âm mưu của cô nàng tạo ra khá nhiều tình tiết gây cười nhưng ở nửa sau bộ phim, câu chuyện thay đổi đột ngột 180 độ và chuyển hướng sang kiểu môtíp đẫm nước mắt của phim Hàn.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Ảnh: CJ.

Khán giả nam hay những ai vốn không ưa phong cách sướt mướt của phim Hàn chắc hẳn sẽ khó kiên nhẫn được với tiết tấu chậm, nhấn nhá vào tâm lý nhân vật với nhiều tình tiết tưởng như chỉ có trong mơ ở nửa cuối phim. Tuy nhiên, phái nữ thì nhiều người hẳn sẽ thấy nhòe lệ khi theo dõi câu chuyện tình mộng mơ mà đầy bi kịch của Lý Hành và Tiếu Tiếu. Hợp đồng chia tay có ý tưởng khá độc đáo khi xây dựng nhân vật Lý Hành là một đầu bếp và khi tham gia cuộc thi nấu ăn quốc tế, anh phải thi đủ các chủ đề “chua, cay, đắng, ngọt” - đó dường như cũng là những hương vị của tình yêu theo ví von của những người đã và đang yêu.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở thủ đô Bắc Kinh với những quán ăn nhỏ nhắn, xinh xắn nằm trong những con phố cũng rất nhỏ và cổ kính. Bên cạnh đó, những món ăn cũng được làm rất bắt mắt, thu hút sự chú ý của khán giả nữ. Tông màu phim cũng được làm ấm áp, phù hợp với mùa thu và những bộ phim tình cảm lãng mạn. Các đạo cụ như cuốn sổ, album ảnh, tờ hợp đồng chia tay, “chiếc đĩa tình yêu” hay thiệp cưới cũng được làm rất công phu, dễ thương để đánh trúng tâm lý ưa lãng mạn, mơ mộng của phụ nữ.

Là phim hợp tác Trung - Hàn nên "Hợp đồng chia tay" có một dàn diễn viên Hoa ngữ nhưng môtíp lại y chang phim Hàn Quốc. Ảnh: CJ.

Hai diễn viên Bành Vu Yến và Bạch Bách Hà diễn chung khá ăn ý và tạo được cảm xúc cho khán giả, dù đôi chỗ vẫn còn hơi sướt mướt. Khán giả nữ sẽ bị chinh phục bởi sự chân tình, ấm áp đến mức khó tin của Lý Hành còn khán giả nam hẳn cũng muốn có một người yêu dễ thương, mạnh mẽ như Tiếu Tiếu để che chở. Câu chuyện của Hợp đồng tình yêu cũng gợi lại trong mỗi người một thời trong trẻo, ngây thơ và có cả chút ương bướng của mối tình đầu mà ai cũng đã hoặc sẽ trải qua một lần trong đời.

A Wedding Invitation (Hợp đồng chia tay) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/8.

Sources: Vnexpress

Bành Vu Yến
Tiểu Sử Bành Vu Yến
  » 'Mưu Nữ Lang' Nghê Ni Rong Chơi Cùng Bạn Trai
  » Ngộ Không 'Bành Vu Yến' Nổi Loạn Và Biết Yêu Trong Phim Mới
  » Bom Tấn Của Bành Vu Yến Tạo Cơn Sốt Khi Dùng Súng Đạn Thật
  » Thư Kỳ Bị Nuốt Dáng Vì Áo Khoác Quá Khổ
  » ‘Hợp Đồng Chia Tay’ Và Dư Âm Ngọt Đắng Của Mối Tình Đầu
  » ‘Hoàng Phi Hồng 2014’ Gợi Nhớ Thời Kỳ Phim Chưởng Bộ
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Lâm Tâm Như Diện Mốt Giấu Quần
  » Thư Kỳ Hé Lộ Ảnh Kỷ Niệm Cưới
  » "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng Sánh Vai Ông Xã "Mã Văn Tài"
  » Vợ Con Tin Đồn Của "Triển Chiêu" Hà Gia Kính Lộ Diện
  » Thư Kỳ Trẻ Trung Trên Tạp Chí
  » Lâm Tâm Như U50 Gây Chú Ý Với Cách Mix Trang Phục: Áo Len + Sơ Mi Trắng + Quần Jean, Vừa Thời Trang Vừa Giảm Tuổi
  » Từ Hy Đệ: “Ngoại Tình Tư Tưởng Tệ Hại Hơn Ngoại Tình Thể Xác”
  » Thư Kỳ Khoe Vóc Sexy Tuổi 49
  » Hoắc Kiến Hoa Khoe Siêu Xe Mới Tậu
  » Bom Sex Gốc Việt Đón Tuổi 53
  » Thư Kỳ Khoe Cơ Bụng 1-1
  » Thư Kỳ Biến Hóa Phong Cách Tại Venice
  » Thư Kỳ Được Khen Đẹp Bất Bại Dù Mặc "Kín Như Bưng" Ở LHP Venice
  » Thư Kỳ Khoe Dáng Trước Biển
  » Hoắc Kiến Hoa Được Hỏi Khi Cưới Sao Mặt Lúc Nào Cũng Buồn, Nhìn Như Bị Lâm Tâm Như Ép Kết Hôn, Phản Ứng Của Sao Nam Gây Chú Ý
  » Lưu Đào Khoe Sắc Tuổi 45
  » Thư Kỳ Lãng Mạn Bên "Người Tình Màn Ảnh"
  » Thái Y Lâm Diện Áo Dài Ở Hội An
  » Thư Kỳ Dát Hàng Hiệu Đến Sự Kiện