Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Kim Tuyến: “Bao Năm Qua Tôi Không Có Chồng Cũng Chẳng Sao” Diễn Viên: Kim Tuyến    
Ngày Đăng: 04 Tháng 06 Năm 2021

Mới ngoài 30 tuổi và từng qua một lần đò, diễn viên Kim Tuyến không áp lực phải sớm tái hôn. Hơn chục năm làm mẹ đơn thân, cô sợ giờ đi bước nữa lại phải đối diện cảnh con chung con riêng.

- Điều gì khiến chị bối rối khi con gái bước vào tuổi dậy thì?

- Tôi thấy làm mẹ bây giờ khó hơn khi con còn bé nhiều lắm. Khi con còn bé, tôi nói gì con cũng nghe nhưng giờ thì không. Tôi không biết những xu hướng của tuổi teen bây giờ, áp dụng cách nghĩ của mình ngày xưa thì không phù hợp. Cách đây vài năm, con thậm chí còn sợ gặp tôi vì nghĩ mẹ không hiểu mình.

- Giai đoạn căng thẳng nhất của hai mẹ con chị diễn ra thế nào?

- Vì tự tin mình luôn đúng và cho rằng một đứa trẻ con làm sao có suy nghĩ giống mình được, tôi hay có xu hướng áp đảo và thậm chí còn áp đặt con. Tuy nhiên, điều đó khiến con cảm thấy bất công và nghĩ chẳng nên nói ra làm gì. Con nghĩ rằng nói gì cũng sẽ bị la hoặc bị phán xét nên tốt nhất là im lặng. Suốt thời gian dài, con đóng cửa tâm hồn, hoàn toàn không muốn chia sẻ với mẹ.

Tôi bối rối, bế tắc và thậm chí còn khóc vì con không chịu nói chuyện với mình. Khi đó, tôi thấy mình chẳng khác nào một kẻ thất bại vì đã dành tất cả những gì tốt nhất cho bé nhưng cuối cùng lại bị con ghét bỏ. Lúc ấy, tôi càng thấm thía vai trò quan trọng của một gia đình đầy đủ, nếu mẹ và con gái xung đột thì còn có ba đứng ở giữa để phân tích, giảng hòa.

- Chị làm thế nào để giải quyết "tảng băng" giữa mình và con khi đó?

- Sau thời gian căng thẳng, tôi nhận ra mình phải là một người bạn thật sự của con, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ chứ không vội phán xét. Các bạn tuổi teen rất ngại chia sẻ vì sợ bố mẹ áp đặt, vừa mở miệng ra đã bị nói "con như vậy là sai rồi". Đó cũng là lý do con chọn gắn bó với điện thoại, iPad, máy tính rồi sống trong thế giới của mình.

Từ chỗ không hài lòng, tôi học cách dung hòa và tập làm quen với điều đó. Khi nghe con chia sẻ điều gì mình thấy không đúng, tôi cũng không vội chỉ trích mà phải tự nhủ với bản thân rằng mình đang là bạn, chỉ phân tích như những người bạn với nhau. Thấy con gật gù khi lắng nghe, tôi biết mình đã chọn đúng cách để giao tiếp với con. Không chỉ lắng nghe, tôi còn sẵn sàng hỗ trợ con khi cần.

- Chị thấy đâu là điều khó khăn nhất khi làm mẹ đơn thân?

- Tôi có con gái từ khi mới ngoài 20 tuổi và giờ bé đã 14 tuổi. Con giúp tôi sống có trách nhiệm hơn vởi bản thân, từ đó trở thành một tấm gương. Điều khó khăn nhất của một single mom không phải là kinh tế đâu mà là thời gian dành cho con và đối diện với những thử thách trong việc giáo dục tâm lý cho bé. Một đứa trẻ khi sinh ra có đủ ba và mẹ vẫn tốt hơn vì có những chuyện chỉ nói được với ba nhưng cũng có những chuyện chỉ nói được với mẹ.

Tôi từng cảm thấy có lỗi vì không giữ cho con một gia đình đầy đủ. Cảm giác ấy chính là động lực khiến tôi phải chăm chỉ hơn, cố gắng hơn, từ đó có thể dành cho con những điều tốt nhất.

- Chị và chồng cũ kết hợp thế nào trong việc nuôi dạy bé Ngọc Khánh?

- Tôi và chồng cũ ly hôn vì quan điểm, tư duy trái ngược nhau. Tôi không muốn con bối rối vì hôm nay mẹ dạy thế này nhưng ngày mai bố lại dạy thế kia, không biết thế nào là đúng. Vì vậy, chúng tôi thống nhất con chỉ theo nguyên tắc và nếp sống mà tôi đưa ra.

Kim Tuyến và con gái Ngọc Khánh, năm nay 14 tuổi.

- Luôn đề cao vai trò của một gia đình đầy đủ với sự phát triển của một đứa trẻ nhưng tại sao chị lại không tìm một bến đỗ mới trong từng ấy năm làm mẹ đơn thân?

- Một đứa trẻ phải chứng kiến ba mẹ hay các thành viên trong gia đình xảy ra tranh cãi chắc chắn sẽ gặp những vấn đề bất ổn về tâm lý. Tôi sẽ chỉ để con sống chung một mái nhà với người đàn ông khiến mình thấy thực sự tin tưởng, có thể chắc chắn rằng sẽ không xảy ra cãi vã. Vấn đề con chung con riêng cũng là điều khiến tôi phải suy nghĩ. Đã có lỗi trong việc không giữ được cho con một gia đình đầy đủ, tôi không muốn có lỗi hơn nếu để con chịu ảnh hưởng về tâm lý chỉ vì hạnh phúc của riêng mình.

Tuổi tác chưa bao giờ là điều thôi thúc tôi tìm người để kết hôn. Tôi nghĩ bao nhiêu năm qua không có cũng chẳng sao, quan trọng là phải chọn đúng người. Tôi sợ ly hôn, nếu chọn rồi lại phải ly hôn lần nữa thì mệt lắm.

- Ám ảnh từ cuộc hôn nhân đầu tiên tác động thế nào đến suy nghĩ của chị?

- Tôi vẫn tin vào tình yêu và hôn nhân chứ không phải là "con chim sợ cành cong". Tôi giờ chững chạc, trải nghiệm nhiều rồi nên chỉ muốn ở bên người đàn ông mang đến cho mình cảm xúc, cảm thấy sẵn sàng hy sinh vì nhau. Tôi tin vào nhân duyên và sự sắp đặt của Thượng đế, biết đâu có thể sang năm nhưng biết đâu cũng có thể khi hết dịch Covid-19 hoặc ngày mai người ấy sẽ xuất hiện thì sao. Tôi không đi tìm và cũng chẳng nhờ bạn bè mai mối, cứ để cho mọi chuyện diễn ra tự nhiên.

Đã có lúc tôi mở lòng nhưng mới ở giai đoạn tìm hiểu thôi. Với một nghệ sĩ, chuyện kết hôn hay ly hôn đều là điều khiến khán giả quan tâm. Tôi không muốn mọi người mệt khi thấy tôi tháng này yêu đương đắm đuối nhưng tháng sau lại chia tay. Nếu một ngày nào đó khán giả biết về chuyện tình yêu của Kim Tuyến thì có lẽ sẽ chỉ là tin về đám cưới mà thôi. Dù tôi không biết ngày đó sẽ là bao giờ, tôi tin rằng người đàn ông khiến mình kết hôn một lần nữa sẽ có sự chắc chắn về mọi mặt.

- Con gái nói gì về chuyện tình cảm của chị?

- Ngọc Khánh từng không thích mẹ có bạn trai vì không muốn san sẻ mẹ cho người khác. Nhưng đó là chuyện từ cách đây nhiều năm rồi. Tôi dạy con nếu yêu thương một ai nghĩa là mong cho người ta hạnh phúc và làm tất cả để mang lại hạnh phúc cho người ta, mẹ sẽ ủng hộ tất cả những điều khiến con hạnh phúc. Sau khi hiểu điều đó, con luôn nói rằng chỉ cần mẹ vui là được.

Kim Tuyến đóng cặp với Quang Tuấn trong "Đố ba biết mẹ đang nghĩ gì?".

- Cùng là mẹ đơn thân, chị đồng cảm điều gì với nhân vật Ca Vi của mình trong phim "Đố ba biết mẹ đang nghĩ gì"?

- Ca Vi thụ tinh nhân tạo ở thời điểm còn khá trẻ để được làm mẹ và tự tin rằng mình có thể làm tốt mọi chuyện. Tôi nghĩ một đứa trẻ sinh ra có đủ cả ba lẫn mẹ vẫn tốt hơn rất nhiều, không chỉ về điều kiện vật chất mà còn nhiều yếu tố khác. Phụ nữ bây giờ rất bản lĩnh, có thể thoải mái làm mẹ đơn thân mà không cần trông chờ một chỗ dựa kinh tế. Tuy nhiên, phụ nữ thành đạt thường cần nhiều thời gian cho công việc trong khi con trẻ lại luôn cần ba mẹ ở bên. Giai đoạn hình thành tính cách của con trẻ, không ai quan trọng bằng bố mẹ.

Tôi nghĩ phụ nữ khi quá độ tuổi sinh sản mà chưa gặp được người đàn ông phù hợp và khao khát có một đứa con thì có thể làm theo cách của Ca Vi. Nếu vẫn còn trẻ, chị em hãy cứ tận hưởng cuộc sống, chờ đợi người thực sự phù hợp với mình và có con theo cách tự nhiên nhất chứ đừng như Ca Vi. Sau khi thụ tinh nhân tạo ở độ tuổi rất trẻ, cô ấy tiếp tục phạm sai lầm khi nghe lời bố mẹ, kết hôn với một người đàn ông mình không yêu để làm bình phong. Từ khi bắt đầu, họ đã định sẵn thời hạn của cuộc hôn nhân là 6 năm. Nếu như có thể gặp được người đàn ông thực sự phù hợp với mình trong thời gian đó thì cô ấy cũng chẳng thể tiến tới.

Sources: ngoisao

Kim Tuyến
Tiểu Sử Kim Tuyến
  » Ảnh Sao 8/9: Phan Minh Huyền Mừng Sinh Nhật Con Trai 8 Tuổi
  » Kim Tuyến Mừng Sinh Nhật Bên Mẹ Và Con Gái 16 Tuổi
  » Kim Tuyến: "Gương Mặt Có Nhiều Nếp Nhăn, Tôi Vẫn Thấy Hạnh Phúc"
  » Kim Tuyến: “Bao Năm Qua Tôi Không Có Chồng Cũng Chẳng Sao”
  » Diễn Viên Kim Tuyến Đổ 11 Tấn Gạo Tới Cây ATM
  » Kim Tuyến Biến Hóa Với Loạt Áo Dài Cách Tân
  » Kim Tuyến Mặc Bikini Dạo Biển Hội An
  » Kim Tuyến Mặc Váy Ngắn Quá Gối Dạo Phố
  » Những Vai Tình Duyên Trắc Trở Của Kim Tuyến Trên Màn Ảnh Nhỏ
  » Phim Về Đời Kỹ Nữ Sài Gòn Xưa Lên Sóng
  » Kim Tuyến Đóng Vai Gái Bán Hoa Trong Phim Về Sài Gòn Xưa
  » Kim Tuyến Tặng Khăn Rằn Cho Tài Tử Hàn
  » Kim Tuyến Cùng Con Gái Trao Quà Cho Bệnh Nhi Dịp Noel
  » Kim Tuyến Mất Sáu Giờ Quay Cảnh 'Nóng'
  » Kim Tuyến: 'Tôi Không Cần Bạn Trai Sắm Cho Biệt Thự, Xe Bạc Tỷ'
  » Kim Tuyến Đi Xe Gần Sáu Tỷ Đồng Dự Ra Mắt Phim
  » 2 Phim Việt Cạnh Tranh 20 Phim Ngoại Ở Rạp Tháng 10
  » Trương Thế Vinh Bị Ép Cưới Kim Tuyến Trong Phim Mới
  » Kim Tuyến Mặc Đầm Xẻ Sâu Dự Tiệc
  » Kim Tuyến Biến Hóa Phong Cách Trên Đường Phố
  » Kim Tuyến Khoe Cơ Thể Với Áo Quây, Váy Xẻ
  » Kim Tuyến Diện Váy Xẻ Ngực Dạo Làng Cổ Italy
  » Kim Tuyến Vào Vai Mỹ Nhân Nổi Danh Sài Gòn Thập Niên 1930
  » Dàn Người Đẹp Chưng Diện Trên Thảm Đỏ Giải Cánh Diều 2016
  » Kỳ Duyên, Kim Tuyến Đọ Sắc Với Váy Trắng