Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Sao Việt Đóng Phim Lúc Nhỏ Diễn Viên: Lan Hương, Mai Phương, Diễm My 9x    
Ngày Đăng: 01 Tháng 06 Năm 2021

NSND Lan Hương, diễn viên Mai Phương, Diễm My 9x, Bảo Thanh và nhiều sao Việt khác từng có những năm tháng tuổi thơ tuyệt đẹp trên phim trường.

Trong lớp nghệ sĩ 5x, 6x, NSND Lan Hương là người hiếm hoi đóng phim từ nhỏ. Chị bén duyên màn ảnh với vai diễn Ngọc Hà trong phim Em bé Hà Nội, khi 11 tuổi. Gương mặt trầm buồn, đôi mắt biết nói, Lan Hương gieo vào ký ức nhiều thế hệ khán giả chân dung cô bé đáng thương nhưng mạnh mẽ, mất mẹ và em sau trận dội bom của Mỹ ở Hà Nội, một mình đi tìm bố. Thành công của phim Em bé Hà Nội năm ấy khiến tựa đề bộ phim trở thành biệt danh của Lan Hương ngoài đời.

14 tuổi, Lan Hương nhận vai diễn thứ hai trong phim Mối tình đầu. Bà được nhiều đồng nghiệp đặt biệt danh "thần sầu" vì sở hữu đôi mắt giàu cảm xúc. Từ thập niên 1990, NSND Lan Hương hoạt động sôi nổi trong nghề diễn và giữ lửa nghề đến tận bây giờ.

NSND Lan Hương đóng phim Sống chung với mẹ chồng năm 2017. Ở tuổi U60, bà vẫn được yêu quý gọi là Lan Hương "em bé Hà Nội".

Cố diễn viên Mai Phương có vai chính đầu tay vào năm 12 tuổi, trong phim Đôi bạn, đóng chung với nam diễn viên Phùng Ngọc.


Mai Phương duy trì diễn xuất khi trưởng thành. Ngay cả khoảng thời gian chống chọi với bệnh ung thư, cô kiên trì đóng phim để kiếm tiền chữa bệnh và nuôi con gái. Trong hình, Mai Phương chụp cùng NSƯT Thanh Nam trên phim trường sitcom Con ông Hai Lúa, bộ phim cuối cùng của cô. Một thành viên của đoàn phim chia sẻ với Ngoisao.net Mai Phương làm việc nghiêm túc và chịu khó. Dù sức khỏe không tốt, cô tự lái xe đi làm. Nhiều khi quá mệt, cô cố gắng chịu đau để quay tiếp. Vì bệnh trở nặng, Mai Phương nhập viện khi chưa kịp quay hết cảnh trong Con ông Hai Lúa. Đoàn phim đành thay đổi kết thúc cho nhân vật của cô. Nữ diễn viên qua đời vào tháng 3 năm ngoái.


Diễm My 9x bầu bĩnh, đáng yêu khi đóng phim Đứng dậy sau cơn mê cùng người đẹp Diễm Hương và tài tử Hoàng Phúc đầu thập niên 1990. Là con một, Diễm My từ nhỏ được bố mẹ cho học nhiều môn năng khiếu. Năm tuổi, cô bắt đầu đóng phim.

Diễm My bên người đẹp ảnh lịch Diễm Hương năm 1996.

Ngoài đóng phim, thời đi học, Diễm My 9x còn là một người mẫu. Sau này, cô theo đuổi con đường diễn viên chuyên nghiệp, góp mặt trong các phim Để Hội tính, Cô Ba Sài Gòn, Chạy đi rồi tính, Gái già lắm chiêu, Tình yêu tham vọng... Trong hình là bộ phim mới nhất của Diễm My - 1990. Do một số lý do, bộ phim hoãn chiếu dịp lễ 30/4 vừa qua, chưa có kế hoạch phát hành mới.

Năm 1998, Bảo Thanh được chọn đóng một vai quan trọng trong phim điện ảnh Vào Nam ra Bắc. Cô bé 10 tuổi khi ấy gây ấn tượng với gương mặt bầu bĩnh, nụ cười tươi và đôi mắt thông minh.

Mấy năm gần đây, Bảo Thanh là diễn viên đắt show của truyền hình phía Bắc. Vai diễn gây tiếng vang nhất và giúp cô bội thu giải thưởng là Thư trong phim Về nhà đi con.

Diễn viên Thùy Anh đóng phim Bộ tứ 10A8 cùng Huỳnh Anh. Thùy Anh kể với Ngoisao.net năm ấy 14 tuổi, Thùy Anh vẫn chưa hình dung diễn viên là gì. Thấy đoàn phim thông báo casting, cô đánh liều đăng ký với ý định làm thêm kiếm tiền tiêu vặt. Sau vòng đầu tiên, cô được chọn vào top 30, tham gia khóa huấn luyện diễn xuất trong một tháng để tiếp tục casting. "Khi ấy, tôi chỉ nghĩ có vai là tốt rồi. Đến khi được báo trúng vai chính, tôi không dám tin".

Vài năm sau Bộ tứ 10A8, Thùy Anh để lại dấu ấn đẹp với phim Đập cánh giữa không trung. Sau vài năm tập trung hoàn thành việc học, Thùy Anh chuyển vào TP HCM lập nghiệp. Cô tiếp tục tham gia các phim Gái già lắm chiêu, Rừng thế mạng, Đội đặc nhiệm hốt sao...

Hùng Thuận, Ngọc Trai, Angela Phương Trinh đều đóng phim từ nhỏ tới lớn.

Năm 1997, Hùng Thuận 14 tuổi, trở thành diễn viên nhí nổi tiếng nhất Việt Nam với phim Đất phương Nam. Gương mặt hiền lành, lối diễn mộc mạc, Hùng Thuận trở thành hiện thân hoàn hảo của bé An bước ra từ trang sách. Anh duy trì đóng phim khá đều đặn từ thời niên thiếu tới tận bây giờ. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Đất phương Nam khiến Hùng Thuận khó tạo thêm vai diễn nổi bật khác. Anh vừa đóng phim vừa đi hát, làm thêm nhiều công việc khác để kiếm sống.

Anh vào vai anh chàng đồng tính yêu thầm Huy Khánh trong phim Người đàn ông trở lại (trái) và đóng một vai trong phim Mật mã hoa hồng vàng (phải).

Gần 20 năm trước, Ngọc Trai (giữa) để lại dấu ấn đẹp với vai diễn Quý "Ròm" trong series phim Kính vạn hoa. Nối tiếp thành công thời tuổi teen, anh liên tục góp mặt trong nhiều phim nhưng đa số đóng vai phụ hoặc vai khách mời. Anh thành công hơn trong vai trò MC và hiện tại chuyên tâm cho vai trò ông bố bỉm sữa ở ngoài đời.

Lần gần nhất Ngọc Trai xuất hiện trên màn ảnh là dịp Tết vừa rồi, với vai phụ trong phim Số độc đắc, diễn chung với Jun Phạm.

Thuở nhỏ, Angela Phương Trinh là một ngôi sao nhí đắt show của phim Việt. Cô góp mặt trong các phim Mùi ngò gai (ảnh), Người mẹ nhí, Kính vạn hoa, Thứ 3 học trò, Mùa hè sôi động... Cô được yêu thích bởi gương mặt khả ái và lối diễn dễ thương.

Sau này lớn lên, Angela Phương Trinh tham gia ít phim hơn và không còn được đánh giá cao như hồi bé. Phim gần đây nhất cô góp mặt là sitcom âm nhạc Glee phiên bản Việt (ảnh). Sau nhiều lùm xùm trong đời tư như yêu đại gia, khai gian tuổi, lạm dụng thẩm mỹ, ăn mặc gây tranh cãi..., cô ít xuất hiện hơn trong showbiz. Mấy năm gần đây, Angela Phương Trinh hướng Phật và kinh doanh nhà hàng chay.


10 tuổi, Lâm Thanh Mỹ liên tục có phim ra mắt: Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Siêu trộm... Cô bé có gương mặt xinh xắn, đôi mắt giàu cảm xúc chạm vào trái tim khán giả qua các thể loại phim khác nhau: kinh dị, tâm lý, hành động...

Thanh Mỹ trong bộ phim gần nhất - Hoàng quý muội. Năm nay 16 tuổi, Thanh Mỹ vẫn tìm kiếm các vai diễn đột phát để tự thoát ra cái bóng của các vai diễn hồi nhỏ.


Sources: ngoisao

Lan Hương, Mai Phương, Diễm My 9x
Tiểu Sử Diễm My 9X
Tiểu Sử Mai Phương
Tiểu Sử Lan Hương
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 6/4: Thúy Ngân Diện Bikini Mừng Sinh Nhật Trên Bãi Biển
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Diễm My 9X Mong Đón "Rồng Con"
  » Con Gái Mai Phương Du Xuân Cùng Bảo Mẫu
  » Những Khoảnh Khắc Đẹp Trong Hôn Lễ Của Diễm My 9X
  » Ảnh Sao 15/12: Nhã Phương Và Dàn Nghệ Sĩ Dự Tiệc Độc Thân Của Diễm My 9X
  » Sắc Vóc "Cô Dâu Tháng 12" Diễm My 9X
  » Diễm My 9X Tình Tứ Bên Chồng Sắp Cưới, Khả Ngân Sánh Đôi Thanh Sơn
  » Thanh Hằng Sánh Đôi Chồng Nhạc Trưởng Đi Xem Thời Trang
  » Diễm My 9X Hé Lộ Ảnh Cưới Chụp Ở Australia
  » Những Khoảnh Khắc Tình Tứ Của Diễm My 9X Và Chồng Sắp Cưới
  » Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp Đưa Cả Gia Đình Lên Thảm Đỏ
  » Diễm My 9X Cùng Hôn Phu Dự Sinh Nhật Adrian Anh Tuấn
  » Ảnh Sao 17/7: Trương Ngọc Ánh Khoe Con Gái Cao Gần Bằng Mẹ
  » Ảnh Sao 18/5: Thúy Diễm Mặc Sexy Khoe Nhan Sắc "Gái Một Con"
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang
  » Ảnh Sao 23/4: Diễm My 9X Cùng Bạn Trai Chạy Bộ 10 Km Ở Australia
  » Diễm My 9X Mặc Váy Siêu Ngắn Đọ Gợi Cảm Với Dàn Sao
  » Khả Ngân - Thanh Sơn Tay Trong Tay Tại Họp Báo
  » Ảnh Sao 24/2: Angela Phương Trinh Bớt Cơ Bắp
  » 6 Năm Yêu Của Diễm My 9X Và Bạn Trai Doanh Nhân
  » 7 Nữ Chính "Không Thể Yêu Thương" Của Điện Ảnh Việt
  » Diễm My 9X Và Bạn Trai Doanh Nhân Tận Hưởng Mùa Thu Busan
  » Ảnh Sao 21/10: "Mẹ Chồng" Lan Hương Lần Đầu Đóng Phim Cùng Ông Xã