Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Chi Bảo Từ Lịch Lãm Đến Đểu Cáng Trên Phim Diễn Viên: Chi Bảo    
Ngày Đăng: 30 Tháng 05 Năm 2021

25 năm đóng phim, Chi Bảo để lại ấn tượng về một diễn viên đa năng, thể hiện xuất sắc nhiều kiểu vai từ thư sinh hiền lành tới trùm xã hội đen tàn độc, từ phim truyền hình tới phim điện ảnh.

Chi Bảo xuất thân là sinh viên Bách Khoa. Thời ngồi ghế giảng đường, anh tham gia khóa diễn xuất ngắn hạn rồi tình cờ quen biết NSƯT Hữu Châu, được ông trao cơ hội thử sức trên sân khấu kịch. Năm 1996, Chi Bảo bén duyên màn ảnh với bộ phim về đề tài phòng chống AIDS Hương đời. Sau đó, anh nhận tiếp một vai phụ trong phim kinh điển Người đẹp Tây Đô. Vai diễn lớn đầu tiên của Chi Bảo là một trong các vai chính của phim Những đứa con thành phố (1998 - ảnh). Vào vai một thư sinh gốc Huế giỏi cả văn lẫn võ và luôn đau đáu với số mệnh lầm than của đồng bào, anh khắc họa vẻ nho nhã, điềm đạm nhưng cũng mạnh mẽ, can trường. Chi Bảo không ít lần khoe thân hình cơ bắp trong phim. Anh đóng cặp NSƯT Trịnh Kim Chi trong bộ phim này.

Chi Bảo bán nude trong một cảnh phim Những đứa con thành phố.

Đồng tiền xương máu (1999) là dấu mốc lớn trong sự nghiệp của Chi Bảo. Anh vào vai Toàn, con trai cả của một gia đình khá giả, nuôi tham vọng làm giàu trước ngưỡng cửa kinh tế hội nhập. Thời ấy, Đồng tiền xương máu thành hiện tượng trên màn ảnh Việt. Chi Bảo được yêu thích bởi vẻ điển trai, phong thái lịch lãm và lối diễn tròn vai. Càng về cuối phim, anh diễn càng thuyết phục, làm nhiều người ghét nhân vật Toàn bởi nhu nhược, ruồng bỏ tình yêu đích thực và đổi tình lấy cơ hội làm giàu.

Chi Bảo vào vai Lục Vân Tiên đầy oai phong, trí tuệ, sánh vai "nàng Kiều Nguyệt Nga" Hồng Ánh trong phim truyền hình Lục Vân Tiên năm 2004.

Chi Bảo vào vai vợ chồng với hoa hậu Hà Kiều Anh trong phim điện ảnh Đẻ mướn (2005). Cặp đôi có nhiều cảnh "nóng" táo bạo. Vợ chồng hiếm muộn, người vợ trong phim thuê một phụ nữ đẻ thuê cho họ. Miễn cưỡng nghe theo ý vợ nhưng người chồng không sẵn sàng ân ái với người đẻ thuê. Sau cùng, anh thú nhận với vợ rằng mình mắc bệnh vô sinh.

Sitcom Cô gái xấu xí (2004) là giai đoạn đỉnh cao phong độ của Chi Bảo. Anh rất hợp với hình tượng doanh nhân thành đạt, ga-lăng trong phim này. Nhân vật của anh đứng giữa tình yêu của hai cô gái do NSƯT Ngọc Hiệp (phải) và diễn viên Lan Phương đóng.

Chi Bảo đóng lại vai của tài tử Hàn Quốc Son Chang Min trong Anh em nhà bác sĩ phiên bản Việt (2010). Nhân vật của anh vốn là một bác sĩ giỏi, nhưng sau khi vô tình gây chết người đã rơi vào ám ảnh và bỏ nghề. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao đánh giá Chi Bảo là diễn viên đầy kinh nghiệm, xử lý tình huống tốt. Dạng vai dằn vặt tâm lý nặng như trong phim là sở trường của anh.

Năm 2014, Chi Bảo xuất hiện trong phim Hương Ga của Trương Ngọc Ánh. Vốn sẵn khí chất hợp với các vai ông chủ lớn, anh thể hiện nhân vật ông trùm giang hồ tàn bạo, ma quái, đểu cáng. Đây là lần hiếm hoi Chi Bảo đóng vai phản diện.

Cùng năm, Chi Bảo gây ấn tượng với vai diễn bác sĩ sát nhân trong phim Scandal: Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ. Nhân vật này được lấy nguyên mẫu từ bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường - hung thủ trong vụ án gây chấn động hồi đó.

Chi Bảo và Ninh Dương Lan Ngọc đóng cảnh đám cưới trong phim Nhân tình lạc lối (2016). Chi Bảo vào vai trùm xã hội đen, lừa tình cô gái nghèo nhẹ dạ do Lan Ngọc đảm nhận. Đóng vai này, Chi Bảo bảnh bao, quyến rũ nhưng mưu mô. Anh có nhiều nụ hôn nóng bỏng với bạn diễn kém 17 tuổi.

Bộ phim sau cuối của Chi Bảo là Tình khúc bạch dương (2018). Anh vào vai Hùng, doanh nhân Việt kiều từng du học Liên Xô thời bao cấp. Dù đã có gia đình riêng, Hùng vẫn không quên được bóng hình người yêu cũ Quyên (Thanh Mai đóng). Nhiều năm sau này về Việt Nam làm ăn, Hùng gặp lại Quyên và hai người vướng vào chuyện ngoại tình. Ở tuổi U50, Chi Bảo mập hơn nhưng giữ vững vẻ lôi cuốn đầy nam tính. Tuy bộ phim gây tranh cãi, diễn xuất của anh được đánh giá khá tốt.

Chi Bảo đóng chồng của Hoa Thúy, bố của Nhã Phương trong Tình khúc bạch dương. Ba năm sau ngày bộ phim ra mắt, anh tuyên bố giải nghệ hôm 29/5.

Sources: ngoisao

Chi Bảo
Tiểu Sử Chi Bảo
  » Ảnh Sao 2/4: Con Trai Lớn Của Chi Bảo Đưa Bạn Gái Về Thăm Bố
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Chi Bảo Quấn Quýt Vợ Con Trong Chuyến Nghỉ Dưỡng
  » "Bố Bỉm Sữa" Chi Bảo Tự Chăm Con Khi Du Xuân Cùng Đại Gia Đình
  » Vợ Chi Bảo Diện Váy Siêu Ngắn Dạo Phố Tokyo Cùng Chồng Con
  » Vợ Chồng Hà Kiều Anh, Chi Bảo Mừng Sinh Nhật Bình Minh
  » Ảnh Sao 7/11: Vợ Chồng Chi Bảo Ngồi Thuyền Ngắm Cảnh Italy
  » Vợ Chi Bảo Phủ Đồ Hiệu Dạo Chơi Paris Cùng Chồng Con
  » Ảnh Sao 20/10: Thanh Hằng Hé Lộ Ảnh Cưới Nhưng Vẫn Giấu Mặt Chú Rể
  » Ảnh Sao 4/9: Quý Tử Nhà Chi Bảo Mặc Áo Cờ Đỏ Sao Vàng
  » Ảnh Sao 4/8: Chi Bảo Mời Vợ Cũ Đến Nhà Ăn Tối
  » Sắc Vóc "Gái Một Con" Của Bà Xã Chi Bảo
  » Ảnh Sao 2/5: Gia Đình Chi Bảo Đi Singapore
  » Bà Xã Chi Bảo Xả Kho Loạt Ảnh Đi Du Lịch Cùng Chồng Con, Cậu Ấm Lại Chiếm Spotlight
  » Ảnh Sao 22/4: Chi Bảo Lên Đồ Bảnh Bao Cho Con Trai
  » Gia Đình Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Bình Minh Tụ Họp
  » Nhóc Tì Kháu Khỉnh Nhà Chi Bảo - Lý Thùy Chang
  » Vợ Chồng Chi Bảo Tận Hưởng Kỳ Nghỉ Ở Châu Âu
  » ‘Mẹ Bỉm Sữa " Lý Thùy Chang" Chăm Khoe Body Sau Sáu Tháng Sinh
  » Con Trai Chi Bảo Được Khen Trông Như " Soái Ca Nhí "
  » Ảnh Sao 6/6: Chi Bảo Cưng Nựng Con Trai
  » Dàn Sao Nghỉ Lễ Tại Resort Của Vợ Chồng Chi Bảo
  » Ảnh Sao 30/4: Con Trai Như Bản Sao Của Chi Bảo
  » Vợ Chi Bảo Giảm 10 Kg Sau Hơn 3 Tháng Sinh Con
  » Chi Bảo - Lý Thùy Chang Làm Tiệc Đầy Tháng Cho Con