Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Hồng Ánh Từ Lam Lũ Đến Đồng Bóng Trên Phim Diễn Viên: Hồng Ánh    
Ngày Đăng: 26 Tháng 05 Năm 2021

Hơn hai thập kỷ sự nghiệp, diễn viên Hồng Ánh đóng nhiều vai số phận bi kịch, hiếm khi được sang chảnh nhưng đôi lúc gây bất ngờ với khả năng tấu hài.

Năm 1995, Hồng Ánh được chọn vào vai chính trong phim điện ảnh Hải Nguyệt, trong vai cô con gái của gia đình có nghề làm nước mắm truyền thống. Ở tuổi 18, cô mang nét đẹp thanh thuần, khả ái. Đóng phim này, Hồng Ánh cùng đoàn phim ở ké nhà người dân tại Mũi Né, Phan Thiết trong mấy tháng, trải nghiệm cuộc sống dân dã miền biển với nắng rát da, cát bỏng chân, điện lúc có lúc không, nước giếng khoan phục vụ sinh hoạt.

Năm 1996, Hồng Ánh (trái) nhận vai Bạch Vân, em gái của Bạch Cúc (Việt Trinh đóng) trong phim truyền hình kinh điển Người đẹp Tây Đô. Dù chỉ đóng tuyến phụ, cô gây ấn tượng với gương mặt bầu bĩnh, nụ cười má lúm duyên dáng và dáng vẻ thướt tha trong tà áo dài nữ sinh. Nhiều năm sau này hội ngộ, Hồng Ánh vẫn ghi nhớ nhiều kỷ niệm đóng phim cùng Việt Trinh và các nghệ sĩ khác.

Cùng năm, Hồng Ánh ghi dấu với phim Cầu thang tối trên sóng truyền hình. Cô vào vai Tâm, cô gái nghèo ở quê ra Sài Gòn làm giúp việc và thu mua ve chai, sống ở căn phòng dưới gầm cầu thang chung cư, bị người tình ruồng bỏ lúc bụng mang dạ chửa. Đây là vai diễn bi kịch đầu tiên của Hồng Ánh. Cô gây xúc động với dáng vẻ bần hàn, chịu thương chịu khó nhưng nội tâm đầy mạnh mẽ, sống vì con. Trong phim, Hồng Ánh có nhiều cảnh bị chửi bới, miệt thị, thậm chí bị đánh, bị đẩy ngã khỏi cầu thang.


Hồng Ánh (phải) cùng diễn viên Bảo Châu (trái) và các bạn diễn nam ở hậu trường phim Những nẻo đường phù sa. Cô vào vai một nữ du kích thời chống Pháp, thanh lịch và can đảm.

Tâm trong Đời cát là vai diễn đầy nước mắt của Hồng Ánh. Tâm chung sống và sinh con cho một người đàn ông đã có vợ, tập kết từ miền nam ra miền trung trong giai đoạn chiến tranh. Hòa bình lập lại, người chồng rời xa mẹ con Tâm để quay về với người vợ mòn mỏi chờ anh 20 năm. Đây là một trong các tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Việt Nam về đề tài chiến tranh, khắc họa vết thương đớn đau trong tâm trí những người đi qua cuộc chiến. Nhờ phim này, Hồng Ánh giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Châu Á - Thái Bình Dương năm 2000.

Hồng Ánh (trái) cùng NSƯT Minh Trang trên phim trường Chung cư năm 1999. Hồng Ánh vào vai Minh Ly, con gái của một gia đình giàu có tại Sài Gòn. Sau sự kiện 30/4/1975, người thân di tản, một mình Minh Ly ở lại bắt nhịp cuộc sống mới cùng gia đình của những người lính về từ Trường Sơn. Cái hay của Hồng Ánh trong phim này là thể hiện được cốt cách vừa thi thức, thanh lịch vừa bình dân, gần gũi rất phù hợp của nhân vật. Ở phim này, Hồng Ánh đóng cặp với Quyền Linh.

Hồng Ánh vào vai cô giáo miền xuôi lên vùng núi dạy học cho các em bé dân tộc trong Thung lũng hoang vắng, một trong số ít phim đặc sắc của Việt Nam về đề tài nhà giáo. Hồng Ánh thể hiện vẻ đẹp thanh xuân căng tràn của một cô gái ngoài đôi mươi khao khát tình yêu và cả dáng vẻ tháo vát, chân tình của một giáo viên tận tâm với học trò. Trên phim được học trò yêu quý nhưng Hồng Ánh thú nhận những ngày đầu quay phim, cô muốn "phát điên" với các diễn viên nhí. Có lúc các em sẵn sàng hợp tác với êkíp, nhưng nhiều khi các em không chịu nói tiếng Kinh, hỏi gì cũng nói không biết, thậm chí đi bộ 30 km bỏ về trường mà không xin phép ai trong đoàn. "Nhưng sau một thời gian gắn bó, lũ trẻ ngày càng thân thiết với tôi. Chúng hay dậy từ 4-5h sáng, hái hoa rừng mang tặng tôi. Đó là điều tôi luôn trân quý", nữ diễn viên nhớ lại.

Hồng Ánh (trái) xinh đẹp trong vai Kiều Nguyệt Nga của phim Lục Vân Tiên.

Hạnh trong phim Trăng nơi đáy giếng là một vai diễn xuất sắc của Hồng Ánh. Hạnh yêu và tôn thờ chồng đến mù quáng. Mặc cảm mắc bệnh vô sinh, Hạnh tìm một cô gái trẻ sinh con cho chồng rồi chăm bẵm con riêng của chồng như con ruột. Cô chẳng ngờ rằng lựa chọn này đẩy cô vào mất mát. Hồng Ánh khắc họa tinh tế chân dung của một phụ nữ truyền thống người Huế qua từng nét vui khi được chăm chồng, nét tuyệt vọng khi chứng kiến người đàn ông của đời mình đổi khác. Và những cảnh cuối phim, khi nhân vật gần như hóa điên, bước qua ranh giới giữa hai thế giới âm - dương, mộng - thực, Hồng Ánh gây ám ảnh. Đóng vai này, cô diện nhiều bộ đồ đẹp nhưng dáng vẻ vẫn nhiều sầu muộn như các phim trước.

Với phim Tâm hồn mẹ, Hồng Ánh làm nổi bật được dáng vẻ thô ráp của người phụ nữ lao động lẫn với sự hồn nhiên và vụng dại trong tình yêu của một người mẹ mãi không chịu trưởng thành.

Sitcom Kính thưa osin là phim duy nhất Hồng Ánh lên hình với dáng vẻ đồng bóng. Cô đóng vai một phụ nữ U40 nghiện màu tím, mê trai đẹp, mơ mộng trong tình yêu.

Hồng Ánh lần đầu làm mẹ của dàn diễn viên trẻ (Ngô Kiến Huy, Lều Phương Anh) trong phim Em là bà nội của anh. Đóng nhân vật mắc bệnh tim và bị mẹ chồng chèn ép, cô xuất hiện với vẻ tiều tụy, u buồn trong nhiều cảnh.

Tháng năm rực rỡ là cú lột xác lớn của Hồng Ánh. Không còn nghèo khổ và cam chịu, cô lên phim với những set đồ thời thượng. Vẫn phát huy lợi thế diễn nội tâm, nhưng Hồng Ánh làm mới mình với nhiều cảnh hài hước. Riêng với tình huống nhân vật đóng giả nữ sinh và dằn mặt kẻ bắt nạt con gái mình, Hồng Ánh "trẻ hóa" khi thắt tóc hai bên, mặc đồng phục và đóng cảnh đánh đấm.

Sang đến Thưa mẹ con đi, Hồng Ánh một lần nữa khẳng định tài năng diễn hài cực duyên với vai bà cô ngoài 40 ế chồng, sống hồn nhiên, mê ca hát.

Nguyệt Ánh trong Tiệc trăng máu là vai diễn giàu sang nhất của Hồng Ánh trên màn ảnh. Đóng phim này, cô diện đồ đẹp, dùng túi xách, phụ kiện hàng hiệu, sống trong căn penthouse đắt giá và có vị thế cao trong xã hội. Đây cũng là vai diễn hiếm hoi có những mặt tối mà Hồng Ánh từng đảm nhận.

Những ngày này, Hồng Ánh nhận nhiều sự đồng cảm, yêu quý của khán giả với phim Cây táo nở hoa. Vai diễn của cô được mệnh danh là "chị dâu quốc dân", là tuyến vai được thương nhất trong phim. Nhân vật khổ đủ đường vì chồng nhu nhược, con nổi loạn, em chồng ăn bám. Bởi vậy, Hồng Ánh phải tốn nhiều nước mắt khi quay. Trong phim, Hồng Ánh luôn xuất hiện với vẻ tất tả, úi xùi và lúc nào cũng đeo trước bụng chiếc túi bao tử.

Sources: ngoisao

Hồng Ánh
Tiểu Sử Hồng Ánh
  » Ảnh Sao 8/1: Fan Nhí Mếu Máo Vì Sợ Tạo Hình Của Hồng Ánh
  » Ảnh Sao 22/8: Hồng Ánh Hóa Thỏ Ngọc Của "Tây Du Ký"
  » Anh Thư Mặc Hở Bạo Ra Mắt Phim "Mười 2"
  » Nghệ Sĩ Việt Diện Áo Dài Xem Thời Trang
  » Oanh Kiều Và Những Diễn Viên Nổi Tiếng Nhờ Vai Phụ
  » Hồng Ánh Từ Lam Lũ Đến Đồng Bóng Trên Phim
  » Thúy Ngân, Hồng Ánh Khóc Ở Buổi Họp Báo
  » Hồng Ánh: 'Tôi Vẫn Hạnh Phúc Dù Kết Hôn Hơn 10 Năm Chưa Có Con'
  » Đoàn Phim 'Người Đẹp Tây Đô' Hội Ngộ
  » Hoàng Yến Chibi Ôm Chầm Hồng Ánh Khi Nhận Cánh Diều Vàng
  » H'Hen Niê, Hồng Ánh Trao Quà Tết Cho Trẻ Nghèo
  » Hồng Ánh Cổ Vũ Họa Sĩ Trẻ Triển Lãm Về Nghệ Thuật Hát Bội
  » Dàn Người Đẹp Hỗn Chiến Trong Trailer 'Tháng Năm Rực Rỡ'
  » Sinh Viên Đà Nẵng Đổ Xô Gặp Nghệ Sĩ Ở Liên Hoan Phim
  » 'Sài Gòn Anh Yêu Em' Khai Mạc Tuần Phim Tại Hà Nội
  » ‘Đảo Của Dân Ngụ Cư’ Giành Giải Đặc Biệt Ở Liên Hoan phim Á - Âu
  » Nhan Sắc Hồng Ánh Qua Hai Thập Kỷ Trên Màn Ảnh
  » Trailer Phim Về Bạo Lực Và Tình Dục Của Hồng Ánh Hot Nhất Tuần
  » Hồng Ánh: 'Tôi Và Chồng Chỉ Một Lần Cãi Nhau To'
  » Bạo Lực Và Tình Dục Trong Phim Mới Của Hồng Ánh
  » Dàn Sao Ủng hộ Hồng Ánh Ra Mắt Phim
  » Hồng Ánh Về Nước Sau Khi Đoạt Giải Liên Hoan Phim ASEAN
  » Đỗ Hải Yến Tái Xuất Sau Sinh Con
  » NSƯT Mỹ Uyên Khóc Khi Ra Mắt Kịch Thể Nghiệm 'Giấc Mơ'
  » Hồng Ánh Làm Đạo Diễn Phim Diện Ảnh 'Đảo Của Dân Ngụ Cư'