Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Mẹ Lý Nhã Kỳ: “Con Vất Vả, Khổ Sở Thế Nào Cũng Chịu Đựng Một Mình” Diễn Viên: Lý Nhã Kỳ    
Ngày Đăng: 09 Tháng 05 Năm 2021

Bà Hoà, mẹ của Lý Nhã Kỳ, tiết lộ con gái út nhận trọng trách làm trụ cột gia đình từ sớm và dù vất vả, khổ sở thế nào cũng chịu đựng một mình, không bao giờ kêu ca với ai.

Ngoài tuổi 30, Lý Nhã Kỳ ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực, trong đó cả nghệ thuật, kinh doanh và hoạt động xã hội. Cô có sự ảnh hưởng lớn với vai trò cựu Đại sứ Du lịch, lãnh sự danh dự Cộng hòa Romania ở Việt Nam, sở hữu nhiều bất động sản, kim cương, du thuyền và các thứ xa xỉ khác. Đằng sau thành công đó của Lý Nhã Kỳ có hình bóng không nhỏ của mẹ cô, bà Hoà.

Bà Hoà vẫn nhớ như in ngày sinh Lý Nhã Kỳ tại Vũng Tàu. Đó là khi Việt Nam vẫn ở thời kỳ bao cấp và cuộc sống của gia đình cô cũng như bao gia đình khác, rất khó khăn. Có dấu hiệu trở dạ, bà được đưa vào bệnh viện và nhanh chóng hạ sinh Lý Nhã Kỳ một cách dễ dàng và nhanh chóng, giống như hai cô con gái lớn. Thế nhưng, Lý Nhã Kỳ không được bụ bẫm như các chị, mà chỉ nặng 2,6 kg khi chào đời. "Nhìn Kỳ buồn cười lắm, tóc hoe hoe vàng, da trắng tinh mà nhỏ xíu", bà Hoà nhớ lại. Ai có mặt trong phòng sinh khi đó cũng khen em bé xinh như công chúa.

Chồng là thương binh, sức khoẻ yếu nên mẹ của diễn viên Lý Nhã Kỳ phải làm trụ cột, chèo lái gia đình trong suốt thời gian dài. Ngoài những khó khăn về kinh tế, bà thấy mình không quá vất vả khi vừa làm ba vừa làm mẹ của ba cô con gái. Lý Nhã Kỳ cùng hai chị gái từ nhỏ đã có ý thức tự giác, nghĩ đến gia đình để hoàn thiện bản thân. Cả ba từ bé đều biết đỡ đần mẹ nhiều việc và biết vươn lên trong cuộc sống.

Bà Hoà tự nhận mình không xinh đẹp nhưng may mắn là các con đều thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố. Đến bây giờ, mỗi lần nhắc đến chồng, bà đều cười và nói "chồng tôi ngày xưa đẹp trai lắm". Trong ba người con gái, bà Hoà thấy con gái út Lý Nhã Kỳ giống chồng hơn cả, không chỉ ở ngoại hình mà còn tính cách. Nữ diễn viên từ nhỏ đã tỏ ra mạnh mẽ, có ý chí, rất chú ý đến tâm tư, nguyện vọng của ba mẹ và đặc biệt rất trọng lời hứa. Trong ký ức của bà Hoà, con gái út chưa bao giờ hứa điều gì mà chưa làm được. Cũng vì vậy, trước khi qua đời, chồng bà rất tin tưởng giao cho con gái út nhiệm vụ ở lại để lo cho mẹ và các chị. "Đến giờ, Kỳ đã làm trọn vẹn lời hứa đó rồi".

"Tính cách của Kỳ ảnh hưởng rất nhiều từ bố, có nét chịu đựng, kín đáo, không hay than phiền. Chồng tôi ngày xưa dù khổ cách mấy cũng chẳng bao giờ than vãn, kêu ca. Kỳ cũng vậy, dù có vất vả, khổ sở thế nào cũng tự chịu một mình, chẳng bao giờ than với mẹ hay các chị, họ hàng nội ngoại đôi bên. Đó cũng là tính cách mà tôi tôn thờ ở chồng", mẹ của Lý Nhã Kỳ chia sẻ với Ngoisao.net.

Chứng kiến mỗi lần Lý Nhã Kỳ toả sáng ở Liên hoan phim Cannes hay đạt những thành tựu mới trong sự nghiệp, bà Hoà rất tự hào. Tuy nhiên, bà vẫn dạy dỗ con đừng vì những đỉnh vinh quang như vậy mà quên đi mọi thứ. Từ ngày các con còn nhỏ, khi vừa phải đóng vai trò của người mẹ lẫn người cha, bà Hoà đã rất nghiêm khắc, dạy dỗ Lý Nhã Kỳ và các chị về tính khiêm nhường.

Công việc kinh doanh thuận lợi, thành công với nhiều vai trò như doanh nhân, nghệ sĩ, nhà ngoại giao..., Lý Nhã Kỳ luôn nghĩ đến việc báo hiếu mẹ. Vài năm gần đây, nữ diễn viên liên tục dành tặng mẹ những món quà thiết thực như resort ở Đà Lạt, nhà vườn hay biệt phủ ở Vũng Tàu. Bà Hoà không quá coi trọng vật chất, cũng không muốn nhìn nhận những món quà đó ở giá trị kinh tế. Với bà, mỗi món quà mà con gái tặng đều đáng quý bởi giá trị tinh thần. Resort ở Đà Lạt là cách Lý Nhã Kỳ bù đắp cho lời hứa của cha, muốn đưa vợ đi thăm thành phố ngàn hoa nhưng chưa kịp thực hiện. Còn nhà thờ tổ ở Vũng Tàu mang nhiều ý nghĩa tâm linh. "Tôi rất mừng vì con đã nghĩ tới bố mẹ, tổ tông và nội ngoại đôi bên như vậy".

Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ, khi còn đi học phổ thông ở Vũng Tàu, cô được nhiều người theo đuổi nhưng không dám hẹn hò với ai vì mẹ nghiêm khắc, không cho yêu đương sớm. Nhắc đến chuyện này, bà Hoà vừa cười vừa nói, mình không cấm, không khó nhưng rất kỹ tính. Bà luôn mong con có hạnh phúc trọn vẹn, yêu đúng người để đi đến hôn nhân, tạo dựng gia đình hạnh phúc nên mới quản lý kỹ càng với các con gái ở tuổi học trò. Khi các con đủ trưởng thành, bà để chúng tự quyết định những chuyện trọng đại.

Mẹ của Lý Nhã Kỳ chuẩn bị bước qua tuổi 70. Những năm trước đây, không ai biết bà là mẹ của người nổi tiếng nhưng từ ngày xuất hiện cùng con gái út tại một số chương trình, bà thường được nhiều người nhận ra. Tuy nhiên, bà thấy điều đó không làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình dị của mình vì bạn bè, hàng xóm dù có biết cũng không thay đổi thái độ hay cách đối xử với bà.

Sources: ngoisao

Lý Nhã Kỳ
Tiểu Sử Lý Nhã Kỳ
  » Lý Nhã Kỳ Khoe "Kho" Hàng Hiệu Triệu Đô
  » Lan Khuê, Gil Lê Dự Tiệc Giáng Sinh Của Lý Nhã Kỳ
  » Lý Nhã Kỳ Mặc O Ép Vòng Một Trong Tiệc Mừng 20/10
  » Lý Nhã Kỳ Sum Họp, Chụp Ảnh Cùng Đại Gia Đình
  » Lý Nhã Kỳ Diện Váy Ren Xuyên Thấu Dạo Phố
  » Ảnh Sao 16/7: Phương Oanh Diện Kín Bưng Đi Biển Phuket
  » Lý Nhã Kỳ Mặc Đầm O Ép Ngực Lớn Tự Nhiên Dự Sự Kiện
  » Ảnh Sao 11/6: Lý Nhã Kỳ Bên Đại Gia Đình
  » Lý Nhã Kỳ Đeo Trang Sức 15 Tỷ Đồng Dự Sự Kiện
  » Lý Nhã Kỳ Diện Váy Ngắn Đi Sự Kiện Ngoại Giao
  » Ảnh Sao 3/2: Lý Nhã Kỳ Chu Môi Chụp Ảnh Như Gái Teen
  » Lý Nhã Kỳ Chụp Ảnh Bán Nude
  » Lý Nhã Kỳ Mặc O Ép Vòng Một Ở Qatar
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Lý Nhã Kỳ Tái Nhiệm Chức Lãnh Sự Danh Dự Romania
  » Ảnh Sao 12/8: Lý Nhã Kỳ Tìm Bạn Trai Ở "Người Ấy Là Ai"
  » Ảnh Sao 19/7: Lý Nhã Kỳ Ngồi Du Thuyền Ở Italy
  » Ảnh Sao 14/7: Fan Làm Sinh Nhật Sớm Cho Lý Nhã Kỳ
  » Street Style Của Lý Nhã Kỳ Ở Châu Âu
  » Lý Nhã Kỳ Tay Trong Tay Mỹ Nam Brazil Sinh Năm 2000
  » Lý Nhã Kỳ Diện Đầm Công Chúa Trên Thảm Đỏ LHP Cannes
  » Ảnh Sao 19/5: Lý Nhã Kỳ Chi 10.000 EUR Cho Êkíp Đi Cannes
  » Ảnh sao 17/5: Lý Nhã Kỳ mời khán giả xem phim miễn phí
  » Lý Nhã Kỳ Tay Trong Tay Han Jae Suk
  » Lý Nhã Kỳ Quấn Quýt Bên Bình Minh Khi Chụp Ảnh Chung
  » Lý Nhã Kỳ Vai Kề Vai Mỹ Nam 9X