Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong Diễn Viên: Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Châu Nhuận Phát    
Ngày Đăng: 03 Tháng 04 Năm 2021

Trước khi Hallyu chiếm lĩnh thị trường châu Á, Hong Kong là mảnh đất sản sinh ra nhiều tài tử điển trai và diễn xuất ấn tượng.

Thế kỷ 21, khán giả chứng kiến sự "xâm lăng" của làn sóng Hàn Quốc, với những ngôi sao như Jang Dong Gun, Bae Yong Joon... Sau này, có thể kể đến những cái tên như Hyun Bin, Gong Yoo hay Lee Min Ho, Kim So Hyun, Song Joong Ki. Tuy nhiên, khoảng 20 năm trước, Hong Kong mới đích thực là mảnh đất sản sinh ra những tài tử hàng đầu châu Á.

Trương Quốc Vinh được xem là một trong những ngôi sao đương đại thành công nhất của Hong Kong. Không những thống trị văn hóa Cantopop, anh còn thành công trong lĩnh vực điện ảnh. SCMP gọi anh là ngôi sao tầm cỡ. Với gương mặt đậm chất điện ảnh và diễn xuất đa dạng, tài tử sinh năm 1956 dễ dàng hóa thân thành "đóa tường vi mỏng manh" Trình Điệp Y trong Bá Vương biệt cơ hay "play boy" Húc Tử trong A Phi chính truyện... Diễn xuất ấn tượng là những gì khán giả nhớ về ngôi sao tài hoa nhưng đoản mệnh.

Dù không thuộc dạng "hot boy" hay nhan sắc quá hoàn hảo, Châu Nhuận Phát vẫn ghi tên vào hàng ngũ những tài tử huyền thoại của điện ảnh Hong Kong nhờ diễn xuất ấn tượng. Vốn xuất thân từ gia đình nghèo đến nỗi không có điện để dùng, anh dần vượt khó và trở thành cái tên khó thay thế trong nền công nghiệp điện ảnh xứ Cảng Thơm.

Nam diễn viên từng làm mưa làm gió trong loạt phim Anh hùng bản sắc cùng Ngô Vũ Sâm, Địch Long, sau đó là bộ phim Lạt thủ thần thám. Nam diễn viên cũng hóa thân thành công trong những bộ phim lãng mạn như Đồng thoại mùa thu hay A Lang đích cố sự. Nhưng có lẽ điều làm nên dấu ấn cho Châu Nhuận Phát phải kể đến Ngọa hổ tàng long và series Thần bài ăn khách, mang đến không ít tiền bạc và danh tiếng cho tài tử sinh năm 1955.

Điện ảnh Hong Kong khó lòng sản sinh ra một Lương Gia Huy thứ hai. Theo SCMP, có nhiều diễn viên vĩ đại hoạt động ở Hương Cảng nhưng chỉ có duy nhất tài tử sinh năm 1958 giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc suốt 4 thập kỷ liên tiếp

Lương Gia Huy từng được báo chí Hong Kong gọi là tài tử có ánh mắt đa tình bậc nhất Hong Kong. SCMP lại cho rằng ông là huyền thoại điện ảnh, dù bắt đầu sự nghiệp từ nhiều năm nhưng sức hút vẫn còn. Đến nay, sao phim Đông tà Tây độc vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật dù đã bước sang tuổi 63.

Quách Phú Thành là một trong những biểu tượng nhan sắc của điện ảnh Hong Kong. Anh cũng được phong là một trong Tứ đại thiên vương của văn hóa Cantopop. Tuy khởi nghiệp điện ảnh có phần muộn hơn các đàn anh, tài tử sinh năm 1965 dần chứng minh thực lực. Từng được đề cử Diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong năm 1991, nhưng mãi đến năm 2005-2006, anh liên tiếp giành được hai giải Kim Mã cho phim Thiện ác đối đầu và Phụ tử. Công chúng phải đồng ý rằng khả năng diễn xuất của nam diễn viên ấn tượng như cách anh làm với âm nhạc

Giống với Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa nằm trong hàng ngũ Tứ đại thiên vương đình đám của Cantopop. Tuy có một vài vai diễn đáng chú ý trong phim của Vương Gia Vệ là Vượng Giác Ca môn và A Phi chính truyện, anh vẫn tập trung vào sự nghiệp ca hát của mình hơn. Cuối những năm 1990, khi làn sóng điện ảnh Hong Kong dâng cao, anh bắt đầu hợp tác chặt chẽ hơn với Đỗ Kỳ Phong. Lúc ấy, sự nghiệp của tài tử họ Lưu bắt đầu khởi sắc, với những bộ phim đáng nhớ như Cô nam quả nữ (đóng cùng Trịnh Tú Văn) và Vô gian đạo (cùng Lương Triều Vỹ, Tăng Chí Vỹ, Huỳnh Thu Sinh).

Sources: zing

Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Châu Nhuận Phát
Tiểu Sử Lương Gia Huy
Tiểu Sử Châu Nhuận Phát
Tiểu Sử Lưu Đức Hoa
Tiểu Sử Quách Phú Thành
  » Quách Phú Thành Và Vợ Ăn Mừng Thắng Đua Ngựa
  » Vợ Chồng Quách Phú Thành Đưa Con Đi Xem Đua Ngựa
  » Uyên Ương Hoa Ngữ Tình Tứ Ngày Xuân
  » 10 Sao Hoa Ngữ Bị Lừa Đóng Cảnh "Nóng"
  » 80 Triệu Người Theo Dõi Livestream Của Lưu Đức Hoa
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Lưu Đức Hoa, Lương Tiểu Băng Tiễn Biệt Ngô Mạnh Đạt
  » Thù Lao Của Lưu Đức Hoa Thấp Hơn Vương Bảo Cường
  » Ngô Mạnh Đạt Từng Muốn Tự Tử Vì Châu Nhuận Phát Không Cho Vay Tiền
  » Ai Là Người Nắm Giữ Khối Tài Sản 258 Triệu USD Của Quách Phú Thành?
  » Thời Đua Xe Công Thức Một Của Quách Phú Thành, Lâm Chí Dĩnh
  » Tứ Đại Thiên Vương Góp Tiền Giải Cứu Showbiz Hong Kong
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Không Có Tầm Ảnh Hưởng Như Trương Quốc Vinh?
  » Quách Phú Thành Lên Tiếng Khi Vợ Bị Nghi Thuộc Lò Săn Chồng Giàu
  » Vợ Chồng Quách Phú Thành Rạn Nứt Sau Scandal?
  » Cuộc Sống Của Châu Nhuận Phát Ở Tuổi 65
  » La Gia Lương, Quách Phú Thành Phong Độ Tuổi U60
  » Lưu Đức Hoa Mất 7 Triệu USD Vì Đại Dịch Virus Corona
  » Vì sao Lưu Đức Hoa không dám khước từ lời mời của Hồng Kim Bảo?
  » Quách Phú Thành Nói Về Tin Ép Vợ Sớm Sinh Con Trai
  » Vóc Dáng Thon Gọn Của Vợ Quách Phú Thành Sau Hai Lần Sinh Nở
  » Lương Gia Huy - Người Đàn Ông Gợi Tình Nhất Hong Kong
  » Con Gái Thiên Vương Quách Phú Thành Có Cuộc Sống Giản Dị
  » Sở Hữu 700 Triệu USD, Châu Nhuận Phát Vẫn Sống Tiết Kiệm
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Nhận Thù Lao Gấp Đôi Cổ Thiên Lạc?