Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Lý Á Bằng - Đại Hiệp Hết Thời, Gánh Nợ Hàng Chục Triệu USD Diễn Viên: Lý Á Bằng    
Ngày Đăng: 21 Tháng 03 Năm 2021

Lý Á Bằng ngừng đóng phim để thực hiện mộng lớn trở thành doanh nhân. Tuy nhiên, việc không có đầu óc kinh doanh khiến sao nam thất bại, nợ nần chồng chất.

Lý Á Bằng từ lâu đã tự tạo hình ảnh một doanh nhân, nhà từ thiện hết mình hỗ trợ trẻ em mắc dị tật bẩm sinh, có cuộc sống kém may mắn ở Trung Quốc. Trên sóng truyền hình, nam diễn viên chia sẻ anh làm kinh doanh để thực hiện sứ mệnh “góp sức cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Theo Sina, từ năm 1999, tài tử đã bỏ khá nhiều vốn làm ăn, mở các buổi quyên góp từ thiện, thậm chí dành 70% tài sản cho mục đích giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Thế nhưng, hiện tại Lý Á Bằng lại lao đao vì kiện tụng. Anh đối diện với món nợ khổng lồ và làn sóng thị phi từ dư luận.

Lý Á Bằng lâm cảnh nợ nần chồng chất. Ảnh: Sina.

Trong đoạn ghi âm được NetEase Entertainment tiết lộ, Lý Á Bằng van nài với chủ nợ - công ty Bắc Kinh Thái Hòa: "Chúng tôi không còn nơi nào để đi. Mọi người muốn tôi làm gì nữa? Nếu cần tôi quỳ tôi sẽ quỳ, tôi có thể làm theo bất kỳ yêu cầu nào".

Tình cảnh của nam diễn viên khiến khán giả tiếc nhớ về bóng dáng ngôi sao tài hoa trên màn ảnh một thời.

Vụ kiện hàng chục triệu USD

Tòa án thành phố Triều Dương (Bắc Kinh) ngày 17/3, đưa ra phán quyết vụ tranh chấp kinh tế giữa nam diễn viên Lý Á Bằng và đối tác làm ăn. Công ty Tuyết Sơn của tài tử Tiếu ngạo giang hồ thua kiện, bị phán bồi thường hơn 6,1 triệu USD kèm tiền lãi cho công ty Bắc Kinh Thái Hòa.

Với phán quyết trên, Sina cho biết anh em nhà họ Lý sẽ chi trả khoản tiền lãi không nhỏ do vụ tranh chấp đã kéo dài 6 năm. Chưa kể, phía nam diễn viên còn phải gánh chịu toàn bộ chi phí kiện tụng trong suốt thời gian qua. Tổng số tiền bồi thường ước tính có thể lên tới hàng chục triệu USD.

Vụ kiện của Lý Á Bằng với đối tác đầu tư kéo dài trong 3 năm. Ảnh: Sohu.

Năm 2018, Bắc Kinh Thái Hòa tố cáo anh em Lý Á Bằng, Lý Á Vỹ - đại diện công ty Tuyết Sơn - vi phạm hợp đồng từ năm 2015. Theo đơn kiện, năm 2012, nam nghệ sĩ cùng anh trai bỏ vốn đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp ở khu vực Lệ Giang.

Nguyên đơn cho biết vì tin tưởng danh tiếng của nam diễn viên Tiếu ngạo giang hồ nên đồng ý tham gia góp vốn đầu tư. Công ty Tuyết Sơn cam kết sẽ trả cho đối tác số tiền không dưới 15 triệu USD, đồng thời sau 3 năm sẽ nhận thêm 6,1 triệu USD.

Hai bên thỏa thuận trong 6 năm sẽ hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng. Đến thời hạn, phía Lý Á Bằng không chi trả đủ vốn lẫn lãi cho Bắc Kinh Thái Hòa. Không chỉ vậy, dự án vẫn chỉ là những cột thép, xi măng và cỏ dại. Nhà đầu tư đã chủ động gặp nam diễn để xin rút vốn nhưng không thành.

Trên Sohu, luật sư của công ty Bắc Kinh Thái Hòa cho biết Lý Á Bằng cam kết nếu đầu tư thua lỗ sẽ gánh toàn bộ trách nhiệm. Tuy nhiên, khi xảy ra chuyện, phía nam diễn viên có thái độ chối bỏ. Cực chẳng đã, họ buộc phải đệ đơn lên tòa án, đòi bồi thường tổn thất.

Sau phán quyết bất lợi, luật sư của nam diễn viên cho biết thân chủ sẽ kháng cáo, đồng thời tố cáo Bắc Kinh Thái Hòa lợi dụng việc Lý Á Bằng là người của công chúng, nhiều lần tung tin gây ảnh hưởng hình ảnh tài tử, tạo áp lực dư luận trong quá trình xét xử.

Ifeng nhận định Lý Á Bằng là tài tử đen đủi khi lấn sân sang kinh doanh. Với việc bị thua kiện, nam diễn viên rơi vào cảnh vỡ nợ hàng chục triệu USD sau khi mang toàn bộ gia sản “đặt cược” vào lĩnh vực "kém duyên".

"Đại hiệp" sa cơ

Ở tuổi ngũ tuần, Lý Á Bằng không còn là tên tuổi lớn trên màn ảnh Hoa ngữ. Danh tiếng của anh nhiều năm qua gần như giậm chân tại chỗ, thậm chí bị tổn hại nghiêm trọng vì những lùm xùm tình ái, tin đồn liên quan đến việc vỡ nợ do kinh doanh thất bại.

Lý Á Bằng sinh năm 1971 tại Tân Cương, là nam diễn viên được biết đến rộng rãi qua vai Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ và Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu. Nhà văn Kim Dung từng nhận xét trên Mingpao Lý Á Bằng có vẻ ngoài trung hậu, hiền lành, rất gần với hình tượng kiếm khách trong tiểu thuyết của cố nhà văn.

Nam diễn viên Tiếu ngạo giang hồ bị đánh giá không có đầu óc làm ăn. Ảnh: Sohu.

Theo Sina, tài tử gắn bó với nghiệp diễn hơn 20 năm, nhưng chưa bao giờ để tâm đến việc trở thành ngôi sao màn ảnh danh tiếng. Trên truyền thông, anh nhiều lần cảm thán bản thân là một doanh nhân thành đạt, thay vì một diễn viên tên tuổi.

"Lý Á Bằng vốn chẳng mặn mà với nghiệp diễn. Anh ấy luôn miệng bảo rằng diễn viên là nghề chẳng có chí lớn. Sau tiếng vang của Tiếu ngạo giang hồ, Lý Á Bằng bảo với tôi rằng một năm chỉ quay đúng một bộ phim, thời gian còn lại sẽ làm kinh tế. Đó mới là nghiệp lớn của anh ấy", người đại diện đầu tiên của ngôi sao Tương ái cho biết.

Trong các buổi phỏng vấn, Lý Á Bằng tự hào kể về thành tựu kinh doanh của anh ở tuổi 21. Anh tổ chức thành công buổi hòa nhạc rock and roll ở Tân Cương. Khi đó, anh một mình gõ cửa 87 doanh nghiệp, bán được tổng cộng 140.000 vé với số tiền thu được 15.000 USD vào năm 1993.

Năm 2014, sao nam từ bỏ môn nghệ thuật thứ bảy để tập trung kinh doanh.

Tuy nhiên, nam diễn viên bị đánh giá là người "suy nghĩ nông cạn", không có óc kinh doanh nhưng lại thích đầu tư, dẫn tới việc phải gánh những khoản nợ khổng lồ.

Theo Sina, hiện tại, Lý Á Bằng nắm trong tay nhiều dự án, nhưng hầu hết là các dự án thiện nguyện phi lợi nhuận, nếu kinh doanh thì một là lợi nhuận thu về thấp, hai là thua lỗ nghiêm trọng. 22 năm vào showbiz, anh có đến 20 năm đầu tư bết bát.

Sohu điểm qua về những phi vụ làm ăn thất bại, khiến gia sản đội nón ra đi của Lý Á Bằng. Năm 1999, anh mất trắng 500.000 USD khi đầu tư vào một trang web cung cấp gói dịch vụ cưới ở Mỹ. Một năm sau, anh cho phát hành tạp chí, song bị lỗ hơn 300.000 USD.

Năm 2001, Lý Á Bằng mở công ty Beijing Fair Spring Culture Co.,Ltd., chuyên sản xuất phim ảnh - quảng cáo. Sau khi trở thành ông chủ lớn, anh đầu quay hình bộ phim truyền hình The Beach.

Công việc kinh doanh bết bát khiến gia sản của tài tử đội nón ra đi. Ảnh: 163.

Theo Sina, tổng chi phí sản xuất tác phẩm chỉ vỏn vẹn 20 tập của nam nghệ sĩ lên đến 1,2 triệu USD, gấp 2,5 lần chi phí sản xuất trung bình ở thời điểm bấy giờ.

Nguyên nhân xuất phát từ cá tính thích "khoe mẽ" của Lý Á Bằng. Anh cho phép đạo diễn, diễn viên cho đến nhân viên hậu đài hơn 50 người được ở khách sạn 5 sao, bao thầu toàn bộ vé máy bay, chi phí ăn uống cho đoàn trong suốt quá trình quay phim. Ifeng cho biết sau khi The Beach hoàn thành, tài tử Anh hùng xạ điêu trắng tay, phải quay lại đóng phim để kiếm tiền.

Sau đó, anh rót vốn đầu tư 1,7 triệu USD vào mảng nhạc kịch và phim truyền hình, nhưng chỉ thu hồi được 70% tiền vốn. Không chỉ vậy, nam nghệ sĩ còn bỏ ra 460.000 USD tài trợ cho một bộ phim truyền hình. Những tác phẩm này không sinh lời, ngược lại còn khiến Lý Á Bằng lỗ nặng.

Ngoài ra, Lý Á Bằng còn chịu tổn thất hơn 600.000 USD trong 4 năm kinh doanh quán bar, cuối cùng phải dẹp tiệm vì quản lý kém. Thực tế, nam nghệ sĩ không có kinh nghiệm kinh doanh hộp đêm, anh chỉ nhắm mắt đầu tư vì vợ cũ Vương Phi yêu thích.

Giai đoạn từ năm 2010-2016, nam diễn viên không có thu nhập trong ngành giải trí, duy trì công việc làm ăn bằng tiền tiết kiệm, đối diện với cảnh kiện tụng và nợ nần.

"Lý Á Bằng như một con bạch tuộc. Anh ấy muốn làm tất cả, nhưng mỗi việc anh ấy làm đều phát sinh vấn đề. Lý Á Bằng chưa bao giờ suy nghĩ thấu đáo, tính toán thiệt hơn khi bắt tay vào bất kỳ dự án nào", Vương Phi nhận xét về chồng cũ trên Sina.

Bằng chứng là sao nam từng bỏ ra 50 triệu USD để xây dựng một trường mẫu giáo với mục đích khôi phục văn hóa truyền thống. Khi đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp ở khu vực Lệ Giang, anh khiến kiến trúc sư choáng váng khi mua cây nhập khẩu với số tiền 800 USD/cây xanh, chỉ để tạo dựng khu cảnh quan xa hoa.

Hiện tại, Lý Á Bằng và một người bạn cùng đầu tư kinh doanh khách sạn tại quê nhà Đại Lý. Ngoài ra, anh còn một dự án bất động sản ở Vân Nam với vốn đầu tư 30 triệu USD. Tuy nhiên, cách không lâu, dự án này đã bị một công ty lớn mua lại. Hiện tại, tiền đầu tư của Lý Á Bằng giảm chỉ còn 11 triệu USD, lỗ 19 triệu USD.

Vì vậy, việc phải trả hàng chục triệu USD vào lúc này có thể khiến Lý Á Bằng khó có thể vực dậy.

Không còn đường trở lại showbiz

Trên Red Star News, ông Lý - một chuyên gia truyền thông nhận định Lý Á Bằng khó có thể quay lại showbiz trong hoàn cảnh nợ nần chồng chất hiện tại. "Nếu quay lại, giá trị thương mại của anh ấy cũng đã bằng 0. Cơ hội gần như không có. Lý Á Bằng không phải Nhậm Tuyền", ông Lý nói.

Theo phân tích của vị chuyên gia, nam diễn viên đã rời ngành 7 năm, trong những năm tháng còn hoạt động nghệ thuật, anh chỉ đúng 2 tác phẩm nổi bật là Tiếu ngạo giang hồ và Anh hùng xạ điêu, còn lại đều không gây được tiếng vang.

Lý Á Bằng hết đường trở lại giới giải trí. Ảnh: Ifeng.

Những năm qua, tên tuổi của Lý Á Bằng gắn với hai chữ "thất bại". Điều này khiến công chúng có định kiến và cho rằng vì túng quẫn anh mới nương nhờ chốn cũ, kiếm tiền từ khán giả. Vì vậy, việc để sao nam được chấp nhận trở lại trong giới là rất khó khăn.

"Lý Á Bằng hiện tại chẳng còn gì ngoài mấy câu chuyện phiếm. Chua chát nhưng thật", chuyên gia truyền thông họ Lý nói với Ifeng.

Sources: zing

Lý Á Bằng
Tiểu Sử Lý Á Bằng
  » Vợ Chồng Lý Á Bằng Khoe Con Gái Gần Một Tuổi
  » Vợ Chồng Lý Á Bằng Bế Con Dạo Phố
  » Người Tình Xài Xe Sang Của Lý Á Bằng
  » "Một cuộc tình buồn" của Lý Á Bằng
  » Lý Á Bằng - Đại Hiệp Hết Thời, Gánh Nợ Hàng Chục Triệu USD
  » Lý Á Bằng Tình Cảm Với Bạn Gái Mới
  » Lý Á Bằng Chia Tay Bạn Gái
  » Vương Phi Dự Tiệc Thâu Đêm Ở Nhà Chồng Cũ Lý Á Bằng
  » Con Gái 13 Tuổi Của Vương Phi Và Lý Á Bằng Đến Quán Bar Sang Chảnh
  » 'Thánh Cô' Hứa Tình Phủ Nhận Yêu Lý Á Bằng
  » Con Gái Lý Á Bằng Catwalk Ở Sân Bay
  » Cuộc Sống Làm Bố Đơn Thân Của Lý Á Bằng
  » Lý Á Bằng Tay Trong Tay Mỹ Nhân Lúc Nửa Đêm
  » Con Gái Lý Á Bằng - Vương Phi Diễn Thời Trang
  » Lý Á Bằng Phủ Nhận Có Tình Mới Sau Đổ Vỡ Hôn Nhân
  » Lý Á Bằng Vui Chơi Ở Biển Cùng Dàn Người Đẹp
  » Các Mỹ Nhân, Tài Tử Kiếm Hiệp Nên Duyên Ngoài Đời
  » Cảnh Bắn Chim Của Quách Tĩnh Trong 5 Phim 'Anh Hùng Xạ Điêu'
  » Lý Á Bằng - Từ Kẻ Bị Đuổi Học Tới Tài Tử Kiếm Hiệp, Nhà Từ Thiện
  » Thư Lý Á Bằng Gửi Con Gái Bị Dị Tật Bẩm Sinh Gây Xúc Động
  » Nhậm Tuyền - từ 'Công Tôn Sách Đẹp Nhất' Tới Doanh Nhân Thành Đạt Tuổi 42
  » Tài Tử, Giai Nhân Phim Kiếm Hiệp Qua Góc Nhìn Của Kim Dung
  » 5 Mỹ Nhân Trong Đời Lý Á Bằng
  » Váy Cưới Đơn Giản Mà Tinh Tế Của Châu Tấn
  » Những Ngôi Sao Lộ Chuyện Hẹn Hò Bí Mật Năm 2013