Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Nghệ Sĩ Hoàng Dũng Chủ Động Giấu Tình Trạng Bệnh Diễn Viên: Hoàng Dũng    
Ngày Đăng: 14 Tháng 02 Năm 2021

NSND Hoàng Dũng ra đi vào chiều 14/2. Nam diễn viên mất sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Những tháng cuối đời, sức khỏe của NSND Hoàng Dũng yếu. Ông đau lưng, khó khăn trong việc di chuyển và sinh hoạt cá nhân. Cuối tháng 12/2020, nam diễn viên nhập viện phẫu thuật cột sống.

Sau đó, NSND Hoàng Dũng phát hiện mắc bạo bệnh và điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội. Chiều mùng 3 Tết, ông ra đi trong niềm tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp và các thế hệ học trò, khán giả.

Giọt nước mắt của NSND Hoàng Dũng

Chia sẻ với Zing, diễn viên Xuân Phúc cho biết anh buồn và đau đớn khi biết tin NSND Hoàng Dũng - người thầy của anh - ra đi đột ngột.

Theo lời kể của nam diễn viên, lần cuối anh gặp nghệ sĩ Hoàng Dũng là vào cuối tháng 12/2020. Khi ấy, anh ra Hà Nội để thăm gia đình trong dịp Tết Dương lịch.

Trước ngày ra sân bay để vào TP.HCM, tôi ghé bệnh viện để thăm thầy. Khi bước vào cửa phòng bệnh, tôi bắt gặp ánh mắt mệt mỏi, vẻ ngoài tiều tụy, ủ rũ. Trông thầy rất đau đớn sau ca phẫu thuật, anh nhớ lại.

NSND Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65 vì bạo bệnh.

Xuân Phúc cho biết khi vừa nhìn thấy anh, NSND Hoàng Dũng khóc lớn. Trong cơn xúc động, diễn viên Người phán xử chia sẻ về bệnh tình và nỗi buồn khi không được cống hiến cho phim ảnh, nghệ thuật.

Tôi nhớ như in những giọt nước mắt của thầy lúc đó. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nghĩ mãi về câu nói, ngoại hình của thầy trên giường bệnh. Cổ họng tôi lúc ấy cũng nghẹn đắng lại vì thấu hiểu phần nào cú sốc về bệnh tật mà thầy phải trải qua. Đó là nỗi lòng của người nghệ sĩ trong thời kỳ đỉnh cao, tha thiết được cống hiến cho nghệ thuật, khán giả. Thầy nói với tôi: Thầy ổn, không sao con ạ, anh kể.

Nam diễn viên cho biết anh từng là học trò của NSND Hoàng Dũng tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Nam nghệ sĩ là người đã chấm điểm cho Xuân Phúc trong vở diễn cuối cùng của kỳ tốt nghiệp.

Tôi và tất cả học trò sẽ luôn nhớ những lời giảng dạy, sự động viên, cái ôm thân tình và nụ cười của thầy. NSND Hoàng Dũng là người thầy đã truyền lửa, cảm hứng yêu nghề cho biết bao thế hệ diễn viên. Thầy ra đi thanh thản, Xuân Phúc chia sẻ.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, thông tin NSND Hoàng Dũng mắc bạo bệnh được nhiều nghệ sĩ trong giới giải trí miền Bắc nắm rõ. Tuy nhiên, thể theo mong muốn của chính diễn viên Về nhà đi con, gia đình, đồng nghiệp không công bố thông tin.

Thông qua một số nghệ sĩ, tôi biết được thông tin anh Hoàng Dũng mang trong mình trọng bệnh, thời gian sống không kéo dài bao lâu. Với sự kiêu hãnh của một người diễn viên chân chính và tài năng, anh đã chủ động giấu tình trạng bệnh của mình để xuất hiện trước công chúng với vẻ hào hoa của một người nghệ sĩ cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời, anh Nguyễn Quang Long cho biết.

Nam nghệ sĩ góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách.

Nhạc sĩ sinh năm 1976 nhìn nhận tài năng của đàn anh trên hai phương diện: phim ảnh và sân khấu kịch.

Từ lâu, tôi hâm mộ anh Hoàng Dũng bởi phong thái rất thần của anh khi hóa thân vào các nhân vật trong vở diễn. Đất diễn của anh ấy phải là sân khấu chính kịch. Ở đó, nam nghệ sĩ phô diễn được lợi thế tài năng diễn xuất của mình, anh nhận định.

Ở địa hạt phim ảnh, NSND Hoàng Dũng lôi cuốn người xem bởi cách diễn đơn giản nhưng lôi cuốn, chân thật mà không khoa trương. Khán giả nhớ đến nam nghệ sĩ trong các bộ phim truyền hình ăn khách như Người phán xử, Sinh tử, Về nhà đi con, Những ngày không quên...

Nghệ sĩ Hoàng Dũng diễn như thể anh chính là nhân vật, nhân vật chính là anh. Anh nhập vai từ ánh mắt đến động tác nhỏ nhất, khiến khán giả không nhận ra ranh giới giữa phim ảnh và đời thực. Với tư cách một nghệ sĩ thế hệ sau, tôi nhớ mãi một đàn anh có trách nhiệm, hòa đồng và luôn chia sẻ trách nhiệm một công dân với cộng đồng, Nguyễn Quang Long đánh giá.

NSND Hoàng Dũng nghiêm khắc, chuyên nghiệp trong nghề diễn

Trao đổi với Zing, diễn viên Tùng Dương kể trước Tết Nguyên đán, anh và một số đồng nghiệp hẹn nhau vào bệnh viện thăm NSND Hoàng Dũng. Tuy nhiên, theo thông tin từ người nhà, nam diễn viên Người phán xử điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, phải cách ly và hạn chế người vào thăm nom.

Chiều 14/2, tôi lên mạng xã hội và thấy một số đồng nghiệp đưa tin anh qua đời. Tôi không tin vào mắt mình và phải lên đọc một số tờ báo chính thống để kiểm chứng. Sự ra đi của anh ở tuổi 65 khiến tôi bị sốc và đau đớn, nam diễn viên bày tỏ.


NSND Hoàng Dũng là người thầy của nhiều thế hệ diễn viên Việt Nam.


Với Tùng Dương, NSND Hoàng Dũng là người thầy lớn trong nghề. Khi nam diễn viên tốt nghiệp và hoạt động ở Nhà hát kịch Hà Nội, NSND Hoàng Dũng đã chỉ bảo, dẫn dắt anh trong từng vai diễn.

Lúc nhận được lời mời tham gia phim, tôi đều gửi kịch bản qua để anh Hoàng Dũng xem, góp ý cách diễn, cử chỉ, tâm lý nhân vật. Anh ấy không chính thức dạy tôi trên bục giảng nhưng là người thầy lớn trong đời, trong nghề của tôi, Tùng Dương nói.

Anh kể ngoài đời thường, diễn viên Sinh tử sống hòa đồng, thích đùa giỡn với đồng nghiệp, đàn em. Nhưng khi bước vào công việc, NSND Hoàng Dũng nghiêm khắc, chuyên nghiệp.

Tính anh Hoàng Dũng thẳng như ruột ngựa. Thấy tôi sai ở chỗ nào, anh gọi điện góp ý ngay, có khi còn la mắng. Nhưng tôi không bao giờ giận vì hiểu anh muốn tôi hoàn thiện, tốt lên từng ngày. Vĩnh biệt anh - người thầy, người anh đáng kính, Tùng Dương nói.

Từ Mỹ, Diệu Hương viết tâm thư, chia sẻ nỗi buồn khi NSND Hoàng Dũng ra đi.

Nữ diễn viên cho biết nghệ sĩ sinh năm 1956 là người thầy, đồng thời là chủ hôn trong lễ cưới của cô cách đây nhiều năm.

Thầy là người đầu tiên dạy cho con về nghề diễn và luôn sát sao với chúng con trên suốt chặng đường làm nghề. Người bao dung với chúng con trước những sai sót của tuổi trẻ, người bảo vệ chúng con vô điều kiện bằng tình yêu của người làm cha.

Thầy ơi, 18 năm và mãi mãi chúng con biết ơn vì được là trò, là con của thầy. Lá thư tay con viết khi biết tin thầy nhập viện, chưa kịp gửi đến tay thầy. Con muộn mất rồi, cô viết.

Sources: zing

Hoàng Dũng
Tiểu Sử Hoàng Dũng
  » Con Trai NSND Hoàng Dũng - Hoàng Dương Hé Lộ Mối Quan Hệ Của Người Yêu Với Mẹ
  » Nước Mắt Đồng Nghiệp Tiễn Đưa NSND Hoàng Dũng
  » Nghệ Sĩ Hoàng Dũng Chủ Động Giấu Tình Trạng Bệnh
  » Ngọc Trinh Và Dàn Sao Chưng Diện Dự Thảm Đỏ Ở Singapore
  » Sao Việt Kỳ Vọng Tuyển U23 Việt Nam Chiến Thắng
  » 'Ông Trùm Phan Quân' Sánh Bước Bên Dàn Mỹ Nhân
  » 'Ông Trùm Phan Quân' Vào Vai Hồng Quân Liên Xô Trong MV
  » 'Người Phán Xử' Là Phim Truyền Hình Ấn Tượng Của Năm
  » Bảo Ngậu 'Người Phán Xử' Bị Công Kích Khi Phim Kết Thúc
  » Đạo Diễn Quang Huy Làm 'Người Phán Xử' Bản Điện Ảnh
  » Kết Thúc Bi Kịch Của 'Người Phán Xử' Khiến Khán Giả Hụt Hẫng
  » 'Người Phán Xử' Răn Đe Mẹ Chồng, Nàng Dâu Khiến Fan Thích Thú
  » NSND Hoàng Dũng Đóng Người Hai Mặt
  » 'Gái Hai Con' Đan Lê Khoe Nhan Sắc Mặn Mà
  » NSND Hoàng Dũng Đóng Thạch Lam Trong 'Hộ Chiếu Tâm Hồn'
  » Vi Thùy Linh Muốn Âu Yếm Khán Giả Trong 'Hộ Chiếu Tâm Hồn'
  » Các Nghệ Sĩ Đoàn Kịch Hà Nội Biểu Diễn Tại Nga
  » NSND Hoàng Dũng Đóng Người Hai Mặt
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má