Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Ngô Mạnh Đạt Từng Muốn Tự Tử Vì Châu Nhuận Phát Không Cho Vay Tiền Diễn Viên: Châu Nhuận Phát, Ngô Đạt    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2021

Tình bạn giữa Ngô Mạnh Đạt và Châu Nhuận Phát trải qua nhiều giai đoạn, từ thân thiết tới xa cách rồi hàn gắn. Hai ngôi sao từng hiểu lầm nhau 10 năm do vấn đề tài chính.

Ngô Mạnh Đạt là cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ châu Á khi nhắc tới sóng gió trong những mối quan hệ xoay quanh Châu Tinh Trì. Tài tử họ Ngô từng là bạn diễn “vàng” thân thiết với Tinh Gia. Song, cả hai đã cắt đứt tình bạn từ lâu do mâu thuẫn, xích mích về tiền bạc.

Ít ai biết rằng Ngô Mạnh Đạt còn có tình bạn thăng trầm không kém với một gương mặt nổi tiếng khác của giới giải trí Hong Kong là Châu Nhuận Phát. Hai ngôi sao từng hiểu lầm, xa cách. Thế nhưng cuối cùng, tình bạn giữa họ vẫn đi đến kết cục có hậu. Trang 8days.sg đã đăng tải một bài viết kể lại hành trình kết thân, hiểu lầm và trở lại làm bạn của Ngô Mạnh Đạt và Châu Nhuận Phát.

Từng gắn bó, thân thiết

Năm 2021, Ngô Mạnh Đạt bước sang tuổi 68, Châu Nhuận Phát chạm ngưỡng 66. Họ từng là bạn thân khi tham gia khóa đào tạo năm 1973 của TVB. Thời kỳ đầu khởi nghiệp diễn xuất, Ngô Mạnh Đạt thăng tiến nhanh hơn bạn mình. Trong lúc Châu Nhuận Phát vẫn đang là gương mặt mờ nhạt, Ngô Mạnh Đạt đã vang danh với bộ phim truyền hình Sở Lưu Hương (1979).

Châu Nhuận Phát, Ngô Mạnh Đạt thời trẻ.


Theo 8days.sg, cái giá của sự nổi tiếng nhanh là Ngô Mạnh Đạt sớm chìm đắm vào những thú vui tiêu tốn tiền của như rượu chè, cờ bạc, cá cược... Và thế là thăng trầm giữa hai người bạn dường như đảo ngược.

Trong khi Ngô Mạnh Đạt bắt đầu sa ngã, sự nghiệp của Châu Nhuận Phát lại thăng hoa. Nam diễn viên được chọn vào vai chính cho bộ phim Bến Thượng Hải (1980). Đây là một trong những tác phẩm truyền hình Hong Kong ăn khách nhất mọi thời đại. Thành công của loạt phim đưa Châu Nhuận Phát trở thành siêu sao. Ngay cả khi đã ở trên đỉnh cao danh tiếng, tài tử họ Châu vẫn chăm chỉ làm việc và tránh xa những cám dỗ hào nhoáng trong showbiz.

Hiểu lầm từ chuyện vay tiền

Đầu thập niên 1980, Ngô Mạnh Đạt ăn nên làm ra nhờ vô số lời mời diễn xuất từ các đạo diễn, đặc biệt là các nhà sản xuất phim ở Đài Loan. Song, kiếm càng nhiều, tiêu càng hăng. Ông vung tiền cho các hộp đêm, nhà hàng đắt đỏ và sới bạc. Có thể nói, Ngô Mạnh Đạt mất nhiều thời gian để kiếm tiền nhưng chỉ cần một tích tắc để lãng phí công sức của chính mình.

Ngô Mạnh Đạt từng chìm đắm trong các thú vui tiêu tốn tiền của đến mức phá sản, nợ nần chồng chất.

Nam diễn viên từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn rằng thời điểm ấy, ông không nghĩ ngợi nhiều về cuộc sống. Ngô Mạnh Đạt chỉ biết rằng ông cảm thấy vui khi say xỉn và thể hiện bản thân trên sới bạc.

Có một khoảng thời gian, khi sinh sống ở Đài Loan, tài tử phải gánh khoản nợ thẻ tín dụng lên tới 300 nghìn HKD. Quay trở lại Hong Kong vào năm 1981, Ngô Mạnh Đạt phá sản, nợ nần chồng chất và bị TVB liệt kê vào danh sách đen. Quá túng quẫn và bế tắc, nam diễn viên tìm đến Châu Nhuận Phát với hy vọng được người em thân thiết giúp đỡ.

Châu Nhuận Phát từ chối cho Ngô Mạnh Đạt vay tiền trong lúc khó khăn.

Tuy nhiên, đáp lại mong mỏi của Ngô Mạnh Đạt, Châu Nhuận Phát từ chối cho vay tiền. Tài tử họ Châu chỉ gửi tới người anh thân thiết một câu: “Hãy tự mình giải quyết”. Ngô Mạnh Đạt cảm thấy tổn thương sâu sắc vì lời nói phũ phàng của Châu Nhuận Phát đến mức muốn tự tử.

Nối lại tình xưa

Ngô Mạnh Đạt phải đối diện với thực tế nghiệt ngã rằng không ai giúp đỡ ông. Phá sản, nợ nần, không ai có thể giải quyết đống hỗn độn đó thay nam diễn viên. Ông tỉnh ngộ rằng phải thoát khỏi cờ bạc và lao động chăm chỉ để xử lý hậu quả. Nhưng ngày ấy, cơ hội diễn xuất cứ thu hẹp dần đối với một diễn viên ngoài 30 tuổi, vướng nhiều bê bối như Ngô Mạnh Đạt.

Cơ may thoát khỏi cảnh túng quẫn bất ngờ đến với Ngô Mạnh Đạt khi một đạo diễn mời ông tham gia đóng phim. Như thể trời hạn gặp mưa, ngôi sao 68 tuổi nhận thấy rằng tình hình tài chính sẽ được cải thiện nếu ông có việc làm. Do đó, Ngô Mạnh Đạt bắt đầu miệt mài làm việc và cố gắng trả hết nợ trong vòng 3 năm.

Ngô Mạnh Đạt hiểu lầm Châu Nhuận Phát suốt 10 năm.

Năm 1991, Ngô Mạnh Đạt giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Hong Kong Film Awards nhờ vai diễn trong phim A Moment of Romance. Châu Nhuận Phát cũng có mặt ở lễ trao giải và gửi lời chúc mừng tới nam diễn viên họ Ngô. Đây là lần hiếm hoi hai người bạn cũ chạm mặt. Song, Ngô Mạnh Đạt hoàn toàn phớt lờ lời chúc của Châu Nhuận Phát.

Chứng kiến thái độ ấy của Ngô Mạnh Đạt, vị đạo diễn năm xưa mời tài tử tham gia diễn xuất trong lúc ông cùng quẫn nhất đã nói ra sự thật. Chính Châu Nhuận Phát là người gợi ý vị đạo diễn ấy tìm đến Ngô Mạnh Đạt. Nếu không có lời giới thiệu của nam diễn viên họ Châu, con đường trở lại màn ảnh của Ngô Mạnh Đạt có lẽ sẽ tiếp tục chông gai.

Nhờ vị đạo diễn đó, Ngô Mạnh Đạt mới nhận ra rằng ông đã hiểu lầm Châu Nhuận Phát suốt 10 năm. Sự tình sáng tỏ, hai ngôi sao quyết định nối lại tình bạn năm xưa.

Châu Nhuận Phát không cho Ngô Mạnh Đạt vay tiền vì muốn bạn mình tự học cách đứng dậy sau khi vấp ngã.

Nhiều năm sau, Châu Nhuận Phát mới tiết lộ lý do từ chối cho Ngô Mạnh Đạt vay tiền. Theo quan điểm của Châu Nhuận Phát, nếu đưa tiền, Ngô Mạnh Đạt sẽ không bao giờ tỉnh ngộ để buông bỏ thói quen độc hại và chắc chắn một ngày nào đó lại rơi vào cảnh bế tắc. Dù biết Ngô Mạnh Đạt sẽ phẫn nộ, Châu Nhuận Phát vẫn tỏ ra phũ phàng và chặn đứng ý định vay tiền của bạn mình.

Ngô Mạnh Đạt cuối cùng cũng hiểu rõ tấm lòng của Châu Nhuận Phát. “Nếu Châu Nhuận Phát giúp tôi, tôi sẽ tiếp tục dựa dẫm vào cậu ấy. Cậu ấy muốn tôi học cách tự đứng dậy khi vấp ngã”, 8days.sg trích lời Ngô Mạnh Đạt.

Sources: zing

Châu Nhuận Phát, Ngô Đạt
Tiểu Sử Châu Nhuận Phát
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Ngô Mạnh Đạt Từng Muốn Tự Tử Vì Châu Nhuận Phát Không Cho Vay Tiền
  » Cuộc Sống Của Châu Nhuận Phát Ở Tuổi 65
  » Sở Hữu 700 Triệu USD, Châu Nhuận Phát Vẫn Sống Tiết Kiệm
  » 5 'Cặp Đôi Vàng' TVB Nổi Tiếng Chung Thủy
  » Ảnh Vương Tổ Hiền Bên Châu Nhuận Phát 30 Năm Trước Gây Chú Ý
  » Châu Nhuận Phát Phong Độ Trong 'Phi Vụ Tiền Giả'
  » Châu Nhuận Phát Hàng Ngày Lau Nhà, Giặt Giũ
  » Vợ Chồng Châu Nhuận Phát Bằng Lòng Với Cuộc Sống Không Con Cái
  » Châu Nhuận Phát Khác Lạ Với Mái Tóc Dài
  » Châu Nhuận Phát Mặc Quần Short Thăm Mỹ Nhân 'Bến Thượng Hải'
  » Vợ Châu Nhuận Phát Lần Đầu Kể Nỗi Đau Con Mất Trong Bụng Mẹ
  » Châu Nhuận Phát - Ảnh Đế Mơ Mảnh Ruộng Trồng Rau Tuổi Già
  » Châu Nhuận Phát Dọn Cây Đổ Do Bão Ở Hong Kong
  » Phong Độ Của Châu Nhuận Phát Trên Màn Ảnh Qua 40 Năm
  » Châu Nhuận Phát Mừng Sinh Nhật 61 Tuổi Bên Vợ
  » Hai Lần Đò Và Mối Tình Với Trai Trẻ Của Vợ Cũ Châu Nhuận Phát
  » Chị Gái Châu Nhuận Phát Mặc Tuềnh Toàng, Ngủ Gật Ở Công Viên
  » Châu Nhuận Phát: 'Phim Tôi Thua Phim Châu Tinh Trì Là Thường Tình'
  » Đời Thường Bình Dị Của Vợ Chồng Châu Nhuận Phát
  » Psy Đóng Phim 'Thần Bài 3' Của Châu Nhuận Phát
  » 'Tiểu Long Nữ' Trần Ngọc Liên Kể Về Tình Đầu Châu Nhuận Phát
  » Kỷ Niệm Thuở Hàn Vi Của Các Tài Tử Hong Kong
  » Thuở Mới Vào Nghề Của Các Tài Tử Gạo Vội Hong Kong
  » Bốn Cuộc Tình Trong Đời Châu Nhuận Phát