Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Mỹ Nhân Mệnh Danh ‘Ác Nữ Quốc Dân’ Của Màn Ảnh Hàn Diễn Viên: Lee Yoo Ri    
Ngày Đăng: 02 Tháng 11 Năm 2020

Lee Yoo Ri là nữ diễn viên có thực lực, chuyên trị vai phản diện trong nhiều bộ phim Hàn. Vì vậy, tên tuổi cô từng gắn liền với biệt danh “ác nữ quốc dân”.

Lee Yoo Ri là mỹ nhân quen mặt với nhiều khán giả yêu phim truyền hình Hàn. Cô vừa hoàn thành bộ phim Lie After Lie. Tác phẩm lên sóng vào ngày 4/9 và kết thúc vào hôm 24/10, để lại nhiều dư âm cho nữ diễn viên. Ít ngày sau đó, trong một bài phỏng vấn với trang Newsen, Lee Yoo Ri đã tiết lộ những kỷ niệm cùng sự cố khiến cô bị thương trên phim trường.

Trích lại bài phỏng vấn đó, trang Soompi nhận định Lee Yoo Ri là một diễn viên nữ có phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn cố gắng mang đến sự hoàn hảo cho vai diễn của mình. Vì nhập vai quá xuất sắc, đặc biệt là khi sắm vai phản diện, cô từng bị khán giả ghét bỏ, gán cho biệt danh “ác nữ quốc dân”. Bản thân Lee Yoo Ri cũng đã có lần tự nhận cô là nhân vật phản diện bị ghét nhất màn ảnh Hàn.

10 năm và cú bật đầu tiên

Lee Yoo Ri sinh năm 1980, trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu tại Seoul, Hàn Quốc. Cô bắt đầu chạm ngõ nghệ thuật thông qua những vai diễn không tên trong một số bộ phim như Best Theater, Hur Jun từ năm 1999. Hai năm sau, nữ diễn viên chính thức theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp với vai phụ trong bộ phim School 4 (2001).

Lee Yoo Ri chờ đợi tới 10 năm mới có cú bật đầu tiên. Ảnh: Marie Claire.

Trong 10 năm tiếp theo, Lee Yoo Ri miệt mài đóng phim nhưng chưa có cơ hội tỏa sáng. Bước ngoặt chỉ đến khi cô nhận lời tham gia bộ phim Twinkle Twinkle (Ước mơ lấp lánh) của đài MBC vào năm 2011. Tác phẩm lấy đề tài gia đình này đã đưa tên tuổi Lee Yoo Ri đến gần hơn với công chúng.

Twinkle Twinkle chưa phải là cú bật ấn tượng nhất của nữ diễn viên. Tận dụng danh tiếng có được từ bộ phim trên, Lee Yoo Ri tiếp tục bứt phá ở tác phẩm truyền hình nổi tiếng Jang Bo Ri is Here! (tựa Việt: Trái tim trong sáng). Vai phản diện Yeon Min Jung đã khẳng định năng lực cũng như độ chín trong diễn xuất của cô.

Twinkle Twinkle và Jang Bo Ri is Here! giúp Lee Yoo Ri khẳng định tên tuổi. Ảnh: TV Report.


Với vai diễn ấy, Lee Yoo Ri được xướng tên cho giải Daesang danh giá (Grand Prize) tại MBC Drama Awards năm 2014. Mỹ nhân 40 tuổi nhận được 385,434 phiếu (khoảng 54%) trong tổng số 712,300 phiếu bình chọn từ khán giả, đồng thời, đứng thứ hai - chỉ sau Kim Soo Hyun - trong danh sách “Diễn viên của năm” do Gallup Korea đưa ra.

Biệt danh “ác nữ quốc dân”

Thành công của Jang Bo Ri is Here! đã giúp sự nghiệp của Lee Yoo Ri thăng hoa, nhưng cũng mang về cho cô một vài rắc rối. Theo Allkpop, do nhập vai phản diện quá đạt, nữ diễn viên từng hứng chịu phản ứng tiêu cực của khán giả. Một người qua đường thậm chí còn giận dữ gọi Lee Yoo Ri là “cô ả xấu xa” trong lúc ngôi sao đang thực hiện một cảnh quay ngoài trời. Video ghi lại khoảnh khắc đó từng lọt top trending trên mạng xã hội ở Hàn Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài MBC, khi được hỏi về sự cố trên, Lee Yoo Ri bộc bạch: “Đó là lần đầu tiên tôi bị chỉ trích thẳng mặt. Trước đây, tôi được khen là người tử tế, nhưng giờ tôi nghĩ mình đã trở thành ác nữ quốc dân mất rồi!”.


Nữ diễn viên từng bị gọi là "cô ả xấu xa" vì nhập vai phản diện quá đạt. Ảnh: Marie Claire.

Song, bỏ qua khía cạnh tiêu cực của câu chuyện, nữ diễn viên xem đó như là dấu hiệu ngầm thừa nhận khả năng diễn xuất của cô. Vai phản diện Yeon Min Jung là cú lột xác của Lee Yoo Ri, một hình tượng mới mẻ, khác biệt với các vai diễn hiền lành hoặc chỉ đơn thuần là bướng bỉnh, cứng đầu trước kia.

Người đẹp họ Lee tin rằng dù khán giả dùng lời lẽ nặng nề để chỉ trích cô vì vai diễn, họ vẫn là những người biết cách nhìn nhận và thưởng thức. “Ngay cả khi bạn thể hiện vai phản diện, họ vẫn thích bạn ác một cách triệt để chứ không phải nửa vời”, cô nói.

Diễn ác xuất thần, diễn bi cũng thành công

Lee Yoo Ri chia sẻ rằng khi cô bị gán mác “ác nữ quốc dân” do vai phản diện Yeon Min Jung, một số người hâm mộ đã bày tỏ sự lo lắng. Trong suy nghĩ của họ, hình tượng ác nữ có thể là một gánh nặng cho nữ diễn viên và mong cô hóa thân thành những nhân vật tử tế.

Lee Yoo Ri đã chọn cách cân bằng. Sau Jang Bo Ri is Here!, cô linh hoạt chọn vai, khi biến thành ác nữ, lúc lại hóa nhu mì. Lee Yoo Ri có thể "cân" tốt nhiều kiểu nhân vật, từ phản diện, chính diện, có số phận bi kịch hay tính cách hài hước... Nhờ đó, mỹ nhân 40 tuổi nhận được nhiều lời khen có cánh về khả năng biến hóa.

Lee Yoo Ri sở hữu kỹ năng diễn xuất linh hoạt. (Ảnh: Marie Claire).

Kể từ năm 2014 đến nay, Lee Yoo Ri vẫn duy trì chỗ đứng vững chắc ở mảng truyền hình. Theo Kstar-holic, cô được xem là “nữ hoàng rating phim cuối tuần” trên màn ảnh Hàn. Nữ diễn viên tiếp tục "bỏ túi" thêm nhiều tác phẩm chất lượng như Super Daddy Yeol (2015), The Promise (2016), My Father Strange (2017), Hide and Seek (2018)… cùng nhiều giải thưởng danh giá tại lễ trao giải thường niên của các đài truyền hình.

Hồi tháng 10 vừa qua, Lee Yoo Ri trở thành gương mặt bảo chứng rating cho kênh Channel-A thông qua bộ phim Lie After Lie. Tập cuối của tác phẩm đạt tỷ suất 8.2% trên toàn quốc - một thành tích xuất sắc so với nhiều bộ phim từng phát sóng trên kênh truyền hình nói trên. Lie After Lie đã phá kỷ lục tỷ suất người xem, trở thành phim ăn khách nhất lịch sử Channel-A, nhờ Lee Yoo Ri.

Sources: zing

Lee Yoo Ri
Tiểu Sử Lee Yoo Ri
  » Mỹ Nhân Mệnh Danh ‘Ác Nữ Quốc Dân’ Của Màn Ảnh Hàn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con
  » Kim Hye Soo Khoe Vòng Một Sexy Trên Thảm Đỏ Rồng Xanh
  » 23 Năm Sau "Pháo Hoa", Lee Young Ae Và Cha In Pyo Thay Đổi Như Thế Nào?
  » Lee Hyori Khoe Nón Lá Fan Việt Tặng
  » Con Gái Choi Jil Sil Tự Hào Vì Eo Thon, Da "Màu Đồng"
  » Song Hye Kyo Khoe Ảnh Với Cún Cưng
  » Vóc Dáng Vợ Kém 14 Tuổi Của Lee Ji Hoon
  » Son Ye Jin Khen Chồng Chụp Ảnh Lên Tay
  » Son Ye Jin Lại Dáng Sau Gần Một Năm Sinh Con
  » Hậu Ly Hôn, Song Hye Kyo 42 Tuổi Sống Như Một Bà Hoàng, Chỉ Có Ăn Mặc Đẹp Mới Sống Đúng Gu Thời Trang