Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của ‘007’ Sean Connery Diễn Viên: Sean Connery    
Ngày Đăng: 01 Tháng 11 Năm 2020

Diễn viên gạo cội Sean Connery qua đời ở tuổi 90 hôm 31/10. Vai điệp viên James Bond của ông đã trở thành biểu tượng trong lịch sử điện ảnh.

Theo BBC, huyền thoại Sean Connery qua đời tại nhà riêng hôm 31/10, hưởng thọ 90 tuổi. Sean Connery là nam diễn viên đầu tiên thủ vai điệp viên James Bond trong loạt phim 007. Ông có bảy lần hóa thân thành nhân vật từ năm 1962 tới năm 1983 với Dr. No, From Russia with Love, Goldfinger, Thunderball, You Only Live Twice, Diamonds Are Forever và Never Say Never Again. Ảnh: BBC.

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu ở Edinburgh (Scotland), từ bé, Sean Connery kiếm sống bằng những việc vặt mỗi khi tan học. Theo The Guardian, hàng xóm miêu tả ông là đứa trẻ hiếu động và yêu thích thú cưng. Ảnh: Rex Features.

Khi trở thành thiếu niên, Connery hăng say tập thể hình. Ông từng giành giải vô địch thể hình Scotland và làm người mẫu khỏa thân cho một học viên nghệ thuật. Nhờ vẻ ngoài thu hút, các nhà sản xuất sân khấu và điện ảnh nhanh chóng chú ý đến nam diễn viên 007. Connery bắt đầu tham gia các vai phụ vào những năm 1950, nhưng không mấy thành công. Ảnh: Rex Features.

Sean Connery từng tham gia phim Action of the Tiger (1957) do Terence Young làm đạo diễn, Another Time, Another Place (1958) cùng với nữ diễn viên Lana Turner. Mặc dù chưa tạo dấu ấn ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, các vai diễn đã trở thành bước đệm để ông trở thành James Bond trong 007. Ảnh: Rex Feature.

Cơ hội đến với Connery khi Broccoli và Saltman tìm diễn viên cho bộ phim điệp viên sau khi nhiều diễn viên tên tuổi từ chối. Trong một cuộc thi tìm kiếm James Bond, hai nhà sản xuất đã nhất trí chọn Sean Connery và bắt đầu tiến hành ghi hình Dr. No (1962). Theo The Guadian, đoàn phim khi ấy đều gọi Connery là một viên kim cương thô. Ảnh: Eon.

Phần phim thứ hai trong series điệp viên - From Russia with Love - thuộc nhóm các tập 007 đáng xem nhất với các màn hành động xen lẫn đấu trí hết sức căng thẳng. Ảnh: Pinterest, Atdaa.

Goldfinger (1964) là tác phẩm biến nhân vật 007 của ông trở nên bất tử và giúp loạt phim về James Bond được xếp vào hàng bom tấn. Nhà văn Ian Fleming cũng từng xuất hiện trên phim trường Goldfinger để trao đổi về nhân vật với Connery. Ảnh: All Poster.

Cũng trong năm 1962, ông kết hôn với Diane Cilento. Song, đến năm 1973, Cilento đệ đơn ly hôn và gọi Connery là kẻ vũ phu, luôn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” vì ghen tuông vớ vẩn. Ảnh: Rex Feature.

Bên cạnh loạt 007 trong thập niên 1960, Sean Connery bắt đầu tìm kiếm cơ hội trong các thể loại phim khác. Ông từng đóng chung với nhiều bóng hồng Hollywood như Brigitte Bardot trong Shalako (1968), Dyan Cannon trong The Anderson Tapes (1971), Audrey Hepburn trong Robin and Marian (1976)… Ảnh: Pinterest.

Sau một quãng thời gian nghỉ ngơi, Sean Connery trở lại thương hiệu quen thuộc với Diamonds Are Forever (1971). Tác phẩm được cho là bạo lực hơn so với thời kỳ đầu của loạt phim. Ảnh: The Simple Cinephile.

Tác phẩm Never Say Never Again (1983) là lời chào tạm biệt của Sean Connery với 007. Dù đã già hơn, nét diễn của Connery luôn đặc biệt. Ở ông có sự lạnh lùng, điềm tĩnh, mềm dẻo và nhạy bén như một điệp viên thực thụ. Trong nhiều cuộc bầu chọn sau này, Sean Connery thường được bầu chọn là phiên bản James Bond tuyệt vời nhất, đứng trên Roger Moore, Pierce Brosnan hay Daniel Craig. Ảnh: King Press.

Với vai diễn Jim Malone trong The Untouchables (1987), Sean Connery đã giành giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Đây cũng là chiến thắng Oscar duy nhất trong sự nghiệp của ông. Ảnh: Pinterest.

Năm 1975, ông kết hôn lần hai cùng họa sĩ Micheline Roquebrune. Sean Connery thường đưa vợ đến dự sự kiện cùng mình như tại liên hoan phim Marrakech năm 2004. Một năm sau đó, ông nhận giải thưởng thành tựu trọn đời tại European Film Awards ở Berlin (Đức). Ảnh: Pinterest, Honest to Paws.

Sources: zing

Sean Connery
  » Huyền Thoại 007 Sean Connery Qua Đời Ở Tuổi 90
  » Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của ‘007’ Sean Connery
  » Vì Sao Điệp Viên 007 Không Bao Giờ Là Nữ Giới
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar
  » Kim Kardashian Mặc Bốc Lửa Trong Tiệc Sinh Nhật 43 Tuổi
  » Tại Sao Pax Thiên Và Shiloh Lại Là Cậu Ấm, Cô Chiêu Được Săn Đón Nhất Trong Gia Đình Angelina Jolie?
  » Leonardo Dicaprio Đi Du Lịch Biển Với Bố Mẹ
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Suri Cruise - Từ Nhóc Tỳ Sành Điệu Nhất Hollywood Đến Thiếu Nữ Giản Dị Tuổi 17
  » Giải Mã Thời Trang Phim "Titanic"
  » Ý Nghĩa Những Hình Xăm Trên Cơ Thể Brad Pitt
  » Leonardo Dicaprio Tắm Nắng Trên Du Thuyền
  » Loạt Sao Hollywood Từng Tự Ti Về Cơ Thể
  » Những Người Tình Tin Đồn Của Brad Pitt Sau Ly Hôn Angelina Jolie
  » Bạn Gái Cũ Leonardo Dicaprio Chuyển Đến Nhà Mới Sau Chia Tay
  » Amber Heard Bị Người Bạn Của Johnny Depp Coi Thường, Gắn Mác Là Kẻ Mưu Mô
  » Bạn Gái Leonardo Dicaprio Khoe Dáng Với Bikini Nhỏ Xíu
  » Các Sao Nữ Hơn Ba Lần Đổ Vỡ Hôn Nhân
  » "Lọ Lem" Lily James Mặc Thoáng Dự Lễ Hội Âm Nhạc
  » Loạt Bất Động Sản Trị Giá 100 Triệu USD Của Johnny Depp
  » Johnny Depp Thắng Kiện Amber Heard
  » Hai Người Con Của Johnny Depp
  » Một Năm Trở Thành Mẹ Đơn Thân Của Amber Heard
  » Amber Heard Luyện Võ, Tập Gym Giữ Dáng
  » Tình Trường Phức Tạp Của Amber Heard