Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Vì Sao Lưu Đức Hoa Không Có Tầm Ảnh Hưởng Như Trương Quốc Vinh? Diễn Viên: Lưu Đức Hoa, Trương Quốc Vinh    
Ngày Đăng: 11 Tháng 09 Năm 2020

Trương Quốc Vinh và Lưu Đức Hoa được biết đến là hai thần tượng toàn diện trong mắt khán giả Hong Kong. Họ thường xuyên bị so sánh với nhau.

Trương Quốc Vinh và Lưu Đức Hoa là những nghệ sĩ quyền lực của giới giải trí Hong Kong. Tài tử Bá Vương biệt cơ dù đã qua đời gần 2 thập kỷ vẫn giữ vị trí quan trọng, không thể thay thế trong showbiz.

Mới đây, Sina đưa tin không ít người hâm mộ đã đặt lên bàn cân so sánh tầm ảnh hưởng của bộ đôi tài tử Hong Kong. Ngoài đời, cả hai là anh em tốt. Cho đến giờ Lưu Đức Hoa vẫn day dứt vì không thể đến tang lễ, nhìn mặt Trương Quốc Vinh lần cuối.

Lưu Đức Hoa và Trương Quốc Vinh là bạn bè thân thiết trong giới.


ngôi sao không bao giờ hết thời

Trương Quốc Vinh và Lưu Đức Hoa được xếp vào nhóm sao gạo cội của showbiz Hoa ngữ. Họ đều để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ suốt vài thập kỷ qua và có ảnh hưởng sâu sắc đến giới giải trí.

Lưu Đức Hoa là một trong Tứ đại Thiên vương nổi danh tại Hong Kong và châu Á những năm 1980-1990. Gia nhập showbiz từ đầu thập niên 1980, sau hơn 40 năm sự nghiệp, anh vẫn miệt mài làm việc, đạt được thành công ở cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất với hàng chục giải thưởng danh giá.


Cả hai là nghệ sĩ quyền lực hàng đầu xứ Hương Cảng.

Sohu nhận xét nam nghệ sĩ là một trong những ngôi sao thành công nhất ở giới giải trí Hoa ngữ. Không chỉ vậy, hơn chục năm qua Lưu Đức Hoa vẫn giữ vững được địa vị ngôi sao thần tượng trước sự đào thải khắc nghiệt.

Năm 2019, trong buổi công chiếu phim Tảo độc 2, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ về địa điểm tổ chức để được giao lưu và nhìn tận mắt Lưu Đức Hoa.

Các fan vây kín tầng trệt và 3 tầng lầu phía trên của tòa nhà. Điều này cho thấy dù đã bước sang độ tuổi U60 với 38 năm ngồi trên ngai vương, tài tử lừng danh Hong Kong vẫn cho thấy mình chưa sẵn sàng bị truất ngôi.

Trong khi đó, Trương Quốc Vinh sinh năm 1956 tại Hong Kong, được xem là huyền thoại của làng giải trí Hoa ngữ. CNN từng bầu chọn anh xếp thứ 3 trong top những huyền thoại Global Music Icon, chỉ sau Michael Jackson, The Beatles. Hiệp hội điện ảnh Hong Kong cũng khẳng định Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ được yêu thích nhất suốt nhiều năm qua.

Ngày 1/4/2003, tại khách sạn Đông Phương, Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự sát từ tầng 24.

Là bậc kỳ tài, sự ra đi đột ngột của ngôi sao tài hoa ở đỉnh cao sự nghiệp là nỗi mất mát lớn đối với ngành giải trí Trung Quốc.

Luôn có sự so sánh nghiêng về Trương Quốc Vinh

Theo Sina, nếu nhìn vào thời điểm hiện tại, Lưu Đức Hoa chắc chắn là cái tên có sức hút hơn hẳn đàn anh. Lưu Đức Hoa hiện chứng minh thực lực và tạo nên vị thế vững chắc trong giới.

Thập niên 1990 là thời đại thịnh vượng nhất của giới giải trí Hong Kong, trong mắt thế hệ 7X-8X, 4 cái tên Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Quách Phú Thành và Trương Học Hữu được xem là bộ mặt đại diện cho cả showbiz Hương Cảng.


Trương Quốc Vinh là cái tên gây thổn thức và mãi sống trong lòng người hâm mộ.

Câu nói "Chúng tôi nghe nhạc của Tứ đại Thiên vương mà lớn" là minh chứng cho sức ảnh hưởng sâu rộng của Lưu Đức Hoa nói riêng.

Không chỉ vậy, anh được đánh giá là một trong những nghệ sĩ kiểu mẫu của giới giải trí, không vướng bất kỳ tai tiếng nào, tích cực làm từ thiện cũng như nâng đỡ nhiều thế hệ đàn em đi lên.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt lịch sử thì Trương Quốc Vinh có tầm ảnh hưởng vượt trội hơn rất nhiều so với Lưu Đức Hoa. Những năm 1980, nền âm nhạc Hong Kong là thời đại bá chủ một phương của tài tử Kim ngọc mãn đường. Phải đến khi nam nghệ sĩ tuyên bố rút lui khỏi các giải thưởng âm nhạc, thế hệ Tứ đại Thiên vương mới bắt đầu nổi danh.

Không chỉ vậy sau khi giã từ làng nhạc, chuyển sang đóng phim, nhiều tác phẩm Trương Quốc Vinh tham gia đóng chính đã đi vào hàng kinh điển như Bá Vương biệt cơ, A Phi chính truyện, Đông tà Tây độc, Happy Together...

Trong đó, Bá Vương biệt cơ được giới làm phim đánh giá là đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ, cùng với Phải sống của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Tác phẩm đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 1993, là một trong hai phim Trung Quốc lọt vào danh sách 100 phim hay nhất mọi thời đại do tạp chí Time bầu chọn.

"Không thể tìm được nghệ sĩ thứ 2 như Trương Quốc Vinh. Anh ấy là một tượng đài nghệ thuật", đạo diễn Từ Khắc nhận xét.

Ngoài ra, nếu xét về tài năng, Trương Quốc Vinh có phần nhỉnh hơn hẳn so với Lưu Đức Hoa. Trong lĩnh vực âm nhạc, nam ca sĩ 58 tuổi được đánh giá có chất giọng hay, nhưng không cùng đẳng cấp với đàn anh họ Trương.

"Có thể tìm thấy 10 người ở trình độ của Lưu Đức Hoa trong số 10.000 người. Nhưng Trương Quốc Vinh thì chỉ có một", khán giả bình trên trang Toutiao.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, sao nam quá cố chỉ có duy nhất một bộ phim dở là The Dream Of The Red Chamber, con số này với Lưu Đức Hoa là nhiều hơn 5 ngón tay.


Lưu Đức Hoa vẫn giữ được sức hút vượt trội so với nhiều tên tuổi cùng thời.


Sources: zing

Lưu Đức Hoa, Trương Quốc Vinh
Tiểu Sử Lưu Đức Hoa
Tiểu Sử Trương Quốc Vinh
  » Mai Diễm Phương Làm Mọi Cách Để Đóng Cặp Trương Quốc Vinh 35 Năm Trước
  » 10 Sao Hoa Ngữ Bị Lừa Đóng Cảnh "Nóng"
  » 80 Triệu Người Theo Dõi Livestream Của Lưu Đức Hoa
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Lưu Đức Hoa, Lương Tiểu Băng Tiễn Biệt Ngô Mạnh Đạt
  » Thù Lao Của Lưu Đức Hoa Thấp Hơn Vương Bảo Cường
  » Ảnh Chưa Từng Công Bố Của Trương Quốc Vinh
  » Tứ Đại Thiên Vương Góp Tiền Giải Cứu Showbiz Hong Kong
  » Đường Hạc Đức Có Tình Mới Sau 17 Năm Trương Quốc Vinh Qua Đời?
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Không Có Tầm Ảnh Hưởng Như Trương Quốc Vinh?
  » Phía Sau Các Nhóm Bạn Quyền Lực Của Giới Nghệ Sĩ Hong Kong
  » Lời Nhắn Cuối Của Trương Quốc Vinh, Trần Bảo Liên Trước Khi Tự Sát
  » Lưu Đức Hoa Mất 7 Triệu USD Vì Đại Dịch Virus Corona
  » Vì sao Lưu Đức Hoa không dám khước từ lời mời của Hồng Kim Bảo?
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Nhận Thù Lao Gấp Đôi Cổ Thiên Lạc?
  » Cổ Thiên Lạc Đóng Cảnh Bị Lưu Đức Hoa Chặt Tay
  » Lưu Đức Hoa: 'Vợ Yêu Tôi Hơn Tôi Yêu Bản Thân'
  » Lưu Đức Hoa Khóc, Xin Lỗi Phải Ngừng Liveshow Vì Đau Họng
  » Trương Quốc Vinh Từng Từ Chối Lộ Vòng Ba Trước Máy Quay
  » Lưu Đức Hoa: 'Hai Tiếng Cô Cô Vang Vọng Hồn Tôi'
  » Tình Cũ Trương Quốc Vinh Một Mình Chật Vật Nuôi Con Tự Kỷ
  » 'Trùm Hương Cảng' Gợi Nhớ Thời Hoàng Kim Của Phim Hong Kong
  » Chân Tử Đan: 'Tôi Đóng Trùm Hương Cảng Vì Có Lưu Đức Hoa'
  » Phim Hài Khuynh Đảo Trung Quốc Cán Mốc 300 Triệu USD
  » Vợ Chồng Thư Kỳ Lần Đầu Sóng Đôi Dự Sự kiện