Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Lâm Thanh Mỹ: 'Tuổi 15, Tôi Thích Đơn Phương Một Bạn Trai' Diễn Viên: Lâm Thanh Mỹ    
Ngày Đăng: 04 Tháng 09 Năm 2020

"Tôi thích đơn phương một bạn nam. Tuy nhiên, bản tính nhút nhát nên tôi không dám bày tỏ" - nữ diễn viên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thổ lộ.

15 tuổi, Lâm Thanh Mỹ đã có trong tay hơn 40 vai diễn ở nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình. Cô được chú ý nhất khi vào vai Mận trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2005) của đạo diễn Victor Vũ.

5 năm trôi qua, bé Mận ngày càng thay đổi, nữ tính và trưởng thành. Trên màn ảnh, sao nhí sinh năm 2005 cũng dần thoát khỏi hình tượng ngây thơ, đáng yêu trong những vai trẻ con. Thanh Mỹ góp mặt trong những vai phù hợp với lứa tuổi teen như Tình đầu ngây thơ (2019), hay mới đây là Truyện ngắn.

Chia sẻ với Zing, Thanh Mỹ cho biết cô vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với số điểm khá. Bên cạnh đó, diễn viên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng quay xong một bộ phim điện ảnh, sắp ra mắt vào dịp cuối năm.

Thích mặc quần jeans, áo phông

- Theo dõi hình ảnh chị đăng tải trên trang cá nhân, khán giả bất ngờ trước Lâm Thanh Mỹ đã trưởng thành. Nhiều người không còn nhận ra bé Mận ngây thơ ngày nào?

- Ai rồi cũng phải lớn. 5 năm không phải là thời gian quá dài nhưng cũng không ngắn, đủ để một người thay đổi nhiều về ngoại hình. Thực ra, tôi chỉ cao lớn hơn và chú ý cách ăn mặc so với trước đây, còn lại mọi thứ vẫn bình thường.

Thanh Mỹ ở tuổi 15. Ảnh: Phương Lâm.


- “Lâm Thanh Mỹ thay đổi nhiều quá. Nhìn hơi già, điệu đà” là bình luận của người hâm mộ. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Ban đầu, tôi có hơi buồn khi đọc những bình luận với nội dung trên. Tuy nhiên, lời nhận xét tiêu cực đó chỉ là thiểu số. Phần lớn, mọi người dành lời khen cho sự thay đổi theo hướng trưởng thành của tôi. Hình ảnh có phần già dặn mà khán giả thấy là khi tôi xuất hiện trong các sự kiện, yêu cầu phải trang điểm.

Đời thường, tôi vẫn mặc đơn giản như bao bạn bè đồng trang lứa. Khi đến lớp, tôi mặc đồng phục của trường. Khi đi chơi, tôi thích diện áo phông, quần jeans cho thoải mái.

Tôi chỉ có hai loại mỹ phẩm khi ra đường. Bình thường, tôi không trang điểm.

- Vẻ ngoài đối với diễn viên khá quan trọng. Thanh Mỹ muốn xây dựng và giữ hình ảnh thế nào?

- Tôi luôn có ba đồng hành trong tất cả lần quay phim. Vì mẹ bận đi làm lại không rành đường nên ba đi theo chăm sóc con gái. Tính ba là người cẩn thận, chu đáo. Trong túi ba luôn có sẵn mọi thứ, từ quần áo, thức ăn, nước uống đến thuốc men. Bởi vậy, tôi không phải lo lắng gì, chỉ tập trung diễn xuất.

Diễn viên sinh năm 2005 tiết lộ cô nhút nhát, ít nói. Ảnh: Phương Lâm

Là thành viên nhỏ tuổi, tôi luôn được mọi người trong đoàn phim yêu thương và chăm chút. Các thành viên tạo mọi điều kiện cho diễn viên được nghỉ ngơi, giữ sức khỏe để đảm bảo hình ảnh tốt nhất khi lên hình.

Tôi cũng chú ý đến sức khỏe của mình bằng việc ăn uống điều độ, tập thể dục, hạn chế ra nắng. Hiện, tôi có chiều cao gần 1,6 m và nặng 46 kg. Tôi mới 15 tuổi, nói đến việc xây dựng hình ảnh còn là chặng đường dài. Trước hết, tôi cứ giữ sức khỏe cho thật tốt để cống hiến cho từng vai diễn.

Thích chị Ninh Dương Lan Ngọc

- Thanh Mỹ đóng phim từ khi 5 tuổi và trở thành diễn viên nhí đắt show của Việt Nam. Việc nổi tiếng sớm khiến chị gặp những áp lực gì?

- Thực ra tôi thấy vui nhiều hơn là áp lực. 10 năm tham gia phim kể ra thì dài nhưng việc diễn xuất gần như trở thành một phần cuộc sống. Diễn xuất giống như việc tôi đi học vậy.

Ngoài công việc diễn xuất, tôi vẫn đi chơi cùng bạn bè, du lịch với ba mẹ, chị gái. Nhờ tham gia phim mà tôi được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người giỏi, học hỏi vô số kinh nghiệm. Những điều đó tăng thêm kỹ năng sống, trải nghiệm mà bạn bè đồng lứa không có hoặc chưa có. Tôi thấy mình được nhiều chứ không mất gì.

Thanh Mỹ chia sẻ cô thích diễn viên Lan Ngọc và Diễm My. Ảnh: Phương Lâm.


- Hành trình 10 năm là cột mốc đáng nhớ đối với một diễn viên. Trong số các vai diễn từng đảm nhận, chị ấn tượng với nhân vật nào nhất?

- Mọi người thường nhớ đến tôi với vai Mận trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Tôi rất vui khi được khán giả yêu quý mình với vai này. Tuy nhiên, vai diễn khiến tôi ấn tượng đến lúc này là Linh trong Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần. Đây là vai hành động đầu tiên mà tôi tham gia. Để hoàn thành tốt, tôi phải tập võ, trượt giày patin trước đó một tháng.

Vừa qua, tôi tham gia vai chính trong một bộ phim kinh dị. Đây cũng là vai khó, nhiều thử thách, khác biệt hoàn toàn so với các nhân vật trước đây. Tạm thời, tôi chưa thể tiết lộ thêm thông tin. Nếu gặp lại chị ở buổi nói chuyện lần sau mà gặp câu hỏi trên, có lẽ tôi sẽ trả lời đây mới là vai diễn ấn tượng nhất của bản thân.

- Chị học hỏi diễn xuất từ ai?

- Trong gia đình, tôi là người duy nhất có năng khiếu diễn xuất. Khi 5 tuổi, trong một lần đi casting quảng cáo dầu gội, tôi may mắn được chọn. Thời gian sau đó, tôi góp mặt trong một số vai nhỏ ở nhiều bộ phim.

Tôi còn nhớ một kỷ niệm trong lần đầu tham gia phim truyền hình. Lần đó, tôi đóng hai phân cảnh phải khóc. Tuy nhiên, tôi không biết cách nào để khóc được, dù diễn đi diễn lại nhiều lần. Một thành viên trong đoàn phim đã “dọa” tôi: "Nếu con không khóc được, cô chú sẽ không đưa về nhà với ba mẹ?". Nghe vậy, tôi òa khóc.

Không theo nghề diễn nhưng trong quá trình đi theo con gái quay phim, ba hiểu được cách diễn. Từ đó, ba hay góp ý với tôi về những phân cảnh chưa đạt. Ba cũng là người chọn kịch bản và vai diễn phù hợp cho tôi. Nếu bộ phim nào quá sức hoặc trùng thời gian học thì ba từ chối.

Trong các diễn viên nữ của Việt Nam, tôi thích chị Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My (sinh năm 1990). Tôi từng có dịp quay phim chung với chị Lan Ngọc trong Găng tay đỏ. Ở ngoài đời, chị ấy rất vui vẻ và thân thiện. Chị Diễm My diễn tự nhiên và xinh đẹp.

Mọi người hay hỏi tôi là có thích xem phim không. Thú thực là tôi ít khi coi phim. Thời gian rảnh rỗi, tôi hay nghe nhạc, học thêm tiếng Anh.

- Ít khi xem phim, chị lấy chất liệu, nuôi dưỡng cảm xúc ra sao để thể hiện những phân cảnh tâm lý khi tuổi đời còn nhỏ?

- Khi còn nhỏ, tôi được mọi người trong đoàn phim ưu ái, bản thân không phải lo lắng nhiều. Bây giờ, khi đã lớn, tôi gặp áp lực trước vai diễn mới. Để có thể nhập vai tốt, tôi đọc kịch bản và thường tự đặt mình vào nhân vật. Tôi hay đặt ra câu hỏi: "Nếu mình trong trường hợp của nhân vật này, sẽ xử lý ra sao?". Từ đó, tôi cảm được nhân vật và nỗ lực để hoàn thành vai diễn.


Diễn viên nhí Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trưởng thành ở tuổi 15. Ảnh: Phương Lâm.


- Thu nhập từ nghề diễn, cát-xê đóng quảng cáo của chị có giúp gia đình “đổi đời”?

- Những hợp đồng quảng cáo, đóng phim thường do ba và quản lý chịu trách nhiệm. Tôi cũng không bao giờ hỏi ba về cát-xê. Khi cần mua món đồ gì, tôi sẽ xin tiền ba hoặc mẹ. Tôi ít mua sắm nên không cần sử dụng nhiều tiền.

Nhìn bề ngoài, mọi người thường hay nghĩ diễn viên là nghề mang lại thu nhập cao. Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi năm, một diễn viên chỉ tham gia vài bộ phim nên không có nhiều tiền. Tôi chưa giúp được ba mẹ nhiều trong tài chính. Ba mẹ cũng còn đi làm, có thu nhập và không đòi hỏi tiền bạc từ con.

- Trên thực tế, có nhiều diễn viên Việt nổi tiếng khi còn nhỏ. Lớn lên, họ hết duyên với nghề diễn. Nếu ở trong trường hợp đó, chị đối mặt ra sao?

- Tôi cũng chưa biết sau này bản thân sẽ theo nghề gì nếu không còn được mọi người yêu quý. 10 năm qua, tôi theo nghề diễn viên vì yêu thích nghề này. Trong tương lai, nếu tôi không còn thích diễn xuất nữa có thể rẽ hướng khác.

Ba tôi cũng khuyên con gái nên cố gắng học tập, vào đại học. Tôi sẽ không theo học trường chuyên về diễn xuất. Thay vào đó, tôi sẽ chọn cho mình một ngành học khác. Để sau này, nếu hết duyên với điện ảnh, tôi có nghề nghiệp ổn định.
Nhiều bạn nam gửi thư làm quen

- Thanh Mỹ vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trong năm học cuối cấp, chị cân đối việc học ra sao để có thời gian tham gia phim điện ảnh?

- Ba mẹ thường nhận lịch quay vào thứ 7, chủ nhật hoặc dịp nghỉ hè. Nếu nghỉ đột xuất vào ngày nào trong tuần, ba mẹ sẽ thuê giáo viên để dạy bù. Từ khi lên lớp 6, tôi hạn chế nhận phim truyền hình mà chỉ tham gia phim điện ảnh. Ở năm học cuối cấp, bài vở nhiều nên tôi chỉ tham gia một phim điện ảnh. Thời gian còn lại, tôi tập trung vào việc học.

Tôi cảm thấy vui vì không để việc học bị ảnh hưởng bởi công việc diễn xuất. Kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 tôi đạt kết quả khá với 38 điểm trong 3 môn thi Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh (trong đó, Toán và Văn được nhân đôi hệ số điểm).

Thanh Mỹ được nhiều bạn nam trong trường gửi thư làm quen. Ảnh: Phương Lâm.

- Là diễn viên nhí nổi tiếng, hẳn chị được thầy cô trong trường "chú ý"?

- Tôi được bạn bè trong trường biết đến nhiều hơn. Thỉnh thoảng, có bạn nhận ra tôi là diễn viên nên đến xin chữ ký. Điều đó khiến tôi rất vui. Thầy cô không ưu ái mà luôn giữ công bằng đối với tất cả học sinh trong lớp.

- Bước vào giai đoạn của tuổi mới lớn, Thanh Mỹ đã có kỷ niệm đáng nhớ với bạn khác giới nào chưa?

- Tôi là người nhút nhát, ít nói và không có nhiều bạn thân. Trong trường, tôi chỉ thân thiết với 2-3 người bạn đã quen biết nhiều năm. Tôi đang lo lắng khi lên cấp 3 sẽ khó quen ai trong môi trường mới.

Khi gặp người lạ, tôi hay bị bối rối và lúng túng để bắt chuyện. Mọi người nghĩ tôi chảnh vì ít nói. Tuy nhiên, với bạn bè thân thiết, tôi mới bộc lộ hết sự hài hước, nói nhiều của mình.

Khi còn học lớp 6, 7, tôi có nhiều bạn nam gửi thư làm quen. Năm lớp 9, tôi thích đơn phương một bạn nam. Tuy nhiên, bản tính nhút nhát nên tôi không dám bày tỏ (cười).

Sources: zing

Lâm Thanh Mỹ
  » Lâm Thanh Mỹ: 'Ở Tuổi 15, Tôi Khó Khăn Khi Đóng Cảnh Nắm Tay Bạn Nam'
  » Lâm Thanh Mỹ Mặc Áo Dài Dự Khai Giảng
  » Lâm Thanh Mỹ: 'Tuổi 15, Tôi Thích Đơn Phương Một Bạn Trai'
  » Ảnh Đời Thường Của Lâm Thanh Mỹ Ở Tuổi 15
  » Phim Về Đời Kỹ Nữ Sài Gòn Xưa Lên Sóng
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi
  » Mĩ Nhân Ảnh Lịch Hỏng Mặt Sau Tai Nạn Tưởng Chừng Không Qua Khỏi, Cuộc Sống Hiện Tại Ra Sao?
  » Ảnh Sao 6/3: Huỳnh Thanh Tuyền Hóa Người Đẹp Thập Niên 1950
  » Ảnh Sao 5/3: Mẹ Bầu Phương Oanh Vượt Mệt Mỏi Để Vào Bếp