Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » Tom Cruise - Ba Lần Ly Hôn Và 8 Năm Không Nhìn Mặt Con Gái Suri Diễn Viên: Tom Cruise    
Ngày Đăng: 20 Tháng 03 Năm 2020

Tài tử "Mission: Impossible" đang khiến tuổi thơ của con gái không thể trọn vẹn như chính những gì anh từng trải qua trong quá khứ.
“Kể cả lúc đang ngủ, tôi cũng phải bật dậy vì ăn một cú đá đau điếng từ cha mình. Thời gian sống với ông ta đã cho tôi bài học vô cùng lớn. Ông ta luôn vỗ về tôi, cho tôi cảm giác an toàn nhưng sau đó thì sẵn sàng đánh đập tôi”, Tom Cruise nhớ lại.

Tuổi thơ gắn liền với roi đòn từ cha, Tom còn nhiều lần bị mẹ hắt hủi do sa lầy vào rượu bia ở tuổi niên thiếu. Tất cả trải nghiệm đáng quên đó đã khiến tài tử trở nên kiên gan, mạnh mẽ như cách anh phô diễn các pha hành động trên phim.

Nhưng có lẽ Tom đâu ngờ có một ngày anh lặp lại kịch bản cuộc đời thiếu thốn tình thương lên chính đứa con gái của mình, khi suốt 8 năm qua, anh chối bỏ cơ hội chăm sóc bé Suri Cruise.

Tom Cruise có sự nghiệp rực rỡ nhưng anh không phải là người cha tốt.

Tài tử điện ảnh đích thực của Hollywood

Tom Cruise tên thật Thomas Cruise Mapother IV, sinh ra tại New York ngày 3/7/1962. Năm lớp 4, sau khi dừng tập võ vì chấn thương đầu gối, anh dồn tâm sức vào các vở kịch nghệ. Và rồi cơ duyên ấy đã khiến Tom nhận ra diễn xuất chính là đam mê cháy bỏng trong anh.

Khởi đầu sự nghiệp từ năm 1981 nhưng phải nửa thập kỷ sau, Tom mới khẳng định được tài năng qua vai phi công Pete Mitchell trong Top Gun. Bom tấn hành động trở thành phim ăn khách nhất năm với doanh thu 356 triệu USD, giúp tên tuổi Tom vươn lên tầm siêu sao Hollywood.

Nhân vật Pete Mitchell tự tin, liều lĩnh với khả năng làm chủ bầu trời mang sức hấp dẫn đặc biệt từ vẻ phong trần của Tom, khiến triệu cô gái thổn thức. Vai diễn này còn cho Tom cơ hội dẫn đầu cơn sốt thời trang kính mắt Ray-Ban, áo jacket bóng bẩy… vào những năm 1980.

Hình ảnh không thể quên của Tom Cruise trong Top Gun.

Vẫn là Tom với mái tóc gọn gàng, gương mặt góc cạnh nhưng đã phảng phát nét từng trải hơn trong Mission: Impossible (1996). Với vai điệp viên Ethan Hunt chuyên thực hiện các “nhiệm vụ bất khả thi” chống tổ chức tội phạm nguy hiểm, Tom đã bước vào thời kỳ rực rỡ nhất sự nghiệp.

Mặc dù phim sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh CGI nhưng loạt pha hành động do anh trực tiếp thể hiện đã đem tới cho người xem cảm giác mãn nhãn và chân thực nhất.

Các phần sau của Mission: Impossible lần lượt vào năm 2002, 2006, 2011, 2015, 2018 tiếp tục để lại những khoảnh khắc đánh đấm khó quên của Tom. Khán giả sẽ sớm gặp lại tài tử ở phần 7 của series này vào năm sau.

Giới chuyên môn gọi Tom là "thỏi nam châm quyền lực" hút mọi tầng lớp khán giả vì đóng ít phim nhưng đa số đều chất lượng, đột phá. Ngoài Mission: Impossible, Tom còn nhận mưa lời khen cho vai Barry Seal - tay điệp viên, buôn lậu, kẻ truyền tin và một trong những người giàu có nhất nước Mỹ - trong American Made.


“Tuy không phải bước ngoặt trong sự nghiệp, nhưng American Made mang lại cảm giác đây là một bước tiến để đời của Tom Cruise khi anh được giao phó vai diễn đầy thú vị”, trang IndieWire nhận định Tom cuối cùng cũng có được một vai diễn xứng tầm.

Khảo sát của tạp chí Forbes cho hay khắp mọi ngỏ ngách trên thế giới, thậm chí ở các quốc gia kém phát triển không ai không biết đến Tom, một ngôi sao điện ảnh Hollywood thực thụ được ví như cỗ máy in tiền khủng nhất những năm cuối thế kỷ 20.

Ở thập niên 1990, Tom Cruise sở hữu 5 bom tấn có doanh thư vượt mốc 100 triệu USD tại Bắc Mỹ là A Few Good Men (1992), The Firm (1993), Interview with the Vampire (1994), Mission: Impossible (1996) và Jerry Maguire (1996), điều mà tới nay vẫn chưa có một cái tên nào vượt qua được, kể cả Tom Hanks, Johnny Depp hay Robert Downey Jr.

Thế nhưng, dù giành nhiều giải thưởng điện ảnh lớn và có tới 3 đề cử Oscar cho Born on the Fourth of July (1990), Jerry Maguire (1997) và Magnolia (2000), Tom vẫn chưa một lần được chạm tay vào tượng vàng danh giá. Những năm gần đây anh chủ yếu theo dòng phim thương mại nên hiếm khi góp mặt ở các giải thưởng điện ảnh.

Ba lần ký vào đơn ly hôn

Tom là hình tượng diễn viên tài năng và hào nhoáng đáng mơ ước, nhưng chắc chắn không ai muốn 3 lần ký vào đơn ly hôn rồi chọn cuộc sống đơn độc, lạnh nhạt với tình cảm gia đình như tài tử.

Năm 1987, anh lên xe hoa lần đầu với diễn viên Mimi Rogers nhưng ly hôn hai năm sau đó. Sao The Rapture từng hé lộ khả năng tình dục kém cỏi của chồng cũ làm cô mất hứng. “Anh ta như thầy tu, luôn lẩn tránh tôi và cho rằng mình là trai tân”, cô kể lại.

Đến tháng 12/1990, Tom tìm thấy hạnh phúc mới bên Nicole Kidman. Đôi uyên ương được khán giả ngưỡng mộ vì nhan sắc và tài năng khó ai sánh bằng. Tưởng chừng thiên tình sử này kéo dài mãi mãi nhưng cả hai chính thức tan vỡ chỉ 2 tháng sau kỷ niệm 10 năm cưới.

Vanity Fair dẫn lời tâm sự của Nicole: “Tom làm tôi bay bổng. Tôi cảm thấy yêu anh ấy đến điên cuồng và say mê. Tất cả những ai đã từng yêu đều biết, mọi dự định, mọi ước muốn trong đời, tôi đều quên hết”. Vì thế khi đánh mất Tom, “thiên nga Australia” vô cùng cô đơn, như thể bị cách ly khỏi thế giới.

Theo W Magazine, cô từng hai lần sảy thai khi yêu Tom. Nữ diễn viên Aquaman còn đau đớn hơn khi hai con nuôi Jane Cruise (28 tuổi) và Connor Antony (25 tuổi) chọn đi theo giáo phái Scientology của Tom, mà thờ ơ với cô. “Dù thế nào đi chăng nữa, mẹ vẫn sẽ ở đây và yêu thương các con”, Kidman trải lòng.

Gia đình Tom Cruise - Katie Holmes thuở còn hạnh phúc.

Người phụ nữ gần nhất diễn viên Mission: Impossible yêu và cưới là Katie Holmes. Khán giả có thể không quên khoảnh khắc tài tử kéo Katie lên sân khấu Oprah Winfrey để khoe tình yêu mới, và quỳ gối cầu hôn bạn gái lãng mạn trên đỉnh tháp Eiffel.

Ngoài nguyên nhân về cách sống, giáo phái Scientology được cho là lý do cốt lõi khiến Tom lần lượt rạn nứt với vợ. Giáo phái này bắt buộc các tín đồ phải cắt đứt liên lạc với bạn bè hoặc người thân nếu những người đó không đi theo con đường. Và Katie được cho là chọn tự do nên đã đồng ý đi con đường vắng Tom.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với InStyle, Katie hiếm hoi nhắc về Tom: “Tôi từng khủng hoảng tâm lý khi ly hôn. Thời gian đó thật sự làm tôi căng thẳng. Mọi sự chú ý, bới móc đổ dồn vào tôi trong khi tôi còn phải nuôi con nhỏ”. Nhưng hiện tại, nữ diễn viên cảm thấy hài lòng với cuộc sống làm mẹ đơn thân.
Tom không được coi là người cha tốt

Sau ly hôn Katie, Tom cũng vứt bỏ quyền làm cha Suri. Từ năm 2013 đến nay, anh chưa chụp một bức ảnh nào chung với con gái. Tài tử cũng không bày tỏ tình cảm dành cho cô công chúa bé bỏng mà mình từng hết mực thương yêu.

Chính việc này khiến ngôi sao Hollywood bị chỉ trích vô tâm, thiếu trách nhiệm. Suốt 8 năm qua, chỉ Holmes nuôi dạy và tâm sự với Suri. Không chỉ là người mẹ, cô còn đóng vai trò như người cha, người bạn thân thiết của con gái.


Thiếu thốn tình thương nơi cha, Suri tỏ ra dè dặt máy ảnh nhưng có lối sống tự lập hơn. Cô bé thường xuyên được nhìn thấy di chuyển bằng phương tiện công cộng mà không có vệ sĩ hay bảo mẫu theo sau. Con gái còn được Katie đưa tới các tổ chức từ thiện để học cách yêu thương và san sẻ.

Hồi 10/2018, tờ Us Weekly cho hay ngôi sao 58 tuổi được phép gặp con gái bất cứ khi nào nhưng anh đã từ chối vì Suri không theo đạo Scientology. Katie được cho là hiểu rõ sự tình nhưng từ chối tiết lộ trên truyền thông.

Tony Ortega, cựu biên tập viên của tờ The Village Voice, đồng thời là nhà phê bình của Scientology, tiết lộ Holmes có lẽ đã ký một số thỏa thuận rằng cô sẽ không nói xấu giáo hội.

Còn tờ Hollywood Life cho rằng thật ra Tom vẫn mong được yêu thương Suri, đặc biệt là sau khi đọc những bức thư, nghe những tin nhắn thoại của con gái cầu xin cha gặp mình. “Thế nhưng vì trung thành với Scientology nên khi những người đứng đầu nói rằng anh không thể gặp Suri, Tom đã hoàn toàn phục tùng”, nguồn tin của Us Weekly kể.

“Tôi không tin Tom bận đến nỗi không thể dành một giờ chơi với con”, “Tom gây thất vọng cho những fan là bố như tôi. Tôi muốn thành công như anh ấy nhưng sẽ không bao giờ vô tâm như thần tượng của mình”... là các bình luận trên Twitter.

Đâu chỉ Suri, ngôi sao Hollywood còn vô trách nhiệm với con nuôi. Năm 2015, Tom vắng mặt ở lễ cưới của Isabella, con gái nuôi của anh và Nicole Kidman. Nguồn tin thân cận tiết lộ anh không dắt tay con gái bước vào lễ đường vì không muốn sự hiện diện của mình làm xáo trộn hôn lễ riêng tư của Isabella.

Nhưng nhiều người cho rằng đó chỉ là lời biện hộ cho sự vô tâm của nam diễn viên.

Dù là một trong 50 người đàn ông quyến rũ nhất thế giới theo People, được xếp vào danh sách 100 ngôi sao gợi cảm nhất lịch sử điện ảnh, Tom Cruise đến cuối cùng vẫn là người đàn ông cô độc giữa khối tài sản gần tỷ USD.

Sources: zing

Tom Cruise
  » Diện Mạo Tom Cruise Qua Bốn Thập Kỷ
  » Suri Cruise Mặc Áo Hai Dây Đi Ăn Tối Cùng Mẹ
  » Suri Cruise Chuộng Trang Phục Khoe Eo
  » Tom Cruise Trả Lại 3 Cúp Quả Cầu Vàng
  » Suri Cruise Đón Sinh Nhật Tuổi 15
  » Tham Vọng Của Tom Cruise
  » Tom Cruise Thân Thiết Với Bạn Diễn Nữ Trên Phim Trường
  » Tom Cruise Có Thân Hình Như Đàn Ông 30 Tuổi
  » Ngoại Hình Sa Sút Của Loạt Tài Tử Đẹp Trai, Quyến Rũ Nhất Hành Tinh
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Tom Cruise - Ba Lần Ly Hôn Và 8 Năm Không Nhìn Mặt Con Gái Suri
  » Nhan Sắc Con Gái Tom Cruise Qua 13 Năm
  » Tom Cruise Mất Vai Trong Bom Tấn Vì Lùn So Với Nhân Vật
  » Cher Nhớ Lại Mối Tình Với Tom Cruise Khi Còn Trẻ
  » 2.000 Fan Leo Bốn Giờ Lên Núi Xem Bom Tấn Của Tom Cruise
  » Bom Tấn Mùa Hè Của Tom Cruise Thắng Lớn Ở Nhiều Thị Trường
  » Tom Cruise Gặp Sự Cố Trang Phục Khi Dự Sự Kiện Ở Nhật
  » Trailer Tom Cruise Đu Trực Thăng Thu Hút Trong Tuần
  » Tom Cruise Đu Mình Trên Trực Thăng Trong 'Mission: Impossible 6'
  » Các Siêu Anh Hùng Không Cứu Nổi Phòng Vé Hollywood Ế Ẩm
  » Vợ Cũ Tom Cruise Nắm Tay Người Tình Dạo Biển
  » Tom Cruise Tìm Lại Phong Độ Trong Phim 18+ Về Buôn Ma Túy
  » Hậu Trường Cảnh Tom Cruise Lái Máy Bay Trong Phim Mới
  » Suri Ra Dáng Thiếu Nữ Khi Đi Dạo Cùng Mẹ
  » Tom Cruise Bị Thương Trên Phim Trường 'Mission Impossible 6'