Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Showbiz Sụp Đổ, Nghệ Sĩ Trung Quốc Làm Gì Giữa Đại Dịch Virus Corona? Diễn Viên: Lưu Đức Hòa,    
Ngày Đăng: 08 Tháng 02 Năm 2020

Do ảnh hưởng của virus corona, nhiều hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc đã bị chính phủ đóng băng. Giới nghệ sĩ cũng vì thế mà lâm vào cảnh thất nghiệp.

Những ngày qua, tình hình dịch virus corona diễn biến phức tạp tại Trung Quốc khiến cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây bị đảo lộn. Để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo và đảm bảo sức khỏe cộng đồng, nhiều sự kiện văn hóa - giải trí trong showbiz Hoa ngữ đều bị hủy bỏ. Giới nghệ sĩ cũng chủ động dời lịch làm việc, từ chối nhận show.

Nghệ sĩ thất nghiệp, chịu tổn hại kinh tế

Từ hôm 22/1, trước tình hình dịch virus corona lây lan nhanh chóng, chính quyền các địa phương Trung Quốc ban bố tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp, như tạm ngưng mọi hoạt động giải trí tụ tập đông người, đóng cửa trường quay, phim trường để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona...

Ngay lập tức, nhiều chương trình âm nhạc, ê-kíp phim ảnh và show truyền hình đã chủ động hoãn hoặc hủy lịch trình dự kiến. Hàng loạt nghệ sĩ sau đó thông báo hủy toàn bộ chương trình tham gia để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.


Lưu Đức Hoa bị thiệt hại kinh tế nặng nề vì dịch virus corona.

Thái Y Lâm, Đới Bội Ni, Dương Thừa Lâm, Trần Dịch Tấn, Lê Minh, Lưu Đức Hoa, R1SE, Lương Tĩnh Như... đã hủy live show vì dịch bệnh. Trong đó, Thiên vương Lưu Đức Hoa hủy đến 12 buổi diễn ở cả Trung Quốc lẫn Hong Kong.

Theo Sina, tổn thất kinh tế mà nam nghệ sĩ phải gánh chịu lên đến 7 triệu USD. Đó là chưa kể anh vẫn còn 8 buổi biểu diễn khác đang trong trạng thái đặt dấu hỏi, chờ diễn biến dịch bệnh để đưa ra quyết định hủy hay tổ chức. "Ông vua bi thảm trong thời đại corona" là cụm từ mà truyền thông Trung Quốc dành để miêu tả về tình cảnh hiện tại của Lưu Đức Hoa.

Cũng vì lo sợ sự lây nhiễm chéo của virus corona, nhiều đoàn phim cũng tuyên bố dời lịch quay vô thời hạn, tạm giải tán đoàn phim. Tính đến hiện tại, đã có 31 dự án phải ngừng ghi hình trên khắp cả nước như Hữu Phỉ, Cảm ơn bác sĩ, Đại giang đại hà 2, Gia truyền, Hướng về mặt trời, Đi nào! Người hàng xóm thiên tài của tôi...

Nhiều nghệ sĩ đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu như Dương Mịch, Tần Lam, Triệu Lệ Dĩnh, Tạ Đình Phong... đã thông báo không nhận lịch diễn và "ở ẩn" đến hết tháng 2, nhưng sau đó cũng phải xem xét tình hình thực tế mới quyết định có hoạt động trở lại hay không.

Trả lời truyền thông, nhiều ngôi sao cho biết họ chấp nhận cảnh thất nghiệp tạm thời cho đến khi dịch virus corona được dập tắt hoàn toàn. Điều này nhằm tránh gây ra thêm rắc rối cho đất nước vào thời điểm rối ren và quan trọng hơn hết là giảm tối thiểu mối nguy hại cho sức khỏe bản thân.

Nhiều sao Hoa ngữ hủy show và dời lịch trình để đảm bảo sức khỏe.

Dù vậy, vẫn có một minh tinh đi ngược lại xu hướng chung: Angelababy. Studio của bà xã Huỳnh Hiểu Minh hôm 31/1 đã công bố lịch trình tháng 2, nhưng không nói rõ hoạt động cụ thể.

Sau đó, một blogger thạo tin cho hay bộ phim người đẹp Vân trung ca đóng chung cùng nam diễn viên Đài Loan Lý Hồng Kỳ sẽ khai máy vào trung tuần tháng 2. Dù bệnh dịch hoành hành, ê-kíp vẫn chưa đưa ra thông báo hoãn quay. Vụ việc khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Đến nay, phía Angelababy chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Dốc sức vào công tác chống dịch corona cùng chính phủ

Với tư cách là những người nổi tiếng có tiếng nói, sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ thời gian qua đã đứng ra động viên, ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân và nhân viên y tế ở vùng tâm dịch.

Họ đã chung tay cùng Chính phủ trên mặt trận đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, dù không trực tiếp bước ra tiền tuyến.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hàng loạt chiến dịch, hoạt động tiếp sức cho người dân, đội ngũ nhân viên y tế như "chữ viết tay truyền lửa cho Vũ Hán", "Video cổ động - Vạn người đồng lòng đánh bại dịch bệnh viêm phổi corona" ra đời, và nhận được sự hợp tác vô điều kiện từ các ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí.

Bất kỳ bài đăng nào trên trang cá nhân, giới nghệ sĩ đều không quên nhắc nhở mọi người phòng tránh dịch bệnh. "Chú ý vệ sinh, bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay thường xuyên và luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài" trở thành những câu từ quen thuộc, dễ dàng bắt gặp trên mạng xã hội Weibo. Thông điệp tuy nhỏ, nhưng nhờ sự lan tỏa của người nổi tiếng, đã trở thành ý thức sinh hoạt cá nhân, chuẩn mực chung của cộng đồng.

Bên cạnh đó, hàng loạt các ngôi sao như Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Châu Kiệt Luân, Dương Tử, Ngô Kinh, Trương Kiệt - Tạ Na, Lâm Chí Linh, Quách Đức Cương... cũng tích cực quyên góp tiền của nhằm san sẻ bớt khó khăn với người dân Vũ Hán.

Nữ ca sĩ Hàn Hồng bị ốm nặng ba ngày nhưng vẫn không dừng việc kêu gọi mọi người chung tay cứu trợ Vũ Hán. Thành viên nhóm Thủy Mộc Niên Hoa - Mâu Kiệt - không quản đường xa, nguy hiểm để lái xe 30 tiếng nhằm chở 15 tấn rau cải và thiết bị y tế đến Hồ Bắc gửi tặng người dân vùng dịch.

Nghĩa cử cao đẹp của nhiều ngôi sao được truyền thông và công chúng ghi nhận.

Bất chấp những chỉ trích "keo kiệt, bủn xỉn" trong việc quyên góp từ cộng đồng mạng, Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy vẫn nhiệt tình đóng góp từ quỹ từ thiện này sang quỹ từ thiện khác để giúp đỡ những người đồng hương. Tài tử Thần điêu đại hiệp mới đây vừa gửi tặng thêm 37.000 chiếc khẩu trang đặt mua từ Nam Phi cho Vũ Hán.

"Phúc Nhĩ Khang" Châu Kiệt trong Hoàn châu cách cách với tư cách là người nông dân ở vùng Đông Bắc đã gửi tặng đội ngũ nhân viên y tế Vũ Hán 20.000 tấn gạo chất lượng cao do nông trại anh sản xuất. Vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình chi tiền mua hẳn một dây chuyền sản xuất khẩu trang để phục vụ riêng cho Vũ Hán.

Chưa tính đến chuyện quyên góp nhiều hay ít, nhưng tinh thần cưu mang đồng bào trong lúc hoạn nạn của họ là đáng được ghi nhận.

Minh tinh nổi tiếng hóa "người thường"

Cũng giống nhiều người dân Trung Quốc khác, nghệ sĩ Hoa ngữ cũng rơi vào tình cảnh bị "cấm túc" ở nhà trong thời điểm chính phủ khuyến cáo công dân hạn chế ra ngoài, làng giải trí đóng băng. Thời gian qua, họ liên tục chia sẻ hình ảnh sinh hoạt mùa dịch khiến người hâm mộ thích thú. Không váy áo đẹp đẽ, hào nhoáng, nhiều ngôi sao bỗng trở nên gần gũi, bình dị trong mắt khán giả.

Viên San San, Dương Mịch, Dương Tử... thường ngày vốn bận rộn trên phim trường, tay cầm kịch bản, thì nay đã phải xắn tay vào bếp nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa.


Cuộc sống sinh hoạt đời thường của các nghệ sĩ nhận được sự quan tâm từ công chúng.

Những người yêu thích vận động như Huỳnh Hiểu Minh, Trương Đình, Mã Tô mở phòng gym tại gia luyện tập, không để cơ thể bị ù lì. Gần đây, ông xã của Angelababy khiến dân mạng cười ra nước mắt khi chia sẻ hình ảnh tay cầm hai bình nước cỡ lớn làm tạ để rèn luyện thân thể.

Đối với các ngôi sao đã lập gia đình và có con như Chu Á Văn, Trần Hách, Tưởng Lệ Sa, Lưu Đào..., đây được xem là thời gian quý báu giúp họ bù đắp lại những tháng ngày bận rộn, hiếm khi ở cạnh người thân trước đây. Trong khi đó, Tần Lam, Đường Nhất Phi... lại dành quãng thời gian này để gần gũi và phụng dưỡng cha mẹ.

Sources: zing

Lưu Đức Hòa,
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh
  » Hồ Hạnh Nhi Mừng Sinh Nhật Chồng Triệu Phú
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh