Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hoa Kỳ » Tiểu Sử Dolores Hart
    Bà có tên khai sinh là Dolores Hicks, là con duy nhất của nam diễn viên Bert Hicks và Harriett Hicks. Cha mẹ bà đã ly thân năm bà được 2 tuổi, rồi ly dị khi bà lên 3 tuổi. Bà đã theo đạo Công giáo khi lên 10 tuổi. Bà từng nói : "Tôi đã sớm phát triển ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Cha mẹ tôi kết hôn với nhau khi họ 16 và 17 tuổi, và cả hai đều là người đẹp. Đạo diễn sân khấu Moss Hart đã ký với mẹ tôi – Harriett - một hợp đồng và sau đó họ đã cho tôi và cha tôi, Bert Hicks - một diễn viên thuộc kiểu Clark Gable - đóng phim, nên chúng tôi chuyển từ Chicago đến Hollywood. Tôi là một nhóc tì Hollywood. Chúng tôi sống ở Beverly Hills và tôi thường đi thăm nhiều nơi cùng với cha. Ông đã đóng một vai nhỏ trong phim 'Forever Amber.' Tôi luôn mong muốn được sống cuộc sống đó"
    Hicks cũng có quan hệ họ hàng với nam ca sĩ Mario Lanza vì ca sĩ này kết hôn với người cô Betty Hicks của cô. Cô sống ở Chicago với ông bà ngoại, và học ở trường Công giáo St Gregory tại Chicago, không phải vì vấn đề giáo dục tôn giáo, nhưng vì trường đó gần nhà ông bà cô. Cô từng nói : "Ông bà tôi không muốn tôi phải đi học bằng xe điện". Chính nhờ ông cô - một người trông coi máy chiếu phim ở một rạp chiếu phim – người có lòng nhiệt tình với phim ảnh, đã ảnh hưởng tới quyết định theo nghề diễn viên của cô. Cô được xem những bộ phim chiếu ở rạp - nhưng không có âm thanh để không làm phiền giấc ngủ trưa của ông mình trong gian phòng đặt máy chiếu phim - và công việc của cô là đánh thức ông dậy khi hết cuộn phim.
    Năm 11 tuổi, cô sống ở Beverly Hills với mẹ, khi đó đã tái hôn với Al Gordon, chủ một tiệm ăn. Lớn lên cô học đại học tại Marymount College, và sau đó đã đính hôn với kiến trúc sư Don Robinson ở Los Angeles, trước khi cô bước vào tu viện. Cô thừa nhận cô yêu anh "Tất nhiên, Don, em yêu anh". Nhưng Robinson nói : "Mỗi tình yêu không cần phải kết thúc tại bàn thờ". Robinson đã sống độc thân suốt đời, nhưng đã đến thăm cô mỗi năm vào dịp lễ Giáng Sinh và lễ Phục Sinh cho đến khi ông qua đời vào ngày 29 tháng 11 năm 2011, thọ 78 tuổi.
    Năm 1956, Hicks đắt đầu dùng nghệ danh Dolores Hart khi cô đóng vai phụ "Susan "Susie" Jessup" trong phim Loving You phát hành năm 1957, do Elvis Presley đóng vai chính. Sau đó, Hart đã đóng thêm hai bộ phim nữa, trước khi lại diễn xuất chung với Elvis Presley trong phim King Creole năm 1958. Hart đã cho biết là chưa hề có một quan hệ 'thân mật' với Presley ngoài cảnh diễn xuất trên phim. Trong các cuộc phỏng vấn suốt sự nghiệp điện ảnh, Hart thường được hỏi: "Hôn Elvis là thế nào?". Hart cười khúc khích một chút khi nhớ lại "Tôi cho rằng giới hạn cho một nụ hôn trên màn hình lúc đó là một cái gì đó dài 15 giây. Nụ hôn đó đã kéo dài 40 năm". Sau đó Hart đã xuất hiện lần đầu trên sân khấu kịch Broadway, đoạt Giải Thế giới kịch nghệ (Theatre World Award) năm 1959 cũng như được đề cử cho giải Tony dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Pleasure of His Company.
    Năm 1960 Hart đóng vai chính trong phim Where the Boys Are, một bộ phim hài về các sinh viên đại học trong kỳ nghỉ đầu mùa xuân. Trong phim này Hart đóng vai một nữ sinh viên tìm cách để xác định chính mình khi phải đối mặt với bản năng giới tính mới được phát hiện và sự được yêu chuộng đối với người khác giới. Hart đóng vai chính trong bộ phim Phanxicô thành Assisi năm 1961, trong đó cô đóng vai thánh Clare thành Assisi. Hart cũng đã phác thảo một tượng thánh Phanxicô thành Assisi, với cánh tay dang rộng, khi đóng phim này.
    Hart tiếp tục đóng vai chính trong 4 bộ phim nữa, trong đó có vai chính trong phim The Inspector (Lisa) dựa trên một tiểu thuyết của Jan de Hartog, và phim này đã được đề cử cho Giải Quả cầu vàng cho phim chính kịch hay nhất. Vai diễn cuối cùng của cô là trong phim Come Fly with Me năm 1963, đóng chung với Hugh O'Brian.
    Tại thời điểm này, Hart đã quyết định rời khỏi ngành công nghiệp điện ảnh, và hủy bỏ cuộc đính hôn với Don Robinson, để đi tu. Tuy không kết hôn với nhau, Don và Dolores vẫn là bạn thân và ông tiếp tục đến thăm bà tại Tu viện Regina Laudis ở Connecticut hàng năm trong suốt cuộc đời mình.
    Người nữ diễn viên 24 tuổi trở thành nữ tu sĩ Công giáo dòng thánh Benedict (dòng Biển Đức) tại tu viện Regina Laudis ở Bethlehem, Connecticut trong năm 1963, và cuối cùng trở thành Nữ tu viện trưởng của tu viện này.

Source: Vnexpress

Dolores Hart Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen