Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Mumtaz Jehan
    Mumtaz Jehan (ngày 14 tháng 2 năm 1933 - ngày 23 tháng hai năm 1969), thường được biết đến nhiều hơn như Madhubala (nghĩa là "mật ong belle"), là một Ấn Độ Bollywood nữ diễn viên người đã xuất hiện trong các bộ phim kinh điển của Tiếng Hin-ddi Cinema. Cô đã hoạt động giữa năm 1942 và 1960. Cùng với những người đương thời của cô Nargis và Meena Kumari, cô được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của Tiếng Hin-ddi phim. Cô cũng được coi là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp nhất đã từng làm việc trong ngành công nghiệp.
    Madhubala nhận được sự công nhận rộng rãi cho các buổi biểu diễn của cô trong bộ phim như Mahal (1949), Amar (1954), ông & Mrs. '55 (1955), Chalti Ka Naam Gaadi (1958), Mughal-e-Azam (1960) và Barsaat Ki Raat (1960). Hiệu suất Madhubala trong Mughal-e-Azam thành lập mình như một nữ diễn viên mang tính biểu tượng của Tiếng Hin-ddi Cinema. Phim của cô cuối cùng, Jwala, mặc dù bị bắn vào năm 1950, được phát hành vào năm 1971. Madhubala qua đời vào ngày 23 Tháng 2 năm 1969 sau một cơn bệnh kéo dài.
    Cuộc sống ban đầu
    Madhubala sinh Mumtaz Jehan Dehlavi, trên 14 Tháng hai năm 1933 tại Delhi, Ấn Độ thuộc Anh. Cô là một người gốc Pashto loa. Cha cô là Attaullah Khan, một Yusufzai Pashtun từ quận Swabi của Khyber Pakhtunkhwa, ở Ấn Độ thuộc Anh (ngày nay là Pakistan), và mẹ cô là Ayesha Begum. Cô thuộc về một gia đình trung lưu chính thống và là người thứ năm trong mười một trẻ em. Sau khi cha cô mất việc tại Công ty Imperial Tobacco ở Peshawar, ông chuyển đến Delhi sau Mumbai. Ở đó, các gia đình phải chịu đựng nhiều gian khổ. Madhubala của ba chị em gái và hai anh em đã chết ở tuổi năm và sáu. Các vụ nổ dock và lửa của ngày 14 tháng 4 năm 1944 xóa sổ nhà nhỏ của họ. Các gia đình chỉ tồn tại bởi vì họ đã đi xem một bộ phim tại một nhà hát địa phương. Với sáu đứa con gái còn lại của mình để cung cấp cho, Khan, và thanh niên Madhubala, bắt đầu thường xuyên ghé vào hãng phim Bombay để tìm việc làm. Ở tuổi 9, đây là giới thiệu Madhubala của các ngành công nghiệp điện ảnh, mà sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho gia đình.
    Đầu sự nghiệp
    Phim Madhubala đầu tiên, Basant (1942), là một thành công phòng vé. Cô đã hành động như con gái cho một người mẹ do nữ diễn viên Mumtaz Shanti. Là một nữ diễn viên trẻ, cô tiếp tục vào vai trong nhiều phim. Nữ diễn viên Devika Rani đã rất ấn tượng bởi hiệu suất và tiềm năng của mình, và khuyên cô giả tên màn hình 'Madhubala', theo nghĩa đen có nghĩa là "mật ong belle". Vai chính đầu tiên của cô, ở tuổi 14, đã cùng nhà sản xuất Kidar Sharma khi ông bỏ cô đối diện Raj Kapoor trong Neel Kamal (1947). Đây là bộ phim cuối cùng mà cô đã được ghi nhận là Mumtaz trước khi giả định tên màn hình của cô 'Madhubala'. Cô đạt được trở thành ngôi sao và sự nổi tiếng vào năm 1949 khi cô được chọn vào vai chính trong Bombay Talkies studio Mahal - một vai diễn dành cho ngôi sao nổi tiếng Suraiya. Madhubala, với những diễn viên thành lập, màn hình thử nghiệm cho vai diễn này trước khi cô được chọn bởi đạo diễn của bộ phim Kamal Amrohi. Bộ phim là hit lớn thứ ba tại các phòng vé năm 1949 của Ấn Độ. Sau thành công của Mahal, Madhubala xuất hiện trong các phòng vé Dulari (1949), Beqasoor (1950), Tarana (1951) và Badal (1951)
    Stardom
    Madhubala của đồng sao Ashok Kumar, Raj Kapoor, Rehman, Pradeep Kumar, Shammi Kapoor, Dilip Kumar, Sunil Dutt và Dev Anand là phổ biến nhất của thời kỳ này. Cô cũng xuất hiện với Kamini Kaushal, Suraiya, Geeta Bali, Nalini Jaywant, Shyama và Nimmi, nữ chính đáng chú ý. Giám đốc làm việc với cô, Mehboob Khan (Amar), Guru Dutt (Mr. & Mrs. '55), Kamal Amrohi (Mahal) và K. Asif (Mughal-e-Azam), là trong số các nhiều nhất và được kính trọng. Madhubala cũng đã trở thành một nhà sản xuất với bộ phim Naata (1955), trong đó cô cũng đã hành động.
    Trong những năm 1950, Madhubala mất vai chính trong hầu hết các thể loại của bộ phim được thực hiện vào thời điểm đó. Phim Hanste Aansoo cô năm 1950 là bộ phim bao giờ Tiếng Hin-ddi đầu tiên để có được một "A" - chỉ người lớn - Đánh giá từ Hội đồng Trung ương Chứng nhận phim. Cô là người phụ nữ mẫu mực công bằng trong anh hùng rơm Badal (1951), và sau này , một vẻ đẹp làng bỏ hoang ở Tarana (1951). Cô chơi lý tưởng truyền thống của phái nữ Ấn Độ trong Sangdil (1952), và sản xuất một hiệu suất truyện tranh là nữ thừa kế hư hỏng, Anita, trong Guru Dutt châm biếm của ông & Mrs. '55 (1955). Năm 1956, cô đã hành động trong bộ phim cổ trang như Shirin-Farhad và Raj-Hath, và đóng một vai trò kép trong bộ phim xã hội Kal Hamara Hải (1959). Vào giữa những năm 1950, bộ phim của cô bao gồm cả những người lớn như Mehboob Khan 's Amar (1954) đã không làm tốt về mặt thương mại. Tuy nhiên, cô đã tăng trở lại giữa năm 1958 và 1960 khi cô đóng vai chính trong một loạt các bộ phim hit. Chúng bao gồm Howrah Cầu, đối diện Ashok Kumar, nơi cô đóng vai trò của một người Anglo-Ấn Độ Cabaret ca sĩ tham gia trong Calcutta 's Chinatown ngầm. Trong bài hát Aaiye Meherebaan từ bộ phim này, cô hát lip-đồng bộ hóa một bài hát đuốc mệnh danh bởi Asha Bhosle mà vẫn phổ biến cho đến ngày nay. Trong số những bộ phim thành công khác, cô đóng vai đối diện Bharat Bhushan trong Phagun; Dev Anand ở Kala Pani; Kishore Kumar trong Chalti Ka Naam Gaadi; và Bharat Bushan lại trong Barsaat Ki Raat (1960). Sau đó, vào năm 1960, cô xuất hiện trong opus magnum Mughal-e-Azam.
    Madhubala đóng trong bao nhiêu là bảy mươi bộ phim 1947-1964, và chỉ mười lăm trong số đó là những thành công phòng vé. [17] Dilip Kumar tiếc rằng "(h) quảng cáo cô đã sống, và đã có cô chọn phim của mình với việc chăm sóc nhiều hơn, cô sẽ đã cao hơn nhiều so với cùng thời với mình ... " Kumar cũng chỉ ra rằng" nữ diễn viên những ngày phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và hạn chế trong sự nghiệp của họ. Không thể để khẳng định bản thân quá nhiều, họ đã giảm trở lại vào gia đình của họ đã trở thành người của họ người chăm sóc và xác định mọi thứ cho họ. "
    Mughal-e-Azam và công việc sau này
    Đây là bộ phim Mughal-e-Azam đánh dấu những gì nhiều người coi là đặc điểm lớn nhất và dứt khoát Madhubala, như các kỹ nữ phải chịu số phận, Anarkali. Mặc dù bộ phim đã chín năm để hoàn thành, nó đã không được cho đến năm 1953 khi Madhubala cuối cùng đã được chọn vào vai trò này. Bunny Reuben trong Sách Dilip Kumar của mình: sao Legend of Cinema Ấn Độ khẳng định rằng vai trò Dilip Kumar là công cụ đằng sau lựa chọn này. Mughal-e-Azam đã Madhubala cơ hội hoàn thành chính mình hoàn toàn như một nữ diễn viên, vì đó là một vai trò mà tất cả các diễn viên nữ giấc mơ chơi như Nimmi thừa nhận rằng "như một nữ diễn viên, một trong những nhận rất nhiều vai trò, không có sự thiếu hụt của họ, nhưng đó không phải là luôn luôn phạm vi tốt cho diễn xuất. Với Mughal-e-Azam, Madhubala cho thấy thế giới chỉ là những gì cô có thể làm. "
    Madhubala trong Mughal-e-Azam
    Tuy nhiên, vào cuối năm 1950, sức khỏe của cô đã xấu đi nhanh chóng, và Giám đốc K. Asif, có thể không nhận thức được mức độ của bệnh Madhubala của, yêu cầu lịch trình chụp dài khiến nhu cầu vật chất về mình, cho dù nó đã được đặt ra như một bức tượng che kín mặt trong nghẹt thở make-up cho giờ dưới ánh đèn studio hay bị cùm với chuỗi nặng. Nó cũng là một thời gian khi quan hệ Madhubala với Dilip Kumar đã phai màu ra, và "cuộc sống của Madhubala và nhân vật trên màn ảnh luôn được xem như là sự chồng chéo, đó là vì những cảm giác áp đảo của mất mát và bi kịch và diktat không ngừng của số phận mà bám cho cả hai và đó không thể thoát khỏi ".
    Mughal-e-Azam được phát hành vào ngày 05 tháng tám năm 1960, và trở thành phim ăn khách nhất tại thời điểm đó, một kỷ lục mà đi liên tục trong 15 năm cho đến khi việc phát hành của bộ phim Sholay vào năm 1975. Nó vẫn đứng thứ hai trong danh sách của tất cả các thời gian phòng vé lượt truy cập của điện ảnh Ấn Độ. Madhubhala được đề cử cho giải thưởng Filmfare cho vai diễn của cô trong Mughal-e-Azam.
    Năm 1960 Madhubala đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và sự nổi tiếng của mình với việc phát hành của Mughal-e-Azam và Barsaat Ki Raat. Cô đã có bản phát hành liên tục trong những năm đầu thập niên 1960. Một số trong số này, như Jhumroo (1961), Một nửa vé (1962) và Sharabi (1964), thực hiện trên trung bình tại các phòng vé. Tuy nhiên, hầu hết các phim khác của cô phát hành trong thời gian này đã bị phá hỏng bởi sự vắng mặt của cô và thiếu tiếp theo hoàn thành do bệnh tật kéo dài của cô. Những bộ phim bị chỉnh sửa bị xâm nhập, và trong một số trường hợp việc sử dụng "đôi" trong một nỗ lực để cảnh vá trong đó Madhubala không thể để bắn. Bộ phim cuối cùng phát hành của cô Jwala, mặc dù được quay vào cuối năm 1950, đã không ban hành cho đến năm 1971.
    Madhubala kết hôn Kishore Kumar vào năm 1960 sau khi Kishore Kumar cải sang đạo Hồi và đã lên tên Karim Abdul, và theo Leena Chandavarkar (vợ thứ tư Kishore của): "Khi cô nhận ra Dilip sẽ không cưới cô ấy, trên đà phục hồi và chỉ để chứng minh với anh rằng cô ấy có thể nhận được, dù ai cô muốn, cô ấy đã đi và kết hôn với một người đàn ông cô thậm chí còn không biết đúng. " BK Karanjia giả định rằng" Madhubala có thể cảm thấy rằng có lẽ đây là cơ hội tốt nhất của mình "bởi vì bằng cách này Hiện cô đã trở thành bệnh nặng, và sắp ngừng hoạt động hoàn toàn; Tuy nhiên, ông nói thêm rằng "đó là một liên minh khó nhất, và không phải là hạnh phúc cả." bệnh Madhubala đã được biết đến Kishore, nhưng cũng giống như tất cả những người khác, anh không nhận ra lực hấp dẫn của nó; Ataullah Khan không tán thành con rể của mình ở tất cả, nhưng anh đã mất đi sự can đảm để từ chối. Ashok Kumar đã hồi tưởng lại trong một cuộc phỏng vấn Filmfare: "Cô phải chịu đựng rất nhiều và bệnh tật đã khiến cô rất xấu nảy. Cô thường xuyên chiến đấu với Kishore, và sẽ cất cánh để ngôi nhà của cha cô, nơi cô dành phần lớn thời gian của mình ". Nhưng cô muốn được ở bên anh. Anh muốn thăm cô một lần trong hai tháng mặc dù. Có lẽ ông muốn tách mình khỏi cô để tách cuối cùng sẽ không làm tổn thương. Nhưng ông không bao giờ lạm dụng cô như đã được báo cáo. Ngài mang chi phí y tế của mình. Họ vẫn có gia đình trong chín năm.
    Năm cuối cùng và cái chết
    Prithviraj Kapoor quý khách đến thăm ngôi mộ của Madhubala năm 1969
    Madhubala đã thất vách ngăn khiếm khuyết (lỗ trong trái tim) mà đã được phát hiện khi cô đang chụp hình cho Bahut Din Huwe ở Madras năm 1954. Năm 1960, tình trạng của cô trầm trọng hơn, và em gái của cô giải thích rằng "do căn bệnh của mình, cơ thể của mình sẽ tạo ra máu thêm. Vì vậy, nó sẽ tràn ra từ mũi và miệng. Các bác sĩ sẽ trở về nhà và trích xuất các chai máu. Cô cũng bị áp lực động mạch phổi của phổi. Cô ho tất cả các thời gian. Mỗi 4-5 giờ cô đã có được cho thở oxy hoặc người nào khác sẽ nhận được hơi thở. Cô đã phải nằm liệt giường trong chín năm và đã giảm xuống chỉ còn xương và da ". Trong năm 1966, với một chút cải tiến trong sức khỏe của mình, cô đã thực hiện một nỗ lực dũng cảm để hoàn cô làm việc trong Chalak đối diện Raj Kapoor, mà chỉ cần có một thời gian ngắn của bắn súng, nhưng cô thậm chí không thể tồn tại căng thẳng đó. Khi diễn xuất đã không còn là một lựa chọn Madhubala chuyển sự chú ý đến hướng phim. Năm 1969 cô đã được thiết lập để làm đạo diễn đầu tay của mình với bộ phim Farz aur Ishq. Tuy nhiên bộ phim không bao giờ được thực hiện như trong quá trình sản xuất trước, cô đã qua đời vào ngày 23 Tháng 2 năm 1969, ngay sau khi sinh nhật lần thứ 36 của cô. Cô được chôn cất với nhật ký cá nhân của mình tại Santa Cruz nghĩa trang Hồi giáo của gia đình và chồng cô Kishore Kumar. Ngôi mộ của bà được xây dựng bằng đá cẩm thạch và các bản khắc bao gồm aayats từ Kinh Qur'an và đề tặng câu. Tranh cãi, ngôi mộ của cô bị phá hủy vào năm 2010 để tạo không gian cho ngôi mộ mới.
    Sự hiện diện mạnh mẽ Madhubala trong bộ nhớ công đã được chứng minh bằng tất cả các cuộc thăm dò gần đây về nữ diễn viên hàng đầu hoặc người đẹp của điện ảnh Ấn Độ. Hàng năm, vào ngày sinh nhật của cô, rất nhiều bài báo được in và các chương trình truyền hình phát sóng để kỷ niệm cô, cho đến ngày nay. Áp phích của cô vẫn đang có nhu cầu và bán cùng với nữ diễn viên đương đại, và tạp chí hiện đại tiếp tục xuất bản những câu chuyện về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp, thường xuyên đẩy mạnh thương cô rất nhiều trên trang bìa để thu hút doanh số bán hàng. Nhiều người tin rằng, tuy nhiên, Madhubala vẫn là một trong những nữ diễn viên bị đánh giá thấp nhất là "vẻ đẹp của cô thu hút sự chú ý nhiều hơn tài năng của mình."
    Năm 2004, một phiên bản kỹ thuật số-colorized của bản gốc Mughal-e-Azam đã được phát hành, 35 năm sau cái chết của cô. Trong năm 2012, phát hành năm 1962 của cô nửa vé cũng đã được remastered, kỹ thuật số màu và tái phát hành.
    18 tháng Ba, năm 2008, một con tem bưu chính kỷ niệm có tính năng Madhubala đã được ban hành. Những con tem được sản xuất bởi Ấn Độ viết trong một gói trình bày phiên bản giới hạn. Nó đã được đưa ra bởi diễn viên kỳ cựu Nimmi và Manoj Kumar trong một buổi lễ tham dự của các đồng nghiệp, bạn bè và các thành viên còn sống sót của gia đình Madhubala của. Các chỉ nữ diễn viên điện ảnh Ấn Độ khác đã được vinh danh trong cách này là Nargis Dutt, tại thời điểm đó.

Source: wikipedia

Mumtaz Jehan Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen