Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Shah Rukh Khan
    Shah Rukh Khan (sinh Shahrukh Khan, ngày 02 tháng 11 năm 1965), còn được gọi là SRK, là một diễn viên điện ảnh, nhà sản xuất và diễn viên truyền hình Ấn Độ. Được đề cập trong các phương tiện truyền thông là "Baadshah của Bollywood", "Vua của Bollywood" hay "King Khan", ông đã xuất hiện trong hơn 80 Bollywood phim. Được mô tả bởi các Los Angeles Times có lẽ như "ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới", Khan có một sau đây quan trọng ở châu Á và các cộng đồng người Ấn Độ trên toàn thế giới. Ông là một trong những diễn viên giàu nhất thế giới, với giá trị ròng ước tính của Mỹ $ 400-600.000.000, và công việc của mình ở Bollywood đã mang lại cho ông nhiều giải thưởng, trong đó có 14 Filmfare Awards.
    Khan bắt đầu sự nghiệp của mình với sự xuất hiện trong một số phim truyền hình vào cuối năm 1980. Ông đã thực hiện Bollywood đầu tay của mình vào năm 1992 với Deewana. Đầu trong sự nghiệp của mình, Khan đã được công nhận cho vai phản diện vai trò trong phim Darr (1993), Baazigar (1993) và Anjaam (1994). Sau đó, ông đã nổi bật lên sau khi đóng vai chính trong một loạt các bộ phim lãng mạn, bao gồm Dilwale Dulhania Lê Jayenge (1995), Dil Để Pagal Hải (1997), Kuch Kuch Hota Hai (1998) và Kabhi Khushi Kabhie Gham ... (2001). Ông đã giành được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn của một người nghiện rượu trong Devdas (2002), một nhà khoa học của NASA ở Swades (2004), một huấn luyện viên khúc côn cầu ở Chak De! Ấn Độ (2007) và một người đàn ông với hội chứng Asperger trong My Name Is Khan (2010). Nhiều người trong số những bộ phim của mình hiển thị các chủ đề của bản sắc dân tộc Ấn Độ và kết nối với cộng đồng hải ngoại, hay cùng giới, khác biệt chủng tộc, xã hội và tôn giáo và bất bình. Đối với những đóng góp của ông cho bộ phim, chính phủ Ấn Độ tôn vinh ông với Padma Shri, và Chính phủ Pháp trao tặng ông cả trật tự des Arts et des Lettres và Légion d'honneur.
    Tính đến năm 2015, Khan là đồng chủ tịch của công ty sản xuất phim Red Chillies Entertainment và công ty con của nó, và là đồng sở hữu của Ấn Độ Premier League đội tuyển cricket Kolkata Knight Riders. Ông là một người dẫn chương trình truyền hình và sân khấu chương trình biểu diễn thường xuyên. Các phương tiện truyền thông thường gắn nhãn cho ông là "Nhãn hiệu SRK" vì nhiều chứng thực và tinh thần kinh doanh ăn của mình. Nỗ lực từ thiện của Khan đã cung cấp chăm sóc y tế và cứu trợ thảm họa, và ông đã được vinh danh với UNESCO 's Pyramide con giải Marni vào năm 2011 với sự hỗ trợ của ông về giáo dục trẻ em. Ông thường xuyên các tính năng trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất trong văn hóa Ấn Độ, và trong năm 2008 của tạp chí Newsweek đặt tên anh là một trong năm mươi người mạnh nhất của họ trên thế giới.
    Sự nghiệp diễn xuất
    Thông tin thêm: Shah Rukh Khan đóng phim
    1988-1992: Truyền hình và bộ phim đầu tay
    Vai diễn đầu tiên của Khan là trong Lekh Tandon phim truyền hình 's Dil DARIYA, bắt đầu chụp vào năm 1988, nhưng sự chậm trễ sản xuất dẫn đến năm 1989 hàng loạt Fauji trở Truyền hình của mình để thay thế. Trong bộ phim, trong đó miêu tả một cái nhìn thực tế tại đào tạo các sinh viên sĩ quan quân đội, ông đã đóng vai trò hàng đầu của Abhimanyu Rai. Điều này dẫn đến sự xuất hiện thêm trong Aziz Mirza 'phim truyền hình s Circus (1989-1990) và Mani Kaul' miniseries s ngốc (1991). Khan cũng chơi nhỏ, trong các serial Umeed (1989) và Wagle Ki Duniya (1988-1990), và trong tiếng Anh-ngôn ngữ phim truyền hình Trong Những Annie Cho Nó Những Ones (1989). [38] của ông xuất hiện trong những serial dẫn các nhà phê bình để so sánh cái nhìn và hành động của mình phong cách với những người của các diễn viên phim Dilip Kumar, nhưng Khan đã không quan tâm đến bộ phim diễn xuất vào thời điểm đó, nghĩ rằng ông là không đủ tốt.
    Khan đã thay đổi quyết định của mình để đóng phim trong tháng 4 năm 1991, trích dẫn nó như là một cách để thoát khỏi sự đau buồn về cái chết của mẹ mình. Ông chuyển từ Delhi đến Mumbai để theo đuổi một nghề nghiệp toàn thời gian ở Bollywood, và là nhanh chóng ký hợp đồng với bốn bộ phim. đề nghị đầu tiên của ông là Hema Malini của đạo diễn đầu tay Dil Aashna Hải, và tháng Sáu, ông đã bắt đầu cảnh quay đầu tiên của mình. Bộ phim đầu tay của ông là vào Deewana , được phát hành vào tháng Sáu năm 1992. Trong đó ông đóng vai chính cùng với Divya Bharti vai nam thứ hai sau Rishi Kapoor Deewana đã trở thành một hit phòng vé và ra mắt Bollywood sự nghiệp của Khan;. ngài đã được Debut giải thưởng Filmfare Best Nam cho hiệu suất của mình. Ngoài ra phát hành vào năm 1992 là bộ phim đầu tiên của Khan là vai nam chính, Chamatkar, Dil Aashna Hải, và bộ phim hài Raju Ban Gaya Gentleman, đó là lần đầu tiên của ông về nhiều hợp tác với nữ diễn viên Juhi Chawla. vai trò bộ phim đầu tiên của anh thấy anh ta chơi nhân vật hiển thị năng lượng và sự nhiệt tình. Theo Arnab Ray of Daily News và Phân tích, Khan đã mang đến một loại mới của hành động như ông đã "trượt xuống cầu thang trên một phiến đá, cartwheeling, nhào lộn, đôi môi run rẩy, mắt run rẩy, mang đến màn hình các loại năng lượng vật lý. .. nội tạng, mãnh liệt, điên cuồng một thời điểm và cloyingly trẻ con tiếp theo. "
    1993-1994: Anti-hero
    Trong số 1993 phát hành của mình, Khan giành được sự đánh giá cao nhất cho vai vai diễn phản diện trong hai phòng vé: một người yêu ám ảnh trong Darr, và một kẻ giết người trong Baazigar. Darr đánh dấu lần đầu tiên trong nhiều hợp tác Khan với nhà làm phim Yash Chopra và công ty của ông Yash Raj Films. Tật nói lắp của Khan và việc sử dụng các cụm từ "Tôi yêu em, KKK-Kiran" được phổ biến với khán giả. Đối với Darr ông đã nhận được một đề cử cho các giải thưởng Filmfare cho hiệu suất tốt nhất trong một vai trò tiêu cực, còn được gọi là giải Villain nhất , nhưng đã để thua Paresh Rawal cho Sir. Baazigar, trong đó Khan đóng một kẻ báo thù không rõ ràng ai giết người bạn gái của mình, gây sốc khán giả Ấn Độ với một hành vi vi phạm bất ngờ của công thức Bollywood tiêu chuẩn. Trong The Cambridge Companion để hiện đại Văn hóa Ấn Độ , Sonal Khullar gọi là các nhân vật "các consummate chống anh hùng". Hiệu suất của mình trong Baazigar, đó sẽ là lần đầu tiên của ông về nhiều lần xuất hiện cùng nữ diễn viên Kajol, giành Khan đầu tiên của mình, giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. [54] Năm 2003, Bách khoa toàn thư của Tiếng Hin-ddi Cinema nói rằng Khan "bất chấp hình ảnh của các anh hùng thông thường trong cả hai bộ phim này và tạo ra phiên bản của riêng mình của các anh hùng chủ nghĩa xét lại". Cũng trong năm 1993, Khan biểu diễn một cảnh khỏa thân với Deepa Sahi trong Maya Memsaab, mặc dù các phần của nó đã được kiểm duyệt bởi Certification Ban Trung ương của phim. Cuộc tranh cãi tiếp theo khiến ông phải tránh những cảnh như vậy trong vai trò tương lai.
    Năm 1994, Khan đã chơi một nhạc sĩ tình yêu-struck trong Kundan Shah bộ phim hài kịch 's Kabhi Haan Kabhi NAA, mà sau này ông xưng là vai diễn yêu thích của mình. trình diễn của anh mang về cho anh một người chỉ trích giải thưởng Filmfare cho hiệu suất tốt nhất, và trong xem xét hồi cứu từ năm 2004, Sukanya Verma của Rediff.com gọi nó là hiệu suất tốt nhất của Khan, nói rằng "Ông là tự phát, dễ bị tổn thương, trẻ con, tinh nghịch và hành động thẳng từ trái tim." Cũng trong năm 1994, Khan đã giành Filmfare Best Villain Award cho vai trò của mình như là một người yêu ám ảnh trong Anjaam, đồng diễn Madhuri Dixit. Vào thời điểm đó, vai trò chơi đối kháng được coi là nguy hiểm cho sự nghiệp của một người đàn ông hàng đầu của Bollywood. Ray sau đó ghi Khan dành "những rủi ro mất trí" và "đẩy phong bì" bằng cách chọn chơi nhân vật như vậy, qua đó ông thành lập sự nghiệp của mình ở Bollywood. Các giám đốc Mukul S. Anand gọi ông là "gương mặt mới của ngành công nghiệp "vào thời điểm đó.
    1995-1998: anh hùng lãng mạn
    Shah Rukh Khan ôm Kajol
    Khan với đồng sao Kajol vào năm 2014 kỷ niệm 1000 tuần hiển thị liên tục các bộ phim của họ Dilwale Dulhania Lê Jayenge
    Khan đóng vai chính trong bảy bộ phim vào năm 1995, lần đầu tiên trong số đó là Rakesh Roshan của bộ phim kinh dị khoa trương Karan Arjun. Co-diễn viên Salman Khan và Kajol, nó trở thành bộ phim thứ hai cao nhất doanh thu của năm tại Ấn Độ. phát hành quan trọng nhất của ông năm đó là Aditya Chopra đạo diễn đầu tay 's, sự lãng mạn Dilwale Dulhania Lê Jayenge, trong đó ông phát một thanh niên không cư trú Ấn Độ (NRI) đem lòng yêu nhân vật của Kajol trong một chuyến đi trên khắp châu Âu. Khan bước đầu đã được kín đáo để miêu tả vai trò của một người yêu, nhưng bộ phim này được cho là có thiết lập ông như một "anh hùng lãng mạn". ca ngợi bởi các nhà phê bình và công chúng, nó đã trở thành sản xuất có doanh thu cao nhất năm ở Ấn Độ và ở nước ngoài và được tuyên bố một "mọi thời điểm bộ phim bom tấn" của Box Office Ấn Độ, với một toàn phần trên ₹ 1220000000 (US $ 18 triệu) trên toàn thế giới. Đây là bộ phim dài nhất trong lịch sử của điện ảnh Ấn Độ ; nó vẫn còn hiển thị tại Maratha Mandir hát ở Mumbai sau hơn 1000 tuần tính đến đầu năm 2015. Bộ phim giành được mười Filmfare Awards, bao gồm cả việc thứ hai của giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất của Khan. Các đạo diễn và nhà phê bình Raja Sen cho biết, "Khan cho một hiệu suất tuyệt vời, xác định lại người yêu cho những năm 1990 với sự phô trương tuyệt vời. Anh ấy là mát mẻ và thiếu nghiêm túc, nhưng đủ chân thành để thu hút các [khán giả]. Việc thực hiện chính nó là, như tốt nhất trong kinh doanh, đóng cũng đủ để đi qua như là nỗ lực, như không diễn xuất. "
    Năm 1996, cả bốn phiên bản của Khan không phê phán và thương mại, nhưng năm tiếp theo, vai trò diễn viên của mình đối diện Juhi Chawla trong Aziz Mirza của bộ phim hài lãng mạn Có Boss mang về cho anh giải thưởng bao gồm một Filmfare đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất. Sau đó trong Năm 1997, anh đóng vai chính trong Subhash Ghai phim xã hội tha hương có chủ đề 's Pardes, vai Arjun, một nhạc sĩ phải đối mặt với một tình thế khó xử. India Today trích dẫn nó như là một trong những hình ảnh Bollywood lớn đầu tiên thành công ở Hoa Kỳ. phát hành cuối cùng của Khan của năm 1997 là một sự hợp tác thứ hai với Yash Chopra trong sự lãng mạn âm nhạc phổ biến Dil Để Pagal Hải. Ông miêu tả Rahul, một đạo diễn sân khấu bắt trong một tam giác tình yêu giữa Madhuri Dixit và Karisma Kapoor. Các bộ phim và diễn xuất của anh đã gặp nhiều lời khen ngợi, chiến thắng Khan Best Actor Award thứ ba của mình tại Filmfare.
    Khan thực hiện các vai chính trong ba bộ phim và thực hiện một sự xuất hiện đặc biệt trong năm 1998. Trong phiên bản đầu tiên của mình trong năm, ông đã đóng một vai trò kép đối diện Juhi Chawla và Sonali Bendre trong bộ phim hài hành động Mahesh Bhatt của Duplicate, người đầu tiên của nhiều hợp tác của ông với Yash Johar công ty sản xuất 's Dharma Productions. Bộ phim đã không được đón nhận, nhưng Ấn Độ ngày nay tán dương Khan cho hiệu suất năng lượng của mình. Cũng trong năm đó, Khan đã giành nhiều lời khen ngợi cho vai diễn một All India Radio phóng những người phát triển một sự say mê cho một tên khủng bố bí ẩn (Manisha Koirala) trong Dil Se .., phần ba của Mani Ratnam 'bộ ba của bộ phim khủng bố s. Trong bản phát hành cuối cùng của ông trong năm, anh đóng vai một sinh viên đại học ở Karan Johar' lãng mạn của Kuch Kuch Hota Hai, trong đó ông đã tham gia vào một mối tình tay ba cùng với Kajol và Rani Mukerji. Các nhà văn Anjana Motihar Chandra đã đề cập đến hình ảnh như các bộ phim bom tấn của năm 1990, một "nồi-pourri của sự lãng mạn, hài hước, và giải trí." Khan đã giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ Filmfare Awards cho năm thứ hai liên tiếp , mặc dù ông và một số nhà phê bình cho rằng diễn xuất của anh đã bị lu mờ trước đó của Kajol.
    Các vai trò trong giai đoạn này của sự nghiệp, và hàng loạt các bộ phim hài lãng mạn và phim truyền hình gia đình sau đó, kiếm được Khan nịnh hót rộng rãi từ các khán giả, đặc biệt là thanh thiếu niên, và theo tác giả Anupama Chopra, được thành lập ông như một biểu tượng của sự lãng mạn ở Ấn Độ . Ông tiếp tục có các hiệp hội chuyên nghiệp thường xuyên với Yash Chopra, Aditya Chopra, và Karan Johar, người đúc hình ảnh của mình và làm cho anh ta thành một siêu sao. Khan đã trở thành một người đàn ông hàng đầu lãng mạn mà không bao giờ thực sự hôn bất kỳ của đơn vị đồng sao, mặc dù ông đã phá vỡ quy luật này vào năm 2012, sau khi thúc giục mạnh mẽ bởi Yash Chopra.
    1999-2003: những thách thức nghề nghiệp
    Chỉ phát hành Khan của năm 1999 là Baadshah, trong đó ông đóng cặp với Twinkle Khanna. Mặc dù bộ phim kém hơn tại các phòng vé, nó mang về cho anh một đề cử giải thưởng Filmfare cho hiệu suất tốt nhất trong một vai trò Comic, mà anh đã thua Govinda cho Haseena Maan Jaayegi. Khan đã trở thành một nhà sản xuất vào năm 1999 tại một sự hợp tác với nữ diễn viên Juhi Chawla và Giám đốc Aziz Mirza cho một công ty sản xuất gọi là Dreamz Unlimited. sản xuất đầu tiên của công ty, Phir Bhi Dil Hải Hindustani (2000), với sự tham gia Khan và Chawla, là một thất bại thương mại. Nó đã được phát hành một tuần sau khi Kaho NAA ... Pyaar Hải, diễn viên Hrithik Roshan, sau đó một người mới, những người chỉ trích tin lu mờ Khan. Swapna mitter của Rediff.com nói về phong cách dự đoán được Khan, nói rằng "Thành thật mà nói, đó là thời gian cao, ông đã đổi mới mình . hành động một chút "[87] Khan ra mắt trong Tamil điện ảnh với Hey Ram (2000), mà anh biểu diễn miễn phí như là anh muốn làm việc với Kamal Haasan. Bộ phim phát hành để ca ngợi quan trọng; trên hiệu suất của Khan, T. Krithika Reddy của The Hindu đã viết, "Shah Rukh Khan, như thường lệ đi kèm với một màn trình diễn hoàn hảo."
    Năm 2001, Dreamz Unlimited cố gắng trở lại với Khan đóng vai vai chính trong Santosh Sivan sử thi lịch sử 's A Dục, một tài khoản một phần tiểu thuyết về cuộc đời của hoàng đế Ashoka. Bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice và Liên hoan 2001 Toronto International Film để một phản ứng tích cực, nhưng nó thực hiện kém tại hộp văn phòng của Ấn Độ. Như lỗ tiếp tục gắn kết cho các công ty sản xuất, Khan . đã buộc phải đóng cửa srkworld.com, một công ty mà ông đã bắt đầu cùng với Dreamz Unlimited Trong tháng 12 năm 2001, Khan đã bị chấn thương cột sống trong khi thực hiện một chuỗi hành động cho một sự xuất hiện đặc biệt trong Krishna Vamsi 's Shakti: The Power. Ông sau đó đã được chẩn đoán với một đĩa prolapsed, và cố gắng nhiều phương pháp điều trị thay thế. Không ai trong số những cung cấp một giải pháp lâu dài cho thương tích, khiến anh ta đau đớn nghiêm trọng trong khi chụp một vài bộ phim của ông. Vào đầu năm 2003, tình trạng của ông đã trở nên tồi tệ đến mức mà anh đã phải trải qua trước discectomy thư cổ tử cung và phản ứng tổng hợp phẫu thuật tại Bệnh viện Wellington, London. Khan tiếp tục quay vào tháng 6 năm 2003, nhưng ông giảm khối lượng công việc của mình và số lượng các vai diễn, ông chấp nhận hàng năm.
    Năm Shah Rukh Khan xem one cuốn sách with the Aishwarya Rai vào năm 2002
    Khan với ngôi sao Aishwarya Rai tại buổi ra mắt bộ phim gia đình của bộ phim của họ Devdas (2002)
    Thành công trong thời gian này bao gồm Aditya Chopra Mohabbatein (2000), và bộ phim Karan Johar của gia đình Kabhi Khushi Kabhie Gham ... (2001), mà Khan trích dẫn như là một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Cả hai bộ phim đồng gắn sao Amitabh Bachchan là một nhân vật độc tài, và trình bày cuộc đấu tranh ý thức hệ giữa hai người đàn ông. màn trình diễn của Khan trong phim đã được đáp ứng với sự đánh giá rộng rãi công chúng, và ông được trao giải thứ hai của mình Filmfare Critics Award cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Mohabbatein. Kabhi Khushi Kabhie Gham ... vẫn là hàng đầu có doanh thu sản xuất của tất cả các thời gian trong các thị trường nước ngoài cho năm năm tới Ấn Độ.
    Năm 2002, Khan đóng vai trò tiêu đề như một đối diện cồn nổi loạn Aishwarya Rai trong Sanjay Leela Bhansali lãng mạn thời kỳ 's Devdas. Với chi phí hơn 500 triệu ₹ (US $ 7.500.000), nó là bộ phim đắt nhất Bollywood bao giờ thực hiện vào thời điểm đó, chưa thu hồi chi phí, thu nhập triệu ₹ 840 (13 triệu US $) trên toàn thế giới. Các Bộ phim giành được nhiều giải thưởng trong đó có 10 Filmfare Awards, với diễn xuất sắc nhất cho Khan, và một đề cử giải BAFTA cho Language Film nước ngoài hay nhất. Khan tiếp đóng vai chính trong Kal Ho NAA Hồ (2003), một bộ phim hài kịch được viết bởi Karan Johar và đặt tại thành phố New York, mà đã trở thành bộ phim thứ hai cao nhất có doanh thu trong nước và các bộ phim Bollywood đầu có doanh thu ở thị trường nước ngoài trong năm đó. Co-diễn viên với Jaya Bachchan, Saif Ali Khan, và Preity Zinta , Khan nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn của Aman Mathur, một người đàn ông với một bệnh tim gây tử vong, với các nhà phê bình ca ngợi tác động cảm xúc của mình khi khán giả. Xung đột đã nổ ra giữa Khan và các đối tác khác của Dreamz Unlimited qua sự thất bại để đúc Juhi Chawla trong sản xuất năm 2003 của họ Aziz Mirza của Chalte Chalte, và họ chia tay, mặc dù thành công của bộ phim.
    2004-09: Sự hồi sinh
    Năm 2004 là một năm cực kỳ quan và thương mại thành công cho Khan. Ông đã biến Dreamz Unlimited vào Red Chillies Entertainment, thêm vợ Gauri như một nhà sản xuất. Trong sản xuất đầu tiên của công ty, ông đóng vai chính trong Farah Khan 's đạo diễn đầu tay, bộ phim hài hành động phim masala Main Hoon Na. Một tài khoản được tiểu thuyết hóa quan hệ Ấn Độ-Pakistan, nó đã được xem bởi một số nhà bình luận như một nỗ lực có ý thức để di chuyển ra khỏi vai diễn khuôn mẫu của Pakistan là những nhân vật phản diện không đổi. Khan sau đó đóng một phi công của Không quân Ấn Độ người té ngã trong tình yêu với một phụ nữ Pakistan (Preity Zinta) trong bộ phim lãng mạn Yash Chopra Veer-Zaara, được trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 55 với nhiều lời khen ngợi. Đây là bộ phim kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2004 tại Ấn Độ, với tổng trên toàn thế giới của hơn ₹ 940 triệu đồng (US $ 14 triệu), và Main Hoon Na là người có thu nhập cao thứ hai với 680 triệu ₹ (10 triệu US $).
    Shah Rukh Khan đứng bên cạnh Priyanka Chopra tại buổi ra mắt phim
    Khan với Priyanka Chopra tại buổi ra mắt cho Don vào năm 2006
    Trong bản phát hành cuối cùng của ông năm 2004, Khan đóng vai một NASA nhà khoa học người patriotically trở về Ấn Độ để khơi lại nguồn gốc của mình trong Ashutosh Gowariker 's phim xã hội Swades (có nghĩa là "Tổ quốc"), mà đã trở thành hình ảnh Ấn Độ đầu tiên được quay bên trong các nghiên cứu của NASA trung tâm tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Film học giả Stephen Teo đề cập đến hình ảnh như là một ví dụ về "chủ nghĩa hiện thực Bollywoodised", hiển thị một sự siêu việt trong tường thuật thông thường và khán giả kỳ vọng trong Tiếng Hin-ddi điện ảnh. Trong tháng 12 năm 2013, The Times of India đưa tin rằng Khan tìm thấy quay hình một trải nghiệm cảm xúc áp đảo và thay đổi cuộc sống như vậy mà anh vẫn không được xem bộ phim. Derek Elley của Variety thấy hiệu Khan "đáng lo ngại" như "một người nước ngoài tự hài lòng quyết tâm mang lại giá trị phương Tây cho nông dân nghèo Ấn Độ ", nhưng một số nhà phê bình phim, bao gồm Jitesh Pillai, tin rằng nó đã được diễn xuất hay nhất của ông cho đến nay. Ông được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare cho cả ba năm 2004 phát hành của mình và cuối cùng đã giành được giải thưởng cho Swades. Filmfare sau đó bao gồm hiệu suất của mình trong các vấn đề của năm 2010 "Top 80 Iconic biểu diễn" của Bollywood.
    Khan đã phối hợp với Karan Johar cho lần thứ ba trong các vở nhạc kịch lãng mạn Kabhi Alvida NAA Kehna (2006), những câu chuyện của hai người không hạnh phúc kết hôn tại thành phố New York đã bắt đầu một mối quan hệ ngoài hôn nhân. Các bộ phim, trong đó có một dàn diễn viên bao gồm Amitabh Bachchan, Preity Zinta, Abhishek Bachchan, Rani Mukerji và Kirron Kher, nổi lên như là bộ phim ăn khách nhất của Ấn Độ tại thị trường nước ngoài, có thu nhập nhiều hơn so với tỷ ₹ 1,13 (17 triệu US $) trên toàn thế giới . Cả hai vai diễn trong Kabhi Alvida NAA Kehna và bộ phim hành động Don, một phiên bản làm lại của bộ phim năm 1978 của cùng tên, kiếm được Khan đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Filmfare, mặc dù hiệu suất của mình như là nhân vật danh nghia trong Don là tiêu cực so với Amitabh Bachchan trong bộ phim gốc. Hrithik Roshan, người cũng đã được đề cử hai lần, đã giành giải thưởng cho Dhoom 2.
    .. "Những điều tuyệt vời như vậy đã xảy ra như một người bình thường như tôi, tôi là một người không ai người không nên đã có thể làm tất cả những điều này, nhưng tôi đã làm nó tôi nói với mọi người rằng có huyền thoại này tôi làm việc cho; có huyền thoại này gọi là Shahrukh Khan và tôi nhân viên của mình. Tôi phải sống với điều đó ... Tôi sẽ làm điều đó, tôi là một diễn viên. Nhưng tôi không thể bắt đầu tin vào huyền thoại này. "
    -Khan Phản ánh trong năm 2007 về vị trí của mình như là ngôi sao hàng đầu của ngành công nghiệp phim Tiếng Hin-ddi
    Năm 2007, Khan đóng vai một cầu thủ khúc côn cầu bị thất sủng người huấn luyện viên của đội khúc côn cầu quốc gia phụ nữ Ấn Độ của để thành công World Cup trong Yash Raj Films 'bán hư cấu Chak De! Ấn Độ. Bhaichand Patel lưu ý rằng Khan, người đã có một nền tảng trong các môn thể thao thi đấu cho đội khúc côn cầu trường đại học của mình, về cơ bản mô tả mình là một "tính quốc tế, tự do, Ấn Độ Hồi giáo". faring tốt ở cả Ấn Độ và nước ngoài, Khan giành giải thưởng khác Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn, mà Rajeev Masand của CNN-IBN coi như đã được "mà không có bất kỳ bẫy điển hình của mình, mà không cần bất kỳ trong những thói quen thương hiệu của mình", vai Kabir Khan " như một con người thực và thịt máu ". Filmfare bao gồm hiệu suất của mình trong vấn đề năm 2010 của họ trong" Top 80 Iconic biểu diễn ". Trong cùng năm đó, Khan đóng vai chính cùng Deepika Padukone, Shreyas Talpade và Arjun Rampal trong luân hồi melodrama Farah Khan của Om Shanti Om, đóng vai một nghệ sĩ năm 1970 cơ sở người được tái sinh như một siêu sao những năm 2000 thời đại. Bộ phim đã trở thành hình ảnh chuyển động có doanh thu cao nhất của Ấn Độ năm 2007, cả trong nước và ngoài nước. Om Shanti Om thu Khan cử thứ hai của ông của năm cho Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Filmfare. Khalid Mohammed từ Hindustan Times đã viết, "các doanh nghiệp thuộc Shah Rukh Khan, người đã khắc phục hài hước, bộ phim truyền hình cao và hành động với phong cách tự phát chữ ký của mình và trực giác thông minh".
    Khan cộng tác lần thứ ba với Aditya Chopra trên bộ phim truyền hình lãng mạn Rab Ne Bana Di Jodi (2008) đối diện Anushka Sharma, tại thời điểm đó một người mới. Ông chơi Surinder Sahni, một người đàn ông nhút nhát với lòng tự trọng thấp, có tình yêu dành cho vợ sắp xếp trẻ của mình (Sharma) khiến cho anh ta để biến đổi mình thành Raj, một náo nhiệt alter-ego. Rachel Saltz của The New York Times cho rằng vai trò kép để có được "may đo" cho Khan, cho anh cơ hội để hiển thị tài năng của mình, mặc dù thầu sâu từ Epilogue nghĩ Khan hiển thị sức mạnh lớn hơn trong vai trò của Surinder và yếu kém trong vai trò của độc thoại dễ bị Raj. Trong tháng 12 năm 2008, Khan bị một chấn thương vai trong khi quay phim một vai trò nhỏ trong Mudassar Aziz 's Dulha Mil Gaya. Ông đã trải qua buổi vật lý trị liệu rộng lớn vào thời điểm đó nhưng cơn đau khiến anh gần như bất động và anh đã phẫu thuật nội soi khớp vào tháng Hai năm 2009. Ông đã thực hiện một mở rộng, xuất hiện đặc biệt trong bộ phim năm 2009 Billu, chơi siêu sao Bollywood Sahir Khan-a phiên bản tiểu thuyết của mình, trong đó ông đã biểu diễn âm nhạc số item với nữ diễn viên Kareena Kapoor, Deepika Padukone và Priyanka Chopra. Là người đứng đầu công ty sản xuất của bộ phim, Red Ớt, Khan thực hiện cuộc gọi để thay đổi tiêu đề của bộ phim từ Billu Barber Billu để sau khi làm tóc trên khắp đất nước phàn nàn rằng từ "thợ cắt tóc" đã xúc phạm. Công ty bảo hiểm lên từ vi phạm trên các tấm biển đó đã được cài đặt với tiêu đề gốc.
    2010-hiện tại
    Sau khi từ chối vai trò mà sau đó đã đi đến Anil Kapoor trong Danny Boyle 's Slumdog Millionaire (2008), Khan bắt đầu quay My Name Is Khan (2010), sự hợp tác thứ tư của ông với đạo diễn Karan Johar và thứ sáu của anh với Kajol. [141] Bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật và thiết lập chống lại các backdrop của nhận thức của đạo Hồi sau khi các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9. Khan đóng Rizwan Khan, một đau khổ Hồi giáo từ nhẹ hội chứng Asperger người đặt ra trên một cuộc hành trình trên khắp nước Mỹ để gặp tổng thống nước này, trong một vai trò mà học giả phim Stephen Teo thấy như là một "biểu tượng của quyết đoán rasa giá trị" và một ví dụ khác của Khan đại diện NRI sắc ở Bollywood toàn cầu. Để cung cấp một miêu tả chính xác của một người đau khổ mà không chê bai, Khan đã dành nhiều tháng nghiên cứu vai trò của mình bằng cách đọc sách, xem phim và nói chuyện với những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Sau khi phát hành , My Name is Khan đã trở thành một trong những doanh thu cao nhất Bollywood phim của tất cả các thời gian bên ngoài Ấn Độ, và kiếm được Khan ông thứ tám giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, bằng kỷ lục cho hầu hết các chiến thắng ở hạng mục với diễn viên Dilip Kumar. Jay Wesissberg từ Variety ghi nhận như thế nào Khan đóng vai khổ đau của Asperger với "mắt ngăn chặn, bước nhún nhảy, [và] lắp bắp lặp lại của văn bản ghi nhớ", cô tin rằng đó đã là một "hiệu suất nổi bật chắc chắn để nhận các Autism con dấu của xã hội vàng của chính ".
    Năm 2011, Khan đóng vai chính cùng Arjun Rampal và Kareena Kapoor trong Anubhav Sinha 's khoa học viễn tưởng bộ phim siêu anh hùng Ra.One, công việc đầu tiên của mình trong thể loại này, là một đặc ân cho các con. Bộ phim nối tiếp câu chuyện của một London- dựa trên thiết kế videogame người tạo ra một nhân vật phản diện người trốn thoát vào thế giới thực. Nó được quảng cáo là sản xuất đắt nhất của Bollywood; nó đã có một ngân sách ước tính tỷ ₹ 1,25 (US $ 19 triệu). Mặc dù phương tiện truyền thông tiêu cực của hoạt động phòng vé của bộ phim, Ra.One đã là một thành công tài chính với tổng tỷ ₹ 2.4 (US $ 36.000.000 .) Bộ phim, và vai diễn của một vai trò kép của Khan, đã nhận được đánh giá hỗn hợp; trong khi hầu hết các nhà phê bình khen ngợi diễn xuất của anh là siêu anh hùng G.One robot, họ chỉ trích vai diễn của nhà thiết kế videogame Shekhar. phát hành thứ hai của Khan năm 2011 là Don 2, phần tiếp theo của Don (2006). Để chuẩn bị cho vai trò của mình, Khan thực hiện rộng rãi và thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm tự. Phần trình diễn của anh ta giành được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình; Nikhat Kazmi của The Times của Ấn Độ cho biết, "Shah Rukh vẫn trong lệnh và không bao giờ mất chỗ đứng của mình, không phải thông qua các chuỗi kịch tính và cũng không thông qua việc cắt giảm hành động ". có doanh thu cao nhất Bollywood sản xuất của năm ở nước ngoài, nó đã được giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế lần thứ 62 Berlin.
    Shah Rukh Khan voi Jab Tak Hai Jaan đồng sao Katrina Kaif and Anushka Sharma
    Khan với mình Jab Tak Hai Jaan đồng sao Katrina Kaif (trái) và Anushka Sharma (bên phải) tại một sự kiện quảng cáo trong năm 2012
    Chỉ phát hành Khan của năm 2012 là hình ảnh cuối cùng của Yash Chopra, phim Jab Tak Hai Jaan, mà thấy anh ta một lần nữa trong một vai trò lãng mạn, diễn viên đối diện Katrina Kaif và Anushka Sharma. CNN-IBN coi là hiệu suất tổng thể của Khan đã được một trong những tốt nhất của mình cho đến nay, nhưng tin rằng nụ hôn màn ảnh đầu tiên của Khan trong sự nghiệp của mình với Katrina Kaif, hai mươi năm của ông đã là một khó xử. Jab Tak Hai Jaan đã trở thành một trong những doanh thu cao nhất Bollywood phim của tất cả các thời gian, cả ở Ấn Độ và nước ngoài, thiết lập nhiều kỷ lục và có thu nhập trên 2,11 tỷ ₹ (32 triệu US $) trên toàn thế giới. Bộ phim được trình chiếu tại 2012 Liên hoan phim quốc tế Marrakech ở Morocco, cùng với Kabhi Khushi Kabhie Gham ..., Veer Zaara-, và Don 2. Tại sau Zee Cine Awards, Khan biểu diễn tưởng nhớ tới cố Yash Chopra cùng với Kaif, Sharma, và một số nhân vật nữ khác Chopra của quá khứ.
    Trong năm 2013, Khan đóng vai chính trong Rohit Shetty 's hành động hài Chennai Express cho Red Chillies Entertainment, một bộ phim mà giành được đánh giá quan trọng hỗn hợp và một số tiền hợp lý của những lời chỉ trích cho phỉ báng nhận thức của nền văn hóa miền Nam Ấn Độ, mặc dù bộ phim bao gồm một cống để Tamil điện ảnh star Rajinikanth . The critic Khalid Mohamed thought that Khan overacted in the film and criticised him for "re-rendering every old trick in the acting book". Despite the criticism, the film broke many box office records for Hindi films in both India and abroad, surpassing 3 Idiots to briefly become the highest grossing Bollywood film of all time , with a gross of almost ₹ 4 billion (US$60 million) in worldwide ticket sales. On 7 March 2013 —a day before International Women's Day — The Times of India reported that Khan had requested a new convention with the name of his lead female co-stars appearing above his own in the credits.Ông tuyên bố rằng những người phụ nữ trong cuộc sống của mình, bao gồm cả các đồng tác sao, có được lý do cho sự thành công của mình. Trong năm 2014, nam diễn viên đã được đặc trưng trong bộ quần áo đồng hài Farah Khan của Happy New Year, mà đồng gắn sao Deepika Padukone, Abhishek Bachchan và Boman Irani; hợp tác thứ ba của mình với đạo diễn. Mặc dù nhân vật unidimensional Khan đã bị chỉ trích, của bộ phim đã trở thành một thành công thương mại.
    Tính đến tháng 4 năm 2015, Khan đã hoàn thành tác phẩm Maneesh Sharma 's Fan, trong đó ông đóng vai trò kép của một siêu sao và fan hâm mộ của mình. Ông đã ký cho giám đốc Rahul Dholakia' bộ phim tiếp theo của tựa đề Raees , được sản xuất bởi Excel Entertainment và đồng diễn Nawazuddin Siddiqui, và cũng đã cam kết sẽ sao với Kajol, Varun Dhawan và Kriti Sanon trong bộ phim hài-kịch Rohit Shetty của Dilwale. Vào tháng Tám năm 2015, anh đóng chung với Alia Bhatt trong Gauri Shinde dự án tiếp theo 's.
    Giải thưởng
    Bài chi tiết: Danh sách giải thưởng và đề cử nhận bởi Shah Rukh Khan
    Khan là một trong những diễn viên Bollywood trang trí nhất. Ông đã nhận được 14 Filmfare Awards từ 30 đề cử, trong đó có tám cho Nam diễn viên xuất sắc nhất; ông được gắn cho nhiều nhất trong các loại với Dilip Kumar. Khan đã giành giải Filmfare giải thưởng Best Actor cho Baazigar (1993), Dilwale Dulhania Lê Jayenge (1995), Dil Để Pagal Hải (1997), Kuch Kuch Hota Hai (1998), Devdas (2002), Swades (2004), Chak De! Ấn Độ (2007) và My Name Is Khan (2010). Đôi khi, anh đã thu hút được bao nhiêu là ba trong số năm tổng Filmfare đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất. Mặc dù ông chưa bao giờ giành được một giải thưởng phim quốc gia, [245], ông đã được trao giải Padma Shri của Chính phủ Ấn Độ vào năm 2005. Chính phủ Pháp đã trao tặng ông cả trật tự des Arts et des Lettres (2007), và danh dự dân sự cao nhất của nó, là Légion d'honneur (2014).

Source: wikipedia

Shah Rukh Khan Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen