Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Nhật Bản » Tiểu Sử Oguri Shun
    Oguri Shun (小栗旬 おぐり しゅん?, Tiểu Lật Tuần) là một nam diễn viên người Nhật Bản, sinh ngày 26 tháng 12 năm 1982 tại Kodaira, Tokyo.
    Có cha là đạo diễn kịch Oguri Tetsuya và anh trai là diễn viên Oguri Ryo, Oguri Shun bắt đầu nghiệp diễn khá sớm vào năm 12 tuổi.
    Oguri Shun lần đầu xuất hiện trên truyền hình trong bộ phim Hachidai Shogun Yoshimune (1995) khi mới 13 tuổi. Khoảng 16 tuổi, anh gây chú ý với vai diễn cậu thiếu niên hay bị bắt nạt và hành hạ Yoshikawa Noboru trong bộ phim truyền hình Great Teacher Onizuka năm 1998. Từ đó, Shun bắt đầu đóng những vai lớn hơn. Năm 2000, Shun thủ vai cậu thiếu niên khiếm thính trong Summer Snow. Hai năm sau đó, Shun tham gia bộ phim nổi tiếng Gokusen với vai kẻ bắt nạt - chứ không phải kẻ bị bắt nạt như anh đã từng đóng trong Great Teacher Onizuka. Ba năm sau, vai Hanazawa Rui trong Hana Yori Dango (2005) đã mang tên tuổi Shun nổi tiếng khắp châu Á. Năm 2007, Shun thậm chí còn gây chú ý hơn khi thủ vai chính Sano Izumi trong drama Hanazakari no Kimitachie. Năm 2008, anh tiếp tục đảm nhận vai chính là cậu sinh viên nghèo Koyami Kazumi trong Binbō Danshi. Anh cũng đảm nhận vai chính thanh tra cảnh sát Takakura Sou trong Tokyo Dogs.
    Năm 2010, Shun tái hợp với bạn diễn Inoue Mao (thủ vai Makino Tsukushi trong Hana Yori Dango) trong bộ phim Juui Dolitle
    Ngày 7 tháng 5 năm 2011, bộ phim về cứu hộ vùng núi Gaku: Minna no Yama do Shun đóng vai chính Shimazaki Sanpo ra rạp và sau chỉ 1 tuần công chiếu, bộ phim nằm trong top 20 phim ăn khách nhất với doanh thu gần 9 triệu USD.
    Ngày 5 tháng 5 năm 2012, bộ phim Uchuu Kyoudai do Shun và Okada Masaki đóng chính đã được công chiếu. Sau 9 ngày công chiếu, bộ phim đạt doanh thu hơn 9.5 triệu USD. Tại Liên hoan Phim Viễn tưởng Quốc tế Puchon lần thứ 16, Uchuu Kyoudai đã giành các giải Phim hay nhất liên hoan phim Puchon và Phim được khán giả yêu thích nhất. Đây là phim Nhật Bản đầu tiên giành giải Phim hay nhất liên hoan phim Puchon trong liên hoan phim này.
    Cũng trong năm này, Oguri Shun là người dẫn truyện và hướng dẫn viên cho một bộ phim tài liệu của đài TBS & WOWOW về các vận động viên được gọi là 'Densetsu no Intai Special' -「伝説の引退スペシャル ~世界のトップアスリート、引き際� �真実~」'(Sự rút lui của những cầu thủ huyền thoại). Trước đó, vào tháng 3 năm 2008, anh làm người dẫn truyện trong 1 bộ phim tài liệu của đài NTV梅里雪山 17人の友を探して - nội dung là xây dựng lại một câu chuyện về tai nạn leo núi vào năm 1991 đã cướp đi sinh mạng của 17 người.
    Bên cạnh việc đóng phim và lồng tiếng, Shun còn là một đạo diễn chính thức. Bộ phim đầu tay Surely Someday của anh trình làng màn ảnh rộng Nhật Bản vào ngày 17 tháng 7 năm 2010. Shun đã mời rất nhiều diễn viên là bạn thân của anh góp mặt trong bộ phim đầu tay của mình như Koide Keisuke, Inoue Mao, Ueto Aya... Bản thân Shun cũng đóng một vai nhỏ trong phim.
    Ngoài ra, từ năm 2007, Shun còn là MC của chương trình radio All Night Nippon. Thính giả của anh đặt cho anh biệt danh Shunkerbelle. Chương trình này đã kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2009.
    Một điều có lẽ bất cứ ai là fan của Shun cũng biết - anh mắc chứng lõm ngực bẩm sinh (Pectus Excavatum). Tuy nhiên, cho đến bây giờ Shun vẫn khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường.
    Ngày 14 tháng 3 năm 2012, anh kết hôn với người mẫu, diễn viên Yamada Yu - bạn diễn trong drama Binbo Danshi.

Source: Wikipedia

Oguri Shun Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen