Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Haha (ca sĩ)
    Ha Dong-hoon (Hangul: 하동훈; Hanja: 河東勳 (Hà Đông Huân); sinh ngày 20/8/1979), nổi tiếng hơn với nghệ danh Haha (Hangul: 하하) là ca sĩ, diễn viên, dẫn chương trình và nghệ sĩ hài người Hàn Quốc nhưng sinh ra ở Đức. Anh được biết đến rộng rãi thông qua sitcom Nonstop và 2 chương trình tạp kĩ Infinite Challenge (MBC) và Running Man (SBS).
    Sự nghiệp
    2000-2008: Ra mắt và trở nên nổi tiếng
    Haha sinh ngày 20/8/1979 ở Stuttgart, Đức rồi quay về Seoul, Hàn Quốc cùng gia đình khi còn nhỏ. Bố mẹ anh đều là người Hàn và anh còn một chị gái tên Ha Juri (Hangul: 하쥬리), là nghệ sĩ piano. Haha tốt nghiệp Đại học Daejin với bằng Cử nhân Drama and Fine Arts. Anh trở thành thực tập sinh cho Seoul Records and ra mắt với tư cách ca sĩ và rapper năm 2001 với ban nhạc nam Jikiri. Dù quảng cáo rầm rộ nhưng Jikiri vẫn thất bại và nhanh chóng tan rã.
    Năm 2002, Haha cùng dẫn chương trình What's Up YO! với MC Mong và Jerome To. 3 người sau đó được gọi là "What's Up Trio" (tạm dịch: Bộ ba What's Up) vì tình bạn bè khăng khít của họ trên TV. Haha tiếp tục là thành viên chính thức sitcom Nonstop mùa 3, 1 sitcom nói về cuộc sống của 1 nhóm sinh viên đại học. Haha tiếp tục tham gia đến năm 2003 và điều này giúp anh được công nhận kĩ năng diễn xuất và hài kịch. Sau đó Haha trở thành nhà sản xuất và dẫn chương trình cho radio show của mình cùng MC Mong, gọi là Haha và Mong's Journey (tạm dịch: Chuyến đi của Haha và Mong) năm 2004 thuộc SBS Power FM.
    Sau khi rời Nonstop, Haha dành 2 năm thu âm album đầu tay của mình tên "The Beautiful Rhyme Diary" cùng ca sĩ Taw. Album được xuấ bản ngày 18/2/2005 cùng đĩa đơn đầu tay "Love Song" nhưng không thành công. Cuối cùng Ha được mời tham gia X-man ngày 22/5/2005 và trở nên nổi tiếng vì bắt chước Kim Jong-kook. Sự nổi tiếng nhanh chóng giúp Ha trở thành khách mời thường xuyên trên X-man, một trong những show nổi nhất thời điểm đó.
    Cũng nhờ vào sự nổi tiếng đó mà Ha được thêm vào dàn cast Infinite Challenge (MBC) 12/2005 khi một phần format của chương trình thay đổi theo ý của PD mới, Kim Tae-ho. Vào mùa 3 năm 2006, nội dung và format của chương trình thực tế tạp kĩ này được đón nhận và được nhiều chương trình sau này học hỏi theo. từ 2/12/2006, chương trình nhận được rating cao nhất vào khung giờ vàng tối thứ 7. Trong tập cuối cùng của Ha trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Ha đã biểu diễn tại buổi hòa nhạc được các thành viên khác bí mật tổ chức cho mình ở Công viên Yeouido.
    Ha cũng quay trở lại làm khách mời trên mùa 6 (mùa cuối) của Nonstop năm 2006. Năm 2007, Ha tung ra đĩa đơn thứ 2, "you're my destiny" dựa theo "stand by me" của Ben E.King. Haha sau đó tham gia dẫn chương trình Happy Shares Company đến 2/2008.
    2008–nay: Nghĩa vụ quân sự, Running Man, và tiếp tục sự nghiệp âm nhạc
    2/2008, Ha tạm thời dời Infinite Challenge để phục vụ quân đội. Trước đó có tin nói anh định trốn tránh nghĩa vụ nhưng sau đó được xác minh là tin giả và Haha chỉ hoãn lại 1 thời gian. Trong thời gian đi lính, anh hợp tác với nhóm nhạc mới Davichi trong bài "love and war" của họ. Sau 24 tháng phục vụ quân ngũ, Haha xuất ngũ ngày 11/3/2010.
    Haha tiếp tục quay lại chương trình Infinity Challenge theo ý muốn của các thành viên Yoo Jae-suk và Noh Hong-chul. Anh cũng là khách mời thường xuyên trên talk show Come to Play của Yoo Jae-suk và cùng chủ trì Haha-Mong Show với MC Mong cho đến khi MC Mong bị cáo buộc trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Từ 2010, Haha là thành viên chính thức của chương trình thực tế Running Man. Ngày 30/12/2011, Haha nhận giải "best entertainer" trong lễ Trao giải SBS 2011 nhờ cống hiến của mình trong show này và trình diễn ca khúc Rosa của mình trên sân khấu.
    Năm 2012, Ha tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình, hợp tác cùng Skull tạo ra mini-album "Skull & Haha Ya Man". Cả hai biểu hiện bài "Busan Vacance" trong album ở một vài chương trình ca nhạc trên TV, và Haha cũng thể hiện nó cùng các thành viên Running Man khi họp fan. Năm 2012, Ha cùng Gary, một thành viên Running Man khác xuất hiện trên bài "Words I Want To Say To You" trong album đánh dấu sự trở lại của Jong-kook "Volume 7 - Journey Home".
    Năm 2014, Ha và Kim Jong-kook thành lập ban nhạc song ca, Running Man Brothers, và lưu diễn ở Mỹ vào tháng 7 và tháng 12.
    Đời tư
    Ngày 15/8/2012, có thông báo rằng Haha sẽ kết với với ca sĩ Hàn Quốc Byul. Cặp đôi làm đám cưới ngày 30/12/2012[23] và chào đón cậu con trai đầu lòng, Ha Dream ngày 9/7/2013.

Source: Wikipedia

Haha Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen