Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Đài Loan » Tiểu Sử Vương Tâm Lăng
    Vương Tâm Lăng (王心凌 / Wáng Xīnlíng) sinh ngày 5 tháng 9 năm 1982 tại Tân Trúc (Đài Loan), là một ca sĩ, diễn viên Đài Loan. Tên thật của cô là Vương Quân Như (王君如 / Wáng Jūnrú).
    Tuổi thơ của Vương Tâm Lăng rất cơ cực, từ nhỏ cô đã sống thiếu tình thương của cha, một mình mẹ cô làm lụng vất vả nuôi ba miệng ăn, sống chen chúc trong một căn phòng nhỏ chừng 5m², có khi ba mẹ con phải ăn chung một hộp cơm chỉ đủ để lót dạ. Lúc mẹ vắng nhà, Vương Tâm Lăng giúp mẹ trông nom cậu em trai nhỏ hơn cô 5 tuổi. Vì thế, từ nhỏ Vương Tâm Lăng đã là cô bé kiên cường, hành động độc lập và hiểu chuyện. Sau này gia nhập ngành giải trí, tuy kiếm được nhiều tiền, nhưng Vương Tâm Lăng chi tiêu rất tiết kiệm, để dành dụm tiền mua nhà cho mẹ và lo cho em trai ăn học đến nơi đến chốn.
    Vương Tâm Lăng tốt nghiệp trường nghệ thuật Okazaki,Đài Bắc và hoàn thành một khóa học kịch tại trường nghệ thuật Hoa Cương.Hai mươi tuổi,những công ty đĩa hát bắt đầu chú ý đến Vương Tâm Lăng khi cô giành được giải cao nhất trong cuộc thi "Giọng ca trẻ tài năng tại Đài Loan". Vương Tâm Lăng đã đồng ý hợp tác với công ty đĩa Ngải Hồi và trở thành thành viên của công ty quản lí Avex năm 2003.Trước đó,cô cũng từng tham gia rất nhiều cuộc thi ca hát khác nhau khi còn nhỏ tuổi và giành được một số vai diễn trong các bộ phim truyền hình địa phương của Đài Loan như "The Car Is In Pursuit" (車正在追) năm 1999.Vương Tâm Lăng cũng đã xuất hiện trong các video ca nhạc của các ca sĩ khác như Thái Kiện Nhã (video"Reminding 紀念") năm 2000 trước khi cô bắt đầu sự nghiệp và Dan Kangjun (video"變質"),Hứa Vỹ Luân (video"許瑋倫 天使的翅膀"),Kenji Wu (video"NA NA NA") và nhiều video khác. Vương Tâm Lăng cũng từng sản xuất hai ca khúc nằm trong Album "Magic Cyndi" và "Fly!Cyndi"(2007) và sáng tác mới nhất "Stick to You"(黏黏黏黏) của cô đã được chọn làm bài hát mở đầu cho bộ phim truyền hình "Love Keeps Going" (2011)
    Sau sự cạnh tranh tại Avex,Vương Tâm Lăng được đưa đến Nhật Bản để học vũ đạo và ca hát trong vòng 3 tháng từ các giảng viên nổi tiếng.Cô đã học một cách nhanh chóng và vô cùng thành công.Cô nhận được chứng nhận tốt nghiệp với kết quả ấn tượng từ Avex Trax Nhật Bản.Những thành tựu đó đã giúp cô có được bản hợp đồng với Avex Trax Đài Loan và bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí.
    Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2003,tuy nhiên Vương Tăm Lăng hoạt động rất tích cực.Cô đã cho ra mắt 8 studo album và 3 đĩa nhạc tổng hợp.Đồng thời cô cũng có rất nhiều buổi hòa nhạc của riêng mình cùng các hoạt động quảng bá ấn tượng.
    Vào tháng 06/2008, hợp đồng giữa Vương Tâm Lăng và Emi chính thức hết hạn, cô xác nhận thông tin gia nhập công ty Daystar.Công ty đĩa hát được ấn định hiện tại là Gold Typhoon Music (Đài Loan)
    Vương Tâm Lăng là người sở hữu doanh số bán hàng cá nhân hơn 10 triệu đĩa trên toàn Châu Á.
    Bên cạnh đó,cô là người mẫu cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng: Bake, Skechers, Goto, 7-Eleven, Knights Bridge, Pocky, Garnier, Clairol, Diesel, Purism, 2Sweet,... và mới đây nhất là ORBIS

Source: Wikipedia

Vương Tâm Lăng Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen